Nhịp cầu kinh doanh
Nam A Bank tiên phong triển khai dịch vụ rút tiền bằng VietQR
Không cần mang theo thẻ vật lý, từ nay khách hàng Nam A Bank sẽ rút tiền mặt bằng cách sử dụng ứng dụng ngân hàng quét mã QR trên máy ATM liên ngân hàng.
Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) ngày 7/8 đã tổ chức lễ ra mắt dịch vụ VietQRCash. Nam A Bank là 1 trong 8 ngân hàng đầu tiên phối hợp cùng NAPAS triển khai dịch vụ tiện ích này, đánh dấu mốc quan trọng trong việc hoàn thiện hạ tầng số hóa với tiêu chuẩn VietQR cũng như bước phát triển mới trong hành trình số hóa các sản phẩm, dịch vụ thanh toán của ngân hàng.

Không cần “bỏ túi” thẻ vật lý, cũng không phải lo quên thẻ hay thẻ bị hư hỏng, chỉ cần 1 chiếc smartphone có kết nối internet, khách hàng của Nam A Bank có thể rút tiền mặt mọi lúc thông qua phương thức quét mã VietQR ngay trên máy ATM để hạn chế rủi ro lộ thông tin thẻ do gắn thiết bị theo dõi.
Theo đó, giao dịch rút tiền này được thực hiện đơn giản, nhanh chóng. Khách hàng chỉ cần truy cập ứng dụng Open Banking của Nam A Bank để quét mã QR hiển thị trên màn hình ATM của các ngân hàng cùng triển khai dịch vụ này. Sau khi chọn loại thẻ (trong trường hợp có nhiều thẻ), khách hàng có thể lựa chọn số tiền cần rút trên Open Banking và hoàn thành bước xác thực bằng mã PIN trên ATM. Hạn mức và phí giao dịch tương tự như quy định hiện nay đối với giao dịch rút tiền trên ATM bằng thẻ NAPAS.

Theo NAPAS, tại giai đoạn đầu, có 8 ngân hàng triển khai dịch vụ này, bao gồm: Nam A Bank, BIDV, VietinBank, Vietcombank, Agribank, Saigonbank, Sacombank và NCB. Tổng số lượng ATM của các ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ VietQRCash chiếm hơn 60% tổng số lượng ATM hiện có trên thị trường sẽ là điều kiện thuận lợi giúp khách hàng gia tăng trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ mới.
Sau khi hoàn thành triển khai với 8 ngân hàng đầu tiên, NAPAS đã sẵn sàng mở rộng kết nối dịch vụ VietQRCash ra toàn thị trường ngay trong năm nay, qua đó góp phần hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số, đáp ứng nhu cầu thanh toán của mọi người dân và hỗ trợ các hoạt động chuyển đổi số trong các lĩnh vực của nền kinh tế.
Là ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, Nam A Bank đã ghi dấu ấn trên thị trường bằng những bước tiến mạnh mẽ về công nghệ với mục tiêu quản trị, điều hành trên nền tảng số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho KH.
Nam A Bank đã sớm áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo - AI, thanh toán di động, chuyển khoản nhanh, thanh toán bằng QRcode, điện toán đám mây… vào các hoạt động của Ngân hàng. Nam A Bank được biết đến là ngân hàng Việt đầu tiên đưa robot – Robot OPBA vào phục vụ giao dịch trên toàn hệ thống. Đồng thời, cũng là ngân hàng Việt đầu tiên triển khai điểm giao dịch số tự động ONEBANK trên toàn quốc - giúp khách hàngthực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng 365+, đặc biệt nộp rút tiền khác chủ tài khoản… bất kể ngày nghỉ, lễ Tết một cách nhanh chóng, an toàn, bảo mật. Không dừng lại ở đây, Nam A Bank liên tục nâng cấp, hoàn thiện Hệ sinh thái số và không ngừng tìm kiếm, hợp tác cùng các đối tác công nghệ lớn để mở rộng hệ sinh thái như VGS, Mobifone, VNPOST, VNpay, VETC…
Đại diện Nam A Bank cho biết: “Tiên phong triển khai dịch vụ VietQRCash đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình số hóa các sản phẩm, dịch vụ thanh toán của Nam A Bank, mang đến trải nghiệm đồng bộ cho KH từ việc mở tài khoản thanh toán trực tuyến và thẻ phi vật lý, đến thực hiện các giao dịch chuyển khoản, thanh toán bằng mã VietQR. Việc chú trọng tạo ra các sản phẩm dịch vụ mang hàm lượng công nghệ cao của Nam A Bank nhằm mang đến những trải nghiệm công nghệ khác biệt và bảo mật cho khách hàng. Đồng thời, tăng tính minh bạch, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ngân hàng trên thị trường”.
Lợi nhuận của Nam A Bank tăng 30%, đạt 1.525 tỷ đồng
Lợi nhuận của Nam A Bank tăng 30%, đạt 1.525 tỷ đồng
Trong bối cảnh biên lãi suất huy động và cho vay khách hàng thu hẹp, hệ số NIM của Nam A Bank được giữ ổn định ở mức trên 3,2%. Ngoài ra, các chỉ số về an toàn trong hoạt động của ngân hàng cũng đảm bảo an toàn so với mức quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và đạt được tiêu chí của Basel III.
Nam A Bank nhân rộng thanh toán không tiền mặt với mô hình chợ 4.0
Nửa đầu năm 2023, chương trình "Chợ 4.0 – cuộc sống không tiền mặt" của Nam A Bank đã phủ sóng tại các chợ truyền thống lớn tại TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác.
Nam A Bank tiên phong triển khai tính năng quản lý điểm bán
Nam A Bank hôm nay tiếp tục phát triển tính năng quản lý điểm bán trên Open Banking dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng tổ chức với nhiều tiện ích vượt trội. Bước đi tiên phong này của Nam A Bank sẽ góp phần hỗ trợ hoạt động kinh doanh, tối ưu hóa chi phí, tiết kiệm thời gian, nhân sự cho khách hàng.
Nam A Bank hoàn thành chiến lược mở rộng mạng lưới năm 2023
Nam A Bank ngày 27/5 đã khai trương Chi nhánh Bắc Ninh và vào đầu tháng 6 sẽ tiếp tục đưa vào hoạt động Phòng giao dịch Yên Thành (Nghệ An). Sự kiện này đánh dấu cột mốc hoàn thành chiến lược mở rộng mạng lưới năm 2023 của Nam A Bank, nâng tổng số đơn vị kinh doanh lên gần 250 điểm trên toàn quốc, trong đó gần 150 điểm giao dịch truyền thống và gần 100 điểm giao dịch số tự động ONEBANK.
Từ 19/8, Vietnam Airlines Group “phủ sóng” toàn diện nhà ga hiện đại nhất Việt Nam
Theo kế hoạch, toàn bộ các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco sẽ được khai thác tại nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.
Vietnam Airlines, Bamboo Airways chuyển toàn bộ khai thác nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Các hãng hàng không xây dựng chính sách hỗ trợ cho các hành khách có chuyến bay đến/đi từ sân bay Tân Sơn Nhất trong tuần đầu tiên chuyển đổi nhà ga khai thác.
LuxGroup được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025'
Đây là lần đầu tiên LuxGroup góp mặt trong bảng xếp hạng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" do Tạp chí HR Asia công bố.
Định hình lại các nền tảng CRM thế hệ mới
Sự kết hợp giữa No-code, AI và tự động hóa đang định hình thế hệ CRM mới, giúp các doanh nghiệp quản trị dữ liệu tập trung và ra quyết định nhanh hơn.
LynkiD bắt tay Singapore Airlines: Nâng tầm quyền lợi cho hội viên
Hợp tác với Singapore Airlines, LynkiD cho phép người dùng đổi điểm thưởng thành dặm bay KrisFlyer, mở ra cơ hội tiếp cận dịch vụ du lịch và trải nghiệm quốc tế đẳng cấp, đồng thời khẳng định vị thế thương hiệu loyalty Việt trên bản đồ toàn cầu.
Từ 19/8, Vietnam Airlines Group “phủ sóng” toàn diện nhà ga hiện đại nhất Việt Nam
Theo kế hoạch, toàn bộ các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco sẽ được khai thác tại nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.
Tổng giám đốc Vinasun 'gom' cổ phiếu, trở thành cổ đông lớn
Ông Đặng Thành Duy, Tổng giám đốc Vinasun mua thành công 500.000 cổ phiếu VNS, nâng tỷ lệ sở hữu lên 5,73% và trở thành cổ đông lớn của hãng taxi truyền thống này.
AI là ‘đối tác chiến lược’ của ESG
Trí tuệ nhân tạo (AI) được xem như “đối tác chiến lược” của phát triển bền vững, đồng hành xuyên suốt từ khâu lập kế hoạch, vận hành và báo cáo.
Ma trận rào cản bủa vây doanh nghiệp tư nhân
Tháo gỡ, tạo bứt phá cho doanh nghiệp tư nhân được xem là mắt xích quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng.
Taseco Land: Khi một logo mở ra quỹ đạo tăng trưởng mới
Taseco Land chuyển niêm yết sang HOSE, đổi logo mũi tên hướng lên, khẳng định chiến lược tăng vốn, mở rộng quỹ đất và gia tăng vị thế trong ngành bất động sản.
Đã đến lúc Việt Nam cần luật hóa dinh dưỡng học đường
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức tin rằng Việt Nam cần một khung pháp lý toàn diện hơn, với “các chính sách đủ mạnh để phát triển tầm vóc và thể lực cho thế hệ trẻ”.
Thể chế mạnh: Bệ phóng cho kinh tế tư nhân
Lần đầu tiên xác định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế, Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị đồng thời yêu cầu cải cách mạnh mẽ thể chế, bảo đảm quyền sở hữu, kinh doanh, cạnh tranh bình đẳng và thực thi hợp đồng cho khu vực này, cùng với nguyên tắc phân định rõ trách nhiệm hình sự, hành chính, dân sự giữa pháp nhân và cá nhân. Luật sư Trương Thanh Đức, Giám đốc Công ty Luật ANVI, Trọng tài viên VIAC, phân tích sâu về những định hướng này.