Leader talk

Nestlé MILO và hành trình xây dựng thế hệ ý chí

Việt Hưng Thứ sáu, 28/07/2023 - 10:40

Bà Philomena Tan - Giám đốc ngành hàng MILO và Sữa (Nestlé Việt Nam) cho biết doanh nghiệp hướng đến mục tiêu xây dựng thế hệ ý chí, bắt đầu từ việc đồng hành cùng phụ huynh trên hành trình giúp con rèn ý chí qua thể thao.

Thể thao là nơi rèn ý chí trong trẻ

Vì sao Nestlé MILO lựa chọn "Có chí thì nên" làm thông điệp truyền thông cho chiến dịch năm nay, thưa bà?

Bà Philomena Tan: Người Việt Nam có câu "Có chí thì nên", nói về tầm quan trọng của ý chí trong cuộc sống. Việc rèn ý chí chưa bao giờ dễ dàng, nhất là với trẻ em ngày nay, khi cuộc sống hiện đại và thuận tiện hơn khiến trẻ ít được va chạm với thực tế.

Chúng tôi muốn nhấn mạnh thông điệp này để nâng cao nhận thức của các bà mẹ về tầm quan trọng của ý chí trong sự phát triển của trẻ, từ đó khuyến khích và chung tay cùng các bậc phụ huynh, đặc biệt là các bà mẹ để truyền cảm hứng cho trẻ em xây dựng ý chí cùng thể thao ngay từ nhỏ.

Nestlé MILO và hành trình xây dựng thế hệ ý chí
Bà Philomena Tan, Giám đốc ngành hàng MILO & Sữa, Nestlé Việt Nam

Cũng là một người mẹ, bà đã khuyến khích con của mình rèn ý chí ra sao?

Bà Philomena Tan: Tôi từng trải qua khó khăn tương tự các bà mẹ hiện nay khi giúp con học được cách chấp nhận thất bại và không bỏ cuộc. Trước đây khi tham gia các hoạt động thể thao ở trường, thằng bé dễ bỏ cuộc vì quá trình luyện tập quá khó và nặng nề.

Người lớn có thể hiểu ta sẽ trưởng thành hơn khi trải qua thất bại, nhưng đứa trẻ mới 7, 8 tuổi thì không. Vì vậy, thay vì giải thích bằng lời, tôi khuyến khích con thử nhiều bộ môn hơn để tìm ra thứ con cảm thấy thích và phù hợp.

Con đã thử bóng đá, bóng rổ, cầu lông… và cuối cùng tìm thấy tình yêu với môn thể thao vua. Giờ đây con đã học được cách chấp nhận thất bại, kiên trì đến cùng và có thể chất tốt hơn.

Qua hành trình này, tôi thực sự thấy con trai mình đã trưởng thành. Không chỉ riêng tôi, các bậc phụ huynh cũng sẽ cần nhiều sức lực và tâm huyết để đồng hành cùng con rèn ý chí qua thể thao.

Là nhãn hàng truyền cảm hứng thể thao hơn 25 năm qua tại Việt Nam, Nestlé MILO luôn đồng hành cùng họ chinh phục mục tiêu này. Bằng cách mang đến nhiều sân chơi và hoạt động thể thao đa dạng, chúng tôi tạo ra các cơ hội giúp các bậc phụ huynh cùng con rèn ý chí qua thể thao, từ đó khám phá năng lực bản thân với bộ môn thể thao trẻ yêu thích.

Nestlé MILO và hành trình xây dựng thế hệ ý chí 1
Mục tiêu của Nestlé MILO hướng đến việc xây dựng Thế hệ Ý chí, theo bà Philomena Tan

Cam kết xây dựng "thế hệ ý chí" vững bền

Một trong những khái niệm được Nestlé MILO gọi tên tại Việt Nam trong năm nay là "Thế hệ Ý chí", vậy bà định nghĩa như thế nào về khái niệm này?

Bà Philomena Tan: Thế hệ Ý chí là một thế hệ sẵn sàng chấp nhận thử thách, học hỏi từ những thất bại và trở nên bền bỉ thông qua thể thao mỗi ngày. Mục tiêu chúng tôi hướng đến là xây dựng thế hệ ý chí cho tương lai Việt Nam, bắt đầu bằng việc thay đổi thế hệ Alpha.

Thế hệ Alpha, còn được gọi là thế hệ kính (Glass Generation) có xu hướng dễ bỏ cuộc trước trở ngại cuộc sống do hiện tại có nhiều thứ thuận tiện, đủ đầy. Chúng ta đều biết rằng bố mẹ không thể lúc nào cũng ở bên trẻ, do đó xây dựng sự kiên trì, bền bỉ, quyết tâm không bỏ cuộc cho trẻ từ sớm sẽ góp phần giúp con tự lập hơn trên hành trình theo đuổi thành công.

Đó là sứ mệnh mà MILO hướng tới, và cũng là lý do tại sao bạn thấy câu chuyện Thế hệ Ý chí được MILO lựa chọn để lan tỏa và tạo nên những tác động tích cực.

Nestlé MILO đã có chương trình hay chiến dịch cụ thể nào giúp mọi người nâng cao nhận thức và cùng tham gia vào Thế hệ Ý chí không?

Bà Philomena Tan: Nestlé MILO đang nỗ lực để đồng hành và hỗ trợ các bậc phụ huynh cùng con khám phá nhiều môn thể thao khác nhau trong hành trình trẻ lớn khôn. Chẳng hạn như các giải đấu thể thao học đường như Giải Bóng rổ học sinh TP. HCM, Giải Bóng đá nhi đồng U11 toàn quốc và Giải Vovinam Việt Võ Đạo Cúp Nestlé MILO... và gần đây nhất là Trại Hè Năng Lượng Nestlé MILO - Trung tâm Rèn Ý chí - nơi chúng tôi đã hợp tác cùng 20 trung tâm thể thao để mang thể thao tiếp cận gần hơn đến 20.000 trẻ em trên khắp cả nước.

Nestlé MILO và hành trình xây dựng thế hệ ý chí 2
Nestlé MILO triển khai đa dạng các hoạt động thể thao trong Năng Động Việt Nam

Bên cạnh đó, chúng tôi còn triển khai Ngày hội đi bộ MILO trên các thành phố lớn khắp cả nước như TP. HCM, Hà Nội, Bắc Giang, và gần đây nhất là ở Nghệ An với hơn 7.000 em nhỏ tham gia.

Không chỉ dừng lại ở các hoạt động trực tiếp, Nestlé MILO cũng tạo ra phiên bản Ngày hội đi bộ MILO trực tuyến và phối hợp cùng các huấn luyện viên chuyên nghiệp để xây dựng chuỗi bài tập thể thao trực tuyến như Học viện Thể thao MILO Activ. Sáng kiến này cho phép các em tham gia các hoạt động rèn luyện ngay tại nhà ngay trong khi trẻ đang xem thứ gì đó trên màn hình.

Chiến dịch chung tay xây dựng Thế hệ Ý chí - "Có Chí Thì Nên" của Nestlé MILO năm nay đã và đang có những hoạt động gì, thưa bà?

Bà Philomena Tan: Trong chiến dịch "Có Chí Thì Nên", chúng tôi đề cao vai trò của thể thao trong việc giúp trẻ rèn ý chí, chung tay cùng phụ huynh vun đắp nên thế hệ ý chí cho tương lai Việt Nam.

Chúng tôi bắt đầu hành trình này với những câu chuyện vươn đến thành công trong thể thao với ý chí bền bỉ của các vận động viên SEA Games; cho đến chuỗi chiến dịch truyền thông nhằm phủ sóng thông điệp "Có chí thì nên" đến nhiều phụ huynh, đặc biệt là các bà mẹ về những hoạt động sắp diễn ra.

Nổi bật trong chuỗi hoạt động phải kể đến Bức Tường Ý Chí lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, thành công thu hút 10.000 gia đình cùng con tham vào Thế Hệ Ý Chí. Thông qua hoạt động này, Nestlé MILO muốn vinh danh những nỗ lực, cố gắng trong thể thao dù là nhỏ nhất của trẻ, từ đó truyền cảm hứng để các bậc phụ huynh cùng con bắt đầu hành trình rèn ý chí qua thể thao. Đó là những giá trị to lớn từ nỗ lực chung tay của Nestlé MILO và các bên liên quan có thể mang lại cho cộng đồng, xã hội và mỗi cá nhân.

Nestlé MILO và hành trình xây dựng thế hệ ý chí 3
Các em nhỏ tham gia và chụp ảnh trước Bức Tường Ý Chí tại AEON Mall Bình Tân
Nestlé tăng cường hợp tác thúc đẩy nông nghiệp tái sinh và phát thải thấp

Nestlé tăng cường hợp tác thúc đẩy nông nghiệp tái sinh và phát thải thấp

Phát triển bền vững -  2 năm
Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cho biết sẽ tăng cường hợp tác với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và các đối tác, nhằm thúc đẩy nền nông nghiệp tái sinh và phát thải thấp, góp phần thực hiện lộ trình hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Nestlé tăng cường hợp tác thúc đẩy nông nghiệp tái sinh và phát thải thấp

Nestlé tăng cường hợp tác thúc đẩy nông nghiệp tái sinh và phát thải thấp

Phát triển bền vững -  2 năm
Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cho biết sẽ tăng cường hợp tác với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và các đối tác, nhằm thúc đẩy nền nông nghiệp tái sinh và phát thải thấp, góp phần thực hiện lộ trình hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Doanh nghiệp đang trong cảnh 'khó có thể khó khăn hơn'

Doanh nghiệp đang trong cảnh 'khó có thể khó khăn hơn'

Leader talk -  2 năm

Những dữ liệu của FiinGroup cho thấy, các doanh nghiệp đang ở giai đoạn “khó có thể khó khăn hơn”. Tuy nhiên, nhận định trên cũng hàm ý sự suy thoái đã có dấu hiệu chạm đáy, sự hồi phục nhẹ đã được ghi nhận quý 2/2023 khi tốc độ suy giảm đang có xu hướng chậm lại.

'Nếu thực sự chưa cấp bách, đừng ban hành quy định mới'

'Nếu thực sự chưa cấp bách, đừng ban hành quy định mới'

Leader talk -  2 năm

Việc cải cách thể chế chỉ là cắt giảm, đơn giản hoá các thủ tục hành chính mà cần phải hướng đến mục tiêu cắt giảm chi phí đầu tư phát sinh cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp kiệt sức chờ 'ngấm' chính sách trợ lực

Doanh nghiệp kiệt sức chờ 'ngấm' chính sách trợ lực

Leader talk -  2 năm

PGS.TS. Trần Đình Thiên cho rằng, các chính sách luôn có độ trễ nên một số giải pháp bây giờ mới thực hiện khó có thể tạo ra bước tăng trưởng đột phá trong 6 tháng cuối năm.

Xây dựng niềm tin ngành bảo hiểm nhân thọ

Xây dựng niềm tin ngành bảo hiểm nhân thọ

Leader talk -  2 năm

Dù thời gian vừa qua thị trường bảo hiểm có nhiều sự cố ảnh hưởng chung đến niềm tin của người tiêu dùng, bà Mandy Trần - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Kênh Đại lý của Prudential Việt Nam tin rằng, đây lại là cơ hội để toàn ngành bảo hiểm nói chung, lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ nói riêng hoàn thiện mình và trở nên tốt hơn.

Năng suất lao động Việt Nam ì ạch: Lý giải từ GS. Trần Văn Thọ

Năng suất lao động Việt Nam ì ạch: Lý giải từ GS. Trần Văn Thọ

Leader talk -  2 ngày

Năng suất lao động kém đang là rào cản lớn cho khát vọng bứt phá của Việt Nam, mà nguyên nhân đến từ cả quá trình công nghiệp hóa lẫn khu vực tư nhân.

Ba sáng kiến giúp doanh nghiệp từ 'ao làng' vươn ra 'biển lớn'

Ba sáng kiến giúp doanh nghiệp từ 'ao làng' vươn ra 'biển lớn'

Leader talk -  2 ngày

Doanh nghiệp Việt đã đi xa bằng xuất khẩu nhưng để thật sự vươn tầm quốc tế, mũi nhọn chiến lược cần chuyển từ tăng kim ngạch sang tạo giá trị và vị thế.

Chính phủ bứt tốc, tư nhân ngỡ ngàng

Chính phủ bứt tốc, tư nhân ngỡ ngàng

Leader talk -  2 ngày

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa cảnh báo: nhiều doanh nghiệp đang đi chậm hơn Chính phủ và đứng ngoài cuộc cải cách số, ngay khi Chính phủ đẩy nhanh Nghị quyết 57 để tái định hình kiến trúc số quốc gia.

Công viên chỉ để dạo mát hay đã đến lúc là nơi kiếm tiền?

Công viên chỉ để dạo mát hay đã đến lúc là nơi kiếm tiền?

Leader talk -  3 ngày

Đã đến lúc các công viên đô thị thôi chỉ là nơi dạo mát, mà trở thành “thỏi nam châm” du lịch và nguồn thu kinh tế?

'Sự thật trần trụi' sau ánh hào quang của công nghiệp chế tạo Việt Nam

'Sự thật trần trụi' sau ánh hào quang của công nghiệp chế tạo Việt Nam

Leader talk -  5 ngày

Trong khi công nghiệp chế tạo là hạt nhân thực sự của một nền công nghiệp quốc gia, đưa đất nước tiến vào kỷ nguyên mới, thì trên thực tế vẫn chỉ đang gia công.

Đi trước một bước nhưng ông chủ Vina T&T vẫn canh cánh nỗi lo

Đi trước một bước nhưng ông chủ Vina T&T vẫn canh cánh nỗi lo

Phát triển bền vững -  11 phút

Các nhà nhập khẩu chưa yêu cầu, chưa quan tâm nhưng Vina T&T đã quan tâm và đi trước một bước trong chuyển đổi xanh, theo ông Nguyễn Đình Tùng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vina T&T.

Doanh nghiệp đua nhau xin thí điểm dự án nhà ở theo Nghị quyết 171

Doanh nghiệp đua nhau xin thí điểm dự án nhà ở theo Nghị quyết 171

Tiêu điểm -  34 phút

Chỉ trong vòng hơn ba tháng, khoảng 100 doanh nghiệp đồng loạt gửi hồ sơ lên UBND tỉnh Lâm Đồng để xin thực hiện dự án nhà ở thương mại theo Nghị quyết 171/2024 của Quốc hội.

Căn hộ mới ồ ạt đổ bộ Hà Nội, áp lực bán hàng dâng cao

Căn hộ mới ồ ạt đổ bộ Hà Nội, áp lực bán hàng dâng cao

Bất động sản -  12 giờ

Thị trường chung cư Hà Nội đang chứng kiến lượng nguồn cung tăng mạnh, nhưng giá bán vẫn neo cao.

IMF khuyến cáo Việt Nam giám sát chặt rủi ro tỷ giá và lạm phát

IMF khuyến cáo Việt Nam giám sát chặt rủi ro tỷ giá và lạm phát

Tiêu điểm -  13 giờ

Với Việt Nam, chính sách tài khoá có thể gánh vác vai trò chủ đạo trong việc hỗ trợ hoạt động kinh tế, theo IMF.

Hà Nội khai mạc Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ 2025

Hà Nội khai mạc Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Hà Nội khai mạc Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ 2025, giới thiệu công nghệ, sản phẩm mới, thúc đẩy hợp tác và phát triển ngành công nghiệp.

Ngân hàng Nhà nước tạo lập môi trường cho vay ngang hàng

Ngân hàng Nhà nước tạo lập môi trường cho vay ngang hàng

Tài chính -  16 giờ

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành hai quyết định trong việc tạo lập môi trường, điều kiện thử nghiệm đối với giải pháp cho vay ngang hàng

Nhiều ‘ông lớn’ Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Nhiều ‘ông lớn’ Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  16 giờ

T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ vừa phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác hàng không, chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.