Giải mã thanh khoản của cổ phiếu CRV từ khi lên sàn
Chào sàn HoSE ấn tượng cùng mức vốn hóa vượt mặt nhiều ông lớn trong ngành, song cổ phiếu CRV cũng gặp tình trạng chung của nhiều doanh nghiệp mới chào sàn là thanh khoản chưa cao.
Với lợi thế sở hữu mô hình nông hộ bền vững và chuỗi sản xuất khép kín, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) được đánh giá là có nhiều cơ hội để tăng trưởng, trong bối cảnh dư địa tăng trưởng ngành sữa về dài hạn khá tích cực.
Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) tiền thân là Nông trường quân đội Mộc Châu được thành lập từ năm 1958, là đơn vị đầu tiên khai mở ra ngành chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tại Việt Nam.
Trải qua 61 năm hình thành và phát triển, Mộc Châu Milk ngày nay đã sở hữu đàn bò 25.000 con cùng chuỗi sản xuất kinh doanh khép kín đồng bộ theo tiêu chuẩn châu Âu, mỗi ngày cung cấp cho thị trường hàng trăm tấn sữa tươi, biến Mộc Châu trở thành vùng nguyên liệu sữa tươi chất lượng hàng đầu miền Bắc.

Nhắc đến Mộc Châu Milk, không thể không nói tới chuỗi sản xuất khép kín mà doanh nghiệp này tạo dựng. Mộc Châu Milk chọn cách liên kết “4 nhà” (Nhà nông – Nhà doanh nghiệp – Nhà nước – Nhà khoa học) tạo nên sự bền chặt trong định hướng phát triển. Với việc khoán hộ và liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp với các hộ chăn nuôi bò sữa, Mộc Châu Milk tạo ra một chuỗi nông nghiệp khép kín tối ưu.
Theo đó, Mộc Châu Milk vừa liên kết với các hộ nông dân trồng ngô và cỏ, chủ động nguồn thức ăn tại chỗ cho đàn bò, lại vừa liên kết với gần 600 hộ nông dân để chăn nuôi bò sữa. Trong quá trình liên kết, Mộc Châu Milk vừa là trung tâm đào tạo kỹ thuật và chuyển giao công nghệ chăn nuôi cho người nông dân, vừa hỗ trợ vay vốn, bảo hiểm và thu mua sữa với giá cao để người nông dân yên tâm chăn nuôi sản xuất.
Sữa được vắt bằng hệ thống tự động và được kiểm tra sơ bộ trên 10 tiêu chí chất lượng trước khi thu mua, sau đó chuyển về 2 nhà máy. Sản phẩm sữa của công ty được sản xuất trên dây chuyền hiện đại khép kín của Tetra Pak (Thụy Điển) theo tiêu chuẩn Châu Âu, đảm bảo giữ trọn dinh dưỡng tự nhiên và 100% tươi sạch với công suất lên tới 100.000 hộp sữa/giờ. Công ty cũng xây dựng hệ thống phân phối rộng khắp để đưa sản phẩm tới người tiêu dùng sau khi qua các bước kiểm định chất lượng. Như vậy, Mộc Châu Milk đã đạt đến mô hình hoàn toàn khép kín từ nguyên liệu tới bàn ăn của người tiêu dùng.

Tính đến tháng 12/2018, đàn bò của Mộc Châu Milk lên tới 25.000 con, với 100% đàn bò thuần chủng. Công ty tiếp tục đặt mục tiêu duy trì tăng trưởng đàn bò 10 - 15%/năm và dự kiến tới năm 2020, số lượng đàn bò đạt 35.000 con.
Với mô hình hiện tại, Mộc Châu Milk đang có lợi thế từ việc mở rộng trang trại bò sữa với các tiêu chuẩn thế giới, vừa kiểm soát tốt chất lượng sữa đầu vào, vừa giảm được ảnh hưởng từ sự biến động giá nguyên liệu trên thế giới, đáp ứng được chất lượng sản phẩm cao, đảm bảo cho nhu cầu của người tiêu dùng.
Cũng nhờ tầm nhìn dài hạn này, Mộc Châu Milk ngày càng tăng trưởng về doanh thu lẫn lợi nhuận. Theo báo cáo tài chính của GTNFoods vừa công bố, năm 2018 hoạt động chế biến sữa đóng góp 2.481 tỷ đồng, tương ứng chiếm hơn 82% doanh thu thuần. Doanh thu từ mảng này đã tăng 15% so với năm 2017, chứng tỏ sự phát triển không ngừng của Mộc Châu Milk.

Năm 2019 cũng đánh dấu 61 năm thành lập và phát triển của Mộc Châu Milk với những dấu ấn đậm nét trong sản xuất kinh doanh và uy tín thương hiệu. Với hàng trăm nhân viên bán hàng và hơn 80.000 điểm bán lẻ, ước tính Mộc Châu Milk đang chiếm khoảng 10% thị phần trên thị trường sữa tươi. Tại khu vực miền Bắc, tỷ lệ này là 35%. Ngoài ra, mục tiêu tiến vào thị trường miền Nam được Mộc Châu Milk đặt làm trọng tâm trong tương lai gần.
Ông Trần Công Chiến – Tổng Giám đốc Mộc Châu Milk cho biết: “Xác định tầm nhìn phát triển doanh nghiệp đi kèm phát triển bền vững, xây dựng nông nghiệp sạch để đảm bảo luôn sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao, chúng tôi đặt mục tiêu chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, toàn bộ sữa tươi nguyên liệu được đưa vào sản xuất đều phải đạt loại A với hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên cao nhất, nhằm giữ vững vị thế của một trong những công ty hàng đầu tại thị trường sữa Việt Nam”.
Với việc phát huy những thế mạnh cốt lõi của chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững, khép kín; cùng lợi thế sản phẩm sữa tươi sạch có hương vị thơm ngon và thương hiệu lâu đời, uy tín trên thị trường, Mộc Châu Milk hứa hẹn sẽ có bước chuyển mình ngoạn mục trong tương lai gần trên tất cả các khía cạnh.
Chào sàn HoSE ấn tượng cùng mức vốn hóa vượt mặt nhiều ông lớn trong ngành, song cổ phiếu CRV cũng gặp tình trạng chung của nhiều doanh nghiệp mới chào sàn là thanh khoản chưa cao.
Sau hơn ba năm biến động, Tập đoàn FLC đang phát đi tín hiệu tích cực đánh dấu sự trở lại với quyết tâm tái cấu trúc toàn diện.
Thế Giới Di Động thành lập hai công ty con để quản lý chuỗi An Khang và AvaKids, nhằm tái cấu trúc theo hướng chuyên biệt hóa hoạt động kinh doanh.
Hóa chất Đức Giang duy trì tiềm lực tài chính hùng hậu với hơn hơn 13 nghìn tỷ đồng tiền gửi ngân hàng, sẵn sàng nguồn lực cho các siêu dự án.
Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.
Ông Phạm Quang Ngọc giữ chức Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình từ năm 2020 đến nay.
Trước khi được điều động giữ vị trí mới, ông Nguyễn Khắc Thận làm Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên sau sáp nhập.
Ngành dầu khí Việt Nam được kỳ vọng đóng vai trò tiên phong thúc đẩy chuyển dịch năng lượng tại các đô thị lớn, hình thành hệ sinh thái nhiên liệu sạch toàn diện.
Duy trì mức sinh thay thế không chỉ đòi hỏi các chính sách về nghỉ sinh, hỗ trợ tài chính mà còn cần môi trường làm việc thân thiện, các dịch vụ phụ trợ phát triển và sẵn có.
Chào sàn HoSE ấn tượng cùng mức vốn hóa vượt mặt nhiều ông lớn trong ngành, song cổ phiếu CRV cũng gặp tình trạng chung của nhiều doanh nghiệp mới chào sàn là thanh khoản chưa cao.
Đêm hội Diwali 2025 được Incham Hà Nội tổ chức ngày 8/11 nhằm giới thiệu văn hóa Ấn Độ, thắt chặt tình hữu nghị cũng như sự hợp tác kinh doanh giữa hai quốc gia.
Được sự ủng hộ của Thành ủy, UBND TP.HCM, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao quyết định sẽ chuyển sang mô hình hiệp hội.