Nhịp cầu kinh doanh

Vietnam Tourism Startup 2019 chính thức nhận dự án tuyển chọn

Han Sovy Thứ năm, 09/05/2019 - 08:10

Viết tiếp thành công của các hoạt động workshop trong giai đoạn 1, giai đoạn 2 của chương trình Khởi nghiệp Du lịch Việt Nam 2019 chính thức khởi động và bắt đầu nhận dự án tuyển chọn từ ngày 17/5/2019 trên quy mô toàn quốc.

Chương trình Khởi nghiệp Du lịch Việt Nam (Vietnam Tourism Startup – VTS) do Songhan Incubator (SHi) xây dựng, tổ chức và vận hành từ năm 2017, với tầm nhìn dài hạn là xây dựng một hệ sinh thái ươm tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch quy mô lớn đầu tiên của Việt Nam, tạo ra các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với sản phẩm mới, dịch vụ mới, thị trường mới và động lực phát triển mới cho ngành du lịch quốc gia.

Sau 2 năm tổ chức, nhiều dự án do SHi ươm tạo đã thành công như các dự án Hue Lotus, Adei Home, Làng Văn hóa Khmer Trà Vinh, Ucom, Sách chuyền tay... Đặc biệt, năm 2017 có 2 dự án gọi được vốn đầu tư là Volunteer for Education (VEO) gọi vốn đầu tư từ Shark Thủy trong chương trình Shark Tank với số tiền 5,7 tỷ đồng, dự án Liberzy gọi vốn công nghệ 2 tỷ đồng và phát triển trên 160.000 user trong gần 2 năm. Năm 2018, dự án Tourist Master sau ươm tạo và đào tạo tăng tốc tại SHi đã nhận được đề nghị đầu tư 50.000 USD.

Vietnam Tourism Startup được triển khai với với nhiều hoạt động được tổ chức và liên kết như: Triển lãmcuộc thi khởi nghiệp, hoạt động kết nối các startup du lịchmạng lưới nhà đầu tư trong và ngoài nước thuộc các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, ẩm thực, văn hóa, truyền thông, thương mại, công nghệ…

Theo thể lệ chương trình, các dự án khởi nghiệp tham gia VTS có cơ hội được nhận đầu tư 10.000 USD/dự án trong giai đoạn "ươm tạo" và cơ hội được giới thiệu vào các cuộc thi tầm quốc gia và quốc tế. Ngoài ra, các startup tham gia còn được chương trình hỗ trợ gọi vốn đầu tư, xin tài trợ từ các tổ chức quỹ và đặc biệt là tham gia lâu dài vào hệ sinh thái khởi nghiệp du lịch đổi mới sáng tạo với hàng trăm startup để hợp tác và gia tăng năng lực cạnh tranh cho quá trình phát triển về sau.

Vietnam Tourism Startup 2019 đã được khởi động ngày 15/1/2019 trên toàn quốc. Giai đoạn 1 - "Startup Inspiration" với các buổi workshop được tổ chức tại 3 thành phố là Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng, thu hút hàng trăm sinh viên và các bạn trẻ tham dự. Giai đoạn 2 - "Startup Journey" sẽ bắt đầu nhận dự án tuyển chọn từ ngày 17/5/2019 trên quy mô toàn quốc. Giai đoạn 3 – "Accelerator Journey" sẽ bắt đầu vào tháng 2/2020.

Theo ban tổ chức, các dự án tham gia Vietnam Tourism Startup 2019 được chọn sẽ được tài trợ chi phí "ươm tạo" trong vòng 3 tháng và có cơ hội tham gia các buổi thảo luận, lớp kỹ năng chuyên biệt cùng các huấn luyện viên dày dạn kinh nghiệm về khởi nghiệp trong ngành du lịch ở trong và ngoài nước, nhằm hỗ trợ cho việc hoàn thiện ý tưởng, nâng cao kỹ năng, kiến thức, đủ lực bước vào vòng kêu gọi đầu tư, vươn ra thị trường.

Doanh nghiệp khởi nghiệp Việt hấp dẫn các nhà đầu tư châu Á

Doanh nghiệp khởi nghiệp Việt hấp dẫn các nhà đầu tư châu Á

Khởi nghiệp -  6 năm
Các doanh nghiệp khởi nghiệp ở Việt Nam đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư khắp châu Á đặc biệt là Hàn Quốc và Thái Lan.
Doanh nghiệp khởi nghiệp Việt hấp dẫn các nhà đầu tư châu Á

Doanh nghiệp khởi nghiệp Việt hấp dẫn các nhà đầu tư châu Á

Khởi nghiệp -  6 năm
Các doanh nghiệp khởi nghiệp ở Việt Nam đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư khắp châu Á đặc biệt là Hàn Quốc và Thái Lan.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.

HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ

HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  6 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Leader talk -  7 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  7 giờ

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Vàng -  8 giờ

Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.