Khởi nghiệp
Ứng dụng gọi xe MyGo vừa ra mắt đã có hơn 100.000 tài xế
Theo tiết lộ của phía Viettel Post, ứng dụng gọi xe MyGo đã được công ty ấp ủ từ cách đây khoảng 3 năm. Lượng xe tính đến thời điểm hiện tại đã là hơn 105.000 (gồm 97.893 xe máy, 7.258 ô tô và hơn 600 xe tải).
Sáng nay (1/7), Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã chính thức ra mắt 2 sản phẩm mới là MyGo và Voso.vn. Trong khi MyGo cung cấp gọi xe và giao hàng nhanh, thì Voso.vn là trang thương mại điện tử với đa dạng sản phẩm.
Ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post cho biết, việc cho ra mắt cùng lúc 2 ứng dụng MyGo và Voso.vn được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hệ sinh thái các sản phẩm số của Viettel, với triết lý luôn lấy khách hàng làm trung tâm.
Có thể xem đây là những bước đệm để Viettel Post chuyển mình, từ công ty bưu chính truyền thông thành công ty công nghệ tiên phong trong kỷ nguyên công nghệ số 4.0.
Nói về ứng dụng MyGo và Voso.vn, ông Hưng tiết lộ, cả 2 ứng dụng đều được Viettel Post ấp ủ từ cách đây khoảng 3 năm và phải đến thời điểm thích hợp mới được doanh nghiệp công bố.
Như trường hợp của MyGo, dù vừa mới ra mắt, nhưng phía Viettel Post cho hay, tổng lượng xe tính đến thời điểm hiện tại đã là hơn 105.000 (gồm 97.893 xe máy, 7.258 ô tô và hơn 600 xe tải).
Thế mạnh của MyGo là thừa hưởng hệ thống vận tải giao hàng nội thành, ngoại thành với lượng khách hàng lớn là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân...
Như vậy, kể từ ngày hôm nay, MyGo đã chính thức tham chiến trong lĩnh vực gọi xe cùng với Grab, FastGo, Be, Go-Viet. Trong khi Voso.vn sẽ phải cạnh tranh với Tiki, Lazada, Shopee. Đây đều là hai lĩnh vực đang có sự cạnh tranh rất khốc liệt.
Còn theo báo cáo e-Conomy SEA 2018 công bố bởi Google và Temasek, gọi xe - giao hàng - giao đồ ăn và thương mại điện tử hiện là 2 trong số 4 trụ cột của nền kinh tế số ở khu vực Đông Nam Á.
Tại Việt Nam, quy mô thị trường này ước tính đạt 9 tỷ USD trong năm 2018. Dự kiến, tới năm 2025, nền kinh tế số nước ta sẽ chạm ngưỡng 33 tỷ USD, tăng trưởng 33%/năm.
Theo Google và Temasek, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam nhanh thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ xếp sau Indonesia. Còn thị trường gọi xe được dự báo sẽ đạt ngưỡng 2 tỷ USD vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng 29%/năm.
Viettel hâm nóng cuộc đua siêu ứng dụng tại Việt Nam
Viettel hâm nóng cuộc đua siêu ứng dụng tại Việt Nam
Không dừng lại ở hoạt động giao vận, ứng dụng MyGo của Viettel Post thuộc Tập đoàn Viettel giờ có thêm cả dịch vụ gọi xe, bán hàng đa kênh, chuyển tiền, kinh doanh thương mại điện tử.
Viettel gia nhập thị trường thương mại điện tử
Voso.vn của Viettel đặt mục tiêu trở thành sàn thương mại điện tử có thể cạnh tranh với những tên tuổi lớn như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo...
Viettel âm thầm tham gia thị trường gọi xe
Theo một số nguồn tin, ứng dụng gọi xe MyGo của Viettel có thể ra mắt ngay trong tháng 7, tập trung vào 2 mảng là gọi xe và giao hàng trực tuyến.
Thời của VN Post, Viettel Post, EMS và Giao Hàng Nhanh
Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, nhu cầu về logistics trong hệ sinh thái này (e-logistics) được ước tính có giá trị 90 triệu EUR vào năm 2018.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
SGI Capital: Chứng khoán là kênh tài sản lớn duy nhất vẫn còn rẻ
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang đứng trước cơ hội bứt phá với sự kết hợp giữa định giá thấp, tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và triển vọng nâng hạng.
Khi người trẻ từ chối 'ghế nóng' lãnh đạo
Nhiều người trẻ đang né tránh vai trò quản lý, khi chiếc ghế lãnh đạo không còn hấp dẫn bởi áp lực, lộ trình cứng nhắc và thiếu cân bằng.
Quảng Ninh đứng thứ 3 cả nước về tăng trưởng kinh tế
Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tỉnh Quảng Ninh sáu tháng năm 2025 đạt 11,03%, đứng thứ ba cả nước.
Tăng tốc đàm phán thuế nhờ đổi mới thẩm quyền phê duyệt APA
Việc thay đổi thẩm quyền phê duyệt hồ sơ APA được kỳ vọng sẽ rút ngắn thời gian xử lý và tăng tính chủ động cho doanh nghiệp khi đàm phán thuế quốc tế.
Doanh nghiệp Việt vẫn lận đận trong hành trình logistics xanh
Khi tham gia quá trình logistics xanh, doanh nghiệp Việt Nam phải giải quyết bài toán về nhận thức, thói quen cũng như hạ tầng, chi phí, lựa chọn công nghệ.
Logistics xanh bắt đầu từ những tấm pallet sạch
Ít ai biết rằng, những tấm pallet kê hàng nhỏ bé trong kho bãi lại đang âm thầm khơi dậy một cuộc cách mạng xanh trong ngành logistics và chuỗi cung ứng toàn cầu.
UOB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam
UOB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam lên mức 6,9%, tăng gần 1 điểm phần trăm so với trước đó khi giai đoạn căng thẳng nhất đã qua.