Nhịp cầu kinh doanh
Mudra House tiên phong xu hướng làm đẹp dưỡng sinh Đông y
Nắm bắt xu hướng làm đẹp mới, Mudra House không chỉ tập trung vào vẻ đẹp bên ngoài mà còn nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp từ bên trong.
Theo báo cáo “Chăm sóc sắc đẹp: Tỏa sáng cùng thị trường làm đẹp Việt Nam” của đơn vị nghiên cứu thị trường Kantar, tình hình kinh tế khả quan ở Việt Nam cùng với mức sống ngày càng được nâng cao đang dần định hình những thay đổi trong lối sống và nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng Việt. Ngoài những mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống, người dân thành thị bắt đầu chi tiêu nhiều hơn để phụ vụ các nhu cầu riêng của bản thân.
Thêm vào đó, sau thế hệ “Baby Bomers” (sinh ra trong giai đoạn 1950-1969), chủ nghĩa “cá nhân hóa” ngày càng được ủng hộ và trở nên phổ biến, điều này thúc đẩy mỗi cá nhân quan tâm đến bản thân nhiều hơn, đặc biệt là ngoại hình.
Đồng hành với làn sóng tăng trưởng ở châu Á, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp cũng đang tăng trưởng tích cực ở Việt Nam (7% về giá trị), cao hơn nhiều thị trường tiêu dùng nhanh FMCG (2,3%), được ghi nhận đóng góp bởi cả hai phân khúc chính là sản phẩm trang điểm và chăm sóc da.

Bên cạnh việc sử dụng những sản phẩm làm đẹp ở các bước chuyên sâu, người tiêu dùng cũng cho thấy sự sẵn lòng chi tiêu nhiều hơn ở các bước làm đẹp cơ bản theo hướng cao cấp hóa.
Với mong muốn mang lại sự cải thiện đáng kể cho làn da trong thời gian ngắn nhất, phụ nữ Việt không ngần ngại chi tiền cho những sản phẩm làm đẹp phân khúc giá cao hơn.
Không chỉ vậy, chăm sóc từ bên trong giúp nâng cao vẻ đẹp bên ngoài cũng là một xu hướng nổi lên thời gian qua.
Chị Trâm, một tiếp viên hàng không, cho biết do lịch bay khá dày, lại hay phải bay đêm nên da mặt chị xấu hơn nhiều thời điểm chưa bắt đầu làm việc. Ngoài việc phải nhờ tới các sản phẩm dưỡng da, chị đã dần để tâm tới các spa, đặc biệt là spa thiên về dưỡng sinh, chăm sóc từ bên trong.
Chị cho rằng, các sản phẩm bên ngoài chỉ hỗ trợ một phần nhỏ và tác dụng không kéo dài, đặc biệt khi công việc bận mà chị không có thời gian sử dụng.
Trước những xu hướng mới của thị trường, mối quan tâm của người tiêu dùng, chàng cựu sinh viên ngành kỹ thuật của Học viện Bưu chính Viễn thông Mai Thanh Sơn đã quyết định khởi nghiệp với spa và chọn spa dưỡng sinh là điểm khác biệt, trở thành Giám đốc Công ty TNHH Dưỡng sinh Thẩm mỹ Mudra.
Kết thúc năm 2019, anh Sơn cho biết tình hình kinh doanh có sự tiến triển với việc mở thêm ba địa điểm kinh doanh, nhân sự tăng lên gấp bốn lần. Các chỉ số về tài chính tương ứng với quy mô có thể coi là đạt được nhưng so với mục tiêu đầu năm đặt ra chỉ mới thực hiện được 70%.
Theo anh, nguyên nhân của việc chưa thể hoàn thành được mục tiêu ban đầu trước hết xuất phát từ vốn. Khi công ty mở rộng quy mô thì cần nguồn vốn nhiều hơn trong khi hiện công ty chưa kêu gọi vốn mà vẫn đang vận dụng vốn thặng dư.
Về nhân sự, do đặc thù chuẩn hóa quy trình nên cần thời gian đào tạo nhân sự bài bản và chuyên nghiệp. Vì vậy, trong thời gian ngắn muốn tăng trưởng nhanh về nhân sự cũng gặp vấn đề.
Đây cũng vẫn là thách thức với Mudra House trong năm 2020, anh Sơn phân tích.

Tuy nhiên, năm 2020 mang lại nhiều thuận lợi khi thương hiệu Mudra House đã dần có chỗ đứng trên thị trường trong ngành chăm sóc sức khỏe, có được sự tin yêu của khách hàng từ những nhân viên văn phòng, chủ doanh nghiệp, cho đến cán bộ viên chức, giới văn nghệ sĩ.
Thương hiệu đã đón nhận nhiều chứng nhận, ủng hộ, biểu dương của các tổ chức sức khỏe uy tín như những ghi nhận cho những đóng góp; nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của các đối tác chung tay để xây dựng thương hiệu ngày càng lớn mạnh.
Cùng với đó, doanh nghiệp đã được nhận nhiều tư vấn, hỗ trợ từ các đối tác nước ngoài cũng như có những nhân sự bài bản về chuyên môn.
Anh Sơn cho biết trong năm 2020, Mudra House sẽ tiếp tục mở rộng quy mô bằng việc mở chi nhánh tại TP. HCM, mở thêm các spa tại các thành phố lớn cũng như hoàn thiện và đi vào hoạt động các spa đang được triển khai.
Ngoài ra, các spa đang hoạt động sẽ được mở rộng dịch vụ nhằm hướng tới việc hoàn thiện các dịch vụ đáp ứng nhu cầu của thị trường.
“Với tiêu chí 'Khỏe bên trong, đẹp bên ngoài', chúng tôi có những nhà nghiên cứu được đào tạo bài bản tại Hàn Quốc và châu Âu sẽ cho ra mắt các dòng sản phẩm thực phẩm chức năng chiết suất từ hoạt chất tự nhiên bổ sung vào hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cộng đồng”, anh Sơn chia sẻ.
Mô hình nhượng quyền độc đáo của spa Mudra House
Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu
Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.
Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc
Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue
Giữa đà tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản Thanh Hóa, một tọa độ vàng đang trở thành “tâm chấn” hấp dẫn giới đầu tư và người mua ở thực. Đó chính là K-Park Avenue (Vinhomes Star City), phân khu căn hộ cao cấp tọa lạc trên Đại lộ Hùng Vương - trục huyết mạch trung tâm thành phố.
SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần sinh trắc học với người đại diện trước 1/7/2025
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo về việc bổ sung thông tin sinh trắc học đối với người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức trước ngày 1/7/2025.
Chủ xe VinFast VF 8: Mua về ai cũng khen, hàng tháng tiết kiệm 4-5 triệu đồng tiền xăng
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu
Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.
Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc
Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?
Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.
Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam
Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ
Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.
Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.
Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số
Chuyển đổi số muốn hiệu quả cần hệ sinh thái đồng bộ, kết nối giữa công nghệ, con người và môi trường, hướng tới phát triển xanh và bền vững.