Khởi nghiệp
Go-Viet hợp nhất thành Gojek Việt Nam
Dù mới xuất hiện tại Việt Nam chưa đầy 2 năm, nhưng Go-Viet đã trải qua nhiều biến động về nhân sự quản lý cấp cao, trong chưa đầy 1 năm, Go-Viet đã thay CEO tới 2 lần, và trống vị trí này từ tháng 9 năm ngoái đến nay.
Go-Viet vừa công bố sẽ hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek để trở thành Gojek Việt Nam, đồng thời đã bổ nhiệm Tổng giám đốc mới.
Theo đó, ông Phùng Tuấn Đức sẽ đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc Gojek Việt Nam. Ông Đức vốn là nhà đồng sáng lập, nguyên Giám đốc Vận hành Go-Viet.
Phía Go-Viet cho hay, việc hợp nhất ứng dụng Gojek sẽ cho phép Go-Viet đáp ứng những thay đổi trong nhu cầu và ưu tiên của người dùng Việt Nam thông qua việc đổi mới sáng tạo, đưa ra các tính năng và sản phẩm mới nhanh hơn.
Ứng dụng mới sẽ giúp người dùng Việt Nam có những trải nghiệm tốt hơn, với giao diện đơn giản, gọn gàng hơn và nhiều tính năng được nâng cấp. Người dùng cũng sẽ có thể sử dụng các dịch vụ của Gojek ở Indonesia, Singapore và Thái Lan.
"Từ khi thành lập Go-Viet, chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với Gojek để xây dựng một hệ sinh thái tốt bao gồm những người dùng và các đối tác, nhằm mang lại cuộc sống thuận tiện hơn cho người Việt Nam", ông Đức tuyên bố.

Ông Andrew Lee, Giám đốc các thị trường quốc tế của Gojek cho biết: "Với việc Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên ngoài Indonesia, Go-Viet đã mở đường cho sự mở rộng hoạt động trong khu vực của Gojek và chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nhân rộng thành công này. Bằng cách hợp nhất các ứng dụng và thương hiệu tại các thị trường, chúng tôi sẽ có thể mang lại trải nghiệm tốt hơn nữa cho người dùng, đưa những thành tựu hiện có của chúng tôi lên những tầm cao mới".
Được thành lập vào tháng 8/2018, Go-Viet hoạt động trên 3 lĩnh vực gồm: gọi xe máy (GoBike), giao hàng (GoSend) và gọi đồ ăn (GoFood). Nền tảng này hiện có mặt tại Hà Nội và TP. HCM, với hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng, phần lớn trong số đó là các cửa hàng siêu nhỏ, nhỏ và vừa.
Trong năm đầu hoạt động, công ty đạt mốc 100 triệu đơn hàng. Con số này nhanh chóng tăng gấp đôi thành 200 triệu chỉ sau sáu tháng.
Dù mới xuất hiện tại Việt Nam chưa đầy 2 năm, nhưng Go-Viet đã trải qua nhiều biến động về nhân sự quản lý cấp cao. Cụ thể, cuối tháng 3/2019, công ty xác nhận ông Nguyễn Vũ Đức rời vị trí Tổng giám đốc, bà Nguyễn Bảo Linh cũng chia tay vai trò Phó tổng giám đốc phụ trách phát triển.
Khoảng 1 tháng sau, bà Lê Diệp Kiều Trang tiếp nhận vị trí Tổng giám đốc, nhưng rời đi sau đó khoảng 5 tháng. Từ tháng 9/2019 đến trước khi ông Phùng Tuấn Đức trở thành Tổng giám đốc Gojek Việt Nam, Go-Viet trống vị trí tổng giám đốc.
Go-Viet thay CEO 2 lần trong 1 năm
Công ty đứng sau Go-Viet gọi vốn thành công 1,2 tỷ USD
Go-Jek, tập đoàn khổng lồ trong mảng gọi xe công nghệ khu vực Đông Nam Á đã gọi vốn thành công 1,2 tỷ USD cho mục đích mở rộng hoạt động, đảm bảo nguồn vốn để cạnh tranh với Grab Holdings Inc.
Go-Viet thay CEO 2 lần trong 1 năm
Bà Lê Diệp Kiều Trang chỉ điều hành ứng dụng gọi xe Go-Viet trong vỏn vẹn 5 tháng.
Go-Viet tuyển người tham gia mảng ví điện tử
Tại Việt Nam, Go-Pay của Go-Viet được dự đoán sẽ hoạt động tương tự ví điện tử GrabPay by Moca của Grab. Khách hàng có thể sử dụng Go-Pay để thanh toán tất cả các dịch vụ trên Go-Viet cũng như các tiện ích khác kèm theo.
Tân CEO Go-Viet Lê Diệp Kiều Trang: Rộng lượng sẽ giúp lãnh đạo thu hút nhân tâm
Rộng lượng là chấp nhận lỗi lầm của người khác từ cái nhìn của một bức tranh rộng hơn để họ có cơ hội và thời gian chứng tỏ bản thân, đồng thời tránh chi tiết quá như nhiều nữ lãnh đạo Việt hiện nay - yếu tố tác động không nhỏ đến khả năng thu phục nhân tài.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Nguy cơ mất nhân sự vì trì hoãn tăng lương
Nhiều người lao động cho biết đang chủ động tìm việc mới vì không nhận được mức tăng lương kỳ vọng.
AI mở lối hiện thực hóa ESG
Ứng dụng AI gắn với quản trị dữ liệu chuẩn xác đang chứng minh ESG hoàn toàn có thể vận hành minh bạch, liên tục và mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Kinh tế tư nhân trước bước ngoặt lịch sử
Từ hành trình thoát khỏi sự ràng buộc tư tưởng, đến kỷ nguyên vươn mình.
MSB tăng tốc rong hành trình kiến tạo giá trị bền vững
Khi ngân hàng thương mại không chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận mà còn chú trọng đến tác động tích cực đối với môi trường, cộng đồng và thế hệ tương lai, thì ngân hàng đó đã vượt qua vai trò tài chính truyền thống, trở thành nhân tố chủ đạo trong việc kiến tạo hệ sinh thái tài chính xanh, hướng tới phát triển bền vững.
Cen Land và hệ sinh thái an cư - an sinh bền vững
Là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực môi giới bất động sản, song khác với các công ty môi giới đơn thuần, Cen Land mang trong mình một sứ mệnh khác biệt: “giải quyết” các vấn đề của thị trường và xã hội, xây dựng hệ sinh thái “an cư – an sinh”, góp phần “chuyển động bất động sản”, tạo công ăn việc làm cho lực lượng lao động trẻ.
Mục tiêu xuất khẩu rau quả có thể gặp khó vì thuế quan của Mỹ
Các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả Việt Nam đang chủ động tìm cách thích ứng với mức thuế mới từ Mỹ.
COO Kyros Ventures: Các dự án tài sản số của Việt Nam vẫn mang tư duy ngắn hạn
Bà Jenny Nguyễn cho rằng, nhiều đội ngũ có xu hướng "làm theo xu hướng", tức là tạo ra sản phẩm để bắt kịp một con sóng nào đó trên thị trường, thu lợi nhanh, thay vì xây dựng một sản phẩm có giá trị bền vững.