Bất động sản
Đa số nhân viên không muốn làm việc tại nhà
Trong thời gian diễn ra dịch Covid-19, có tới 68% nhân viên buộc phải làm việc tại nhà nhưng hầu hết đều muốn quay lại làm việc tại văn phòng.
Mặc dù người lao động tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương gần như đã thích nghi với việc làm việc tại nhà, tuy nhiên, phần lớn họ đều muốn quay trở lại văn phòng.
Theo khảo sát của JLL, có 68% nhân viên làm việc tại nhà trong thời gian COVID-19, trong đó có đến 61% trong số họ muốn quay lại văn phòng và ủng hộ mô hình lai kết hợp cả văn phòng truyền thống và làm việc từ xa.
Một báo cáo của JLL cho thấy bối cảnh làm việc từ xa khiến con người giảm sự tương tác và những chia sẻ công việc trực tiếp với đồng nghiệp mà môi trường văn phòng chuyên nghiệp mang lại.
Thế hệ millennials là nhóm tuổi mong muốn trở lại văn phòng nhiều hơn bất cứ nhóm tuổi nào khác, họ thừa nhận những lợi ích của trải nghiệm văn phòng: tương tác của con người, môi trường chuyên nghiệp và là nơi dành cho những công việc đòi hỏi sự tập trung.
81% người trong nhóm millennials cũng đồng ý rằng sự phát triển của công nghệ hiện này đã có thể giúp các doanh nghiệp thực hiện mô hình văn phòng kết hợp.
"Làm việc từ xa trước đây phổ biến trong giới lao động tự do hoặc công nghệ thông tin,” theo bà Trang Bùi, Giám đốc Thị trường Việt Nam của JLL cho biết.
“Dịch bệnh đã cho phép doanh nghiệp thực sự thử nghiệm mô hình làm việc này, một khái niệm đã được thảo luận rất nhiều trước đây nhưng chưa được thực hiện hóa trên diện rộng.”
Nhiều công ty nhận ra rằng mô hình làm việc tại nhà là khả thi và mang lại cho nhân viên sự linh hoạt và cân bằng cuộc sống và công việc. Tuy nhiên, văn phòng vẫn đóng vai trò trung tâm trong việc tạo không gian cho nhân viên tương tác cũng như nâng cao tinh thần và tính cộng đồng giữa người lao động.
JLL ghi nhận vừa qua có một vài doanh nghiệp tại TP. HCM đã bắt đầu thay đổi về mặt thiết kế cho văn phòng, đưa ra nhiều lựa chọn hơn trong loại không gian mà nhân viên có thể chọn để đạt năng suất cao nhất. Những công việc đơn lẻ có thể được hoàn thành từ xa, trong khi văn phòng truyền thống sẽ là nơi làm việc nhóm hoặc gặp gỡ khách hàng.
Một số công ty chọn chuyển đổi một phần hoặc toàn bộ văn phòng hiện có thành không gian linh hoạt, hoặc hợp tác với bên cung cấp thứ ba khi cần mở rộng quy mô văn phòng trong ngắn hoặc trung hạn.
Tại TP. HCM và Hà Nội, một hợp đồng thuê văn phòng trung bình kéo dài ba năm. Những doanh nghiệp có kỳ hạn kết thúc hợp đồng trong thời gian qua cũng đang có xu hướng gia hạn với thời hạn ngắn hơn, do các doanh nghiệp rất thận trọng và tránh đưa ra những quyết định dài hạn trong thời đại Covid-19.
Không gian văn phòng linh hoạt có thể được hưởng lợi trong ngắn hạn vì thỏa mãn các yêu cầu trong kế hoạch mở rộng văn phòng ngắn và trung hạn cho những doanh nghiệp đang tìm kiếm không gian bổ sung.
Quy định mới về an toàn cháy nhà chung cư: Thách đố doanh nghiệp?
Diện tích hấp thụ văn phòng cho thuê lần đầu âm sau 10 năm
Việc các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động khó khăn do các tác động của dịch Covid-19 là nguyên nhân khiến diện tích hấp thụ ròng của phân khúc văn phòng tại TP. HCM lần đầu tiên ghi nhận âm sau một thập kỷ.
Bước ngoặt của thị trường văn phòng cho thuê
Dịch Covid-19 đang tạo ra nhiều thách thức cho phân khúc văn phòng, cách tìm kiếm và sử dụng bất động sản văn phòng sẽ thay đổi trong thời gian tới.
Lối đi riêng của nữ doanh nhân 9X trên thị trường văn phòng cho thuê
Nữ doanh nhân sáng lập Win Home chia sẻ về khát vọng trở thành "người phụ nữ cho thuê hàng đầu Việt Nam".
[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Gamuda Land bắt tay Điền Phúc Thành phát triển kinh doanh MT Eastmark City
Gamuda Land vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Điền Phúc Thành để trở thành đối tác phát triển kinh doanh chiến lược cho dự án MT Eastmark City tại khu Đông TP.HCM.
Đầu tư sinh lời bền vững: Khi Hải Phòng trở thành vệ tinh của Thủ đô
Với vị trí đắc địa tại Hải Phòng - thành phố đang ghi nhận tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng 12,32%/năm, The Zenith Hải Phòng không chỉ là lựa chọn an cư lý tưởng mà còn là cơ hội đầu tư sinh lời bền vững. Đặc biệt, khi hạ tầng vành đai 2 hoàn thiện, thời gian di chuyển từ Hải Phòng - Hà Nội sẽ rút ngắn còn 1,5 giờ, mở ra xu hướng giãn dân về vùng cận Thủ đô với tiềm năng tăng trưởng giá trị vượt trội.
Khi bất động sản là 'hạ tầng mềm' cho dòng vốn quốc tế
Bất động sản, đặc biệt là bất động sản đô thị tích hợp chính là yếu tố hạ tầng nền tảng để hình thành các trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Giá chung cư hơn 120 triệu đồng/m2: Ai mua?
Mặc cho giá chung cư liên tục leo thang, thanh khoản căn hộ vẫn đạt kỷ lục trong quý III/2025 nhờ lượng cầu lớn từ các nhà đầu tư.
Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Ngành quỹ phải chuyên nghiệp hơn để đón vốn ngoại
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gọi đây là cơ hội vàng để ngành quản lý quỹ Việt Nam trở thành kênh dẫn vốn tin cậy cho nền kinh tế.
[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.





![[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'](https://t.ex-cdn.com/theleader.vn/480w/files/content/2025/10/17/vha_2172-1749.jpg)















































