Trái dừa Việt 'thay đổi cuộc chơi' tại Mỹ bằng chiến lược ít ai ngờ
Ban đầu, khi thương hiệu dừa Thái Lan đã phổ biến ở Mỹ, Vina T&T phải áp dụng chiến lược "đem cho, đem tặng" tại các siêu thị để người tiêu dùng làm quen với khẩu vị dừa Bến Tre.
Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) hợp tác triển khai dự án thí điểm nhằm nâng cao tỷ lệ thu gom, tái chế tại thành phố Hồ Chí Minh.
Ông Cao Văn Tuân, Trưởng phòng Công nghệ môi trường và kiểm tra chất lượng Citenco cho biết, hiện nay hoạt động thu gom rác thải tại thành phố Hồ Chí Minh do 2 nhóm thực hiện, bao gồm hệ thống công lập của Citenco cùng 22 công ty dịch vụ cấp quận, huyện, thu gom khoảng 40% rác thải và hệ thống các công ty tư nhân, lực lượng phi chính thức, thu gom khoảng 60% rác thải toàn thành phố.
Công tác thu gom, vận chuyển rác tại thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá là vẫn còn kém hiệu quả do chưa tập trung, kém đồng bộ, công nghệ lạc hậu.
Theo PRO Việt Nam, tại thành phố Hồ Chỉ Minh hiện có khoảng 89% rác thải nhựa chưa được thu gom và tái chế đúng cách, chưa kể đến các chất thải khác như kim loại, thủy tinh, giấy và chất thải hữu cơ.
Tỷ lệ thu gom, tái chế thấp dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sống, cảnh quan đô thị cũng như sức khỏe của con người.
Nhằm nâng cao tỷ lệ thu gom, tái chế thông qua phân loại rác thải tại nguồn, PRO Việt Nam cùng Citenco đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với nội dung xây dựng mạng lưới thu gom và xử lý chất thải tái chế từ chương trình phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn.
Ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch PRO Việt Nam cho biết, PRO Việt Nam cùng Citenco sẽ hợp tác xây dựng các dự án liên quan đến cơ sở hạ tầng thu gom rác thải, mạng lưới nhà máy tái chế, hợp tác vận động chính sách khuyến khích tái chế và truyền thông nâng cao ý thức phân loại rác thải tại nguồn đến các hộ gia đình cũng như lực lượng thu gom rác phi chính thức.
Ông Huỳnh Minh Nhựt, Giám đốc Citenco bày tỏ sự lạc quan về nội dung và kết quả hợp tác với PRO Việt Nam. Theo đó, các dự án hợp tác sẽ góp phần triển khai hiệu quả chương trình phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn, nâng cao hiệu quả tái chế, nâng cao ý thức cộng đồng với rác thải cũng như khuyến khích sản xuất và tiêu dùng bền vững, góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nền kinh tế tuần hoàn, hướng tới phát triển bền vững.
Được biết, các dự án được PRO Việt Nam cùng Citenco tiến hành tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ được kiểm tra kết quả định kỳ, nếu đem lại hiệu quả cao sẽ được nhân rộng trên nhiều tỉnh, thành cả nước, tạo ra hiệu ứng lan tỏa để xây dựng một Việt Nam xanh - sạch - đẹp.
Ban đầu, khi thương hiệu dừa Thái Lan đã phổ biến ở Mỹ, Vina T&T phải áp dụng chiến lược "đem cho, đem tặng" tại các siêu thị để người tiêu dùng làm quen với khẩu vị dừa Bến Tre.
An ninh lương thực tại Việt Nam sẽ phụ thuộc vào khả năng phát triển hệ thống nông-lương thực bền vững, an toàn trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng.
Trên thực tế, bảo vệ môi trường có thể coi như một hình thức đầu tư, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và các bên liên quan nếu triển khai bài bản và có hiệu quả.
Ngành vật liệu xây dựng Việt Nam đang bước vào cuộc chuyển mình tất yếu, dưới sức ép toàn cầu, kỳ vọng thị trường và nhu cầu phát triển bền vững.
Giá nhà ở không phải nguyên nhân duy nhất khiến sụt giảm tỷ lệ sinh, nhưng đây là một rào cản lớn ảnh hưởng đến kế hoạch hóa gia đình hiện nay.
Thị trường cần cả dòng tiền nội và ngoại ổn định, cùng với cải thiện minh bạch và quản trị doanh nghiệp, để biến cơ hội nâng hạng thành vốn ngoại bền vững.
Việt Nam có gần 200 dự án đầu tư tại Campuchia với tổng vốn đăng ký gần 3 tỷ USD, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, tài chính - ngân hàng, năng lượng và hạ tầng.
Khi Chính phủ và doanh nghiệp bắt tay nhau cùng chung một mục tiêu, sức mạnh ấy có thể mở ra các kỳ tích cho Việt Nam trong kỷ nguyên số và đổi mới sáng tạo.
Với hàng loạt chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ và đặc biệt là sự ra đời của Nghị định 261, phân khúc nhà ở xã hội đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ. Những "nút thắt" cố hữu về quỹ đất và thủ tục pháp lý đang dần được tháo gỡ, mở đường cho mục tiêu an cư của hàng triệu người lao động.
Tập đoàn DOJI tiếp tục đánh dấu những cột mốc tự hào trên hành trình phát triển, minh chứng cho tầm nhìn và năng lực của một doanh nghiệp Việt chủ động đón đầu tương lai.
Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền' do TheLEADER tổ chức ngày 17/10/2025 tại Hà Nội, bàn giải pháp phát triển nhà ở giá hợp lý.
Doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM phải công khai thông tin dự án bất động sản, không được ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác ký hợp đồng đặt cọc, mua bán.