Khởi nghiệp

Ngọn hải đăng nào giúp doanh nghiệp vượt bão?

Việt Hưng Thứ năm, 10/06/2021 - 12:33

Không phải lúc nào các biện pháp "phòng thủ" cũng là phương án tốt, đôi khi "tấn công" mới chính là cách "phòng thủ" tốt nhất. Và một trong những chiến lược được các chuyên gia đề cập, chính là đẩy mạnh tiếp thị số.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều giải pháp đã được các doanh nghiệp thực hành và áp dụng, nhằm tìm ra chiến lược "vượt bão" thành công, như: thắt chặt chi tiêu, cắt giảm chi phí, tối ưu quản trị...

Tuy nhiên, không phải lúc nào các biện pháp "phòng thủ" cũng là phương án tốt, đôi khi "tấn công" mới chính là cách "phòng thủ" tốt nhất. Và một trong những chiến lược được các chuyên gia đề cập, chính là đẩy mạnh tiếp thị số.

Theo báo cáo "Thị trường quảng cáo số Việt Nam 2021: Chiến lược đón đầu và đột phá" được Adsota phát hành, nổi bật trong toàn cảnh thị trường quảng cáo số là xu hướng: Digital Marketing, Video và Performance Marketing.

Với sự tác động và thay đổi mạnh mẽ hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong mùa dịch, một số xu hướng làm Marketing mà doanh nghiệp có thể cân nhắc áp dụng là Music Marketing, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong môi trường số, liên tục đổi mới sáng tạo sản phẩm, hợp tác cùng Người ảnh hưởng và Nhà sáng tạo nội dung.

Thông qua các xu hướng này, lãnh đạo doanh nghiệp Việt sẽ sớm nắm bắt được chuyển động của thị trường và hành vi người tiêu dùng mùa dịch, từ đó có thể tìm ra các chiến lược, giải pháp kinh doanh phù hợp với khách hàng trong giai đoạn "bình thường mới".

Ngọn hải đăng nào giúp doanh nghiệp vượt bão?
Video ngắn được xem là xu hướng tiếp thị ảnh hưởng lớn tới người dùng trong đại dịch

Ngọn hải đăng vượt bão Covid-19

Đại diện từ phía Daikin Việt Nam, bà Vũ Thị Thu Hà - Phó giám đốc khối kế hoạch và Thương mại điện tử đã đưa ra những chia sẻ thực tế.

Vốn là doanh nghiệp cung ứng các dòng máy lạnh, điều hoà, cần tương tác với khách hàng trực tiếp, đứng trước khó khăn này, Daikin đã nhanh chóng xây dựng trang Daikin Eshop nhằm tạo ra một hệ thống đại lý trực tuyến giúp khách hàng nhận tư vấn cũng như dễ dàng lựa chọn đặt mua sản phẩm tại đại lý gần nhất. Đồng thời, hãng cũng phát hành ứng dụng Daikin - cuốn "sổ tay số" tiện lợi cho các vấn đề bảo trì, bảo dưỡng điều hoà.

Với nước đi chuyển đổi số hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng đúng thời điểm, Daikin Việt Nam đã thể hiện rõ sự nhanh nhạy trong việc bắt kịp xu hướng và nắm bắt tâm lý khách hàng mục tiêu.

Từ sự đầu tư này, Daikin không chỉ nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng sản phẩm của hãng, mà còn mở ra cơ hội tối ưu chi phí phát triển thị trường khi các trang web và ứng dụng đi vào hoạt động ổn định trong những năm tới.

Ngọn hải đăng nào giúp doanh nghiệp vượt bão? 1
Daikin Việt Nam chuyển đổi số hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Bên cạnh Daikin, PizzaHome cũng là một trong những "điểm sáng" hiếm hoi của ngành F&B Việt Nam với những nước cờ chiến lược đúng đắn.

Bất chấp sự bùng nổ của đại dịch Covid-19, lợi nhuận của hãng vẫn tăng 15%, trở thành "Người bán chạy nhất" trên các ứng dụng đặt đồ ăn như Now hay GrabFood. Ấn tượng hơn, sự thành công của hãng cũng được đề cập trên các đơn vị truyền thông quốc tế có tiếng như BBC, CNN, Reuters, AP, NBC,...

Trường hợp của Pizza Home - doanh nghiệp thuộc ngành F&B được đánh giá là nhóm ngành chịu tác động lớn và tức thì từ "cơn bão" COVID-19.

Trước đại dịch, Pizza Home có tới 20 cơ sở tập trung tại Hà Nội, song đến nay con số này đã sụt giảm phân nửa. Đối diện với tình hình này, hãng đã nhanh chóng tiến hành nghiên cứu và tìm hiểu tâm lý người dùng trong mùa dịch.

Ông Hoàng Tùng - CEO Pizza Home tchia sẻ ba bài học lớn của bản thân mà các doanh nghiệp có thể tham khảo: không chỉ tạo ra sản phẩm mà phải tạo ra cả ý nghĩa cho sản phẩm, ứng dụng KOC (Key opinion customers - Khách hàng có ảnh hưởng) và khách hàng ở đâu doanh nghiệp ở đó.

Về phía Bitexco, Giám đốc Marketing công ty Cổ phần Bitexco - ông Phan Lê Khôi đã có những chia sẻ thực tế về việc làm Marketing cho lĩnh vực bất động sản.

Cụ thể, khách hàng tìm tới bất động sản thông qua rất nhiều kênh truyền thông khác nhau. Từ đó, để tối đa hóa tiếp cận nhóm khách hàng này trong mùa dịch đòi hỏi doanh nghiệp cần có chiến lược phân bổ ngân sách Marketing phù hợp qua các kênh: Nội dung truyền thông, Sự kiện và Hoạt động kích hoạt thương hiệu, Quan hệ báo chí và các chiến lược Quảng bá sản phẩm.

Thương mại điện tử di động có thể đạt 7 tỷ USD vào năm nay

Thương mại điện tử di động có thể đạt 7 tỷ USD vào năm nay

Tiêu điểm -  4 năm
Theo báo cáo: “Ứng dụng di động 2021” do Appota phát hành, ngành thương mại điện tử trên di động đang tăng trưởng nhanh chóng, dự báo năm 2021 sẽ đạt doanh thu 7 tỷ USD và có xu hướng sẽ vượt qua nền tảng desktop (máy tính để bàn) trong vài năm tới.
Thương mại điện tử di động có thể đạt 7 tỷ USD vào năm nay

Thương mại điện tử di động có thể đạt 7 tỷ USD vào năm nay

Tiêu điểm -  4 năm
Theo báo cáo: “Ứng dụng di động 2021” do Appota phát hành, ngành thương mại điện tử trên di động đang tăng trưởng nhanh chóng, dự báo năm 2021 sẽ đạt doanh thu 7 tỷ USD và có xu hướng sẽ vượt qua nền tảng desktop (máy tính để bàn) trong vài năm tới.
Sáng kiến từ các siêu ứng dụng giúp chung tay chống dịch

Sáng kiến từ các siêu ứng dụng giúp chung tay chống dịch

Khởi nghiệp -  4 năm

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các siêu ứng dụng đưa ra nhiều giải pháp sáng kiến liên quan tới hoạt động giao hàng, hỗ trợ tài xế, cũng như cung cấp các dịch vụ miễn phí chung tay cùng cộng đồng.

Mekong Capital đầu tư 10 triệu USD vào Mutosi

Mekong Capital đầu tư 10 triệu USD vào Mutosi

Khởi nghiệp -  4 năm

Mutosi là doanh nghiệp phân phối và sản xuất trong ngành Nước và Điện gia dụng theo tiêu chuẩn Nhật Bản, với hơn 3.000 điểm trên toàn quốc.

Sáng lập Bluecare khởi nghiệp sau lần tai biến y khoa

Sáng lập Bluecare khởi nghiệp sau lần tai biến y khoa

Khởi nghiệp -  4 năm

Ứng dụng Bluecare giúp bệnh nhân dù ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào cũng có thể dễ dàng nhận được sự chăm sóc y tế tại nhà, trực tiếp từ các nhân viên y tế.

Startup nhà thông minh AnHome huy động 100.000 USD

Startup nhà thông minh AnHome huy động 100.000 USD

Khởi nghiệp -  4 năm

AnHome cung cấp giải pháp nhà thông minh cho các khách hàng cuối với danh mục hơn 40 sản phẩm, dễ dàng điều khiển các thiết bị điện qua điện thoại.

Dữ liệu và công nghệ dẫn dắt cải cách hành chính tại Quảng Ninh

Dữ liệu và công nghệ dẫn dắt cải cách hành chính tại Quảng Ninh

Tiêu điểm -  8 giờ

Quảng Ninh đang bước từ cải cách hành chính sang tối ưu hóa bằng dữ liệu và công nghệ, mở ra một cách vận hành dịch vụ công nhanh, minh bạch và thuận tiện hơn.

Quỹ Touchstone Partners gieo mầm chuyển đổi xanh

Quỹ Touchstone Partners gieo mầm chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  10 giờ

Quỹ chuyển đổi xanh của Touchstone Partners sẽ bắt đầu giải ngân vốn từ tháng 12/2025, đồng thời cố vấn trực tiếp và hỗ trợ chiến lược cho các startup.

Ngân hàng chịu áp lực khi chạm trần tăng trưởng tín dụng

Ngân hàng chịu áp lực khi chạm trần tăng trưởng tín dụng

Tài chính -  1 ngày

Tín dụng được dự báo duy trì cao, nhưng áp lực huy động và lãi suất tăng khiến việc cân đối vốn ngày càng khó khăn khi nhiều ngân hàng đã gần chạm hạn mức.

Kinh doanh thuận lợi, Eco Plastic muốn chuyển sàn chứng khoán

Kinh doanh thuận lợi, Eco Plastic muốn chuyển sàn chứng khoán

Doanh nghiệp -  1 ngày

Công ty CP Nhựa sinh thái Việt Nam (Eco Plastic) có kế hoạch niêm yết trên sàn HoSE chỉ sau hơn một năm lên Upcom, trong bối cảnh kinh doanh thuận lợi.

KIS Việt Nam gia nhập làn sóng tăng vốn

KIS Việt Nam gia nhập làn sóng tăng vốn

Tài chính -  1 ngày

Kế hoạch tăng vốn để bổ sung cho hoạt động cho vay ký quỹ và tự doanh chứng khoán, công ty kỳ vọng có thêm dư địa tăng trưởng hai mảng then chốt này.

F88 lấy con người làm trung tâm, văn hoá doanh nghiệp làm sức mạnh

F88 lấy con người làm trung tâm, văn hoá doanh nghiệp làm sức mạnh

Diễn đàn quản trị -  1 ngày

F88 nhận cú đúp giải thưởng từ Anphabe, được vinh danh là "nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" và doanh nghiệp sở hữu nguồn nhân lực hạnh phúc.

Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh

Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh

Bất động sản -  1 ngày

Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.

Đọc nhiều