Phát triển bền vững

Phát triển bền vững tại Meliá

Hoài An Thứ bảy, 21/05/2022 - 10:05

Với những cam kết đối với du lịch có trách nhiệm, tập đoàn khách sạn hàng đầu Tây Ban Nha Meliá Hotels International đã gặt hái được nhiều thành công lớn trong chiến lược phát triển bền vững.

Meliá Hotels International mới đây đã được vinh danh là thương hiệu khách sạn bền vững (xếp thứ hai), theo Đánh giá bền vững doanh nghiệp của S&P Global – hệ thống đánh giá toàn diện nhất trên thế giới xếp hạng hơn 10.000 doanh nghiệp trong ngành du lịch.

Trước đó trong năm 2019 và 2020, Meliá liên tục được xếp thứ nhất toàn cầu và năm 2021, tập đoàn tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu ở châu Âu và Tây Ban Nha.

Ông Gabriel Escarrer, CEO của Meliá, cho biết thương hiệu này vừa tiếp tục mở rộng hoạt động trên toàn cầu, vừa cam kết hướng tới mô hình khách sạn bền vững và trách nhiệm, tăng cường đóng góp cho xã hội và bảo vệ hành tinh.

Các khách sạn mang thương hiệu Meliá trên khắp châu Á đã tiến hành giảm, hoặc loại bỏ hoàn toàn các đồ nhựa sử dụng một lần, và thực hiện các biện pháp bảo tồn năng lượng và nguồn nước.

Các khách sạn thành viên cũng đang triển khai các chương trình vì môi trường, với mục tiêu tạo ra một nền kinh tế du lịch mang tính tuần hoàn hơn.

Tại Việt Nam, Meliá Ba Vì Mountain Retreat luôn duy trì chiến lược phát triển bền vững. Khu nghỉ dưỡng đã trồng nhiều loại rau trong vườn hữu cơ Balansa để sử dụng cho nhà hàng và khu chăm sóc spa cũng như bếp ăn nhân viên.

Meliá Hồ Tràm Beach Resort cũng đã hình thành vườn gia vị với nhiều loại thảo mộc và rau xanh, để đối phó với tình trạng thiếu rau trong thời kỳ giãn cách xã hội. Khu nghỉ dưỡng đang có kế hoạch triển khai các hoạt động làm vườn cho khách tham gia, chẳng hạn như sơn chậu, cắm hoa, làm đồ thủ công bằng lá và tinh dầu từ thảo mộc.

Tại Thái Lan, Meliá Chiang Mai ra mắt chương trình “Ẩm thực 360 độ”. Khách sạn đã hợp tác với nông dân địa phương để cùng phát triển bền vững và khuyến khích sản xuất có trách nhiệm.

Meliá Chiang Mai đã hợp tác với nông trại ORI9IN để trồng nhiều loại trái cây, rau và thảo mộc nhằm cung cấp cho các nhà hàng, quán bar và spa của khách sạn.

Phát triển bền vững tại Meliá
Vườn trái cây, rau và thảo mộc của Meliá Chiang Mai được sử dụng để cung cấp cho các nhà hàng, quán bar, và spa của khách sạn.

Meliá Koh Samui cũng đang tập trung vào nông nghiệp bền vững, hình thành một khu vườn hữu cơ rộng 4 mẫu để vừa trồng nhiều loại rau xanh, vừa là nơi giúp con người kết nối với thiên nhiên.

Một trong những mục tiêu dài hạn của khu vườn hữu cơ là giúp giáo dục mọi người về tầm quan trọng của việc canh tác đất đai bền vững, thông qua các hoạt động làm vườn và lớp học nấu ăn.

Tám khách sạn của Meliá ở Đông Nam Á, từ Meliá Kuala Lumpur, Meliá Bali, đến các khách sạn ở Việt Nam như Meliá Đà Nẵng, Meliá Hà Nội, Meliá Hồ Tràm, và Sol by Meliá Phú Quốc đã hợp tác với công ty giải pháp vệ sinh và chất tẩy rửa Diversey thực hiện dự án tái chế xà phòng mang tên "Xà phòng hy vọng" (Soap for Hope).

Thông qua dự án, người dân địa phương được hướng dẫn tái chế xà phòng bằng quy trình ép lạnh không dùng đến điện, nước và chỉ mất dưới 10 phút để biến xà phòng đã qua sử dụng thành những bánh xà phòng nguyên vẹn. Xà phòng mới sau đó sẽ được cung cấp cho những nơi còn thiếu xà phòng hoặc điều kiện vệ sinh còn hạn chế.

Ngoài ra, tháng 2 vừa qua, tập đoàn vinh dự được vinh danh trong danh sách các nhà cung cấp thân thiện với môi trường (Supplier Engagement Leader) bởi CDP – một tổ chức quốc tế đánh giá các sáng kiến ​​môi trường. Meliá được xếp hạng cao nhất ở hạng mục Mức độ tương Tác (SER) trong cuộc khảo sát biến đổi khí hậu hàng năm của CDP.

Ngoài việc giảm lượng khí thải từ các khách sạn, Meliá Hotels International còn hợp tác với các nhà cung cấp để giảm lượng khí thải trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Tập đoàn cũng hình thành bộ quy tắc đạo đức nhà cung cấp, bắt buộc các nhà cung cấp của mình cùng cam kết phát triển bền vững.

Ông Ignacio Martin, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Meliá Hotels International, chia sẻ: “Mỗi ngày đều nên là Ngày Trái đất. Việc ưu tiên phát triển bền vững đã ăn sâu vào văn hóa kinh doanh của chúng tôi, tựa như mạch máu chảy khắp cơ thể vậy”. 

Chuyển động 'xanh' tại Alma

Chuyển động 'xanh' tại Alma

Phát triển bền vững -  3 năm
Dự án năng lượng mặt trời là bước đi mới nhất của Alma Resort trong mục tiêu hướng đến khu nghỉ dưỡng phát triển bền vững.
Chuyển động 'xanh' tại Alma

Chuyển động 'xanh' tại Alma

Phát triển bền vững -  3 năm
Dự án năng lượng mặt trời là bước đi mới nhất của Alma Resort trong mục tiêu hướng đến khu nghỉ dưỡng phát triển bền vững.
Meliá tiếp tục mở rộng tại Việt Nam sau thương vụ với Vinpearl

Meliá tiếp tục mở rộng tại Việt Nam sau thương vụ với Vinpearl

Bất động sản -  3 năm

Với những dự án hợp tác chiến lược gần đây, Meliá Hotels International sẽ trở thành tập đoàn khách sạn lớn thứ hai tại Việt Nam xét về số lượng phòng.

Meliá bất ngờ giành quyền quản lý 12 khách sạn Vinpearl

Meliá bất ngờ giành quyền quản lý 12 khách sạn Vinpearl

Doanh nghiệp -  3 năm

Theo thỏa thuận mới nhất, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng Vinpearl sẽ được tiếp quản bởi tập đoàn khách sạn nước ngoài.

Vicostone tiên phong triển khai ESG vì tương lai bền vững

Vicostone tiên phong triển khai ESG vì tương lai bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng đang dịch chuyển mạnh mẽ theo hướng phát triển bền vững, Vicostone đã sớm khẳng định vị thế doanh nghiệp tiên phong ứng dụng ESG trong toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh, với mục tiêu kiến tạo tương lai xanh thông qua hoạt động sản xuất có trách nhiệm.

Khi bình đẳng giới được gieo mầm: Từ lớp học lan tỏa đến từng ngôi nhà 

Khi bình đẳng giới được gieo mầm: Từ lớp học lan tỏa đến từng ngôi nhà 

Phát triển bền vững -  2 ngày

Trong hai ngày tập huấn tại Tuyên Quang, 40 tham dự viên dân tộc thiểu số được trang bị kiến thức về bình đẳng giới trong mối liên hệ với phát triển kinh tế gia đình và kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực. Khóa học do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức giúp họ hiểu rõ hơn các vấn đề giới, nhận diện nguy cơ bạo lực gia đình và mang những bài học ấy trở về để gieo sự thay đổi trong chính mái nhà của mình.

Nippon Paint và hành trình kiến tạo tương lai xanh từ từng giọt sơn

Nippon Paint và hành trình kiến tạo tương lai xanh từ từng giọt sơn

Phát triển bền vững -  2 ngày

Nippon Paint không chỉ phủ xanh từng công trình, mà còn xây dựng chiến lược ESG nhất quán từ sản xuất, thành phẩm đến hệ sinh thái hợp tác.

Tiêu dùng xanh không còn là xu hướng mà trở thành nghĩa vụ tất yếu

Tiêu dùng xanh không còn là xu hướng mà trở thành nghĩa vụ tất yếu

Phát triển bền vững -  4 ngày

Tiêu dùng xanh không còn là lựa chọn, mà là nghĩa vụ tất yếu của cả người dân lẫn doanh nghiệp trên hành trình hướng tới kinh tế tuần hoàn và Net Zero 2050.

 Ngành dầu khí vượt 3 rào cản trên đường dẫn lối đô thị xanh

Ngành dầu khí vượt 3 rào cản trên đường dẫn lối đô thị xanh

Phát triển bền vững -  1 tuần

Ngành dầu khí Việt Nam được kỳ vọng đóng vai trò tiên phong thúc đẩy chuyển dịch năng lượng tại các đô thị lớn, hình thành hệ sinh thái nhiên liệu sạch toàn diện.

Ngày 21/11 là ngày gì? Ý nghĩa và các sự kiện nổi bật ngày 21 tháng 11

Ngày 21/11 là ngày gì? Ý nghĩa và các sự kiện nổi bật ngày 21 tháng 11

Tiêu điểm -  15 phút

Ngày 21/11 là ngày gì? Tìm hiểu ý nghĩa, các sự kiện lịch sử quan trọng của Việt Nam và thế giới diễn ra ngày 21 tháng 11 trong nhiều thời kỳ.

Liên hoan phim XXIV: Bước ngoặt kinh tế sáng tạo của điện ảnh Việt

Liên hoan phim XXIV: Bước ngoặt kinh tế sáng tạo của điện ảnh Việt

Tiêu điểm -  1 giờ

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIV đánh dấu bước chuyển của điện ảnh Việt, từ sân chơi nghệ thuật sang một ngành kinh tế sáng tạo với tham vọng hội nhập toàn cầu.

Nông nghiệp Hòa Phát thông báo IPO trong tháng 12

Nông nghiệp Hòa Phát thông báo IPO trong tháng 12

Doanh nghiệp -  1 giờ

Việc niêm yết được kỳ vọng giúp doanh nghiệp tăng minh bạch, nâng cao uy tín và khả năng huy động vốn cho chiến lược phát triển chuỗi nông nghiệp khép kín.

Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển

Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.

Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước

Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Vincom Black Friday 2025 mang chủ đề “Sale cuồng nhiệt - Deal hời thiệt” đang khuấy đảo tại gần 90 trung tâm thương mại trên toàn quốc, với các chương trình độc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ gần 3.000 gian hàng – thương hiệu trong nước và quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội chốt đơn hời nhất năm.

MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'

MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố chiến lược dành cho phân khúc khách hàng thu nhập cao (Affluent) và ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Green World.

Vingroup thăng hạng trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025

Vingroup thăng hạng trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

VinFast, Vinhomes, Vinpearl, Vinmec và Vinschool đều giữ vị trí số 1 “nơi làm việc tốt nhất theo ngành”, khẳng định sức hấp dẫn và uy tín của hệ sinh thái Vingroup trên thị trường nhân sự.