Bất động sản
Meliá tiếp tục mở rộng tại Việt Nam sau thương vụ với Vinpearl
Với những dự án hợp tác chiến lược gần đây, Meliá Hotels International sẽ trở thành tập đoàn khách sạn lớn thứ hai tại Việt Nam xét về số lượng phòng.
Meliá Hotels International mới đây cho biết dự án khu nghỉ dưỡng biển mới ở bờ biển miền Trung – Meliá Quy Nhơn Beach Resort – dự kiến sẽ khai trương vào năm 2025.
Sở hữu khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục, ẩn mình giữa bờ biển cát trắng và sườn núi xanh mướt, Meliá Quy Nhơn Beach Resort sẽ có 140 phòng nghỉ và 93 biệt thự với quy mô 1 – 3 phòng ngủ có hồ bơi vô cực và tầm nhìn toàn cảnh biển.
Tọa lạc trên nền diện tích rộng 12ha, Meliá Quy Nhơn Beach Resort còn có nhà hàng phục vụ ẩm thực cả ngày, hồ bơi hướng biển tích hợp quầy bar, phòng tiệc lớn phục vụ tiệc cưới, hội họp, sự kiện, nhà hàng biển, khu chăm sóc spa, khu vui chơi trẻ em và khu nhà câu lạc bộ.
Ông Ignacio Martin, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Meliá Hotels International, đánh giá Quy Nhơn là một trong những điểm đến mới hấp dẫn nhất ở Việt Nam, mới nổi lên sau Đà Nẵng và Nha Trang.
Vẫn còn khá hoang sơ với cảnh quan thiên nhiên đa dạng, từ những khu rừng nhiệt đới trù phú, rừng ngập mặn xanh tốt đến những bãi biển nguyên sơ, khu vực này gần đây đã thu hút du khách đến Việt Nam,
Meliá Quy Nhơn Beach Resort tọa lạc gần nhiều điểm đến hấp dẫn như bãi tắm Hoàng Hậu – nổi tiếng với những bãi cát vàng và bãi đá trứng, hay Tháp Đôi – công trình kiến trúc độc đáo và là dấu tích văn hóa Chăm ở Quy Nhơn. Khu vực này còn sở hữu nhiều nguồn hải sản tươi sống phong phú dồi dào.
Ông Martin cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ nâng tầm hải sản đa dạng của địa phương bằng cách thổi vào đó một chút hồn Tây Ban Nha. Hương vị ẩm thực Địa Trung Hải sẽ được các đầu bếp của chúng tôi khéo léo kết hợp vào các món ăn. Khách sẽ có rất nhiều cơ hội để thưởng thức ẩm thực Tây Ban Nha với các món tapas, rượu, cocktail và mocktail đặc trưng”.
Tại Quy Nhơn, Meliá dự định sẽ hình thành một khu nghỉ dưỡng dựa trên nền tảng di sản và phong cách du lịch nghỉ dưỡng Tây Ban Nha, tương tự như điểm đến nổi tiếng trên đảo Palma de Mallorca của Địa Trung Hải mà tập đoàn đã hình thành vào năm 1956.
Meliá Quy Nhơn Beach Resort là kết quả của sự hợp tác giữa Meliá và Công ty Cổ phần Paradise – một công ty lớn hoạt động lâu năm trong nhiều lĩnh vực và hiện có nhiều dự án lớn ở Bình Định.
“Là một tập đoàn kinh tế đa ngành, sở hữu nhiều dự án bất động sản, chúng tôi tin rằng Paradise hợp tác cùng Meliá trong dự án này là sự kết hợp hoàn hảo cho một dự án du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu tại vị trí có một không hai của tỉnh Bình Định”, ông Phạm Văn Thành, người sáng lập CTCP Paradise, chia sẻ.
Hợp tác giữa Meliá và CTCP Paradise diễn ra chỉ hơn một tuần sau khi Meliá thông báo tiếp quản 12 khách sạn tại Việt Nam của thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí Vinpearl.
Với những dự án hợp tác chiến lược này, Meliá sẽ trở thành tập đoàn khách sạn lớn thứ hai tại Việt Nam xét về số lượng phòng.
Có mặt lần đầu tiên tại Việt Nam khi khai trương Meliá Hà Nội hơn hai mươi năm trước, Meliá Hotels International hiện có 6.652 phòng với 24 khách sạn, trong đó 8 khách sạn đang hoạt động và 16 khách sạn sắp khai trương.
Meliá Quy Nhơn Beach Resort sẽ là khu nghỉ dưỡng biển thứ tư của tập đoàn dưới thương hiệu Meliá Hotels & Resorts tại Việt Nam, sau các khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng, Hồ Tràm và Nha Trang.
Kể từ khi ra mắt cho đến nay, Meliá đã mở rộng dấu chân ra nhiều điểm đến khác, không chỉ các vùng ven biển mà còn nhiều điểm đến ở các thành phố lớn trên khắp thế giới theo xu hướng phát triển bền vững.
Ông Martin cho biết: “Chúng tôi quan tâm đến sức khỏe thể chất và tinh thần của khách ở mọi phương diện, từ những chi tiết nhỏ nhất như việc đặt những thức ăn thức uống lành mạnh và có nguồn gốc hữu cơ ở quầy bar mini trong phòng, đến những vấn đề lớn hơn như thường xuyên tổ chức các lớp yoga và thiền cho khách”.
“Chúng tôi không chỉ quan tâm đến sức khỏe của khách, mà còn đến sức khỏe của hành tinh chúng ta đang sống. Việc tái sử dụng, tránh dùng những đồ chỉ sử dụng một lần hay các vỏ chai nhựa là những điều chúng tôi luôn lưu tâm”.
Meliá Hotels International được vinh danh là thương hiệu khách sạn bền vững nhất ở châu Âu và Tây Ban Nha trong ba năm liên tiếp vừa qua, theo Đánh giá bền vững doanh nghiệp của S&P Global, một hệ thống đánh giá toàn diện nhất trên thế giới.
Meliá bất ngờ giành quyền quản lý 12 khách sạn Vinpearl
Khách sạn, khu nghỉ dưỡng chớp cơ hội du lịch Tết
Hàng loạt khu nghỉ dưỡng, khách sạn đang tung ra nhiều chương trình Tết hấp dẫn thu hút du khách, đón đầu làn sóng du lịch nội địa quay trở lại sau thời gian dài giãn cách xã hội.
Tìm hiểu về chuỗi khách sạn 'miễn nhiễm' trước đại dịch Covid đầu tiên ở Việt Nam
Ra mắt từ tháng 12/2020, SOJO Hotels – chuỗi khách sạn thuận ích không điểm chạm đầu tiên tại Việt Nam đã mang đến những trải nghiệm lưu trú hoàn toàn khác biệt.
Ngành khách sạn chờ cơ hội phục hồi
Mặc dù đã xoay sở rất nhiều các giải pháp như đáp ứng yêu cầu ba tại chỗ hay cách ly tập trung để cải thiện tình hình hoạt động, song ngành khách sạn vẫn đang rất khó khăn trong và sau đại dịch.
Dấu ấn Việt Nam trong lòng Meliá
Tổng khách sạn đang vận hành tại Việt Nam thuộc hệ thống Meliá chiếm gần 40% toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Viết tiếp giấc mơ công nghiệp hoá
Đã hơn ba thập kỷ trôi qua kể từ khi Việt Nam khởi động quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thế nhưng, giấc mơ lớn ấy vẫn còn dang dở và hy vọng để hiện thực hóa giấc mơ đó đang đặt vào những doanh nghiệp sản xuất trong nước.
Phía sau ánh hào quang
Đầu tư bất động sản thật sự là con đường trải hoa hồng, hay là một cuộc đua đầy cạm bẫy mà chỉ những người kiên cường nhất mới có thể trụ lại?
Khai doanh trí, chấn doanh khí cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Nền văn hóa kinh thương Việt Nam 2045 được cấu thành bởi một thế hệ doanh nhân mới với doanh trí mới và doanh khí mới, và một nền quản trị mới với khát vọng dân tộc và chuẩn mực toàn cầu.
Dịch vụ là văn hoá
Dịch vụ không chỉ gói gọn trong công nghệ hay bí mật thương mại, mà cốt lõi chính là văn hóa con người.
Nắm lấy những cơ hội chuyển mình
Trong suốt 28 năm qua, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã luôn nắm bắt những cơ hội thay đổi, chuyển mình để trở thành một trong những nhà phát triển khu công nghiệp tiên phong và thành công nhất Việt Nam.
Cách những thương hiệu tỷ đô gia tăng giá trị
Những câu chuyện giàu cảm xúc, có tính lan toả giúp người tiêu dùng hiểu được bối cảnh và tham vọng sẽ giúp doanh nghiệp định vị, gia tăng giá trị thương hiệu.
Vun vén nguồn nhân lực cho nền kinh tế số
Nhân lực được xem là bài toán cấp bách trong tiến trình Việt Nam trở thành một nền kinh tế số, đặc biệt là nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo.