Meliá tiếp tục mở rộng tại Việt Nam sau thương vụ với Vinpearl

Phương Anh Thứ bảy, 19/03/2022 - 08:26

Với những dự án hợp tác chiến lược gần đây, Meliá Hotels International sẽ trở thành tập đoàn khách sạn lớn thứ hai tại Việt Nam xét về số lượng phòng.

Meliá Hotels International mới đây cho biết dự án khu nghỉ dưỡng biển mới ở bờ biển miền Trung – Meliá Quy Nhơn Beach Resort – dự kiến sẽ khai trương vào năm 2025.

Sở hữu khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục, ẩn mình giữa bờ biển cát trắng và sườn núi xanh mướt, Meliá Quy Nhơn Beach Resort sẽ có 140 phòng nghỉ và 93 biệt thự với quy mô 1 – 3 phòng ngủ có hồ bơi vô cực và tầm nhìn toàn cảnh biển.

Tọa lạc trên nền diện tích rộng 12ha, Meliá Quy Nhơn Beach Resort còn có nhà hàng phục vụ ẩm thực cả ngày, hồ bơi hướng biển tích hợp quầy bar, phòng tiệc lớn phục vụ tiệc cưới, hội họp, sự kiện, nhà hàng biển, khu chăm sóc spa, khu vui chơi trẻ em và khu nhà câu lạc bộ.

Meliá tiếp tục mở rộng tại Việt Nam sau thương vụ với Vinpearl
Meliá Quy Nhơn Beach Resort nhìn từ trên cao.

Ông Ignacio Martin, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Meliá Hotels International, đánh giá Quy Nhơn là một trong những điểm đến mới hấp dẫn nhất ở Việt Nam, mới nổi lên sau Đà Nẵng và Nha Trang.

Vẫn còn khá hoang sơ với cảnh quan thiên nhiên đa dạng, từ những khu rừng nhiệt đới trù phú, rừng ngập mặn xanh tốt đến những bãi biển nguyên sơ, khu vực này gần đây đã thu hút du khách đến Việt Nam,

Meliá Quy Nhơn Beach Resort tọa lạc gần nhiều điểm đến hấp dẫn như bãi tắm Hoàng Hậu – nổi tiếng với những bãi cát vàng và bãi đá trứng, hay Tháp Đôi – công trình kiến trúc độc đáo và là dấu tích văn hóa Chăm ở Quy Nhơn. Khu vực này còn sở hữu nhiều nguồn hải sản tươi sống phong phú dồi dào.

Ông Martin cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ nâng tầm hải sản đa dạng của địa phương bằng cách thổi vào đó một chút hồn Tây Ban Nha. Hương vị ẩm thực Địa Trung Hải sẽ được các đầu bếp của chúng tôi khéo léo kết hợp vào các món ăn. Khách sẽ có rất nhiều cơ hội để thưởng thức ẩm thực Tây Ban Nha với các món tapas, rượu, cocktail và mocktail đặc trưng”.

Tại Quy Nhơn, Meliá dự định sẽ hình thành một khu nghỉ dưỡng dựa trên nền tảng di sản và phong cách du lịch nghỉ dưỡng Tây Ban Nha, tương tự như điểm đến nổi tiếng trên đảo Palma de Mallorca của Địa Trung Hải mà tập đoàn đã hình thành vào năm 1956.

Meliá Quy Nhơn Beach Resort là kết quả của sự hợp tác giữa Meliá và Công ty Cổ phần Paradise – một công ty lớn hoạt động lâu năm trong nhiều lĩnh vực và hiện có nhiều dự án lớn ở Bình Định.

“Là một tập đoàn kinh tế đa ngành, sở hữu nhiều dự án bất động sản, chúng tôi tin rằng Paradise hợp tác cùng Meliá trong dự án này là sự kết hợp hoàn hảo cho một dự án du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu tại vị trí có một không hai của tỉnh Bình Định”, ông Phạm Văn Thành, người sáng lập CTCP Paradise, chia sẻ.

Hợp tác giữa Meliá và CTCP Paradise diễn ra chỉ hơn một tuần sau khi Meliá thông báo tiếp quản 12 khách sạn tại Việt Nam của thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí Vinpearl.

Với những dự án hợp tác chiến lược này, Meliá sẽ trở thành tập đoàn khách sạn lớn thứ hai tại Việt Nam xét về số lượng phòng.

Có mặt lần đầu tiên tại Việt Nam khi khai trương Meliá Hà Nội hơn hai mươi năm trước, Meliá Hotels International hiện có 6.652 phòng với 24 khách sạn, trong đó 8 khách sạn đang hoạt động và 16 khách sạn sắp khai trương.

Meliá Quy Nhơn Beach Resort sẽ là khu nghỉ dưỡng biển thứ tư của tập đoàn dưới thương hiệu Meliá Hotels & Resorts tại Việt Nam, sau các khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng, Hồ Tràm và Nha Trang.

Kể từ khi ra mắt cho đến nay, Meliá đã mở rộng dấu chân ra nhiều điểm đến khác, không chỉ các vùng ven biển mà còn nhiều điểm đến ở các thành phố lớn trên khắp thế giới theo xu hướng phát triển bền vững.

Ông Martin cho biết: “Chúng tôi quan tâm đến sức khỏe thể chất và tinh thần của khách ở mọi phương diện, từ những chi tiết nhỏ nhất như việc đặt những thức ăn thức uống lành mạnh và có nguồn gốc hữu cơ ở quầy bar mini trong phòng, đến những vấn đề lớn hơn như thường xuyên tổ chức các lớp yoga và thiền cho khách”.

“Chúng tôi không chỉ quan tâm đến sức khỏe của khách, mà còn đến sức khỏe của hành tinh chúng ta đang sống. Việc tái sử dụng, tránh dùng những đồ chỉ sử dụng một lần hay các vỏ chai nhựa là những điều chúng tôi luôn lưu tâm”.

Meliá Hotels International được vinh danh là thương hiệu khách sạn bền vững nhất ở châu Âu và Tây Ban Nha trong ba năm liên tiếp vừa qua, theo Đánh giá bền vững doanh nghiệp của S&P Global, một hệ thống đánh giá toàn diện nhất trên thế giới.

Meliá bất ngờ giành quyền quản lý 12 khách sạn Vinpearl

Meliá bất ngờ giành quyền quản lý 12 khách sạn Vinpearl

Doanh nghiệp -  3 năm
Theo thỏa thuận mới nhất, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng Vinpearl sẽ được tiếp quản bởi tập đoàn khách sạn nước ngoài.
Meliá bất ngờ giành quyền quản lý 12 khách sạn Vinpearl

Meliá bất ngờ giành quyền quản lý 12 khách sạn Vinpearl

Doanh nghiệp -  3 năm
Theo thỏa thuận mới nhất, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng Vinpearl sẽ được tiếp quản bởi tập đoàn khách sạn nước ngoài.
Khách sạn, khu nghỉ dưỡng chớp cơ hội du lịch Tết

Khách sạn, khu nghỉ dưỡng chớp cơ hội du lịch Tết

Ống kính -  3 năm

Hàng loạt khu nghỉ dưỡng, khách sạn đang tung ra nhiều chương trình Tết hấp dẫn thu hút du khách, đón đầu làn sóng du lịch nội địa quay trở lại sau thời gian dài giãn cách xã hội.

Tìm hiểu về chuỗi khách sạn 'miễn nhiễm' trước đại dịch Covid đầu tiên ở Việt Nam

Tìm hiểu về chuỗi khách sạn 'miễn nhiễm' trước đại dịch Covid đầu tiên ở Việt Nam

Bất động sản -  3 năm

Ra mắt từ tháng 12/2020, SOJO Hotels – chuỗi khách sạn thuận ích không điểm chạm đầu tiên tại Việt Nam đã mang đến những trải nghiệm lưu trú hoàn toàn khác biệt.

Ngành khách sạn chờ cơ hội phục hồi

Ngành khách sạn chờ cơ hội phục hồi

Tiêu điểm -  3 năm

Mặc dù đã xoay sở rất nhiều các giải pháp như đáp ứng yêu cầu ba tại chỗ hay cách ly tập trung để cải thiện tình hình hoạt động, song ngành khách sạn vẫn đang rất khó khăn trong và sau đại dịch.

Dấu ấn Việt Nam trong lòng Meliá

Dấu ấn Việt Nam trong lòng Meliá

Ống kính -  5 năm

Tổng khách sạn đang vận hành tại Việt Nam thuộc hệ thống Meliá chiếm gần 40% toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Bất động sản -  21 giờ

Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.

Rủi ro khí hậu: Mối nguy mới với bất động sản

Rủi ro khí hậu: Mối nguy mới với bất động sản

Bất động sản -  4 ngày

Những rủi ro khí hậu ngoài gây thiệt hại vật chất còn làm tăng chi phí vận hành, bảo hiểm và làm giảm giá trị đầu tư các tài sản bất động sản.

Từ nghỉ dưỡng đến định cư: Bước ngoặt mới ở Phú Quốc

Từ nghỉ dưỡng đến định cư: Bước ngoặt mới ở Phú Quốc

Bất động sản -  6 ngày

Phú Quốc không còn chỉ là điểm đến nghỉ dưỡng. Những dự án đô thị quy mô cùng chiến lược thu hút cư dân đang dần định hình đảo ngọc thành điểm đến để sống, không chỉ để ghé thăm.

The Privé – Một cách tiếp cận mới về giá trị bất động sản trung tâm

The Privé – Một cách tiếp cận mới về giá trị bất động sản trung tâm

Bất động sản -  6 ngày

Theo báo cáo "The Wealth Report" của Knight Frank, giới siêu giàu toàn cầu phân bổ đáng kể phần tài sản vào bất động sản, cho thấy đây là một phần quan trọng trong danh mục đầu tư của bộ phận được xem là kỹ tính.

Sau sáp nhập, quỹ đất Phát Đạt tại TP.HCM sẽ vượt 500ha

Sau sáp nhập, quỹ đất Phát Đạt tại TP.HCM sẽ vượt 500ha

Bất động sản -  1 tuần

Phát Đạt sẽ sở hữu hơn 500ha đất tại TP.HCM sau khi hoàn thành sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ngân hàng ING tài trợ 1,5 tỷ USD cho Vietnam Airlines

Ngân hàng ING tài trợ 1,5 tỷ USD cho Vietnam Airlines

Nhịp cầu kinh doanh -  35 phút

Khoản vốn từ Ngân hàng ING giúp Vietnam Airlines đẩy mạnh các dự án đầu tư trọng điểm, mở rộng mạng bay quốc tế.

Thị trường thịt heo Việt Nam: Những ông lớn nào đang chia miếng bánh tỷ đô?

Thị trường thịt heo Việt Nam: Những ông lớn nào đang chia miếng bánh tỷ đô?

Hồ sơ kinh doanh -  1 giờ

Thị trường thịt heo Việt Nam chứng kiến sự chuyển dịch theo hướng tăng quy mô sản xuất, các doanh nghiệp lớn dần thay thế mô hình nông hộ nhỏ.

Ngân hàng 'toát mồ hôi' khi hộ kinh doanh nhận tiền mặt để 'né thuế'

Ngân hàng 'toát mồ hôi' khi hộ kinh doanh nhận tiền mặt để 'né thuế'

Tài chính -  1 giờ

Hệ thống ngân hàng cũng như toàn nền kinh tế có thể đối mặt với áp lực thanh khoản lớn hơn, ảnh hưởng đến sự ổn định tài chính tổng thể.

Nguồn cung khan hiếm, bất động sản liền thổ tại trung tâm TP.HCM được săn đón

Nguồn cung khan hiếm, bất động sản liền thổ tại trung tâm TP.HCM được săn đón

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Giữa bối cảnh nguồn cung khan hiếm, các khu dân cư mới với quỹ đất hiếm hoi còn sót lại trở thành tài sản quý giá được khách hàng săn đón. Không chỉ đáp ứng nhu cầu an cư, nhà phố trong khu dân cư còn là kênh đầu tư an toàn với tiềm năng tăng giá liên tục.

Ba vấn đề lớn Luật hóa các nội dung của Nghị quyết 42

Ba vấn đề lớn Luật hóa các nội dung của Nghị quyết 42

Tài chính -  1 giờ

Thống đốc cho biết các nội dung trong dự thảo cơ bản đã được xây dựng một cách đầy đủ và rõ ràng trên cơ sở thực tiễn triển khai thí điểm Nghị quyết số 42.

Đặt vé máy bay trên app ngân hàng, được hỗ trợ 24/7

Đặt vé máy bay trên app ngân hàng, được hỗ trợ 24/7

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Đặt vé máy bay online đang trở nên dễ dàng và an tâm hơn khi người dùng sử dụng app ngân hàng, mọi vấn đề phát sinh được xử lý nhanh chóng 24/7.

Ngân hàng số Cake tạo cách mạng chuyển khoản với AI

Ngân hàng số Cake tạo cách mạng chuyển khoản với AI

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Ngân hàng số Cake by VPBank đã ra mắt tính năng "Chuyển tiền nhanh AI”, cho phép người dùng chuyển khoản mà không cần nhập tay thủ công.