Tiêu điểm
Uniqlo lên kế hoạch mở rộng đầu tư ở Việt Nam
Liên doanh đến từ Nhật Bản đang tìm kiếm các doanh nghiệp Việt Nam có năng lực và uy tín trong lĩnh vực dệt may để mở rộng hệ thống phân phối.
Uniqlo Việt Nam là liên doanh giữa Tập đoàn Fast Retailing và Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản). Liên doanh thành lập tại Việt Nam năm 2018. Cửa hàng bán lẻ đầu tiên của Uniqlo Việt Nam được mở vào năm 2019 ở TP.HCM.

Thời điểm đó, Việt Nam là thị trường thứ sáu của công ty ở Đông Nam Á và cũng là một trong những thị trường được đánh giá là tiềm năng nhất trong khu vực, là “miền đất hứa”, là trung tâm bán hàng và sản xuất của Uniqlo tại khu vực trong tương lai.
Sau 3 năm, hệ thống phân phối bán lẻ của Uniqlo ở Việt Nam đã phát triển lên tới 12 cửa hàng (4 tại Hà Nội, 7 tại TP.HCM và 1 tại Hải Phòng).
Ông Noriaki Koyama, Phó chủ tịch Tập đoàn Fast Retailing cho biết muốn gia tăng số lượng cửa hàng ở Việt Nam.
Cụ thể, trong buổi làm việc mới đây với Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, vị doanh nhân Nhật Bản đề nghị Bộ Công thương giới thiệu các doanh nghiệp có năng lực, uy tín trong lĩnh vực dệt may để tiến hành hợp tác đồng thời hỗ trợ các thủ tục mở rộng hệ thống phân phối tại Việt Nam của liên doanh.
Ông Koyama cho biết, Uniqlo dự kiến mở thêm một số cửa hàng mới tại Hà Nội trong năm nay cũng như một số cửa hàng mang tính biểu tượng trong năm 2023 nhằm hướng tới mốc kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản.
Cách đây tám tháng, Chủ tịch Fast Retailing Tadashi Yanai trong một chuyến công tác đến Việt Nam đã từng chia sẻ về tham vọng ở đất nước hình chữ S: “Chúng tôi không nói về 100 cửa hàng ở Việt Nam, sẽ có nhiều hơn nữa…”.
Còn chuyến thăm Việt Nam của ông Koyama lần này như lời tái khẳng định về 3 cam kết với Việt Nam mà Fast Retailing đã từng công bố, bao gồm: mở rộng mạng lưới kinh doanh trên toàn quốc; đẩy mạnh sản xuất nội địa và phát triển nhân tài tại Việt Nam. Những mục tiêu này là khung cơ bản trong quá trình triển khai hoạt động của Fast Retailing cũng như thương hiệu Uniqlo.
Bên cạnh mở rộng mạng lưới phân phối, ông Koyama cho biết Fast Retailing sẽ nỗ lực tăng năng suất, chất lượng, sản lượng sản xuất tại Việt Nam. Vị doanh nhân Nhật Bản kỳ vọng sẽ được hỗ trợ kết nối với các nhà máy, cơ sở sản xuất có tiềm lực để cân nhắc bổ sung vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Về nguồn lực, thời gian qua, nhiều nhân sự người Việt đã được tập đoàn này tuyển dụng, đào tại Việt Nam cũng như Nhật Bản.
Cùng với đó, Fast Retailing dự kiến sẽ ký kết biên bản ghi nhớ với đại học Ngoại thương và đại học Việt – Nhật nhằm mở rộng việc đào tạo và tuyển dụng nhân tài tại Việt Nam.
H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện
H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện
Hãng thời trang đến từ Thụy Điển sẽ mở thêm 2 cửa hàng nữa tại Hà Nội và TP.HCM nâng số cửa hàng tại Việt Nam lên con số 6 so với 2 của Zara.
Giảm tiền sử dụng đất bổ sung xuống 3,6%/năm: Đã đủ gỡ khó cho doanh nghiệp?
Việc giảm tiền sử dụng đất bổ sung xuống còn 3,6%/năm thay vì mức 5,4%/năm đã giúp giảm bớt gánh nặng cho doanh nghiệp, tuy nhiên, con số này vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục.
Xuất khẩu thủy sản dự báo giảm mạnh quý cuối năm
Xuất khẩu thủy sản được dự báo chỉ đạt tổng kim ngạch khoảng gần 2,2 tỷ USD trong quý IV/2024, giảm hơn 22% so với cùng kỳ do tác động của thuế quan.
Thích ứng với già hóa dân số: Cần chuẩn bị ngay từ người trẻ
Việc thích ứng với già hóa dân số phụ thuộc rất lớn vào sự chuẩn bị sớm về sức khỏe, tài chính và kỹ năng khi người dân còn trẻ và trung niên.
Thủ tướng: ‘3 cùng’ với cộng đồng doanh nghiệp
Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2025, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần: cùng lắng nghe, thấu hiểu; cùng niềm tin, khát vọng và cùng làm, cùng thắng, cùng hưởng
TP.HCM bật đèn xanh cho làm nhà thương mại trên đất nông nghiệp
UBND TP.HCM vừa chấp thuận cho 54 tổ chức kinh doanh bất động sản triển khai thí điểm dự án nhà ở thương mại trên các khu đất nông nghiệp.
Sắp diễn ra Diễn đàn phát triển bền vững ngành xây dựng Việt Nam
Diễn đàn quy tụ hơn 400 đại biểu trong và ngoài nước, hướng tới mục tiêu Net Zero 2050, thúc đẩy hợp tác, đổi mới và đầu tư xanh cho ngành xây dựng Việt Nam.
Lãnh đạo Quảng Ngãi thắt chặt quan hệ với hội đồng hương tại TP.HCM
Hội đồng hương Quảng Ngãi và Câu lạc bộ Doanh nhân Quảng Ngãi tại TP.HCM vừa tổ chức buổi làm việc, gặp gỡ thân mật với đoàn lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi do ông U Huấn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu.
Vietcap rút lui khỏi cuộc đua lập sàn tài sàn số: Cuộc chơi chỉ dành cho 'tay to'?
Việc Chứng khoán Vietcap rút lui khỏi cuộc đua lập sàn giao dịch tài sản số cho thấy sân chơi mới này đòi hỏi những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh mẽ.
Be Group tái đầu tư vào con người sau khi có lãi
Sau khi báo lãi, phía Be Group khẳng định đang tăng tốc đầu tư trở lại cho đối tác, đặc biệt là sinh viên, lực lượng trẻ, kỷ luật và có tinh thần dịch vụ.
Trải nghiệm rượu vang theo cách Đa Lộc
Từ nhà hàng cao cấp đến người tiêu dùng cá nhân, trải nghiệm rượu vang tại Đa Lộc luôn bắt đầu bằng hiểu biết và kết thúc bằng trọn vẹn cảm xúc.
Nam Long: 33 năm kiên định kiến tạo di sản từ triết lý nhân văn
Nam Long bền bỉ nuôi dưỡng mạch sống đô thị bền vững, để mỗi quyết định an cư của người Việt đều trở thành bản lề đầu tiên của hành trình vun đắp hạnh phúc truyền đời.
Giảm tiền sử dụng đất bổ sung xuống 3,6%/năm: Đã đủ gỡ khó cho doanh nghiệp?
Việc giảm tiền sử dụng đất bổ sung xuống còn 3,6%/năm thay vì mức 5,4%/năm đã giúp giảm bớt gánh nặng cho doanh nghiệp, tuy nhiên, con số này vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục.

















































