Khởi nghiệp
Công ty mẹ SmartPay được rót vốn 10 triệu USD
Năm ngoái, SmartPay đã có 2,3 triệu người dùng với tổng giá trị giao dịch lên tới 53.000 tỷ đồng và là đối tác của 667.000 nhà bán hàng tại 63 tỉnh thành khắp cả nước.
SmartNet - công ty mẹ của fintech SmartPay có trụ sở tại Việt Nam vừa huy động vốn thành công 10 triệu USD từ Sumitomo Mitsui Financial Group.
Thành lập từ năm 2015, SmartNet cung cấp giải pháp thanh toán tại Việt Nam với trọng tâm là các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.
Ngoài ra, SmartNet còn cung cấp dịch vụ trung gian giới thiệu sản phẩm tín dụng và các dịch vụ khác (khoản vay cá nhân, mua trước trả sau, v.v…) và có mối quan hệ kinh doanh mật thiết với FE Credit.
Trong đó, fintech SmartPay được xem là sản phẩm trọng tâm của SmartNet. Kể từ khi thành lập vào tháng 5/2019, SmartPay đã giúp các nhà bán hàng phát triển bằng cách giúp họ tiếp cận công nghệ tiên tiến, nhanh hơn, tiết kiệm và uy tín hơn.

SmartPay cung cấp các giải pháp tài chính với công nghệ đến các nhà bán hàng siêu nhỏ, nhỏ và vừa để giúp họ vận hành và phát triển kinh doanh.
Năm ngoái, SmartPay đã có 2,3 triệu người dùng với tổng giá trị giao dịch lên tới 53.000 tỷ đồng và là đối tác của 667.000 nhà bán hàng tại 63 tỉnh thành khắp cả nước. Tính đến tháng 9/2022, vốn điều lệ của SmartPay đã đạt 865 tỷ đồng.
Ông Marek Forysiak - Nhà sáng lập SmartNet cho biết, ngoài việc cung cấp các giải pháp thanh toán, công ty hướng tới việc giúp các nhà bán hàng tăng trưởng doanh thu với các dịch vụ như mua trước trả sau, tín dụng tiêu dùng linh hoạt hay trả góp qua thẻ, những dịch vụ mà trước đây chỉ được cung cấp đến các chuỗi bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam.

Về phía SMBC Group, công ty mong muốn đẩy nhanh chiến lược tăng trưởng trong khu vực châu Á thông qua thúc đẩy hoạt động kinh doanh của FE Credit và đóng góp tích cực vào sự phát triển của hệ sinh thái VPBank.
Là một phần trong kế hoạch thực hiện những mục tiêu này, SMBC Group hướng đến hỗ trợ SmartNet, công ty đang tích cực mở rộng nền tảng thanh toán ưu việt đến khách hàng tại Việt Nam, nơi thị trường thanh toán không tiền mặt đang tăng trưởng mạnh mẽ.
Năm ngoái, SMBC Group là đơn vị đã mua lại 49% phần vốn công ty tài chính FE Credit. Tới tháng 05/2022, tập đoàn này tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh với VPBank, ngân hàng mẹ của FE Credit.
Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) là một trong những ngân hàng lớn nhất Nhật Bản. SMBC được xếp hạng tín dụng "A" bởi Fitch Ratings, "A" bởi Standard & Poor’s Global và "A1" bởi Moody’s.
F88 huy động thành công khoản vay 60 triệu USD
Công nghệ giúp những đồng lương của người lao động đến sớm
Thay vì phải tìm tới tín dụng đen, hay thực hiện các khoản vay lãi suất cao, giờ đây người lao động có thêm một giải pháp tài chính linh hoạt từ chính tiền lương của mình.
Công ty thương mại điện tử đi giao hàng Facebook, Zalo
Thay vì kinh doanh chủ yếu trên một nền tảng, các nhà bán hàng theo xu hướng đa kênh có thể cùng lúc đăng bán sản phẩm của mình trên Facebook, Zalo, Instagram, TikTok Shop, và nhiều hình thức khác...
Nông sản chất lượng không ngại thị trường khó
Chuyển mình từ công ty sản xuất và kinh doanh điều truyền thống với gần 40 năm tuổi đời, Lafooco giờ đây đã xuất khẩu hạt điều xuyên biên giới nhờ thương mại điện tử.
Lab2market: Khó vẫn phải cố để chuyển giao công nghệ
Lab2market là chương trình ươm tạo đầu tiên ở Việt Nam với sứ mệnh thương mại hóa các sáng chế, kết quả nghiên cứu khoa học hàng đầu trong các trường Đại học theo chuẩn quốc tế, được tổ chức bởi BK Holdings (Đại học Bách Khoa Hà Nội).
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Bước ngoặt tăng vốn của Taseco Land
Các nhà đầu tư tổ chức như Dragon Capital, SHS, CTS rót vốn vào Taseco Land, đánh dấu bước ngoặt tăng vốn, giúp giảm chi phí tài chính và tạo đà phát triển dài hạn.
Sàn giao dịch tài sản số cần vốn góp 10.000 tỷ đồng, 2 năm liền trước phải có lãi
Sàn giao dịch tài sản số cần vốn góp từ ít nhất 2 tổ chức là ngân hàng, công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ, công ty bảo hiểm, công ty công nghệ.
Hàng trăm học sinh Tây Nguyên được Tiến Phước Group tiếp sức đến trường
500 bộ sách giáo khoa đã được Tiến Phước Group và Quỹ JOY Foundation trao đến tay học sinh thuộc các xã vùng đệm Vườn quốc gia Tà Đùng, tỉnh Lâm Đồng.
Go Global 2025 thu hút hơn 1.000 doanh nhân, nhà đầu tư
Hội nghị Go Global 2025 với thông điệp “Khai mở vận hội ngàn năm” đã khai mạc hôm nay, thu hút hơn 1.000 doanh nhân, nhà đầu tư, chuyên gia trong nước và quốc tế.
Đấu giá khoản nợ của chủ đầu tư Chợ Du lịch Lào Cai
Hợp tác xã Cường Phát khẳng định, thông tin bán đấu giá Chợ Du lịch Lào Cai là không chính xác, mọi quyền lợi của các tiểu thương kinh doanh tại chợ được bảo đảm.
'Căn hộ thương gia' tại The Opus One: Hàng hiếm cho nhà đầu tư săn giá trị dài hạn
Không còn mặn mà với kênh tiết kiệm khi lãi suất thấp kỷ lục, nhiều nhà đầu tư chuyển hướng săn tìm bất động sản khan hiếm tại những khu vực hạ tầng đang tăng tốc. Trong bối cảnh đó, hai tòa tháp cuối cùng OS2 và OS3 vừa ra mắt tại The Opus One - khu căn hộ cao cấp tại “hồng tâm” Vinhomes Grand Park (TP.HCM), đang trở thành “đích ngắm” của giới đầu tư.
VEC và cơ hội mở cửa ra thế giới cho ngành công nghiệp triển lãm Việt Nam
Lần đầu tiên, ngành công nghiệp triển lãm Việt Nam có một tổ hợp triển lãm lớn nhất Đông Nam Á và lọt top 10 thế giới. Sự kiện triển lãm đầu tiên tại đây thu hút đến 4 triệu lượt khách chỉ sau sáu ngày mở cửa. Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đang mở ra triển vọng đưa đất nước trở thành điểm đến mới cho các sự kiện hàng đầu khu vực và thế giới.