Doanh nghiệp F&B: Tăng giá sao cho khéo?
Tăng giá có kỹ thuật trong ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) là biết chọn đúng món, đúng thời điểm và đúng lý do để khách hàng chấp nhận mà không rời đi.
Từ 16 đến 19-9, Tập đoàn TH tham dự Hội chợ Triển lãm Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO 2023) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc.
Hội chợ CAEXPO là sự kiện xúc tiến kinh tế - thương mại quan trọng, được tổ chức thường niên từ 2004 nhằm trưng bày, triển lãm các sản phẩm có lợi thế từ hàng trăm quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. CAEXPO 2023 đánh dấu kỷ niệm 20 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Trung Quốc và ASEAN.
Thương hiệu TH tăng tốc trên thị trường tỷ dân
Tham dự CAEXPO từ 2016, Tập đoàn TH đặt mục tiêu đẩy mạnh quảng bá thương hiệu tại Trung Quốc, kết nối với các đối tác, nhà phân phối tại nước này để đem các sản phẩm thương hiệu TH cùng với thương hiệu Việt “cất cánh” ở thị trường quốc tế, trọng điểm là thị trường tỉ dân Trung Quốc.

Tại CAEXPO 2023, ngoài các sản phẩm từ sữa tươi sạch đã được khách hàng ưa chuộng, TH giới thiệu thêm nhiều dòng sản phẩm mới trong hệ sinh thái thực phẩm, đồ uống của TH, trong đó có những sản phẩm chủ lực trong chiến lược đẩy mạnh quảng bá thương hiệu tại thị trường này.
Đây là các dòng sản phẩm với giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”, đáp ứng nhu cầu quan tâm tới sức khỏe, tăng đề kháng sau dịch Covid-19 của người tiêu dùng Trung Quốc như Bộ trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL, sản phẩm sữa chua ăn, sữa chua uống TH true YOGURT (nổi bật là TH true YOGURT vị Sầu Riêng Tự Nhiên – hương vị đang được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc), các sản phẩm từ nông sản Việt như hoa quả sấy, nông sản chế biến,…
Hội chợ CAEXPO 2023 tại Nam Ninh cũng là dấu mốc trên hành trình mở rộng thị trường xuất khẩu vào thị trường trọng điểm Trung Quốc, khi Tập đoàn ký kết thỏa thuận với các đối tác là nhà phân phối sở hữu hệ thống siêu thị uy tín.

Về dự định hợp tác phân phối sản phẩm của Tập đoàn TH tại thị trường này, đại diện công ty Giang Tây Viên Thuận (Jiangxi Yuanshun) chia sẻ: “Chúng tôi rất ấn tượng với dòng sản phẩm TH true MILK công thức TOPKID của Tập đoàn TH. Dù thị trường Trung Quốc rất cạnh tranh với nhiều sản phẩm tương tự, nhưng hương vị thơm ngon đặc trưng cùng uy tín của thương hiệu TH là yếu tố giúp chúng tôi quyết định hợp tác lâu dài.”
Giang Tây Viên Thuận là nhà phân phối các sản phẩm đồ uống và thực phẩm nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới tại thị trường Trung Quốc, có chi nhánh ở nhiều thành phố lớn như Thâm Quyến, Trường Sa, Nam Xương, Thượng Hải,… Cú “bắt tay” giữa hệ thống Giang Tây Viên Thuận và Tập đoàn TH hứa hẹn sẽ giúp gia tăng nhanh chóng sự có mặt của sản phẩm của TH tại các kênh như siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi tại các thành phố lớn của thị trường tỷ dân.

Cũng tại Hội chợ CAEXPO 2023, đại diện World Commerce - công ty lớn chuyên phân phối sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử - cũng đánh giá cao TH true MILK khi là thương hiệu được biết đến nhiều tại Trung Quốc. World Commerce mong muốn hợp tác với Tập đoàn TH để đem các sản phẩm đến các nền tảng TMĐT lớn hàng đầu tại Trung Quốc.
Các nhà phân phối quốc tế nói chung và Trung Quốc nói riêng hiện nay không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm đạt chuẩn yêu cầu, mà còn chú trọng đến các yếu tố phát triển biền vững của doanh nghiệp trong việc thực hành kinh doanh. Đây là một lợi thế của TH khi Tập đoàn hoàn toàn tuân thủ các chuẩn mực quốc tế, cam kết phát triển kinh doanh bền vững dù trên quy mô nội địa hay quốc tế.
Với uy tín của một Thương hiệu quốc gia Việt Nam cùng bộ sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, các sản phẩm của Tập đoàn TH được đánh giá mang những lợi thế vững chắc khi tham gia vào chuỗi cung ứng quốc tế.
Tự hào khi hàng Việt được người tiêu dùng quốc tế đón nhận
Có mặt tại thị trường Trung Quốc từ 2017, các sản phẩm từ sữa tươi sạch của TH (sữa chua ăn, sữa chua uống...) luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng nhờ vị ngon, giảm đường đúng tiêu chí người tiêu dùng quan tâm, nguồn gốc thiên nhiên.... Sản phẩm TH được các nhà nhập khẩu Trung Quốc đánh giá là có chất lượng không thua kém sản phẩm của các nước Âu, Mỹ đang có mặt trên thị trường này.

Đặc biệt, tháng 10-2019, Công ty cổ phần sữa TH (tên giao dịch quốc tế TH Milk Joint Stock Company) – thuộc Tập đoàn TH đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp Mã giao dịch, cho phép xuất khẩu sản phẩm sữa thương hiệu TH true MILK với các sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng nguyên chất (Sterilized Milk) và Sữa tươi tiệt trùng bổ sung các hương liệu tự nhiên (Modified Milk) sang thị trường Trung Quốc.
Hiện tại, sản phẩm của TH không chỉ có mặt tại nhiều hệ thống, siêu thị bán lẻ lớn tại thị trường Trung Quốc, Tập đoàn còn đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu trên các sàn thương mại điện tử lớn như Tmall, Taobao và livestream trên nền trảng Douyin (phiên bản Tiktok của Trung Quốc). Đây là một bước tiến của TH tại thị trường tỷ dân trong bối cảnh xu hướng mua sắm online đang phát triển mạnh mẽ.
Hành trình chinh phục các thị trường nước ngoài, trong đó có Trung Quốc đã được Tập đoàn TH, đặc biệt là Nhà sáng lập – Anh hùng lao động Thái Hương vạch ra từ sớm, với khát vọng mang sản phẩm Việt ra thế giới.
Ngay từ khi ra đời, TH đã có chiến lược về phát triển các sản phẩm chất lượng quốc tế, đáp ứng các quy chuẩn, tiêu chuẩn quốc tế để chinh phục khách hàng thế giới. Hoạt động xúc tiến thương mại vào thị trường Trung Quốc cũng được TH tích cực triển khai bền bỉ và những kết quả hôm nay là những trái ngọt nhờ hành trình bền bỉ những năm qua.
Trung Quốc là thị trường lớn với hơn 1,4 tỷ dân. Theo số liệu của Bộ Công Thương, trong 8 tháng đầu 2023, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam, với kim ngạch ước đạt 35,79 tỷ USD.
Cục Thống kê nhà nước Trung Quốc cũng công bố thị trường nước này đã từng bước khôi phục, việc làm và giá cả cơ bản ổn định, thu nhập người dân tăng, nền kinh tế phục hồi theo hướng tích cực. Nghiên cứu cho thấy, sau đại dịch COVID-19, người dân Trung Quốc ngày càng quan tâm và tìm kiếm các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, tốt cho sức khỏe – đây cũng là những giá trị cốt lõi của sản phẩm TH, sản phẩm của một tập đoàn Việt Nam đã chọn hướng đi đúng và đang chinh phục người dùng cả trong và ngoài nước.
Tăng giá có kỹ thuật trong ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) là biết chọn đúng món, đúng thời điểm và đúng lý do để khách hàng chấp nhận mà không rời đi.
TCBS đã chính thức trở thành công ty chứng khoán có vốn hóa lớn nhất thị trường, sau khi cổ phiếu TCX có phiên chào sàn vào ngày 21/10.
Động lực tăng trưởng của FPT từ đầu năm đến nay là doanh thu ký mới mảng dịch vụ công nghệ nước ngoài mang về trên 29.000 tỷ đồng.
Chỉ sau 9 tháng, Chứng khoán SSI đã gần như hoàn thành kế hoạch cả năm 2025, với lợi hai mảng cốt lõi là dịch vụ chứng khoán và hoạt động đầu tư.
Chỉ riêng quý III/2025, F88 đã giải ngân tới 4.339 tỷ đồng và là mức giải ngân kỷ lục trong 3 năm trở lại đây, kéo theo hơn 246.700 hợp đồng mở vay mới.
Nền tảng gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP.HCM, với 100% xe sử dụng là dòng VinFast Limo Green sang trọng, rộng rãi, mang đến trải nghiệm di chuyển thoải mái và tiện nghi cho khách hàng.
Tăng giá có kỹ thuật trong ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) là biết chọn đúng món, đúng thời điểm và đúng lý do để khách hàng chấp nhận mà không rời đi.
Giữa làn sóng hội nhập và chuyển đổi số mạnh mẽ, các doanh nghiệp nhà nước vẫn là trụ cột vững chắc của nền kinh tế Việt Nam. Trong đó, Vietnam Airlines – Hãng hàng không Quốc gia – tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trên hành trình số hóa và phát triển bền vững, vì một tương lai xanh và hội nhập.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là nhà tài trợ độc quyền live concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc lớn nhất năm, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.
Tắc nghẽn trong sản xuất tuabin, cùng với hàng loạt khó khăn về tài chính và quy định pháp lý vốn có, tiếp tục kéo dài tiến độ các dự án điện khí tại Việt Nam.
Với mong muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng để phục vụ tốt hơn, VinFast triển khai chương trình khảo sát toàn thể chủ xe ô của hãng, bắt đầu từ 20-26/10/2025.
Ông Nguyễn Cảnh Toàn được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, thay ông Hồ Tiến Thiệu nghỉ hưu.