Tập đoàn TH tăng tốc phát triển thị trường Trung Quốc

Lam Giang Thứ hai, 18/09/2023 - 19:32

Từ 16 đến 19-9, Tập đoàn TH tham dự Hội chợ Triển lãm Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO 2023) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc.

Hội chợ CAEXPO là sự kiện xúc tiến kinh tế - thương mại quan trọng, được tổ chức thường niên từ 2004 nhằm trưng bày, triển lãm các sản phẩm có lợi thế từ hàng trăm quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. CAEXPO 2023 đánh dấu kỷ niệm 20 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Trung Quốc và ASEAN.

Thương hiệu TH tăng tốc trên thị trường tỷ dân

Tham dự CAEXPO từ 2016, Tập đoàn TH đặt mục tiêu đẩy mạnh quảng bá thương hiệu tại Trung Quốc, kết nối với các đối tác, nhà phân phối tại nước này để đem các sản phẩm thương hiệu TH cùng với thương hiệu Việt “cất cánh” ở thị trường quốc tế, trọng điểm là thị trường tỉ dân Trung Quốc.

Tập đoàn TH tăng tốc phát triển thị trường Trung Quốc
Ngày 17/9/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu tới thăm gian hàng TH tại CAEXPO 2023 trong khuôn khổ chuyến thăm và khai trương Khu gian hàng thương mại Việt Nam

Tại CAEXPO 2023, ngoài các sản phẩm từ sữa tươi sạch đã được khách hàng ưa chuộng, TH giới thiệu thêm nhiều dòng sản phẩm mới trong hệ sinh thái thực phẩm, đồ uống của TH, trong đó có những sản phẩm chủ lực trong chiến lược đẩy mạnh quảng bá thương hiệu tại thị trường này.

Đây là các dòng sản phẩm với giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”, đáp ứng nhu cầu quan tâm tới sức khỏe, tăng đề kháng sau dịch Covid-19 của người tiêu dùng Trung Quốc như Bộ trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL, sản phẩm sữa chua ăn, sữa chua uống TH true YOGURT (nổi bật là TH true YOGURT vị Sầu Riêng Tự Nhiên – hương vị đang được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc), các sản phẩm từ nông sản Việt như hoa quả sấy, nông sản chế biến,…

Hội chợ CAEXPO 2023 tại Nam Ninh cũng là dấu mốc trên hành trình mở rộng thị trường xuất khẩu vào thị trường trọng điểm Trung Quốc, khi Tập đoàn ký kết thỏa thuận với các đối tác là nhà phân phối sở hữu hệ thống siêu thị uy tín.

Tập đoàn TH tăng tốc phát triển thị trường Trung Quốc 1
Gian hàng của Tập đoàn TH tại CAEXPO 2023

Về dự định hợp tác phân phối sản phẩm của Tập đoàn TH tại thị trường này, đại diện công ty Giang Tây Viên Thuận (Jiangxi Yuanshun) chia sẻ: “Chúng tôi rất ấn tượng với dòng sản phẩm TH true MILK công thức TOPKID của Tập đoàn TH. Dù thị trường Trung Quốc rất cạnh tranh với nhiều sản phẩm tương tự, nhưng hương vị thơm ngon đặc trưng cùng uy tín của thương hiệu TH là yếu tố giúp chúng tôi quyết định hợp tác lâu dài.”

Giang Tây Viên Thuận là nhà phân phối các sản phẩm đồ uống và thực phẩm nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới tại thị trường Trung Quốc, có chi nhánh ở nhiều thành phố lớn như Thâm Quyến, Trường Sa, Nam Xương, Thượng Hải,… Cú “bắt tay” giữa hệ thống Giang Tây Viên Thuận và Tập đoàn TH hứa hẹn sẽ giúp gia tăng nhanh chóng sự có mặt của sản phẩm của TH tại các kênh như siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi tại các thành phố lớn của thị trường tỷ dân.

Tập đoàn TH tăng tốc phát triển thị trường Trung Quốc 2
Đại diện TH và đối tác trao đổi hợp tác tại hội chợ

Cũng tại Hội chợ CAEXPO 2023, đại diện World Commerce - công ty lớn chuyên phân phối sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử - cũng đánh giá cao TH true MILK khi là thương hiệu được biết đến nhiều tại Trung Quốc. World Commerce mong muốn hợp tác với Tập đoàn TH để đem các sản phẩm đến các nền tảng TMĐT lớn hàng đầu tại Trung Quốc.

Các nhà phân phối quốc tế nói chung và Trung Quốc nói riêng hiện nay không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm đạt chuẩn yêu cầu, mà còn chú trọng đến các yếu tố phát triển biền vững của doanh nghiệp trong việc thực hành kinh doanh. Đây là một lợi thế của TH khi Tập đoàn hoàn toàn tuân thủ các chuẩn mực quốc tế, cam kết phát triển kinh doanh bền vững dù trên quy mô nội địa hay quốc tế.

Với uy tín của một Thương hiệu quốc gia Việt Nam cùng bộ sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, các sản phẩm của Tập đoàn TH được đánh giá mang những lợi thế vững chắc khi tham gia vào chuỗi cung ứng quốc tế.

Tự hào khi hàng Việt được người tiêu dùng quốc tế đón nhận

Có mặt tại thị trường Trung Quốc từ 2017, các sản phẩm từ sữa tươi sạch của TH (sữa chua ăn, sữa chua uống...) luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng nhờ vị ngon, giảm đường đúng tiêu chí người tiêu dùng quan tâm, nguồn gốc thiên nhiên.... Sản phẩm TH được các nhà nhập khẩu Trung Quốc đánh giá là có chất lượng không thua kém sản phẩm của các nước Âu, Mỹ đang có mặt trên thị trường này.

Tập đoàn TH tăng tốc phát triển thị trường Trung Quốc 3
Từ 2017, các sản phẩm của TH đã có mặt tại nhiều hệ thống siêu thị lớn tại Trung Quốc

Đặc biệt, tháng 10-2019, Công ty cổ phần sữa TH (tên giao dịch quốc tế TH Milk Joint Stock Company) – thuộc Tập đoàn TH đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp Mã giao dịch, cho phép xuất khẩu sản phẩm sữa thương hiệu TH true MILK với các sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng nguyên chất (Sterilized Milk) và Sữa tươi tiệt trùng bổ sung các hương liệu tự nhiên (Modified Milk) sang thị trường Trung Quốc.

Hiện tại, sản phẩm của TH không chỉ có mặt tại nhiều hệ thống, siêu thị bán lẻ lớn tại thị trường Trung Quốc, Tập đoàn còn đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu trên các sàn thương mại điện tử lớn như Tmall, Taobao và livestream trên nền trảng Douyin (phiên bản Tiktok của Trung Quốc). Đây là một bước tiến của TH tại thị trường tỷ dân trong bối cảnh xu hướng mua sắm online đang phát triển mạnh mẽ.

Hành trình chinh phục các thị trường nước ngoài, trong đó có Trung Quốc đã được Tập đoàn TH, đặc biệt là Nhà sáng lập – Anh hùng lao động Thái Hương vạch ra từ sớm, với khát vọng mang sản phẩm Việt ra thế giới.

Ngay từ khi ra đời, TH đã có chiến lược về phát triển các sản phẩm chất lượng quốc tế, đáp ứng các quy chuẩn, tiêu chuẩn quốc tế để chinh phục khách hàng thế giới. Hoạt động xúc tiến thương mại vào thị trường Trung Quốc cũng được TH tích cực triển khai bền bỉ và những kết quả hôm nay là những trái ngọt nhờ hành trình bền bỉ những năm qua.

Trung Quốc là thị trường lớn với hơn 1,4 tỷ dân. Theo số liệu của Bộ Công Thương, trong 8 tháng đầu 2023, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam, với kim ngạch ước đạt 35,79 tỷ USD.

Cục Thống kê nhà nước Trung Quốc cũng công bố thị trường nước này đã từng bước khôi phục, việc làm và giá cả cơ bản ổn định, thu nhập người dân tăng, nền kinh tế phục hồi theo hướng tích cực. Nghiên cứu cho thấy, sau đại dịch COVID-19, người dân Trung Quốc ngày càng quan tâm và tìm kiếm các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, tốt cho sức khỏe – đây cũng là những giá trị cốt lõi của sản phẩm TH, sản phẩm của một tập đoàn Việt Nam đã chọn hướng đi đúng và đang chinh phục người dùng cả trong và ngoài nước.

Con trai 'bầu Hiển' đề xuất 3 nhóm kiến nghị quan trọng tại VPFS 2025

Con trai 'bầu Hiển' đề xuất 3 nhóm kiến nghị quan trọng tại VPFS 2025

Doanh nghiệp -  42 phút

Trong khuôn khổ phiên đối thoại cấp cao tại VPFS 2025, ông Đỗ Vinh Quang, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã đề xuất nhiều kiến nghị quan trọng liên quan tới phát huy nội lực doanh nghiệp.

Sếp MoMo: Cần cơ chế IPO đặc thù cho công ty công nghệ

Sếp MoMo: Cần cơ chế IPO đặc thù cho công ty công nghệ

Doanh nghiệp -  6 giờ

Theo ông Nguyễn Bá Diệp, chiếu theo quy định hiện hành, một doanh nghiệp muốn IPO, đầu tiên là phải có lời, thứ hai là phải xóa bỏ tất cả các khoản lỗ lũy kế. Với điều kiện này, gần như các công ty công nghệ lớn trên thế giới đều không làm được, chứ chưa nói tới doanh nghiệp tại Việt Nam.

INTECH Group tiên phong kiến tạo hệ sinh thái công nghiệp bền vững

INTECH Group tiên phong kiến tạo hệ sinh thái công nghiệp bền vững

Doanh nghiệp -  1 ngày

Với những bước đi tiên phong, INTECH Group đã và đang dần khẳng định năng lực vượt trội trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công nghệ cao như xây dựng nhà máy công nghệ cao, phòng sạch, trung tâm dữ liệu, hạ tầng bán dẫn.

Công ty có vốn điều lệ hơn 100 tỷ đồng muốn làm sàn giao dịch tài sản số

Công ty có vốn điều lệ hơn 100 tỷ đồng muốn làm sàn giao dịch tài sản số

Doanh nghiệp -  1 ngày

CTCP Đầu tư HVA hiện có vốn điều lệ 136,5 tỷ đồng, nhưng lại muốn làm sàn tài sản số yêu cầu vốn góp lên tới 10.000 tỷ đồng.

Quy mô tài sản khổng lồ của chủ đầu tư Hinode City

Quy mô tài sản khổng lồ của chủ đầu tư Hinode City

Doanh nghiệp -  2 ngày

Với tổng tài sản vượt hơn 54.000 tỷ đồng, Vietracimex có quy mô vượt qua nhiều doanh nghiệp bất động sản hàng đầu. Mặc dù vậy, phần lớn khối tài sản này đến từ vay nợ.

Vietnam Airlines được vinh danh 'Không gian trưng bày tiêu biểu' tại Triển lãm A80

Vietnam Airlines được vinh danh 'Không gian trưng bày tiêu biểu' tại Triển lãm A80

Nhịp cầu kinh doanh -  8 phút

Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực sáng tạo của Hãng hàng không quốc gia khi mang đến cho công chúng hành trình khám phá giàu trải nghiệm và cảm xúc.

Con trai 'bầu Hiển' đề xuất 3 nhóm kiến nghị quan trọng tại VPFS 2025

Con trai 'bầu Hiển' đề xuất 3 nhóm kiến nghị quan trọng tại VPFS 2025

Doanh nghiệp -  42 phút

Trong khuôn khổ phiên đối thoại cấp cao tại VPFS 2025, ông Đỗ Vinh Quang, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã đề xuất nhiều kiến nghị quan trọng liên quan tới phát huy nội lực doanh nghiệp.

Năng suất lao động Việt Nam ì ạch: Lý giải từ GS. Trần Văn Thọ

Năng suất lao động Việt Nam ì ạch: Lý giải từ GS. Trần Văn Thọ

Leader talk -  3 giờ

Năng suất lao động kém đang là rào cản lớn cho khát vọng bứt phá của Việt Nam, mà nguyên nhân đến từ cả quá trình công nghiệp hóa lẫn khu vực tư nhân.

Thế giới không đáng sợ: AA Corporation liều và thắng

Thế giới không đáng sợ: AA Corporation liều và thắng

Diễn đàn quản trị -  3 giờ

Ra nước ngoài khi vẫn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ và không có kinh nghiệm quốc tế, AA Corporation mang theo hành trang ba chữ: tự tin, tự lực và tự cường.

Khám phá sức hút của SeASoul - thẻ Visa 2in1 kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm

Khám phá sức hút của SeASoul - thẻ Visa 2in1 kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

SeASoul là thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm. Hơn một chiếc thẻ thông thường, thẻ SeASoul mang đến trải nghiệm tài chính cảm xúc cho khách hàng với những quyền lợi vượt trội và hành trình sẻ chia giá trị cộng đồng đầy ý nghĩa.

Sếp MoMo: Cần cơ chế IPO đặc thù cho công ty công nghệ

Sếp MoMo: Cần cơ chế IPO đặc thù cho công ty công nghệ

Doanh nghiệp -  6 giờ

Theo ông Nguyễn Bá Diệp, chiếu theo quy định hiện hành, một doanh nghiệp muốn IPO, đầu tiên là phải có lời, thứ hai là phải xóa bỏ tất cả các khoản lỗ lũy kế. Với điều kiện này, gần như các công ty công nghệ lớn trên thế giới đều không làm được, chứ chưa nói tới doanh nghiệp tại Việt Nam.

Bế mạc triển lãm 'thành tựu đất nước 80 năm' - triển lãm của những kỳ tích

Bế mạc triển lãm 'thành tựu đất nước 80 năm' - triển lãm của những kỳ tích

Ống kính -  6 giờ

Tối 15/9, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, triển lãm với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” bế mạc sau gần 20 ngày diễn ra.