Đất nông nghiệp thành vàng nhờ du lịch: Cơ hội hay cạm bẫy?
Việt Nam hiện đang bước vào giai đoạn có thể xem là 'thời điểm vàng' để phát triển mô hình kinh tế du lịch đa giá trị từ nông nghiệp và đất nông nghiệp.
Với phương châm “Nuôi dưỡng điều lành, đồng hành lớn mạnh”, Greenfeed có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động cộng đồng, an sinh xã hội trong suốt hơn 20 năm hình thành và phát triển.
Hơn 2.600 là số nông hộ tại 24 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước nhận được hỗ trợ từ Công ty CP Greenfeed Việt Nam với chương trình cộng đồng mang tên Tiếp sức nhà nông.
Được khởi động từ năm 2010, chương trình tập trung vào các hoạt động hỗ trợ như vay vốn không lãi suất, hỗ trợ thức ăn chăn nuôi, tập huấn miễn phí về kỹ thuật chăn nuôi, trao học bổng cho con em nông dân và trao thưởng cho các nông hộ chăn nuôi hiệu quả.
Đối tượng của chương trình là các hộ nông dân chăn nuôi, hướng đến cải thiện sinh kế, giúp bà con thoát nghèo toàn diện, đồng thời thúc đẩy sự tiến bộ của người phụ nữ trong chuỗi nông nghiệp, thực phẩm sạch.
Gần đây nhất, Tiếp sức nhà nông ghi nhận sự thay đổi tích cực của 232 trên tổng số 240 nông hộ nhận được hỗ trợ ở một số địa phương trong giai đoạn 2021 – 2023 và 2022 – 2024. Các nông hộ có năng suất, chất lượng chăn nuôi được nâng cao đáng kể và trả vốn đúng hạn, đánh dấu bước tiến vững chắc trong cải thiện sinh kế.
Song song với hỗ trợ nông hộ, Greenfeed dành sự quan tâm đặc biệt tới trẻ em, những chủ nhân tương lai của đất nước. Tận dụng thế mạnh là sở hữu chuỗi thực phẩm an lành, từ năm 2019, Greenfeed triển khai chương trình Bữa ăn trọn vẹn nhằm cải thiện chất lượng bữa ăn cho trẻ em, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn ở lứa tuổi đang ăn dặm, có hệ miễn dịch còn non trẻ.
Năm 2024 đánh dấu bước tiến lớn khi Bữa ăn trọn vẹn được mở rộng ra khỏi biên giới đất nước để đến với trường tiểu học Meam Teak tại Campuchia. Đây là minh chứng cho thấy tầm nhìn và nỗ lực của doanh nghiệp này với cộng đồng, với thế hệ trẻ vượt qua mọi rào cản văn hóa và địa lý.
Tính đến nay, hơn 27 nghìn trẻ em trong và ngoài nước đã được cung cấp hơn 2,7 triệu bữa ăn ngon lành, bổ dưỡng từ Greenfeed.
Bên cạnh hai chương trình trọng điểm nói trên, Greenfeed thực hành văn hóa phát triển bền vững thông qua những sáng kiến về chăm sóc sức khỏe, bảo vệ môi trường và giáo dục cộng đồng.
Chẳng hạn như hoạt động trồng hơn 137 nghìn cây xanh tại nhiều địa phương trên cả nước, hướng đến mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh vào năm 2030. Hay trong lĩnh vực sức khỏe, hơn 900 đơn vị máu đã được hiến bởi đội ngũ cán bộ, nhân viên của Greenfeed để trao cho các bệnh nhân cấp cứu hoặc cần truyền máu trong điều trị.
Một số hoạt động khác có thể kể đến như trao thẻ bảo hiểm y tế, tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những bệnh nhân nghèo.
Greenfeed cho biết, những hoạt động kể trên là cách để doanh nghiệp này kiên trì thực hiện sứ mệnh kiến tạo những giá trị bền vững, đem lại giá trị nhân văn, thịnh vượng cho cộng đồng trong hơn 20 năm hình thành và phát triển.
Việt Nam hiện đang bước vào giai đoạn có thể xem là 'thời điểm vàng' để phát triển mô hình kinh tế du lịch đa giá trị từ nông nghiệp và đất nông nghiệp.
Di sản đang bước sâu vào đời sống đương đại qua những sản phẩm và trải nghiệm được tạo tác chỉn chu, vừa giữ được tinh thần văn hóa, vừa bắt nhịp với thị trường.
Ứng dụng AI gắn với quản trị dữ liệu chuẩn xác đang chứng minh ESG hoàn toàn có thể vận hành minh bạch, liên tục và mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Trí tuệ nhân tạo (AI) được xem như “đối tác chiến lược” của phát triển bền vững, đồng hành xuyên suốt từ khâu lập kế hoạch, vận hành và báo cáo.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, Petrolimex ra mắt nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) giúp giảm 80% phát thải CO2, khẳng định cam kết hướng tới phát triển xanh.
Trong bối cảnh hầu hết ngân hàng đã liên tục tăng vốn để củng cố năng lực tài chính, cải thiện hệ số an toàn vốn và mở rộng khả năng cấp tín dụng, BaoVietBank vẫn là trường hợp hiếm hoi đứng ngoài cuộc.
Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá vừa được khánh thành được kỳ vọng sẽ góp phần hồi sinh hệ thống sông hồ đã ô nhiễm nặng nề suốt nhiều năm ở Hà Nội.
Pháp lý dần được tháo gỡ, kinh tế tăng trưởng cao tạo cơ hội lớn cho bất động sản. Nhưng liệu doanh nghiệp có tận dụng được thời cơ, hay sẽ vấp phải những thách thức khó vượt qua?
Nhiều doanh nghiệp cho biết lượng hồ sơ gửi đến nhiều hơn nhưng phần lớn lại không đạt tiêu chuẩn, chủ yếu là do ứng viên thiếu kinh nghiệm liên quan.
Không chỉ cung cấp nguồn vốn, HSBC Việt Nam còn đóng vai trò cầu nối, mở ra cơ hội để doanh nghiệp Việt tiếp cận công nghệ, thị trường và nâng cao sức cạnh tranh trên quy mô toàn cầu.
Từng đưa cà phê Việt Nam đi khắp thế giới với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của châu Âu, ông Phan Minh Thông – Chủ tịch Phúc Sinh Group – nay lại chọn quay về chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng cà phê thật. Bởi ông tin rằng, người Việt xứng đáng biết, hiểu và được uống cà phê thật.
Trong bối cảnh xu hướng phát triển bền vững và chuyển đổi số đang định hình lại ngành công nghiệp toàn cầu, bất động sản công nghiệp Việt Nam đứng trước yêu cầu chuyển mình mạnh mẽ cả về mô hình lẫn tiêu chuẩn phát triển. Nhiều doanh nghiệp bắt đầu theo đuổi hướng tiếp cận dài hạn, ưu tiên hạ tầng xanh và tích hợp dịch vụ hỗ trợ.