Tiêu điểm
Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2024 được tổ chức ở Brazil và Saudi Arabia
Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2024 do Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức tiếp tục tăng cường sự hiện diện trên bản đồ thế giới.
Chương trình “Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2024” với chủ đề “Hội tụ tinh hoa ngàn năm - Vươn mình trong kỷ nguyên mới” do Vụ Ngoại giao văn hoá và UNESCO (Bộ Ngoại giao) chủ trì tổ chức.
Đây là năm thứ 12 chương trình được tổ chức, với mục tiêu quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hoá Việt Nam tới bạn bè quốc tế; góp phần đưa quan hệ giữa Việt Nam với các nước đi vào chiều sâu, bền vững và tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa nhân dân các nước với Việt Nam.
Năm nay, “Ngày Việt Nam ở nước ngoài” được tổ chức tại thành phố Rio de Janeiro của Brazil trong các ngày 15-17/11 nhân 35 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước, ngay trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).
Đây là thời điểm 20 nền kinh tế lớn nhất hành tinh và nhiều quốc gia thành viên cùng tụ họp, là cơ hội để chương trình tiếp cận được số lượng lớn đại biểu cấp cao tham dự Hội nghị.
Chương trình dự kiến mang đến nhiều hoạt động biểu diễn đòi hỏi sự chuẩn bị công phu và chuyên nghiệp, lần đầu giới thiệu được những nét tinh hoa văn hoá đặc sắc nhất của Việt Nam như múa lân sư rồng hay biểu diễn rối nước.
Tiếp đó, chương trình “Ngày Việt Nam tại Saudi Arabia” sẽ được tổ chức trong khoảng 13 - 15/12 tại thủ đô Riyadh nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Chương trình tiếp tục giới thiệu Không gian văn hoá Việt Nam đậm đà bản sắc tới công chúng sở tại, với nhiều trải nghiệm độc đáo như nặn Tò He truyền thống, in tranh dân gian Đông Hồ và thực hiện các tác phẩm sơn mài tinh xảo. Các nghệ sĩ chơi nhạc cụ truyền thống còn nhập vai thành “tố nữ" để tái hiện bộ tranh Tứ Bình giữa đời thực.
Nội dung xoay quanh ẩm thực Việt Nam cũng được chú trọng, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và thưởng thức của đông đảo người dân sở tại.
Cần đội ngũ tinh hoa dẫn dắt sự phát triển
Không gian văn hóa Việt Nam tại Nam Phi
Chân dung về một Việt Nam giàu bản sắc và tràn đầy sức sống sẽ được khắc hoạ trong Không gian văn hóa tại sự kiện “Ngày Việt Nam tại Nam Phi 2023” từ ngày 14 – 15/9.
Trang phục truyền thống: Nhịp cầu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản
Không chỉ đơn thuần là những trang phục truyền thống của hai đất nước, những bộ kimono Nhật Bản sẽ có dịp được kết hợp với tà áo dài Việt Nam trong chương trình giao lưu văn hóa đặc sắc mang tên Kimono – Aodai Fashion Show, do tổ chức nghệ thuật phi lợi nhuận tới từ Nhật Bản Be-Japon, phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Tập đoàn BRG đồng tổ chức.
Vận dụng sáng tạo Văn hóa Việt để làm thương hiệu theo trend mới lạ
Thay vì khoác lên mình tấm áo thời thượng, có những thương hiệu của người Việt chọn cho mình hướng đi truyền thông từ chính chất liệu văn hóa Việt.
Giảm ít nhất 1%/năm lãi suất vốn vay trồng lúa phát thải thấp
Trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao theo đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao sẽ được ưu đãi tiếp cận vốn vay với lãi suất thấp hơn ít nhất 1%/năm.
Thúc đẩy kinh tế số và hỗ trợ cộng đồng yếu thế
Công ty CP Nghị Lực Sống vừa ký hợp tác cùng BigHeart MCN nhằm đồng hành hỗ trợ cộng đồng yếu thế làm kinh doanh trên nền tảng số.
Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2024 được tổ chức ở Brazil và Saudi Arabia
Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2024 do Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức tiếp tục tăng cường sự hiện diện trên bản đồ thế giới.
Gen Z đi du lịch: Tiết kiệm mà vẫn độc lạ!
Những vị khách du lịch gen Z đang định nghĩa lại cách khám phá thế giới trong thời đại số, khi tận dụng công nghệ để tối ưu hóa trải nghiệm.
PVFCCo lần thứ 6 được công nhận Thương hiệu quốc gia
Tổng công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí (PVFCCo) được công nhận là “Thương hiệu quốc gia” năm 2024, với hai sản phẩm Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ.
Dự án đường sắt cao tốc Bắc-Nam: Cần đảm bảo an ninh tài chính quốc gia
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam được thống nhất trình Quốc hội xem xét chủ trương đầu tư, với yêu cầu đánh giá đúng hiệu quả tài chính, kiểm soát rủi ro.
SeABank ba lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia
SeABank ba lần liên tiếp được Bộ Công thương bình chọn là Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời 16 năm liền được vinh danh là thương hiệu mạnh Việt Nam.