Tiêu điểm
Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2024 được tổ chức ở Brazil và Saudi Arabia
Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2024 do Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức tiếp tục tăng cường sự hiện diện trên bản đồ thế giới.

Chương trình “Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2024” với chủ đề “Hội tụ tinh hoa ngàn năm - Vươn mình trong kỷ nguyên mới” do Vụ Ngoại giao văn hoá và UNESCO (Bộ Ngoại giao) chủ trì tổ chức.
Đây là năm thứ 12 chương trình được tổ chức, với mục tiêu quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hoá Việt Nam tới bạn bè quốc tế; góp phần đưa quan hệ giữa Việt Nam với các nước đi vào chiều sâu, bền vững và tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa nhân dân các nước với Việt Nam.
Năm nay, “Ngày Việt Nam ở nước ngoài” được tổ chức tại thành phố Rio de Janeiro của Brazil trong các ngày 15-17/11 nhân 35 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước, ngay trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).
Đây là thời điểm 20 nền kinh tế lớn nhất hành tinh và nhiều quốc gia thành viên cùng tụ họp, là cơ hội để chương trình tiếp cận được số lượng lớn đại biểu cấp cao tham dự Hội nghị.
Chương trình dự kiến mang đến nhiều hoạt động biểu diễn đòi hỏi sự chuẩn bị công phu và chuyên nghiệp, lần đầu giới thiệu được những nét tinh hoa văn hoá đặc sắc nhất của Việt Nam như múa lân sư rồng hay biểu diễn rối nước.
Tiếp đó, chương trình “Ngày Việt Nam tại Saudi Arabia” sẽ được tổ chức trong khoảng 13 - 15/12 tại thủ đô Riyadh nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Chương trình tiếp tục giới thiệu Không gian văn hoá Việt Nam đậm đà bản sắc tới công chúng sở tại, với nhiều trải nghiệm độc đáo như nặn Tò He truyền thống, in tranh dân gian Đông Hồ và thực hiện các tác phẩm sơn mài tinh xảo. Các nghệ sĩ chơi nhạc cụ truyền thống còn nhập vai thành “tố nữ" để tái hiện bộ tranh Tứ Bình giữa đời thực.
Nội dung xoay quanh ẩm thực Việt Nam cũng được chú trọng, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và thưởng thức của đông đảo người dân sở tại.
Cần đội ngũ tinh hoa dẫn dắt sự phát triển
Không gian văn hóa Việt Nam tại Nam Phi
Chân dung về một Việt Nam giàu bản sắc và tràn đầy sức sống sẽ được khắc hoạ trong Không gian văn hóa tại sự kiện “Ngày Việt Nam tại Nam Phi 2023” từ ngày 14 – 15/9.
Trang phục truyền thống: Nhịp cầu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản
Không chỉ đơn thuần là những trang phục truyền thống của hai đất nước, những bộ kimono Nhật Bản sẽ có dịp được kết hợp với tà áo dài Việt Nam trong chương trình giao lưu văn hóa đặc sắc mang tên Kimono – Aodai Fashion Show, do tổ chức nghệ thuật phi lợi nhuận tới từ Nhật Bản Be-Japon, phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Tập đoàn BRG đồng tổ chức.
Vận dụng sáng tạo Văn hóa Việt để làm thương hiệu theo trend mới lạ
Thay vì khoác lên mình tấm áo thời thượng, có những thương hiệu của người Việt chọn cho mình hướng đi truyền thông từ chính chất liệu văn hóa Việt.
Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường
Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.
Công an Hà Nội công bố lộ trình cấm đường dịp 2/9
Hà Nội sẽ cấm và hạn chế giao thông tại nhiều tuyến đường từ ngày 21/8 đến 2/9 để phục vụ lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh.
'Quả ngọt' sau chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng Bí thư Tô Lâm
Chuyến thăm Hàn Quốc cấp nhà nước của Tổng Bí thư Tô Lâm đã đạt nhiều kết quả thực chất, mở ra giai đoạn phát triển mới với 11 văn kiện và hàng chục thoả thuận hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước đã được ký kết.
Nông lâm thủy sản trên đường tới 100 tỷ USD xuất khẩu
Ngành nông lâm thủy sản đã phục hồi đà tăng trưởng và đang đứng trước cơ hội bứt tốc, sau giai đoạn chịu tác động mạnh từ biến động thương mại toàn cầu.
TP.HCM muốn chuyển hoá 7 triệu lao động thành nhân lực số
Siêu đô thị TP.HCM đang đứng trước cơ hội vàng để chuyển hóa 7 triệu lao đông thành các nhân lực số và coi đây động lực cho tăng trưởng bền vững.
Săn vé concert Em xinh 'say hi' siêu dễ cùng TPBank
Tín đồ concert giờ đã có cách săn vé concert Em xinh "say hi" nhanh – gọn – chất với “Vòng quay em xinh” từ TPBank. Chỉ với vài thao tác trên App TPBank, khách hàng vừa tận hưởng tiện ích đỉnh, vừa nắm trong tay cơ hội quẩy hết mình miễn phí tại sự kiện âm nhạc hot nhất tháng 9.
Thành Thành Nam mở rộng quản lý, vận hành tòa nhà văn phòng cho thuê
Sự xuất hiện của toà nhà văn phòng cho thuê tại trung tâm TP.HCM trong danh mục sản phẩm dịch vụ của Thành Thành Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao
Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.
SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt
Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.
Thanh khoản cao nhất mọi thời đại, thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt xa chuẩn cận biên
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực cả về điểm số, thanh khoản và dòng vốn.
Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường
Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.