Tiêu điểm
Người Việt Nam làm gì trên điện thoại di động?
Người trưởng thành Việt Nam dùng hơn 5h mỗi ngày để truy cập Internet với những thiết bị di động của mình. Do đó, di động không chỉ là một xu hướng mà còn trở thành một kênh bắt buộc khi làm tiếp thị trên các nền tảng số.
Là một trong những quốc gia có số lượng người dùng điện thoại thông minh cao nhất thế giới, rất dễ hiểu khi Việt Nam cũng là một trong những nước tải ứng dụng nhiều hàng đầu ở thời điểm hiện tại.
Theo bảng xếp hạng nhóm các thị trường có nhiều lượt tải ứng dụng nhất trên hai kho tải Apple Store và Google Play tính đến hết quý 2 năm 2019, Việt Nam là quốc gia xếp vị trí thứ 7 tổng cộng 750 triệu lượt tải app. Ba quốc gia là Brazil, Hoa Kỳ và Ấn Độ, vốn là những thị trường lớn nhất thế giới, tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu của mình.
Người trưởng thành Việt Nam hiện nay dùng phần lớn thời gian trong ngày để truy cập Internet với những thiết bị di động của mình. Do đó, di động không chỉ là một xu hướng mà còn trở thành một kênh bắt buộc khi làm tiếp thị trên các nền tảng số.
Theo báo cáo mới đây của Công ty nghiên cứu thị trường QandMe, người Việt Nam trong năm 2020 đang ngày một sử dụng các ứng dụng trên di động nhiều hơn, về cả số lượng lẫn thời lượng so với năm 2019.
Trung bình một người Việt Nam sử dụng hơn 22 ứng dụng di động trên chiếc smartphone của mình, đồng thời bỏ ra khoảng 5,1 giờ đồng hồ mỗi ngày cho các ứng dụng.

Không nằm ngoài xu thế thị trường, báo cáo của QandMe cho thấy, chiếm đại đa số là các ứng dụng mạng xã hội, giải trí. Dẫn đầu là Facebook, Youtube, Zalo, Messenger, Tiktok, cùng với Shopee, Momo...
Đáng chú ý, báo cáo này ghi nhận sự tăng trưởng của các ứng dụng liên quan tới lĩnh vực tài chính tại Việt Nam, từ 20% lên tới 68%. Đặc biệt, trong bối cảnh các ứng dụng thanh toán trực tuyến lên ngôi còn được ưa chuộng hơn cả các ứng dụng giao dịch ngân hàng online.
Trong đó, 4 ứng dụng thanh toán trực tuyến hàng đầu năm 2020 lần lượt thuộc về những cái tên như: Momo, Zalo Pay, ViettelPay, Air Pay.
Điều này tương đồng với báo cáo của Google phát hành cách đây không lâu, khi chỉ ra xu hướng tiêu dùng ở Việt Nam đang tích cực chuyển từ các chi nhánh vật lý sang phương tiện trực tuyến, dẫn đến lượt tải xuống các ứng dụng tài chính tăng 33% và lượt tìm kiếm ứng dụng cho vay trực tuyến tăng 300% trong năm qua.
Giải pháp giúp tăng 25% doanh thu chuỗi nhà hàng
Khởi động ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam
Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday) 2020 dự kiến sẽ có 10.000 website của các doanh nghiệp, thương nhân thuộc đa dạng ngành hàng và lĩnh vực tham gia với mức khuyến mãi lên đến 100%.
VinCommerce hợp tác với Top 100 nhà cung cấp chiến lược
Hợp tác cùng Top 100 nhà cung cấp chiến lược với nhiều đặc quyền vượt trội là nội dung đáng chú ý tại hội nghị đối tác 2020 và công bố chiến lược phát triển mới giai đoạn 2021 – 2020 của VinCommerce (đơn vị chủ quản hệ thống bán lẻ VinMart/VinMart+).
Tiểu thương lên sàn thương mại điện tử để tránh bão Covid-19
Không gánh nổi áp lực chi phí mặt bằng, nhân viên, nhiều tiểu thương đã quyết định chuyển đổi hoạt động kinh doanh sang các nền tảng thương mại điện tử.
Rủi ro trong các kênh đầu tư mới
Sự phát triển của thương mại điện tử đã góp phần hình thành nên các kênh đầu tư mới đa dạng và hấp dẫn hơn như Forex, tiền ảo, hàng hóa phái sinh, kinh doanh hàng hoá thương mại điện tử phi biên giới... tuy nhiên lại tiềm ẩn những rủi ro cao và gây hậu quả lớn cho các nhà đầu tư.
Thủ tướng chấp thuận mở hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways
Hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways sẽ bắt đầu khai thác chuyến bay thương mại từ tháng 12/2025 và kéo dài hoạt động trong 50 năm.
TP.HCM muốn 400.000 tài xế công nghệ chuyển sang xe điện, liệu có khả thi?
Việc chuyển đổi sang xe điện theo các chuyên gia cần sự vào cuộc đồng bộ về hạ tầng, chính sách, cũng như những hỗ trợ chi phí mua, thuê lần đầu.
Việt Nam và Mỹ tăng tốc đàm phán thương mại đối ứng
Việt Nam và Mỹ khởi động vòng đàm phán thứ hai về hiệp định thương mại đối ứng, các nhóm vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành cầu Tứ Liên trong 24 tháng
Ngày 19/5, UBND TP Hà Nội tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên và đường hai đầu cầu.
Thế cuộc mới cho Trungnam Group và BIM Group tại Ninh Thuận
Trungnam Group, BIM Group sắp được VDB bơm thêm nhiều nghìn tỷ đồng vốn vay ưu đãi để thực hiện các dự án lớn tại tỉnh Ninh Thuận.
Tái hiện đồng phục tiếp viên Vietnam Airlines 30 năm qua
Vietnam Airlines sẽ tái hiện lại các bộ đồng phục tiếp viên trên một số chuyến bay đặc biệt trong nước và quốc tế, từ 19 - 25/5.
Kim Oanh Land khởi công 1.200 nhà phố, 3 toà căn hộ tại K-Home New City
Kim Oanh Land khởi công 1.200 căn nhà phố, ba toà căn hộ và tổ hợp thể thao đánh dấu bước tiến trong lộ trình hoàn thiện diện mạo dự án K-Home New City.
Thủ tướng chấp thuận mở hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways
Hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways sẽ bắt đầu khai thác chuyến bay thương mại từ tháng 12/2025 và kéo dài hoạt động trong 50 năm.
TP.HCM muốn 400.000 tài xế công nghệ chuyển sang xe điện, liệu có khả thi?
Việc chuyển đổi sang xe điện theo các chuyên gia cần sự vào cuộc đồng bộ về hạ tầng, chính sách, cũng như những hỗ trợ chi phí mua, thuê lần đầu.
Gozo Express đối đầu DHL, Viettel Post trên thị trường giao nhận quốc tế
Trong khi các ông lớn quốc tế thống lĩnh thị trường giao vận xuyên biên giới, một startup logistics đến từ Việt Nam lại chọn con đường riêng – cạnh tranh bằng mô hình tinh gọn, giá cả phải chăng và một giấc mơ vươn xa.
Nhà máy sữa TH tại Nga: Từ ly sữa thắm tình hữu nghị đến biểu tượng ngoại giao nhân dân
Hồi sinh hàng chục ngàn hecta đất nông nghiệp từng bị bỏ hoang thành những cánh đồng màu mỡ, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất và chăn nuôi, dự án sữa TH tại Kaluga và các vùng khác của Liên bang Nga đã mang tới nhiều tác động tích cực cho kinh tế - xã hội và cuộc sống của người dân địa phương.
Giải mã điểm đến gây sốt mạng xã hội phía Đông Hà Nội
Ocean City đang chứng minh sức hút chưa từng có của một điểm đến tại miền Bắc khi trở thành từ khóa thống trị trên mọi nền tảng mạng xã hội. Với hơn 1,2 tỷ lượt xem trên TikTok và hơn 1 triệu bài đăng trên Facebook chỉ trong một thời gian ngắn, địa danh này đã vượt khỏi phạm vi một “cơn sốt mạng” thông thường, từng bước khẳng định vị thế của một trong những tâm điểm du lịch – giải trí – văn hóa có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất miền Bắc hiện nay.