VinCommerce hợp tác với Top 100 nhà cung cấp chiến lược

Lam Giang Thứ năm, 19/11/2020 - 08:38

Hợp tác cùng Top 100 nhà cung cấp chiến lược với nhiều đặc quyền vượt trội là nội dung đáng chú ý tại hội nghị đối tác 2020 và công bố chiến lược phát triển mới giai đoạn 2021 – 2020 của VinCommerce (đơn vị chủ quản hệ thống bán lẻ VinMart/VinMart+).

Theo ban lãnh đạo VinCommerce (VCM), Top 100 nhà cung cấp chiến lược sẽ đồng hành cùng VCM trong sứ mệnh “phụng sự người tiêu dùng”. Sự hợp tác này nhằm đảm bảo nguồn cung sản phẩm chất lượng ổn định và vượt trội, tạo ra tăng trưởng doanh thu bền vững, xây dựng mối quan hệ win-win để cùng nhau phát triển, cũng như mang đến nhiều lợi ích nhất cho khách hàng.

Hơn 1 tỷ USD doanh thu trong 9 tháng đầu năm 2020

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2020, Masan Group tăng trưởng hai con số ở tất cả các mảng kinh doanh. Đặc biệt, VCM đã có 9 tháng kinh doanh khởi sắc, hiệu quả hoạt động cải thiện rõ rệt sau khi “về tay” Masan.

Cụ thể, 3 quý đầu năm 2020, VinCommerce mang về khoản doanh thu 23.678 tỷ đồng (hơn 1 tỷ USD), chiếm 42,5% trong tổng doanh thu 55.600 tỷ đồng toàn hệ thống Masan. EBITDA của VCM được cải thiện từ -5,1% trong quý I, -8,5% trong quý II lên -2,8% trong quý III và dự kiến hòa vốn trong quý IV năm nay.

VinCommerce hợp tác với Top 100 nhà cung cấp chiến lược
9 tháng đầu năm 2020, VinCommerce mang về cho Masan hơn 1 tỷ USD doanh thu.

Thành công bước đầu này của VCM là kết quả của việc thực thi hàng loạt chiến lược nhằm tái cấu trúc và cải thiện hiệu quả hoạt động của chuỗi bán lẻ VinMart/VinMart+. Cụ thể:

Tối ưu hóa danh mục sản phẩm, tăng tỷ trọng hàng tươi sống được triển khai đồng nhất trên cả siêu thị VinMart và chuỗi cửa hàng VinMart+.

Các chương trình khuyến mại, bán hàng giá tốt liên tục được VinMart/VinMart+ triển khai với hàng trăm sản phẩm thiết yếu được giảm giá mỗi ngày.

Trong 9 tháng đầu năm 2020, VinCommerce đã mạnh tay đóng cửa các siêu thị và cửa hàng hoạt động không hiệu quả. Các điểm bán được đóng cửa đều có tỷ lệ doanh thu/m2 thấp hơn 50% so với mức yêu cầu để đạt điểm hòa vốn tại siêu thị. Song song với đó, trong 9 tháng đầu năm 2020, có 57 cửa hàng VinMart+ và 1 siêu thị VinMart được mở mới tại các khu vực giàu tiềm năng.

VCM dự kiến phục vụ 300 triệu lượt khách hàng, doanh thu đạt đến 31.000 tỷ đồng trong năm 2020, tăng trưởng 25% so với năm 2019, tạo tiền đề cho việc mở rộng mạng lưới điểm bán mạnh mẽ trong năm 2021. Mục tiêu đến năm 2025, VCM sẽ sở hữu 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+ tại 63 tỉnh/thành với 10 triệu khách hàng thân thiết.

Nhiều chính sách mới dành cho nhà cung cấp

Mới đây, VCM đã tổ chức hội nghị đối tác 2020 và công bố chiến lược phát triển giai đoạn 2021 – 2025 với nhiều chính sách mới dành cho nhà cung cấp. Tại hội nghị, ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc VCM tri ân sự đồng hành của các nhà cung cấp và bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ trong thời gian sắp tới.

Nhà cung cấp sẽ nhận được nhiều lợi ích vượt trội khi hợp tác cùng VCM, bao gồm gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng nhờ vào quy mô hàng đầu của hệ thống bán lẻ hiện đại, đuợc hỗ trợ đẩy mạnh nhận diện thương hiệu, đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng nhanh chóng nhờ tối ưu logistic, chú trọng chất lượng tới tay người tiêu dùng, tiết kiệm chi phí.

Về định hướng chiến lược giai đoạn 2021 – 2025, ông Trương Công Thắng chia sẻ:

Hệ thống sẽ sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, tiên phong phủ sóng tại khắp 63 tỉnh, thực sự là lựa chọn số 1 để các đối tác đồng hành cùng phục vụ hàng triệu khách hàng Việt và tăng trưởng doanh thu vượt trội.

VinCommerce đặc biệt đưa ra quy hoạch Top 100 đối tác chiến lược sẽ cùng đồng hành để dẫn dắt thị trường bán lẻ Việt Nam và hàng loạt những đặc quyền dành riêng cho nhóm đối tác chiến lược này.

VinCommerce cùng các đối tác chung tay tăng cường mức đầu tư, đổi mới sản phẩm và phát triển thương hiệu, xây dựng mô hình hợp tác Win – Win, tạo sự bình đẳng giữa các nhà phân phối trong thị trường bán lẻ Việt Nam.

VinCommerce hợp tác với Top 100 nhà cung cấp chiến lược 1
Ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc VCM chia sẻ tại hội nghị.

Ban lãnh đạo VinCommerce cho biết, tầm nhìn của VCM là trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam cho các nhu yếu phẩm. Tạo sân chơi công bằng cho các các đối tác, giành lại thị phần bán lẻ cho người Việt Nam và hướng tới vươn tầm khu vực. VCM sẵn sàng quảng cáo cho hàng hóa của đối tác, như trong TVC của VinMart/VinMart+ đang được phát trên truyền hình, mì tôm Hảo Hảo, sữa Vinamilk… là những thương hiệu được nhắc đến.

Trong thời gian tới, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục đẩy mạnh marketing, quảng cáo cho các sản phẩm của nhà đối tác. Đây là một trong những giá trị nhà cung cấp nhận được khi hợp tác cùng VCM.

VinCommerce hợp tác với Top 100 nhà cung cấp chiến lược 2
Ban lãnh đạo VinCommerce tọa đàm cùng các nhà cung cấp.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó tổng giám đốc VinCommerce khẳng định thêm, quan điểm của VCM là tất cả các nhà cung cấp đều bình đẳng, người tiêu dùng là người lựa chọn và quyết định. VCM đảm bảo hàng hóa của Masan không có đặc quyền nào tại VinMart/VinMart+, tất cả hàng hóa được nhập đều phải đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt như nhau. Với tất cả các nhà cung cấp, đơn vị này đều ký kết minh bạch và có chính sách giám sát nhân viên, đảm bảo hợp tác dựa trên nền tảng tin cậy, liêm chính, công bằng và hai bên cùng có lợi.

Sau 6 năm hoạt động, VinMart & VinMart+ đã có sự phát triển vượt bậc, trở thành hệ thống bán lẻ có quy mô lớn nhất thị trường với hơn 2.600 siêu thị và cửa hàng tại 58 tỉnh, thành phố trên toàn quốc với trên 6 triệu khách hàng thân thiết. 

Chuỗi cung ứng hàng hóa của VinMart & VinMart+ được đầu tư bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế, kết hợp chặt chẽ giữa các đối tác lớn trên thị trường với các đối tác uy tín tại địa phương, nhằm đưa những thực phẩm tươi ngon thượng hạng, hàng hóa phong phú đáp ứng nhu cầu từ bình dân tới cao cấp của mọi khách hàng.

VinCommerce đem lại sự tăng trưởng vượt bậc cho những đối tác, mỗi tháng có tới hơn 30 triệu lượt khách hàng tiếp cận tới các mặt hàng của các đối tác sản xuất trong nước và quốc tế. 

VinCommerce quy hoạch 100 đối tác chiến lược

VinCommerce quy hoạch 100 đối tác chiến lược

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2025, VinCommerce đặt mục tiêu sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, tiên phong phủ sóng tại khắp 63 tỉnh thành.

Lợi nhuận quý 3 của Vincom Retail đạt 572 tỷ đồng

Lợi nhuận quý 3 của Vincom Retail đạt 572 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  4 năm

Trong quý 3 năm 2020, kết quả kinh doanh của Vincom Retail bắt đầu có nhiều dấu hiệu tích cực so với hai quý đầu năm nhờ dịch bệnh được kiểm soát tốt và tình hình kinh doanh của khách hàng đi vào ổn định trở lại.

Vingroup ra mắt Vincom Shophouse Uông Bí

Vingroup ra mắt Vincom Shophouse Uông Bí

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Dự án nhà phố thương mại Vincom Shophouse Uông Bí được chính thức ra mắt vào ngày 18/8. Sở hữu vị trí đắc địa tại tâm điểm giao thương của thành phố, tổ hợp Vincom Shophouse hứa hẹn mang tới “nhịp sống phồn hoa – tương lai thịnh vượng” cho thành phố trẻ Uông Bí.

Vincom Retail lãi 343 tỷ đồng trong quý II

Vincom Retail lãi 343 tỷ đồng trong quý II

Doanh nghiệp -  4 năm

Công ty Cổ phần Vincom Retail vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II năm 2020 với doanh thu hợp nhất đạt hơn 1.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 343 tỷ đồng.

Gỡ vướng quy hoạch phân khu sau sáp nhập tỉnh, thành

Gỡ vướng quy hoạch phân khu sau sáp nhập tỉnh, thành

Tiêu điểm -  2 giờ

Sau sắp xếp đơn vị hành chính, quy hoạch phân khu có thể được lập mới, điều chỉnh đồng thời với việc lập, điều chỉnh quy hoạch tỉnh. Sau khi phê duyệt, quy hoạch phân khu sẽ được cập nhật, tích hợp trong quy hoạch tỉnh, để bảo đảm tính đồng bộ.

TP.HCM đề xuất đầu tư 2 tuyến metro trên cao 100.000 tỷ đồng

TP.HCM đề xuất đầu tư 2 tuyến metro trên cao 100.000 tỷ đồng

Tiêu điểm -  20 giờ

Hai tuyến metro trên cao sẽ kết nối khu vực TP.HCM với Bình Dương cũ, tổng vốn đầu tư gần 100.000 tỷ đồng, góp phần hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.

Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025: Thị trường carbon trong kỷ nguyên mới

Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025: Thị trường carbon trong kỷ nguyên mới

Tiêu điểm -  1 ngày

Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025 là nơi chia sẻ kiến thức kinh nghiệm, giải pháp và những câu chuyện truyền cảm hứng về giảm phát thải gắn với kinh tế và sinh kế.

'Nút thắt' lớn trong thực thi Nghị quyết 68

'Nút thắt' lớn trong thực thi Nghị quyết 68

Tiêu điểm -  2 ngày

Nghị quyết 68 mở ra rất nhiều thuận lợi và cơ hội phát triển bứt phá cho doanh nghiệp tư nhân, song việc thực thi được dự báo gặp nhiều thách thức.

Chậm chuyển đổi xanh, doanh nghiệp logistics Việt nguy cơ bị loại khỏi sân chơi

Chậm chuyển đổi xanh, doanh nghiệp logistics Việt nguy cơ bị loại khỏi sân chơi

Tiêu điểm -  3 ngày

Logistics xanh đã trở thành yêu cầu bắt buộc trong chuỗi cung ứng toàn cầu, nếu không chuyển nhanh, doanh nghiệp logistics Việt sẽ bị loại khỏi sân chơi.

Gỡ vướng quy hoạch phân khu sau sáp nhập tỉnh, thành

Gỡ vướng quy hoạch phân khu sau sáp nhập tỉnh, thành

Tiêu điểm -  2 giờ

Sau sắp xếp đơn vị hành chính, quy hoạch phân khu có thể được lập mới, điều chỉnh đồng thời với việc lập, điều chỉnh quy hoạch tỉnh. Sau khi phê duyệt, quy hoạch phân khu sẽ được cập nhật, tích hợp trong quy hoạch tỉnh, để bảo đảm tính đồng bộ.

Tổng Bí thư Tô Lâm: Không để lợi ích cục bộ làm ảnh hưởng tới chất lượng quyết sách

Tổng Bí thư Tô Lâm: Không để lợi ích cục bộ làm ảnh hưởng tới chất lượng quyết sách

Leader talk -  8 giờ

Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu đặt lợi ích quốc gia lên trên hết, không để bất kỳ lợi ích cục bộ, cảm tính cá nhân hay nể nang, né tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng quyết sách.

Công thức 'chạy doanh số' bền vững của doanh nghiệp

Công thức 'chạy doanh số' bền vững của doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  10 giờ

Thành công của doanh nghiệp không chỉ đến từ “chạy doanh số” bằng những con số thể hiện hiệu quả công việc mà còn từ khả năng xây dựng đội ngũ nhân sự.

Life 3.0 và bài kiểm tra tư duy chiến lược trong kỷ nguyên AI

Life 3.0 và bài kiểm tra tư duy chiến lược trong kỷ nguyên AI

Tủ sách quản trị -  11 giờ

Khi AI không còn là công cụ, mà trở thành tác nhân định hình xã hội, con người sẽ kiểm soát nó hay bị dẫn dắt trong một tương lai không do mình tạo ra?

TP.HCM đề xuất đầu tư 2 tuyến metro trên cao 100.000 tỷ đồng

TP.HCM đề xuất đầu tư 2 tuyến metro trên cao 100.000 tỷ đồng

Tiêu điểm -  20 giờ

Hai tuyến metro trên cao sẽ kết nối khu vực TP.HCM với Bình Dương cũ, tổng vốn đầu tư gần 100.000 tỷ đồng, góp phần hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.

Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 gieo chữ trên đá núi

Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 gieo chữ trên đá núi

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Không chỉ là chuyến thiện nguyện, “gieo chữ trên đá núi” của Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 còn là hành trình kết nối cộng đồng doanh nhân, lan tỏa trách nhiệm xã hội.

Chuyển đổi chiến lược hiệu quả, SHS lãi gần 800 tỷ đồng nửa đầu năm 2025

Chuyển đổi chiến lược hiệu quả, SHS lãi gần 800 tỷ đồng nửa đầu năm 2025

Tài chính -  1 ngày

CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2025 duy trì tăng trưởng ổn định, phản ánh hiệu quả của chiến lược chuyển đổi và kỳ vọng vào các sản phẩm dịch vụ thế hệ mới.

Đọc nhiều