VinCommerce hợp tác với Top 100 nhà cung cấp chiến lược

Lam Giang Thứ năm, 19/11/2020 - 08:38

Hợp tác cùng Top 100 nhà cung cấp chiến lược với nhiều đặc quyền vượt trội là nội dung đáng chú ý tại hội nghị đối tác 2020 và công bố chiến lược phát triển mới giai đoạn 2021 – 2020 của VinCommerce (đơn vị chủ quản hệ thống bán lẻ VinMart/VinMart+).

Theo ban lãnh đạo VinCommerce (VCM), Top 100 nhà cung cấp chiến lược sẽ đồng hành cùng VCM trong sứ mệnh “phụng sự người tiêu dùng”. Sự hợp tác này nhằm đảm bảo nguồn cung sản phẩm chất lượng ổn định và vượt trội, tạo ra tăng trưởng doanh thu bền vững, xây dựng mối quan hệ win-win để cùng nhau phát triển, cũng như mang đến nhiều lợi ích nhất cho khách hàng.

Hơn 1 tỷ USD doanh thu trong 9 tháng đầu năm 2020

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2020, Masan Group tăng trưởng hai con số ở tất cả các mảng kinh doanh. Đặc biệt, VCM đã có 9 tháng kinh doanh khởi sắc, hiệu quả hoạt động cải thiện rõ rệt sau khi “về tay” Masan.

Cụ thể, 3 quý đầu năm 2020, VinCommerce mang về khoản doanh thu 23.678 tỷ đồng (hơn 1 tỷ USD), chiếm 42,5% trong tổng doanh thu 55.600 tỷ đồng toàn hệ thống Masan. EBITDA của VCM được cải thiện từ -5,1% trong quý I, -8,5% trong quý II lên -2,8% trong quý III và dự kiến hòa vốn trong quý IV năm nay.

VinCommerce hợp tác với Top 100 nhà cung cấp chiến lược
9 tháng đầu năm 2020, VinCommerce mang về cho Masan hơn 1 tỷ USD doanh thu.

Thành công bước đầu này của VCM là kết quả của việc thực thi hàng loạt chiến lược nhằm tái cấu trúc và cải thiện hiệu quả hoạt động của chuỗi bán lẻ VinMart/VinMart+. Cụ thể:

Tối ưu hóa danh mục sản phẩm, tăng tỷ trọng hàng tươi sống được triển khai đồng nhất trên cả siêu thị VinMart và chuỗi cửa hàng VinMart+.

Các chương trình khuyến mại, bán hàng giá tốt liên tục được VinMart/VinMart+ triển khai với hàng trăm sản phẩm thiết yếu được giảm giá mỗi ngày.

Trong 9 tháng đầu năm 2020, VinCommerce đã mạnh tay đóng cửa các siêu thị và cửa hàng hoạt động không hiệu quả. Các điểm bán được đóng cửa đều có tỷ lệ doanh thu/m2 thấp hơn 50% so với mức yêu cầu để đạt điểm hòa vốn tại siêu thị. Song song với đó, trong 9 tháng đầu năm 2020, có 57 cửa hàng VinMart+ và 1 siêu thị VinMart được mở mới tại các khu vực giàu tiềm năng.

VCM dự kiến phục vụ 300 triệu lượt khách hàng, doanh thu đạt đến 31.000 tỷ đồng trong năm 2020, tăng trưởng 25% so với năm 2019, tạo tiền đề cho việc mở rộng mạng lưới điểm bán mạnh mẽ trong năm 2021. Mục tiêu đến năm 2025, VCM sẽ sở hữu 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+ tại 63 tỉnh/thành với 10 triệu khách hàng thân thiết.

Nhiều chính sách mới dành cho nhà cung cấp

Mới đây, VCM đã tổ chức hội nghị đối tác 2020 và công bố chiến lược phát triển giai đoạn 2021 – 2025 với nhiều chính sách mới dành cho nhà cung cấp. Tại hội nghị, ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc VCM tri ân sự đồng hành của các nhà cung cấp và bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ trong thời gian sắp tới.

Nhà cung cấp sẽ nhận được nhiều lợi ích vượt trội khi hợp tác cùng VCM, bao gồm gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng nhờ vào quy mô hàng đầu của hệ thống bán lẻ hiện đại, đuợc hỗ trợ đẩy mạnh nhận diện thương hiệu, đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng nhanh chóng nhờ tối ưu logistic, chú trọng chất lượng tới tay người tiêu dùng, tiết kiệm chi phí.

Về định hướng chiến lược giai đoạn 2021 – 2025, ông Trương Công Thắng chia sẻ:

Hệ thống sẽ sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, tiên phong phủ sóng tại khắp 63 tỉnh, thực sự là lựa chọn số 1 để các đối tác đồng hành cùng phục vụ hàng triệu khách hàng Việt và tăng trưởng doanh thu vượt trội.

VinCommerce đặc biệt đưa ra quy hoạch Top 100 đối tác chiến lược sẽ cùng đồng hành để dẫn dắt thị trường bán lẻ Việt Nam và hàng loạt những đặc quyền dành riêng cho nhóm đối tác chiến lược này.

VinCommerce cùng các đối tác chung tay tăng cường mức đầu tư, đổi mới sản phẩm và phát triển thương hiệu, xây dựng mô hình hợp tác Win – Win, tạo sự bình đẳng giữa các nhà phân phối trong thị trường bán lẻ Việt Nam.

VinCommerce hợp tác với Top 100 nhà cung cấp chiến lược 1
Ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc VCM chia sẻ tại hội nghị.

Ban lãnh đạo VinCommerce cho biết, tầm nhìn của VCM là trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam cho các nhu yếu phẩm. Tạo sân chơi công bằng cho các các đối tác, giành lại thị phần bán lẻ cho người Việt Nam và hướng tới vươn tầm khu vực. VCM sẵn sàng quảng cáo cho hàng hóa của đối tác, như trong TVC của VinMart/VinMart+ đang được phát trên truyền hình, mì tôm Hảo Hảo, sữa Vinamilk… là những thương hiệu được nhắc đến.

Trong thời gian tới, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục đẩy mạnh marketing, quảng cáo cho các sản phẩm của nhà đối tác. Đây là một trong những giá trị nhà cung cấp nhận được khi hợp tác cùng VCM.

VinCommerce hợp tác với Top 100 nhà cung cấp chiến lược 2
Ban lãnh đạo VinCommerce tọa đàm cùng các nhà cung cấp.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó tổng giám đốc VinCommerce khẳng định thêm, quan điểm của VCM là tất cả các nhà cung cấp đều bình đẳng, người tiêu dùng là người lựa chọn và quyết định. VCM đảm bảo hàng hóa của Masan không có đặc quyền nào tại VinMart/VinMart+, tất cả hàng hóa được nhập đều phải đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt như nhau. Với tất cả các nhà cung cấp, đơn vị này đều ký kết minh bạch và có chính sách giám sát nhân viên, đảm bảo hợp tác dựa trên nền tảng tin cậy, liêm chính, công bằng và hai bên cùng có lợi.

Sau 6 năm hoạt động, VinMart & VinMart+ đã có sự phát triển vượt bậc, trở thành hệ thống bán lẻ có quy mô lớn nhất thị trường với hơn 2.600 siêu thị và cửa hàng tại 58 tỉnh, thành phố trên toàn quốc với trên 6 triệu khách hàng thân thiết. 

Chuỗi cung ứng hàng hóa của VinMart & VinMart+ được đầu tư bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế, kết hợp chặt chẽ giữa các đối tác lớn trên thị trường với các đối tác uy tín tại địa phương, nhằm đưa những thực phẩm tươi ngon thượng hạng, hàng hóa phong phú đáp ứng nhu cầu từ bình dân tới cao cấp của mọi khách hàng.

VinCommerce đem lại sự tăng trưởng vượt bậc cho những đối tác, mỗi tháng có tới hơn 30 triệu lượt khách hàng tiếp cận tới các mặt hàng của các đối tác sản xuất trong nước và quốc tế. 

VinCommerce quy hoạch 100 đối tác chiến lược

VinCommerce quy hoạch 100 đối tác chiến lược

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2025, VinCommerce đặt mục tiêu sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, tiên phong phủ sóng tại khắp 63 tỉnh thành.

Lợi nhuận quý 3 của Vincom Retail đạt 572 tỷ đồng

Lợi nhuận quý 3 của Vincom Retail đạt 572 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  4 năm

Trong quý 3 năm 2020, kết quả kinh doanh của Vincom Retail bắt đầu có nhiều dấu hiệu tích cực so với hai quý đầu năm nhờ dịch bệnh được kiểm soát tốt và tình hình kinh doanh của khách hàng đi vào ổn định trở lại.

Vingroup ra mắt Vincom Shophouse Uông Bí

Vingroup ra mắt Vincom Shophouse Uông Bí

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Dự án nhà phố thương mại Vincom Shophouse Uông Bí được chính thức ra mắt vào ngày 18/8. Sở hữu vị trí đắc địa tại tâm điểm giao thương của thành phố, tổ hợp Vincom Shophouse hứa hẹn mang tới “nhịp sống phồn hoa – tương lai thịnh vượng” cho thành phố trẻ Uông Bí.

Vincom Retail lãi 343 tỷ đồng trong quý II

Vincom Retail lãi 343 tỷ đồng trong quý II

Doanh nghiệp -  4 năm

Công ty Cổ phần Vincom Retail vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II năm 2020 với doanh thu hợp nhất đạt hơn 1.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 343 tỷ đồng.

Thay đổi diện mạo, Dược phẩm Thái Minh tham vọng vươn ra thế giới

Thay đổi diện mạo, Dược phẩm Thái Minh tham vọng vươn ra thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Dược phẩm Thái Minh ra mắt bộ nhận diện thương hiệu và bao bì mới, chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế.

Diễn đàn Bất động sản Việt Nam 2025: Sẵn sàng cho kỷ nguyên mới

Diễn đàn Bất động sản Việt Nam 2025: Sẵn sàng cho kỷ nguyên mới

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Diễn đàn được kỳ vọng là nơi kết nối doanh nghiệp, nhà đầu tư, chuyên gia và nhà môi giới để đánh giá toàn diện thị trường năm 2024, dự báo xu hướng và chiến lược phát triển cho năm 2025.

Vietnam Airlines hợp tác Wink Hotels nâng tầm trải nghiệm du lịch

Vietnam Airlines hợp tác Wink Hotels nâng tầm trải nghiệm du lịch

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Vietnam Airlines và chuỗi khách sạn Wink Hotels vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mang đến trải nghiệm du lịch toàn diện, kết nối các chuyến bay với dịch vụ lưu trú cao cấp tại Việt Nam và quốc tế.

Quảng Ninh có lãnh đạo mới nhiệm kỳ 2021 - 2026

Quảng Ninh có lãnh đạo mới nhiệm kỳ 2021 - 2026

Tiêu điểm -  3 giờ

Ông Phạm Đức Ấn vừa được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và bà Trịnh Thị Minh Thanh giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

The 9 Stellars: Tâm điểm đầu tư mới tại khu Đông TP. HCM

The 9 Stellars: Tâm điểm đầu tư mới tại khu Đông TP. HCM

Bất động sản -  4 giờ

Tuyến metro số 1 dự kiến vận hành từ cuối tháng 12/2024, mở ra cơ hội lớn cho bất động sản tại khu Đông, nổi bật là The 9 Stellars của SonKim Land.

OCB bổ nhiệm kế toán trưởng mới

OCB bổ nhiệm kế toán trưởng mới

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Ngân hàng Phương Đông (OCB) mới đây đã công bố quyết định bổ nhiệm vị trí kế toán trưởng.

PVcomBank ký thỏa thuận hợp tác với 2 bệnh viện lớn tại Hà Nội

PVcomBank ký thỏa thuận hợp tác với 2 bệnh viện lớn tại Hà Nội

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

PVcomBank ký thỏa thuận hợp tác với bệnh viện Da liễu và bệnh viện Nhi Hà Nội nhằm hỗ trợ tối đa nhu cầu về tài chính của ngành y tế và người dân.