Khởi nghiệp
Chuỗi trà sữa Ten Ren của The Coffee House thông báo đóng cửa
Sau chưa đầy 2 năm được đưa về Việt Nam, chuỗi trà sữa nổi tiếng đến từ Đài Loan thông báo đóng cửa vì không đạt kết quả như kỳ vọng.
Thương hiệu Ten Ren đã có gần 2 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam được nhượng quyền chính thức bởi Công ty CP TMDV Trà Cà phê VN (The Coffee House). Tuy nhiên, mới đây thương hiệu này đã đưa ra thông báo đóng cửa.
Hôm nay, Ten Ren cho biết sẽ ngừng kinh doanh tại thị trường Việt Nam sau ngày 15/08/2019. Lý do là mô hình kinh doanh hiện tại chưa phù hợp với nhu cầu khách hàng, cũng như kết quả chưa đạt như kỳ vọng. Do đó, công ty buộc phải ngừng kinh doanh, và hoạch định lại chiến lược phù hợp cho lĩnh vực này.
Ngoài ra, về mặt nhân sự, toàn bộ nhân sự và đối tác của hệ thống Ten Ren sẽ được tạo điều kiện để chuyển đổi, sáp nhập vào hệ thống The Coffee House.
Cùng với việc đóng cửa các cửa hàng trong hệ thống Ten Ren, công ty cho biết sẽ đảm bảo quyền lợi của khách hàng thành viên thông qua Ứng dụng Ten Ren. Thông báo cụ thể sẽ được trực tiếp gửi đến thành viên và cập nhập tại fanpage và website Ten Ren ViệtNam.
Ra đời năm 1853, với "tuổi đời" hơn 60 năm, Ten Ren là một trong những thương hiệu trà lâu đời tại Đài Loan và được xem như một niềm tự hào của đất nước Á Đông này.
Tới cuối năm 2017, The Coffee House chính thức đưa thương hiệu Ten Ren về Việt Nam. Năm 2018, Ten Ren Việt Nam đầu tư hơn 100 tỷ đồng cho các hoạt động mở rộng cửa hàng, nghiên cứu thị trường để tiếp tục thử nghiệm thị trường trà sữa Việt Nam với các mô hình kinh doanh khác nhau.
Ten Ren đưa ra thông báo đóng cửa ít ngày sau khi nhà sáng lập Nguyễn Hải Ninh rời ghế CEO của The Coffee House, và nhường vị trí này lại ông Mai Hoàng Phương - đồng sáng lập The Coffee House và Seedcom.
Khi cơn bão trà sữa tại thị trường Việt Nam qua đi, mô hình kinh doanh cũ không còn phù hợp, việc Ten Ren đóng cửa cũng là điều dễ hiểu. Hiện tại, thị trường trà sữa vẫn còn nhiều thương hiệu khác như DingTea, Gong Cha, KOI, Royal Tea, TocoToco...
Tân CEO của chuỗi The Coffee House là ai?
Tân CEO của chuỗi The Coffee House là ai?
Dù không nổi danh như ông Đinh Anh Huân - Chủ tịch Seedcom và The Coffee House, hay Nguyễn Hải Ninh - Phó Chủ tịch The Coffee House hiện tại, nhưng bề dày kinh nghiệm, cũng như thành tích của vị tân CEO này là rất đáng nể.
Nhà sáng lập Nguyễn Hải Ninh rời ghế CEO của The Coffee House
Ông Nguyễn Hải Ninh sẽ giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách chiến lược và nhường lại ghế CEO cho ông Mai Hoàng Phương - đồng sáng lập The Coffee House và Seedcom.
The Coffee Bean lỗ trăm tỷ đánh dấu thất bại của chuỗi cà phê ngoại khi đổ bộ vào Việt Nam
Ồ ạt tiến vào Việt Nam từ những năm 2000, các chuỗi cà phê phong cách ngoại như Gloria Jean’s, New York Dessert Coffee hay the Coffee Bean & Tea Leaf đều đang phải thu hẹp hoạt động, thậm chí là đóng cửa.
The Coffee House mua lại trang trại cà phê 33ha
Khách hàng của The Coffee House sẽ được uống cà phê Arabica do chính công ty gieo trồng.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Vietnam Airlines, Bamboo Airways chuyển toàn bộ khai thác nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Các hãng hàng không xây dựng chính sách hỗ trợ cho các hành khách có chuyến bay đến/đi từ sân bay Tân Sơn Nhất trong tuần đầu tiên chuyển đổi nhà ga khai thác.
LuxGroup được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025'
Đây là lần đầu tiên LuxGroup góp mặt trong bảng xếp hạng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" do Tạp chí HR Asia công bố.
Bầu trời 'xanh' hơn nhờ nhiên liệu bay mới của Petrolimex
Lần đầu tiên tại Việt Nam, Petrolimex ra mắt nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) giúp giảm 80% phát thải CO2, khẳng định cam kết hướng tới phát triển xanh.
Định hình lại các nền tảng CRM thế hệ mới
Sự kết hợp giữa No-code, AI và tự động hóa đang định hình thế hệ CRM mới, giúp các doanh nghiệp quản trị dữ liệu tập trung và ra quyết định nhanh hơn.
Tìm lợi thế chiến lược huy động vốn cho doanh nghiệp Việt
Các doanh nghiệp sở hữu nhiều lợi thế chiến lược sẽ có khả năng huy động vốn dễ dàng với nhiều ưu đãi hơn.
LynkiD bắt tay Singapore Airlines: Nâng tầm quyền lợi cho hội viên
Hợp tác với Singapore Airlines, LynkiD cho phép người dùng đổi điểm thưởng thành dặm bay KrisFlyer, mở ra cơ hội tiếp cận dịch vụ du lịch và trải nghiệm quốc tế đẳng cấp, đồng thời khẳng định vị thế thương hiệu loyalty Việt trên bản đồ toàn cầu.
Săn vé concert Em xinh 'say hi' siêu dễ cùng TPBank
Tín đồ concert giờ đã có cách săn vé concert Em xinh "say hi" nhanh – gọn – chất với “Vòng quay em xinh” từ TPBank. Chỉ với vài thao tác trên App TPBank, khách hàng vừa tận hưởng tiện ích đỉnh, vừa nắm trong tay cơ hội quẩy hết mình miễn phí tại sự kiện âm nhạc hot nhất tháng 9.