Khởi nghiệp
Tân CEO của chuỗi The Coffee House là ai?
Dù không nổi danh như ông Đinh Anh Huân - Chủ tịch Seedcom và The Coffee House, hay Nguyễn Hải Ninh - Phó Chủ tịch The Coffee House hiện tại, nhưng bề dày kinh nghiệm, cũng như thành tích của vị tân CEO này là rất đáng nể.
Sau 5 năm liên tục mở điểm, trở thành chuỗi cà phê lớn thứ hai của Việt Nam, với hơn 140 cửa hàng, bán được hơn 10 triệu tách cà phê vào năm 2018, The Coffee House mới đây vừa có một thay đổi quan trọng về mặt nhân sự.
Cụ thể, từ cuối tháng 6/2019, nhà sáng lập Nguyễn Hải Ninh đã không còn giữ vai trò CEO The Coffee House như trước, mà lui về giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách chiến lược.
Thay vào đó, ông Mai Hoàng Phương - đồng sáng lập Seedcom và The Coffee House sẽ tiếp quản vị trí trên. Mặc dù ông Phương không nổi danh như ông Đinh Anh Huân- Chủ tịch Seedcom và The Coffee House, hay Nguyễn Hải Ninh - Phó Chủ tịch The Coffee House hiện tại, nhưng bề dày kinh nghiệm, cũng như thành tích của vị CEO này là rất đáng nể.
Ông Mai Hoàng Phương sinh năm 1975, tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP. HCM. Trước khi bén duyên với Seedcom và The Coffee House, ông Phương từng làm việc cho các Tập đoàn lớn cả ở trong và ngoài nước như: Unilever, Tetra Pak, Mekong Capital và Trường Quốc tế Việt - Úc.
Thời gian làm việc tại Mekong Capital, ông Phương từng tham gia vào Hội đồng quản trị của Thế Giới Di Động, Maison Co. và Trường Quốc tế Việt - Úc (VAS).
Vị doanh nhân này tự nhận mình có nhiều năm kinh nghiệm trong mảng marketing và quản trị kinh doanh. Đặc biệt là khi ông Phương đảm nhiệm vai trò Giám đốc điều hành của Trường Quốc tế Việt - Úc (VAS) giai đoạn 2010 - 2013, quản lý hơn 1.000 giáo viên cũng như nhân viên, cùng hơn 4.500 sinh viên của trường này.
Tháng 6/2014, ông Mai Hoàng Phương cùng với ông Đinh Anh Huân và các cộng sự mở ra Seedcom - tới nay đã trở thành công ty chuyên đầu tư, kiến tạo các doanh nghiệp bán lẻ, cũng như phục vụ bán lẻ.
Theo CEO đương nhiệm của The Coffee House, lý do thôi thúc ông từ bỏ việc làm thuê cho các Tập đoàn lớn để khởi nghiệp đó là "giúp kiến tạo các doanh nghiệp vừa nhỏ ở Việt Nam trở thành các doanh nghiệp lớn hơn, mở rộng được quy mô".
Ông Phương cho rằng, các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ ở Việt Nam rất nhiều, nhưng lại không "lớn nổi" vì thiếu minh bạch, quy trình chưa chuẩn hóa, cũng như tạo ra sản phẩm chất lượng chưa cao.
Hơn bao giờ hết, Mai Hoàng Phương mong muốn xây dựng Seedcom thành một doanh nghiệp phát triển bền vững, lâu dài. Chính vì vậy, ở vị doanh nhân sinh năm 1975, những cộng sự xung quanh thấy được, ông là một người luôn giữ lời hứa của mình, luôn đề cao tính kỉ luật và tôn trọng sự minh bạch.
Liên tục kinh qua những vị trí quản lý cấp cao tại Seedcom như CEO Juno - chuỗi cửa hàng giày nữ lên tới 96 cửa hàng, hay CEO Cầu đất Farm - trang trại Đà Lạt hiện dẫn đầu về xu hướng Tour trải nghiệm nông nghiệp, ông Phương được kì vọng sẽ mang tới làn gió mới cho The Coffee House.
Đối với vị doanh nhân sinh năm 1975, dù ở bất kì công ty hay vị trí nào, khởi nghiệp luôn là một cuộc chơi hấp dẫn: "Nếu bạn muốn trở thành một ông chủ, hay kiếm thật nhiều tiền, thì đừng nên khởi nghiệp. Bởi với tôi, khởi nghiệp phải là cuộc chơi của sự đột phá, dám làm những điều mà chưa ai từng làm. Và quan trọng là bạn không bao giờ được bỏ cuộc, hãy thử - sai và lặp lại cho đến khi bạn ngửi thấy mùi của thành công".
Nhà sáng lập Nguyễn Hải Ninh rời ghế CEO của The Coffee House
Hai bài toán lớn nhất của ngành tóc nam
Có lịch sử lâu đời hơn, nhưng rất ít thương hiệu ngành tóc có thể vươn lên thành chuỗi quy mô lớn, mà chủ yếu là cửa hàng nhỏ lẻ nhiều, chưa kể nhân sự thiếu bài bản, quy trình chưa được chuẩn hóa.
Nhà sáng lập Nguyễn Hải Ninh rời ghế CEO của The Coffee House
Ông Nguyễn Hải Ninh sẽ giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách chiến lược và nhường lại ghế CEO cho ông Mai Hoàng Phương - đồng sáng lập The Coffee House và Seedcom.
Ứng dụng gọi xe MyGo vừa ra mắt đã có hơn 100.000 tài xế
Theo tiết lộ của phía Viettel Post, ứng dụng gọi xe MyGo đã được công ty ấp ủ từ cách đây khoảng 3 năm. Lượng xe tính đến thời điểm hiện tại đã là hơn 105.000 (gồm 97.893 xe máy, 7.258 ô tô và hơn 600 xe tải).
Shark Dzung Nguyễn: Startup công nghệ lỗ là chuyện đương nhiên
Dù nhận đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, nhưng các startup được Shark Dzung Nguyễn rót vốn đang có mức lỗ khổng lồ trong những năm qua. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi: "Lỗ như vậy sao vẫn đầu tư?"
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.