Khởi nghiệp

Nhà sáng lập Gody.vn xây dựng mạng xã hội du lịch cho người Việt

Việt Hưng Thứ sáu, 07/06/2019 - 10:50

Tính đến thời điểm hiện tại, Gody.vn đã có cho mình những con số biết nói. Hơn 300.000 người dùng, hơn 230.000 bản đồ được check-in, và gần 6.000 bài chia sẻ từ thành viên.

Đó là vào một ngày của năm 2014, khi Đỗ Gia Thùy nảy ra ý tưởng khởi nghiệp trong đầu về một mạng xã hội du lịch dành riêng cho người Việt. Thùy cho biết, khi lên lịch trình cho một chuyến đi du lịch, anh thường tốn khá nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin du lịch, xây dựng cho mình một hành trình phù hợp, điểm đến phù hợp.

Chưa kể, trong hành trình du lịch, khi gặp sự cố về sức khoẻ hay hết tiền mặt…, cũng không dễ để được hỗ trợ. Sau mỗi chuyến đi, khám phá được nhiều điều mới mẻ, anh cũng không tìm được nơi phù hợp để chia sẻ kinh nghiệm cho những người đi sau. 

"Thực tế, Việt Nam cũng chưa có một cộng đồng gỡ rối những thắc mắc như vậy", Thùy nói. Từ đây, nhà sáng lập 7x cùng các cộng sự đã xây dựng và phát triển Gody.vn - Mạng xã hội du lịch của người Việt dành cho người Việt.

Về cơ bản, Gody.vn là một mạng xã hội du lịch kết nối những người có cùng sở thích, đam mê du lịch; cung cấp thông tin về địa điểm tham quan, mua sắm; các đánh giá, nhận xét từ thành viên, cộng đồng cũng như những chia sẻ trải nghiệm qua các chuyến du lịch từ chính các thành viên.

Thông qua Gody.vn, người dùng có thể sắp xếp, lập hành trình cho chuyến đi một cách an toàn và tiết kiệm. Thay vì phải tìm kiếm, so sánh, tổng hợp từ nhiều nguồn thông tin khác nhau, người dùng chỉ cần truy cập Gody.vn và mọi thông tin về du lịch, điểm đến, ăn uống… sẽ được giải quyết dựa trên hệ thống dữ liệu mà Gody.vn tổng hợp.

Nhà sáng lập Gody.vn xây dựng mạng xã hội du lịch cho người Việt
Nhà sáng lập Gody.vn xây dựng mạng xã hội du lịch cho người Việt

Từ dữ liệu lớn đó, Gody.vn có thể gợi ý cho người dùng thông tin du lịch, dịch vụ du lịch phù hợp cũng như tạo cộng đồng tương tác trực tuyến, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình đi du lịch.

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ, Gody.vn sẽ giúp họ tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất. Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, khách sạn, nhà hàng sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo, tạo được niềm tin với người dùng thông qua đánh giá trực tiếp từ những khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm của họ.

Ý tưởng là vậy, nhưng Đỗ Gia Thùy đã mất tới 3 năm để gây dựng mạng xã hội cho cộng đồng. Giữa khoảng thời gian đó là tìm kiếm đội ngũ đồng hành, xây dựng hệ thống công nghệ, nội dung, nghiên cứu và liên tục thử nghiệm.

Tháng 3/2017, sau hai tháng ra mắt, Gody.vn giới thiệu một cộng đồng cho phép mọi người chia sẻ, thảo luận, tạo các nhóm đi du lịch. Đến tháng 10, sự xuất hiện của bản đồ checkin MytravelMap đã nhanh chóng đẩy số lượng người dùng lên cao và mức độ phủ sóng ngày càng lan tỏa.

Tính đến thời điểm hiện tại, Gody.vn đã có cho mình những con số biết nói. Hơn 300.000 người dùng, hơn 230.000 bản đồ được check-in, và gần 6.000 bài chia sẻ từ thành viên. Với những cột mốc đã đạt được, Thùy và cộng sự tự tin hướng đến mục tiêu chạm ngưỡng một triệu thành viên.

Đỗ Gia Thùy chưa dám nhận đã chạm đến mốc thành công, nhưng phần nào đã đi đúng hướng. Bước sang giai đoạn tiếp theo, Thùy vẫn chưa nghĩ đến việc gọi vốn, nhưng anh không loại trừ sẽ gặp gỡ một số nhà đầu tư vào năm sau với tham vọng tìm thêm người đồng hành giúp dự án ngày càng đi xa hơn.

Mạng xã hội trở thành công cụ truyền thông, quảng cáo phổ biến của doanh nghiệp Việt

Mạng xã hội trở thành công cụ truyền thông, quảng cáo phổ biến của doanh nghiệp Việt

Tiêu điểm -  5 năm
Người dùng mạng xã hội ở Việt Nam năm 2018 đã chiếm hơn một nửa dân số (57%) và đang trở thành đối tượng truyền thông, quảng cáo của hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Mạng xã hội trở thành công cụ truyền thông, quảng cáo phổ biến của doanh nghiệp Việt

Mạng xã hội trở thành công cụ truyền thông, quảng cáo phổ biến của doanh nghiệp Việt

Tiêu điểm -  5 năm
Người dùng mạng xã hội ở Việt Nam năm 2018 đã chiếm hơn một nửa dân số (57%) và đang trở thành đối tượng truyền thông, quảng cáo của hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Khủng hoảng truyền thông mạng xã hội: Bệnh nghiêm trọng nhưng ít ai biết chữa

Khủng hoảng truyền thông mạng xã hội: Bệnh nghiêm trọng nhưng ít ai biết chữa

Diễn đàn quản trị -  6 năm

Mặc dù khủng hoảng truyền thông trên các trang mạng xã hội có xu hướng nổ ra khá nhiều, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp song nhiều công ty Việt vẫn chưa thực sự quan tâm.

Mạng xã hội 500 triệu người dùng gia nhập thị trường Việt Nam

Mạng xã hội 500 triệu người dùng gia nhập thị trường Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm

Bytedance, công ty đứng sau thành công của mạng xã hội TikTok được định giá 75 tỷ USD, vượt qua cả ứng dụng gọi xe Uber đã thành lập Trung tâm An toàn để hỗ trợ người dùng trong nước.

Thương mại điện tử đối đầu với mạng xã hội và thói quen 'thấy, sờ và ...thử'

Thương mại điện tử đối đầu với mạng xã hội và thói quen 'thấy, sờ và ...thử'

Tiêu điểm -  6 năm

Việc tham gia sân chơi tại Việt Nam của các thương hiệu thương mại điện tử lớn như Amazon sẽ góp phần tạo thêm động lực cho thị trường cũng như khởi động lại cuộc đua giành thị phần.

Mạng xã hội: Cầu nối để doanh nghiệp bước vào chuỗi giá trị toàn cầu

Mạng xã hội: Cầu nối để doanh nghiệp bước vào chuỗi giá trị toàn cầu

Diễn đàn quản trị -  7 năm

Dù hội nhập với kinh tế thế giới đã hơn 20 năm nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn gặp nhiều khó khăn để gia nhập vào chuỗi giá trị toàn cầu, đặc biệt ở các khâu như marketing, phân phối và dịch vụ sau bán hàng. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển như vũ bão của công nghệ số và mạng xã hội mà thực tế này hoàn toàn có thể đảo ngược.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  6 tháng

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  6 tháng

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  6 tháng

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  7 tháng

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  7 tháng

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Khát vọng đưa Buôn Ma Thuột vươn tầm thành phố cà phê thế giới

Khát vọng đưa Buôn Ma Thuột vươn tầm thành phố cà phê thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” nhằm tôn vinh cà phê Việt Nam.

Tập đoàn PC1 sắp chào bán dự án nhà ở đầu tay

Tập đoàn PC1 sắp chào bán dự án nhà ở đầu tay

Bất động sản -  22 giờ

Từ lĩnh vực xây lắp điện, Công ty CP Tập đoàn PC1 mở rộng đầu tư sang lĩnh vực bất động sản nhà ở và khu công nghiệp.

Cake tham vọng trở thành ngân hàng số hàng đầu Đông Nam Á

Cake tham vọng trở thành ngân hàng số hàng đầu Đông Nam Á

Tài chính -  1 ngày

Cake đã đạt 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh thu 12USD trên mỗi người dùng, tăng gấp ba lần.

Becamex IDC trước thương vụ chào bán lịch sử

Becamex IDC trước thương vụ chào bán lịch sử

Doanh nghiệp -  1 ngày

Quy mô xấp xỉ 1 tỷ USD biến kế hoạch của Becamex IDC thành thương vụ chào bán cổ phần công khai lớn nhất lịch sử chứng khoán Việt Nam.

Thanh Hóa giao 172ha đất để thực hiện khu đô thị mới tại phường Long Anh

Thanh Hóa giao 172ha đất để thực hiện khu đô thị mới tại phường Long Anh

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Theo quyết định số 5255/QĐ- UBND, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa giao 172ha đất cho công ty thành viên thuộc Eurowindow Holding thực hiện dự án khu đô thị mới Eurowindow Light City tại phường Long Anh (TP. Thanh Hóa).

H&M muốn xây nhà máy tái chế tỷ đô tại Việt Nam

H&M muốn xây nhà máy tái chế tỷ đô tại Việt Nam

Phát triển bền vững -  1 ngày

Tập đoàn Syre, công ty con của H&M, mong muốn xây dựng nhà máy tái chế sợi polyester tại Việt Nam, quy mô từ 700 triệu đến 1 tỷ USD.

Lòng tin: Yếu tố cốt lõi trong quản trị doanh nghiệp

Lòng tin: Yếu tố cốt lõi trong quản trị doanh nghiệp

Tủ sách quản trị -  1 ngày

Xây dựng lòng tin giữa lãnh đạo, nhân viên và khách hàng tạo nên văn hóa tích cực, thúc đẩy hiệu quả và thành công bền vững.