Khởi nghiệp
Nhà sáng lập Gody.vn xây dựng mạng xã hội du lịch cho người Việt
Tính đến thời điểm hiện tại, Gody.vn đã có cho mình những con số biết nói. Hơn 300.000 người dùng, hơn 230.000 bản đồ được check-in, và gần 6.000 bài chia sẻ từ thành viên.
Đó là vào một ngày của năm 2014, khi Đỗ Gia Thùy nảy ra ý tưởng khởi nghiệp trong đầu về một mạng xã hội du lịch dành riêng cho người Việt. Thùy cho biết, khi lên lịch trình cho một chuyến đi du lịch, anh thường tốn khá nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin du lịch, xây dựng cho mình một hành trình phù hợp, điểm đến phù hợp.
Chưa kể, trong hành trình du lịch, khi gặp sự cố về sức khoẻ hay hết tiền mặt…, cũng không dễ để được hỗ trợ. Sau mỗi chuyến đi, khám phá được nhiều điều mới mẻ, anh cũng không tìm được nơi phù hợp để chia sẻ kinh nghiệm cho những người đi sau.
"Thực tế, Việt Nam cũng chưa có một cộng đồng gỡ rối những thắc mắc như vậy", Thùy nói. Từ đây, nhà sáng lập 7x cùng các cộng sự đã xây dựng và phát triển Gody.vn - Mạng xã hội du lịch của người Việt dành cho người Việt.
Về cơ bản, Gody.vn là một mạng xã hội du lịch kết nối những người có cùng sở thích, đam mê du lịch; cung cấp thông tin về địa điểm tham quan, mua sắm; các đánh giá, nhận xét từ thành viên, cộng đồng cũng như những chia sẻ trải nghiệm qua các chuyến du lịch từ chính các thành viên.
Thông qua Gody.vn, người dùng có thể sắp xếp, lập hành trình cho chuyến đi một cách an toàn và tiết kiệm. Thay vì phải tìm kiếm, so sánh, tổng hợp từ nhiều nguồn thông tin khác nhau, người dùng chỉ cần truy cập Gody.vn và mọi thông tin về du lịch, điểm đến, ăn uống… sẽ được giải quyết dựa trên hệ thống dữ liệu mà Gody.vn tổng hợp.
Từ dữ liệu lớn đó, Gody.vn có thể gợi ý cho người dùng thông tin du lịch, dịch vụ du lịch phù hợp cũng như tạo cộng đồng tương tác trực tuyến, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình đi du lịch.
Đối với các nhà cung cấp dịch vụ, Gody.vn sẽ giúp họ tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất. Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, khách sạn, nhà hàng sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo, tạo được niềm tin với người dùng thông qua đánh giá trực tiếp từ những khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm của họ.
Ý tưởng là vậy, nhưng Đỗ Gia Thùy đã mất tới 3 năm để gây dựng mạng xã hội cho cộng đồng. Giữa khoảng thời gian đó là tìm kiếm đội ngũ đồng hành, xây dựng hệ thống công nghệ, nội dung, nghiên cứu và liên tục thử nghiệm.
Tháng 3/2017, sau hai tháng ra mắt, Gody.vn giới thiệu một cộng đồng cho phép mọi người chia sẻ, thảo luận, tạo các nhóm đi du lịch. Đến tháng 10, sự xuất hiện của bản đồ checkin MytravelMap đã nhanh chóng đẩy số lượng người dùng lên cao và mức độ phủ sóng ngày càng lan tỏa.
Tính đến thời điểm hiện tại, Gody.vn đã có cho mình những con số biết nói. Hơn 300.000 người dùng, hơn 230.000 bản đồ được check-in, và gần 6.000 bài chia sẻ từ thành viên. Với những cột mốc đã đạt được, Thùy và cộng sự tự tin hướng đến mục tiêu chạm ngưỡng một triệu thành viên.
Đỗ Gia Thùy chưa dám nhận đã chạm đến mốc thành công, nhưng phần nào đã đi đúng hướng. Bước sang giai đoạn tiếp theo, Thùy vẫn chưa nghĩ đến việc gọi vốn, nhưng anh không loại trừ sẽ gặp gỡ một số nhà đầu tư vào năm sau với tham vọng tìm thêm người đồng hành giúp dự án ngày càng đi xa hơn.
Mạng xã hội trở thành công cụ truyền thông, quảng cáo phổ biến của doanh nghiệp Việt
Khủng hoảng truyền thông mạng xã hội: Bệnh nghiêm trọng nhưng ít ai biết chữa
Mặc dù khủng hoảng truyền thông trên các trang mạng xã hội có xu hướng nổ ra khá nhiều, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp song nhiều công ty Việt vẫn chưa thực sự quan tâm.
Mạng xã hội 500 triệu người dùng gia nhập thị trường Việt Nam
Bytedance, công ty đứng sau thành công của mạng xã hội TikTok được định giá 75 tỷ USD, vượt qua cả ứng dụng gọi xe Uber đã thành lập Trung tâm An toàn để hỗ trợ người dùng trong nước.
Thương mại điện tử đối đầu với mạng xã hội và thói quen 'thấy, sờ và ...thử'
Việc tham gia sân chơi tại Việt Nam của các thương hiệu thương mại điện tử lớn như Amazon sẽ góp phần tạo thêm động lực cho thị trường cũng như khởi động lại cuộc đua giành thị phần.
Mạng xã hội: Cầu nối để doanh nghiệp bước vào chuỗi giá trị toàn cầu
Dù hội nhập với kinh tế thế giới đã hơn 20 năm nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn gặp nhiều khó khăn để gia nhập vào chuỗi giá trị toàn cầu, đặc biệt ở các khâu như marketing, phân phối và dịch vụ sau bán hàng. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển như vũ bão của công nghệ số và mạng xã hội mà thực tế này hoàn toàn có thể đảo ngược.
Sun Urban City Phủ Lý đón đầu vị trí trung tâm kết nối của Hà Nam
Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý hưởng lợi nhờ việc liên tục nâng cấp và mở rộng hạ tầng giao thông của Hà Nam, đưa địa phương này thành trung tâm kết nối khu vực đồng bằng sông Hồng.
LuxGroup vượt bão Yagi nhờ sức mạnh văn hóa
Văn hóa trao quyền và tinh thần làm chủ, cùng sự gắn kết vững chắc đã trở thành bệ đỡ quan trọng giúp LuxGroup đứng vững trước giông bão và nhanh chóng phục hồi.
TNR Holdings thanh toán tiền trái phiếu đúng hạn
Mặc dù thị trường bất động sản những năm gần đây gặp nhiều khó khăn nhưng TNR Holdings vẫn duy trì tốt hoạt động và đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho nhà đầu tư.
Thiếu hơn 10.000 tấn lúa giống cho sản xuất nông nghiệp sau bão Yagi
Nhu cầu giống để phục hồi sản xuất nông nghiệp sau bão số 3 rất lớn, nhưng lượng giống trong kho dự trữ quốc gia chỉ còn ít.
The Miami 5: Không gian sống lý tưởng thiết kế riêng cho gia đình trẻ
The Miami 5 – Tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami là đáp án hoàn hảo cho bài toán không gian sống mà các gia đình trẻ Hà Nội đang kiếm tìm.
Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ
Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.