Hà Nội khánh thành nhà máy điện rác lớn thứ hai ASEAN
Nhà máy điện rác Seraphin có công suất xử lý 2.250 tấn rác thải sinh hoạt/ngày đêm, giúp xử lý khoảng 1/3 lượng rác thải sinh hoạt hàng ngày của Hà Nội.
Mới đây, ít nhất 6 nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới đã cam kết dần loại bỏ các dòng xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, tiến tới “xóa sổ” những mẫu xe này vào năm 2040.
Theo một tuyên bố của Chính phủ Anh, ít nhất 6 nhà sản xuất xe hơi lớn cùng với 31 chính phủ đã cam kết loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong tại các thị trường lớn vào năm 2035, hướng tới trên toàn thế giới vào năm 2040.
Danh sách các nhà sản xuất xe hơi được tiết lộ bao gồm các hãng xe như liên minh Ford và General Motors, Mercedes – Benz, Volvo, Dalmler, BYD, Jaguar Land Rover. Các chính phủ tham gia có thể kể đến như Canada, Ấn Độ, Hà Lan, Na Uy, Thụy Điển, Ba Lan…
Một số hãng xe đang phát triển xe điện như Toyota, Volkswagen, Nissan, Huyndai… chưa xuất hiện trong cam kết này. Chính phủ Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ, 3 thị trường tiêu thụ xe hơi khổng lồ và cũng là 3 nền công nghiệp sản xuất xe hơi lớn cũng chưa đưa ra cam kết.
Tuy nhiên, theo nguồn tin của Reuters, một số bang của Mỹ như New York hay bang California, cũng đã đăng ký cam kết nói trên. Trong đó, bang California, nơi VinFast có kế hoạch xây dựng nhà máy, đã ký một sắc lệnh hành pháp chỉ cho phép những loại xe sạch được bán tại bang này kể từ năm 2035.
Bên cạnh các nhà sản xuất và chính phủ, 20 công ty đặt xe, bao gồm Uber và LeasePlan cũng “góp mặt”, với cam kết chỉ vận hành các phương tiện không phát thải vào năm 2030 hoặc “sớm hơn nếu điều kiện thị trường cho phép”.
Theo New York Times, sự xuất hiện của Ấn Độ cũng là điểm rất đáng chú ý, khi thị trường xe hơi lớn thứ 4 thế giới này chưa từng đưa ra cam kết về cắt giảm động cơ đốt trong một cách cụ thể.
Thực tế, các nhà sản xuất xe hơi đưa ra cam kết còn tham vọng hơn mục tiêu kể trên. Cụ thể, Volvo cho biết sẽ loại bỏ các dòng xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2030, trong khi General Motors đưa ra mốc là 2035.
“Tất cả phải hợp tác cùng nhau để đạt được thành công”, đại diện hãng Ford nhận xét khi xác nhận sự tham gia vào cam kết trong khuôn khổ hội nghị COP26.
Theo Reuters, thực tế dù vẫn đang tích cực chuyển đổi sang xe điện nhưng nhiều hãng xe vẫn thận trọng với việc đưa ra các cam kết do e ngại liên quan đến chi phí chuyển đổi công nghệ. Các nhà sản xuất xe Nhật Bản cũng đặt sự lo lắng về thị trường lao động nếu ngành công nghiệp xe hơi thay đổi quá nhanh.
Lý giải về việc chưa tham gia cam kết dù đang triển khai mạnh các bước chuyển đổi sang sản xuất xe điện, đại diện Volkswagen cho biết họ đang cân nhắc về sự phát triển của các thị trường khác nhau, và các thị trường cần có những con đường giảm phát thải khác nhau.
Tuy nhiên, nhiều thị trường xe hơi lớn cũng đã có động thái đặt quy định nghiêm ngặt với xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch. Mặt khác, theo nhóm nghiên cứu BloombergNEF, chi phí sản xuất xe điện đang ngày càng giảm do giá pin Lithium-ion trở nên rẻ hơn rất nhiều. Do đó, các hãng xe cẩn nhanh chóng đưa ra cam kết của riêng mình để thích ứng với xu thế phát triển bền vững của thế giới.
Nhà máy điện rác Seraphin có công suất xử lý 2.250 tấn rác thải sinh hoạt/ngày đêm, giúp xử lý khoảng 1/3 lượng rác thải sinh hoạt hàng ngày của Hà Nội.
Các nhà nhập khẩu chưa yêu cầu, chưa quan tâm nhưng Vina T&T đã quan tâm và đi trước một bước trong chuyển đổi xanh, theo ông Nguyễn Đình Tùng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vina T&T.
Đằng sau những cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam là một thực trạng đáng lo ngại về nguồn nhân lực, quản lý dữ liệu và xung đột lợi ích.
Sợi dứa từ phụ phẩm nông nghiệp đang dần được định vị vừa như một nguyên liệu xanh bản địa, vừa như một thương hiệu thời trang bền vững của Việt Nam.
Việt Nam được cho là hội đủ ba yếu tố để phát triển lĩnh vực lưu trữ năng lượng là tham vọng, nhu cầu thị trường và sự hỗ trợ quốc tế.
Với sự nhập cuộc của dòng vốn từ nhà đầu tư miền Bắc, thị trường căn hộ TP.HCM đang nóng lên từng ngày. Đặc biệt, những quỹ căn có tầm view đẹp, mức giá hợp lý và sắp bàn giao như tòa OS2, OS3 thuộc dự án The Opus One, Vinhomes Grand Park, TP.HCM được săn lùng nhiều nhất.
Sáng 19/9, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tập đoàn T&T Group tổ chức lễ khánh thành công trình tôn tạo Khu tưởng niệm nơi hy sinh của 16 Thanh niên xung phong tháng 9/1972 tại bến phà Long Đại (xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị).
Masteri Sky Quarter - Bộ sưu tập phong cách sống Masteri Collection tại trung tâm Wonder City - tiên phong ra mắt MultiLex, mô hình căn hộ tầng thấp đa chức năng kết hợp giữa thương mại và an cư trong cùng một không gian, góp phần nâng tầm chuẩn sống quốc tế cho cộng đồng cư dân toàn cầu phía Tây Hà Nội.
Nhà máy điện rác Seraphin có công suất xử lý 2.250 tấn rác thải sinh hoạt/ngày đêm, giúp xử lý khoảng 1/3 lượng rác thải sinh hoạt hàng ngày của Hà Nội.
Trong thời kỳ mới, doanh nghiệp tư nhân Việt không chỉ dừng lại ở câu chuyện kinh doanh của một mình doanh nghiệp, mà còn cần kết hợp công – tư, mang tinh thần doanh nhân làm chủ vận mệnh đất nước.
Tập đoàn MIK Group vinh dự được Chính phủ trao bằng khen “Không gian trưng bày tiêu biểu”, trở thành đại diện nổi bật của khối kinh tế tư nhân đóng góp vào thành công của triển lãm.
Thế hệ Millennials, Gen Z đang kiến tạo chuẩn mực sống mới, từ những căn hộ đa năng, thân thiện với môi trường đến các cộng đồng gắn kết.