Nhịp cầu kinh doanh
Những điều cần lưu ý khi thanh toán phí quảng cáo Facebook
Việc thanh toán quảng cáo trên Facebook là vấn đề vướng mắc của rất nhiều người khi tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook. Vậy chúng ta cần lưu ý những gì?

Khi nào Facebook sẽ trừ tiền quảng cáo?
Trong quá trình mua quảng cáo trên Facebook để mở rộng việc kinh doanh, chúng ta sẽ phải chi trả một số tiền nhất định để các quảng cáo đến được với các khách hàng tiềm năng.
Khi thanh toán quảng cáo Facebook, có thể bạn sẽ gặp một vài rắc rối khi Facebook mới chỉ cung cấp cho nhà quảng cáo tính năng thanh toán thông qua thẻ ngân hàng.
Có 2 thời điểm để Facebook trừ tiền quảng cáo của bạn:
Đầu tiên là khi bạn chạy quảng cáo đạt đến ngưỡng thanh toán, tức là mức tiền quảng cáo mà Facebook cho bạn nợ.
Ví dụ: Ngưỡng thanh toán của bạn là 69.000 đồng. Khi bạn chạy quảng cáo đến ngưỡng thanh toán này, thì Facebook sẽ tự động trừ tiền trong thẻ của bạn bất kể ngày nào.
Thứ hai là vào ngày cuối cùng của tháng: Nếu trong tháng đó mức tiền chạy quảng cáo của bạn chưa đạt tới ngưỡng thanh toán, thì Facebook sẽ trừ tiền vào ngày cuối cùng của mỗi tháng.
Nên lựa chọn hình thức thanh toán quảng cáo trên Facebook nào?
Hiện nay, người kinh doanh online tại Việt Nam chỉ có thể thanh toán quảng cáo trên Facebook thông qua hình thức thanh toán bằng thẻ Visa/Mastercard.
Khác với trước kia người dùng có thể thanh toán được cả qua tài khoản Paypal, nhưng hiện nay Facebook đã khóa hình thức thanh toán này.
Hiện tại, có 3 loại thẻ Visa/Mastercard được chấp nhận khi thanh toán quảng cáo trên Facebook, đó là thẻ ghi nợ Visa/Mastercard Debit - loại thẻ mà bạn phải nạp tiền vào thẻ trước, thanh toán sau; Thẻ tín dụng Visa/Mastercard Credit - loại thẻ mà ngân hàng sẽ ứng tiền trước để bạn tiêu, sau đó cuối tháng bạn sẽ hoàn trả lại số tiền đó cho ngân hàng; thẻ Visa/Mastercard Prepaid - một loại thẻ phải nạp tiền vào trước rồi mới sử dụng giống như thẻ Debit.
Những lỗi thường gặp khiến bạn không thể thanh toán tiền quảng cáo Facebook
Thứ nhất, thẻ bạn sử dụng Facebook không hỗ trợ thanh toán.
Như đã nói ở trên, Facebook chỉ chấp nhận hình thức thanh toán theo các loại thẻ thanh toán quốc tế đã quy định. Nếu bạn thanh toán bằng các loại thẻ khác Facebook sẽ không hỗ trợ.
Trước khi thanh toán tiền quảng cáo Facebook bạn nên kiểm tra lại và chắc chắn rằng loại thẻ mình dùng được hỗ trợ thanh toán cho Facebook. Nếu thẻ của bạn đã đúng là loại thẻ yêu cầu rồi mà Facebook vẫn không hỗ trợ thì có thể thẻ chưa được kích hoạt chức năng thanh toán quốc tế hoặc thông tin về thẻ bạn nhập chứ chính xác.
Trong trường hợp này, để có thể giải quyết vấn đề nhanh chóng và kịp thời, bạn nên liên hệ ngay đến ngân hàng bạn làm thẻ để nhận hỗ trợ và tư vấn.
Thứ hai, phương thức thanh toán của bạn bị tạm dừng.
Khi bạn chắc chắn thẻ của mình đã đúng yêu cầu nhưng không thanh toán được cho Facebook thì bạn có thể kiểm tra lỗi thứ hai này. Khi thanh toán, thẻ của bạn bị thông báo tạm dừng hoặc bị treo tạm thời có thể là do hình thức thanh toán trước đó của bạn là không hợp lý, "bùng" quảng cáo, hoặc thẻ của bạn có vấn đề về bảo mật và chính chủ,...
Ở trường hợp này tốt hơn hết bạn cùng nên liên hệ đến ngân hàng để nhận sự tư vấn chính xác nhất.
Thứ ba, thẻ của bạn đã hết tiền hoặc nợ tiền quảng cáo.
Bạn nên kiểm tra lại thật kỹ số dư tài khoản của mình trước khi bấm thanh toán hoặc kiểm tra lần giao dịch trước bạn đã hoàn thành thanh toán với Facebook chưa. Có thể bạn không thanh toán được là do thẻ hết tiền hoặc số tiền không đủ, hoặc trước đó bạn nợ tiền quảng cáo quá hạn.
Thứ tư, thẻ của bạn từ chối thanh toán.
Với trường hợp thẻ của bạn từ chối thanh toán, bạn nên kiểm tra lại chính sách thanh toán của ngân hàng mà bạn làm thẻ xem bạn có vi phạm điều gì đó khi giao dịch thanh toán không và xác nhận lại với ngân hàng.
Phải làm gì nếu thanh toán quảng cáo trên Facebook không thành công?
Nếu như quá trình thanh toán quảng cáo trên Facebook gặp phải sự cố, điều đó có thể đến từ việc ngân hàng hoặc nhà cung cấp dịch vụ thanh toán gặp phải sự cố khi xử lý thanh toán. Khi đó, Facebook sẽ:
- Tìm cách tính phí lại vào phương thức thanh toán chính của bạn.
- Thử tính phí phương thức thanh toán khác mà bạn đã thiết lập trên tài khoản quảng cáo của mình.
- Nếu tất cả các phương thức thanh toán của bạn đều không thành công, Facebook sẽ dừng tất cả quảng cáo bạn đang chạy cho đến khi số dư của bạn được thanh toán.
Sau khi sự cố được khắc phục và số tiền quảng cáo được thanh toán xong, Facebook sẽ tiếp tục mọi quảng cáo mà bạn đã lên lịch hoặc đang hoạt động.
Nếu bạn đã thực hiện đúng theo quy định mà vẫn chưa thanh toán được, thì có nghĩa là bạn đang cần một gói sản phẩm giải pháp tài chính để giải quyết “tất-tần-tật” và hỗ trợ tối đa người kinh doanh online nhỏ lẻ trong việc thanh toán phí quảng cáo Facebook/Google.
Hiện nay, với xu hướng công nghệ hiện đại ngày càng phát triển, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cho ra mắt gói sản phẩm S-Digital cung cấp các giải pháp tài chính cho phân khúc khách hàng kinh doanh online và thường xuyên chạy quảng cáo trên Facebook/Google với các ưu đãi hấp dẫn như miễn phí chọn tài khoản số đẹp, chuyển tiền với hạn mức lên đến 03 tỷ đồng/ngày, và miễn phí chuyển đổi ngoại tệ; đồng thời hoàn tiền không giới hạn cho giao dịch quảng cáo tại Google, Facebook dành cho các khách hàng thường xuyên bán hàng, kinh doanh trên các trang mua sắm trực tuyến, fanpage, group… hoặc thường xuyên sử dụng các ứng dụng công nghệ để chạy quảng cáo trực tuyến, nguồn thu nhập chính đến từ việc chạy quảng cáo trên Google và Facebook.
SCB "chia lửa" cùng Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch Covid-19
SCB "chia lửa" cùng Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch Covid-19
Ngày 09/06/2021, đại diện Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang ủng hộ tổng số tiền 01 tỷ đồng cùng các vật phẩm nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch.
“Quay số trúng thưởng - Nhận quà liền tay” cùng dịch vụ chuyển tiền của RIA và SCB
Từ ngày 01/06/2021 đến hết ngày 31/08/2021, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) triển khai chương trình ưu đãi “Quay số trúng thưởng – Nhận quà liền tay” dành cho các khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền từ nước ngoài của RIA thông qua hệ thống SCB.
SCB triển khai chương trình "Vòng quay may mắn - Nhận quà yêu thương"
Từ ngày 27/05/2021 đến hết ngày 04/09/2021, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) triển khai chương trình khuyến mại “Vòng quay may mắn – Nhận quà yêu thương” dành cho khách hàng cá nhân nhận tiền Western Union từ nước ngoài về Việt Nam tại SCB.
SCB ủng hộ 50 tỷ đồng mua vắc-xin phòng chống dịch Covid-19
Tại lễ phát động và tiếp nhận kinh phí ủng hộ mua vắc-xin thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức ngày 27/5, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã ủng hộ số tiền 50 tỷ đồng.
Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu
Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.
Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc
Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue
Giữa đà tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản Thanh Hóa, một tọa độ vàng đang trở thành “tâm chấn” hấp dẫn giới đầu tư và người mua ở thực. Đó chính là K-Park Avenue (Vinhomes Star City), phân khu căn hộ cao cấp tọa lạc trên Đại lộ Hùng Vương - trục huyết mạch trung tâm thành phố.
SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần sinh trắc học với người đại diện trước 1/7/2025
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo về việc bổ sung thông tin sinh trắc học đối với người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức trước ngày 1/7/2025.
Chủ xe VinFast VF 8: Mua về ai cũng khen, hàng tháng tiết kiệm 4-5 triệu đồng tiền xăng
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc
Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.
Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu
Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.
Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc
Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?
Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.
Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam
Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ
Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.
Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.