Vượt mặt Toyota, Honda sở hữu dòng ô tô bán chạy nhất thị trường
Khép lại tháng đầu tiên của năm 2019, có tới 2.812 chiếc xe Honda CR-V được trao đến tay khách hàng, vượt xa so với con số 1.991 của Toyota Vios để trở thành dòng xe bán chạy nhất.
Theo Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2019, cán cân thương mại hàng hóa ước tính nhập siêu 84 triệu USD. Trong đó, riêng tháng 2 nhập siêu 900 triệu USD.
Trong đó, khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 4,57 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 4,49 tỷ USD.
Trong 2 tháng đầu năm 2019, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu ước đạt 36,68 tỷ USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khu vực kinh tế trong nước chiếm 29% (tăng 9,9%); khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) chiếm 71% (tăng 4,3%).
Riêng tháng 2/2019, kim ngạch xuất khẩu ước tính đạt 14,6 tỷ USD, giảm 33,9% so với tháng trước, do có 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán.
Trong 2 tháng đầu năm 2019, kim ngạch nhập khẩu ước tính đạt 36,76 tỷ USD, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khu vực kinh tế trong nước chiếm 42% (tăng 11%); khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt chiếm 58% (tăng 5,1%).
Đặc biệt, mặt hàng dầu thô tăng mạnh 16,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái, do nhu cầu nhập khẩu phục vụ sản xuất của Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn.
Riêng kim ngạch nhập khẩu tháng 2/2019 ước đạt 15,5 tỷ USD, giảm 27,1% so với tháng trước.
Xét theo quy mô thị trường, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng mạnh 34,4% so với cùng kỳ năm trước, đây là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, trong đó điện thoại và linh kiện tăng 127,6%; điện tử, máy tính và linh kiện tăng 42,5%; dệt may tăng 21%.
Ở phía ngược lại, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó điện tử, máy tính và linh kiện tăng 61,8%; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng tăng 33,5%; sắt thép tăng 16,7%.
Khép lại tháng đầu tiên của năm 2019, có tới 2.812 chiếc xe Honda CR-V được trao đến tay khách hàng, vượt xa so với con số 1.991 của Toyota Vios để trở thành dòng xe bán chạy nhất.
Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam nhận định, trong 10 - 20 năm tới, cùng với sự phát triển của nền kinh tế nhờ sự gia tăng dân số và chất lượng nguồn nhân lực, Việt Nam sẽ trở thành một thị trường ô tô lớn mạnh.
Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 1/2019, cán cân thương mại hàng hóa nhập siêu 800 triệu USD.
Mặc dù đã có sự sửa đổi để phù hợp với tình hình thực tế, một số thông tư của Việt Nam liên quan đến ngành ô tô được đánh giá vẫn còn nhiều điểm chưa hợp lý.
Trong tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan với 2.307 chiếc và từ Indonesia với 735 chiếc.
Thủ tướng Chính phủ mong doanh nghiệp đồng hành hướng đến mục tiêu thể chế phải thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản lý thông minh.
Trong thời gian chờ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất quốc gia, các dự án sẽ được tháo gỡ các vướng mắc để triển khai sớm theo quy định.
Xuất khẩu Halal mở ra thị trường 2,2 tỷ người, song đòi hỏi doanh nghiệp Việt cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để chinh phục thị trường tiềm năng này.
Nhiều cơ quan kiến nghị Chính phủ sửa đổi Luật Đất đai 2024, với trọng tâm là giảm tiền sử dụng đất nhằm giảm gánh nặng cho người dân.
Công cụ số hóa mở ra như lời giải giúp nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ vận hành dễ dàng hơn sau khi bỏ thuế khoán.
Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.
Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.
Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.
Đằng sau những cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam là một thực trạng đáng lo ngại về nguồn nhân lực, quản lý dữ liệu và xung đột lợi ích.
Sợi dứa từ phụ phẩm nông nghiệp đang dần được định vị vừa như một nguyên liệu xanh bản địa, vừa như một thương hiệu thời trang bền vững của Việt Nam.