Vượt mặt Toyota, Honda sở hữu dòng ô tô bán chạy nhất thị trường
Khép lại tháng đầu tiên của năm 2019, có tới 2.812 chiếc xe Honda CR-V được trao đến tay khách hàng, vượt xa so với con số 1.991 của Toyota Vios để trở thành dòng xe bán chạy nhất.
Theo Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2019, cán cân thương mại hàng hóa ước tính nhập siêu 84 triệu USD. Trong đó, riêng tháng 2 nhập siêu 900 triệu USD.
Trong đó, khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 4,57 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 4,49 tỷ USD.
Trong 2 tháng đầu năm 2019, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu ước đạt 36,68 tỷ USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khu vực kinh tế trong nước chiếm 29% (tăng 9,9%); khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) chiếm 71% (tăng 4,3%).
Riêng tháng 2/2019, kim ngạch xuất khẩu ước tính đạt 14,6 tỷ USD, giảm 33,9% so với tháng trước, do có 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán.

Trong 2 tháng đầu năm 2019, kim ngạch nhập khẩu ước tính đạt 36,76 tỷ USD, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khu vực kinh tế trong nước chiếm 42% (tăng 11%); khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt chiếm 58% (tăng 5,1%).
Đặc biệt, mặt hàng dầu thô tăng mạnh 16,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái, do nhu cầu nhập khẩu phục vụ sản xuất của Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn.
Riêng kim ngạch nhập khẩu tháng 2/2019 ước đạt 15,5 tỷ USD, giảm 27,1% so với tháng trước.

Xét theo quy mô thị trường, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng mạnh 34,4% so với cùng kỳ năm trước, đây là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, trong đó điện thoại và linh kiện tăng 127,6%; điện tử, máy tính và linh kiện tăng 42,5%; dệt may tăng 21%.
Ở phía ngược lại, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó điện tử, máy tính và linh kiện tăng 61,8%; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng tăng 33,5%; sắt thép tăng 16,7%.

Khép lại tháng đầu tiên của năm 2019, có tới 2.812 chiếc xe Honda CR-V được trao đến tay khách hàng, vượt xa so với con số 1.991 của Toyota Vios để trở thành dòng xe bán chạy nhất.
Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam nhận định, trong 10 - 20 năm tới, cùng với sự phát triển của nền kinh tế nhờ sự gia tăng dân số và chất lượng nguồn nhân lực, Việt Nam sẽ trở thành một thị trường ô tô lớn mạnh.
Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 1/2019, cán cân thương mại hàng hóa nhập siêu 800 triệu USD.
Mặc dù đã có sự sửa đổi để phù hợp với tình hình thực tế, một số thông tư của Việt Nam liên quan đến ngành ô tô được đánh giá vẫn còn nhiều điểm chưa hợp lý.
Trong tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan với 2.307 chiếc và từ Indonesia với 735 chiếc.
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Thị trường trạm sạc xe điện tại Việt Nam nở rộ, nhưng cũng đi kèm những lo ngại về nguy cơ độc quyền và bị chi phối bởi nhóm doanh nghiệp đặc thù.
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
Với các nhà đầu tư châu Âu, năng lực cạnh tranh dài hạn cần phụ thuộc vào tính nhất quán và minh bạch trong pháp lý.
Các nghị quyết quan trọng khi trở thành thực tiễn sẽ giúp TP. HCM chuyển mình thành trung tâm của khu vực.
Hơn ba thập kỷ qua, HPT dưới sự dẫn dắt của ông Ngô Vi Đồng đã vun đắp “niềm tin và trí tuệ Việt” thành biểu tượng đổi mới của doanh nghiệp công nghệ Việt.
Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.
Theo kết luận thanh tra, nhóm 11 doanh nghiệp trong giai đoạn 2015 – 2023 đã phát hành hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu, có nhiều sai phạm về công bố thông tin, sử dụng vốn sai mục đích và nợ lãi trái phiếu.
Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.
Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.
Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.