Điểm tựa cho doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn
Việc chủ động tìm hiểu, học hỏi các giá trị văn hóa tốt đẹp từ đối tác là chìa khóa để doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo dấu ấn trên thị trường quốc tế.
Việc chủ động tìm hiểu, học hỏi các giá trị văn hóa tốt đẹp từ đối tác là chìa khóa để doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo dấu ấn trên thị trường quốc tế.
Doanh nhân Việt Nam sẽ đứng ở đâu trong bản đồ tồn tại và phát triển như vũ bão này, sẽ đi hay sẽ chạy để không phải đứng im và càng không phải bị đối thủ bỏ xa, bị tụt hậu trong cuộc cạnh tranh tốc độ lành mạnh này?
Phát triển bền vững là điều kiện tiên quyết nếu doanh nghiệp muốn ra biển lớn.
Ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch Meey Group chia sẻ về khát vọng vươn mình ra biển lớn để trở thành doanh nghiệp kỳ lân kinh doanh đa quốc gia sở hữu hệ sinh thái công nghệ - tài chính bất động sản hàng đầu.
Năm 2023 được dự đoán là một năm khó khăn với nền kinh tế nói chung. Vậy, trong khó khăn đó, các doanh nghiệp nên tư duy thế nào? Nên thận trọng hay vẫn từng bước ra biển lớn? Những lúc khó khăn như thế này chính là lúc các doanh nghiệp cần nhìn lại để xem những người đã thành công vượt qua khó khăn trong quá khứ như thế nào và chuẩn bị gì cho tương lai.
Ít ai biết rằng 20 năm trước FPT từng bước chân ra biển lớn với "ba không" - không thương hiệu, không tiền, không kinh nghiệm.
Tiếp cận thị trường Thái Lan là bước đi mới nhất của tập đoàn TH trong hành trình vươn ra biển lớn. Trong nhiều năm qua, nhiều sản phẩm của Tập đoàn TH đã có mặt và chinh phục người tiêu dùng tại các thị trường khó tính hoặc có tiêu chuẩn cao như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và đặc biệt là Trung Quốc - nơi các tiêu chuẩn dành cho sản phẩm sữa nhập khẩu được đánh giá là khắt khe nhất thế giới.
Thế giới trở nên "phẳng" hơn, kỷ nguyên hội nhập chắp cánh doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn. Những người tiên phong đã gặt hái được những thành quả và không ngừng phát triển khắp các thị trường quốc tế. Loạt thương vụ đầu tư của tập đoàn FPT tại các cường quốc là một minh chứng.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản một cách đồng bộ và bài bản, đảm bảo từ khâu chất lượng cho tới xây dựng thương hiệu là kim chỉ nam cho hướng đi của nông sản Việt trong bối cảnh mới.
Ngành hàu tại Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) hiện đang gặp nhiều thử thách.
Trong bối cảnh thực hiện cam kết ngày càng cao của các hiệp định tự do thương mại (FTA), bức tranh của hội nhập, toàn cầu hóa được khắc họa rõ nét với cả những tác động tiêu cực đến kinh tế, xã hội. Lúc này, phòng vệ thương mại trở thành công cụ giúp doanh nghiệp tự vệ trước sự cạnh tranh thiếu lành mạnh từ thị trường quốc tế.
Viettel, Vingroup hay Bkav đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ trong suy nghĩ và hành động, ngày càng "nghĩ lớn" để "đi ra biển lớn".
Chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ vào cuối tháng 5/2018, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt Nam hiếm hoi thực hiện thành công ước mơ "ra biển lớn".
“Đã ra biển lớn là cuộc chơi đẳng cấp, mình đem hàng sang xứ họ thì họ cũng đem hàng sang xứ mình. Do đó, các doanh nghiệp phải giữ thị trường 90 triệu dân này, vì mình có lợi thế am hiểu về thị trường, logistics, văn hoá… Nắm được lợi thế cạnh tranh thì sân nào chúng ta cũng chơi được”.