Nhịp cầu kinh doanh
Ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng Zalo
Sự hợp tác mới giữa 2 công ty công nghệ lớn tại Việt Nam được nhận định sẽ đem lại nhiều lợi ích song phương, góp phần làm phong phú thêm những lựa chọn cho khách hàng trong bối cảnh thương mại điện tử đa kênh tại Việt Nam đang có xu hướng phát triển mạnh cả về chất lẫn lượng.
Thương mại điện tử và thương mại di động được xem là xu thế chung và đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Trong bối cảnh đó, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội để mở rộng các kênh bán hàng tiềm năng khác bên cạnh các phương pháp truyền thống.
Theo công ty nghiên cứu Euromonitor, đến năm 2020, giá trị của thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 2,5 tỉ USD, tăng hơn gấp đôi so với năm 2017. Còn theo ước tính của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, quy mô thị trường thương mại điện tử có thể đạt đến 10 tỉ USD vào năm 2020.
Trước bối cảnh trên, ‘Giải pháp hỗ trợ kinh doanh toàn diện trên nền tảng Zalo’ vừa được công bố không chỉ mang đến nhiều giá trị cộng sinh cho các bên tham gia mà còn củng cố thêm những khả năng, tính liên kết giữa giải pháp bán hàng đa kênh (omnichannel) và các nền tảng mạng liên lạc trực tuyến trong thời đại số tại Việt Nam.
Theo đó, giải pháp toàn diện của Haravan giúp các doanh nghiệp đồng bộ sản phẩm dễ dàng từ Haravan sang kinh doanh trên Zalo trong khi các đơn hàng phát sinh từ Zalo được quản lý dễ dàng bởi hệ thống Haravan (thông qua API). Nói cách khác, khách hàng sử dụng giải pháp Haravan được tiếp cận kênh bán hàng mới là Zalo còn các khách hàng đang kinh doanh trên Zalo có thể sử dụng Haravan các giải pháp của Haravan.
Không chỉ quản lý bán hàng, người kinh doanh còn có thể quản lý tương tác, giao tiếp trực tiếp với khách hàng trên Zalo thông qua nền tảng của Haravan và lưu trữ thông tin khách hàng, phân loại khách hàng cực kỳ tiện lợi, như một nền tảng CRM (Hệ thống quản lý thông tin khách hàng) thu nhỏ, nhờ đó mà các người kinh doanh có thể tối đa hoá hiệu quả của việc bán hàng trên Zalo, chăm sóc khách hàng tốt nhất và bán lại cho khách hàng cũ không tốn tiền quảng cáo như trước.
Ngoài ra còn có các hỗ trợ đặc biệt cho doanh nghiệp như: cập nhật trạng thái đơn hàng qua tin nhắn Zalo, gửi tin nhắn giới thiệu sản phẩm, khuyến mãi… Bên cạnh đó, Haravan còn giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng linh hoạt bằng cách nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo hoàn toàn miễn phí, tiết kiệm chi phí bán hàng, chi phí marketing cho doanh nghiệp.
Đặc biệt, công cụ này có thể lên kịch bản để gửi thông tin cho khách hàng hoàn toàn tự động vào những ngày đặc biệt như sinh nhật của khách hàng, giống như cơ chế của một chatbot. Cụ thể, Haravan đã phát triển một giải pháp công nghệ hỗ trợ người kinh doanh/ doanh nghiệp khai thác tối đa hiệu quả bán hàng trên Zalo, đơn giản hóa quy trình quản lý đơn hàng, lưu trữ thông tin khách hàng phát sinh từ cả 2 kênh.
Trong giai đoạn đầu tiên của ra mắt giải pháp (từ tháng 10/2018 đến hết tháng 12/2018), Haravan sẽ tập trung cung cấp giải pháp và hỗ trợ cho top 1.000 doanh nghiệp bán lẻ và thương hiệu lớn tại Việt Nam trên nền tảng Zalo, để mang đến hiệu quả kinh doanh cao nhất cho các doanh nghiệp trong giai đoạn mùa cao điểm mua sắm cuối năm sắp đến.
Tính đến thời điểm hiện tại, Haravan là đơn vị duy nhất cung cấp nền tảng công nghệ trên Zalo.
Ông Huỳnh Lâm Hồ, Giám đốc điều hành Haravan chia sẻ: “Những doanh nghiệp, thương hiệu sử dụng giải pháp sẽ được Zalo và Haravan cam kết hỗ trợ tích cực để đạt được hiệu quả kinh doanh thiết thực, không chỉ hỗ trợ ở mặt giải pháp công nghệ, mà còn là chia sẻ kinh nghiệm triển khai dự án thành công, tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp với thương mại điện tử trong năm 2019 – 2020”.
Giám đốc kinh doanh Zalo Nguyễn Công Chính nhận định, với những giá trị mà Haravan đã mang lại cho hơn 20.000 người kinh doanh và thương hiệu Việt Nam trong thời gian qua, giải pháp này sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho các doanh nghiệp đang tham gia thị trường thương mại điện tử.
Vì sao gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp TP. HCM "ế" hơn 180 nghìn tỷ đồng?
Thép Miền Nam hướng đến 'xanh hóa' sản xuất
Không chỉ ứng dụng công nghệ lò điện hồ quang, Thép Miền Nam còn triển khai ERP – IoT – AI trong quản trị chuỗi cung ứng nhằm hướng đến “xanh hoá” sản xuất.
Xu hướng 'tích sản' của người trẻ - Sinh lời từ những khoản tiết kiệm nhỏ nhất
Không còn là câu chuyện “chờ tiền nhiều mới tiết kiệm”, thế hệ trẻ ngày nay đang định nghĩa lại phong cách tài chính theo hướng để tiền vận hành và sinh lời. Việc tiết kiệm không còn mang nghĩa “để dành”, mà đã trở thành một phần trong chiến lược đầu tư thông minh – được thế hệ trẻ gọi bằng một khái niệm mới mang tên “tích sản”.
Savills giới thiệu Oriental Square tòa văn phòng hạng A tại Starlake
Nguồn cung văn phòng hạng A gia tăng đang tạo điều kiện để khách thuê cân nhắc lại chiến lược sử dụng không gian làm việc. Oriental Square by OSI đang nổi lên như một sự lựa chọn phù hợp với xu hướng.
SeABank xanh hóa vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu Net Zero
Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Vừa được xếp hạng tín dụng A với triển vọng ổn định, ACBS lại nhận 'trát phạt'
Thanh tra Chứng khoán Nhà nước vừa quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) tổng cộng 340 triệu đồng vì hồ sơ trái phiếu.
Đề xuất giải pháp khơi thông vốn đầu tư công tại TP.HCM
UBND TP.HCM sớm ban hành hướng dẫn cho UBND phường, xã và các chủ đầu tư trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Thép Miền Nam hướng đến 'xanh hóa' sản xuất
Không chỉ ứng dụng công nghệ lò điện hồ quang, Thép Miền Nam còn triển khai ERP – IoT – AI trong quản trị chuỗi cung ứng nhằm hướng đến “xanh hoá” sản xuất.
Vẫn còn lo ngại về miễn giấy phép xây dựng
Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng việc đề xuất miễn giấy phép xây dựng trong dự án Luật Xây dựng sửa đổi cần làm rõ trách nhiệm của từng bên để giám sát tốt hơn.
Tiêu dùng xanh không còn là xu hướng mà trở thành nghĩa vụ tất yếu
Tiêu dùng xanh không còn là lựa chọn, mà là nghĩa vụ tất yếu của cả người dân lẫn doanh nghiệp trên hành trình hướng tới kinh tế tuần hoàn và Net Zero 2050.
F&B vào mùa thanh lọc khắc nghiệt: Kẻ thu mình, người tăng tốc
Ngành F&B bước vào chu kỳ thanh lọc khắc nghiệt, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chọn mở rộng để chiếm lĩnh thị trường và đón thời cơ bứt phá.
















































