Nhịp cầu kinh doanh
Ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng Zalo
Sự hợp tác mới giữa 2 công ty công nghệ lớn tại Việt Nam được nhận định sẽ đem lại nhiều lợi ích song phương, góp phần làm phong phú thêm những lựa chọn cho khách hàng trong bối cảnh thương mại điện tử đa kênh tại Việt Nam đang có xu hướng phát triển mạnh cả về chất lẫn lượng.
Thương mại điện tử và thương mại di động được xem là xu thế chung và đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Trong bối cảnh đó, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội để mở rộng các kênh bán hàng tiềm năng khác bên cạnh các phương pháp truyền thống.
Theo công ty nghiên cứu Euromonitor, đến năm 2020, giá trị của thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 2,5 tỉ USD, tăng hơn gấp đôi so với năm 2017. Còn theo ước tính của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, quy mô thị trường thương mại điện tử có thể đạt đến 10 tỉ USD vào năm 2020.
Trước bối cảnh trên, ‘Giải pháp hỗ trợ kinh doanh toàn diện trên nền tảng Zalo’ vừa được công bố không chỉ mang đến nhiều giá trị cộng sinh cho các bên tham gia mà còn củng cố thêm những khả năng, tính liên kết giữa giải pháp bán hàng đa kênh (omnichannel) và các nền tảng mạng liên lạc trực tuyến trong thời đại số tại Việt Nam.
Theo đó, giải pháp toàn diện của Haravan giúp các doanh nghiệp đồng bộ sản phẩm dễ dàng từ Haravan sang kinh doanh trên Zalo trong khi các đơn hàng phát sinh từ Zalo được quản lý dễ dàng bởi hệ thống Haravan (thông qua API). Nói cách khác, khách hàng sử dụng giải pháp Haravan được tiếp cận kênh bán hàng mới là Zalo còn các khách hàng đang kinh doanh trên Zalo có thể sử dụng Haravan các giải pháp của Haravan.
Không chỉ quản lý bán hàng, người kinh doanh còn có thể quản lý tương tác, giao tiếp trực tiếp với khách hàng trên Zalo thông qua nền tảng của Haravan và lưu trữ thông tin khách hàng, phân loại khách hàng cực kỳ tiện lợi, như một nền tảng CRM (Hệ thống quản lý thông tin khách hàng) thu nhỏ, nhờ đó mà các người kinh doanh có thể tối đa hoá hiệu quả của việc bán hàng trên Zalo, chăm sóc khách hàng tốt nhất và bán lại cho khách hàng cũ không tốn tiền quảng cáo như trước.
Ngoài ra còn có các hỗ trợ đặc biệt cho doanh nghiệp như: cập nhật trạng thái đơn hàng qua tin nhắn Zalo, gửi tin nhắn giới thiệu sản phẩm, khuyến mãi… Bên cạnh đó, Haravan còn giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng linh hoạt bằng cách nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo hoàn toàn miễn phí, tiết kiệm chi phí bán hàng, chi phí marketing cho doanh nghiệp.
Đặc biệt, công cụ này có thể lên kịch bản để gửi thông tin cho khách hàng hoàn toàn tự động vào những ngày đặc biệt như sinh nhật của khách hàng, giống như cơ chế của một chatbot. Cụ thể, Haravan đã phát triển một giải pháp công nghệ hỗ trợ người kinh doanh/ doanh nghiệp khai thác tối đa hiệu quả bán hàng trên Zalo, đơn giản hóa quy trình quản lý đơn hàng, lưu trữ thông tin khách hàng phát sinh từ cả 2 kênh.
Trong giai đoạn đầu tiên của ra mắt giải pháp (từ tháng 10/2018 đến hết tháng 12/2018), Haravan sẽ tập trung cung cấp giải pháp và hỗ trợ cho top 1.000 doanh nghiệp bán lẻ và thương hiệu lớn tại Việt Nam trên nền tảng Zalo, để mang đến hiệu quả kinh doanh cao nhất cho các doanh nghiệp trong giai đoạn mùa cao điểm mua sắm cuối năm sắp đến.
Tính đến thời điểm hiện tại, Haravan là đơn vị duy nhất cung cấp nền tảng công nghệ trên Zalo.
Ông Huỳnh Lâm Hồ, Giám đốc điều hành Haravan chia sẻ: “Những doanh nghiệp, thương hiệu sử dụng giải pháp sẽ được Zalo và Haravan cam kết hỗ trợ tích cực để đạt được hiệu quả kinh doanh thiết thực, không chỉ hỗ trợ ở mặt giải pháp công nghệ, mà còn là chia sẻ kinh nghiệm triển khai dự án thành công, tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp với thương mại điện tử trong năm 2019 – 2020”.
Giám đốc kinh doanh Zalo Nguyễn Công Chính nhận định, với những giá trị mà Haravan đã mang lại cho hơn 20.000 người kinh doanh và thương hiệu Việt Nam trong thời gian qua, giải pháp này sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho các doanh nghiệp đang tham gia thị trường thương mại điện tử.
Vì sao gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp TP. HCM "ế" hơn 180 nghìn tỷ đồng?
Vietnam Airlines ra mắt dịch vụ 'Check-in Lounge' tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Được thiết kế riêng cho nhóm khách hàng cao cấp gồm VIP, CIP, hội viên triệu dặm, hội viên Bông Sen Vàng hạng Bạch kim và hành khách hạng thương gia.
Vingroup ra mắt cộng đồng hưu trí đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam
Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, trụ cột chiến lược mới trong hệ sinh thái Vingroup, tiên phong kiến tạo “chân trời hạnh phúc” cho thế hệ tuổi vàng toàn cầu, nơi người cao tuổi được truyền cảm hứng để sống khỏe - vui – có ích, tiếp tục hành trình đáng giá và trọn vẹn trong từng phút giây.
Đông Tây Land khẳng định vai trò tiên phong trong hợp tác phân phối siêu đô thị Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
Ngày 14/10/2025, tại Sheraton Sài Gòn, TP. HCM, Công ty CP Đông Tây Land đã tổ chức lễ ký kết hợp tác phân phối dự án Vinhomes Green Paradise Cần Giờ với sự tham dự của 36 đại lý đồng hành.
Sun Group ra mắt hãng hàng không mang tên đảo ngọc Phú Quốc
Tối 15/10, tập đoàn Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways với mô hình "hàng không nghỉ dưỡng" đầu tiên tại Việt Nam, kết nối Phú Quốc với toàn cầu.
Marathon quốc tế di sản Hạ Long đánh dấu 10 năm vươn tầm thế giới
Giải marathon quốc tế di sản Hạ Long chính thức được cấp nhãn giải chạy bộ thuộc hệ thống của Liên đoàn Điền kinh thế giới - World athletics label road race ("Nhãn Thế giới")
Hơn 40% hộ dân nông thôn chưa được sử dụng nước đạt chuẩn quốc gia
Sau hàng chục năm triển khai chương trình cấp nước nông thôn, vẫn còn hơn 40% hộ dân khu vực nông thôn chưa được sử dụng nước đạt quy chuẩn quốc gia.
Kỷ nguyên công nghệ cao và cuộc đua 'siêu app' ngân hàng thế hệ mới
Nếu như “ngân hàng số” từng là đích đến thì trong kỷ nguyên công nghệ cao hiện nay, đó mới chỉ là điểm khởi đầu. Liệu 5 năm tới, người dùng còn nhận ra đâu là ngân hàng mình đang dùng?
Dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo: Nguy cơ gia tăng gánh nặng cho doanh nghiệp
Trách nhiệm tự đánh giá, tự phân loại trong dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo cần được làm rõ để giảm rủi ro với thị trường nội địa, giúp việc giám sát dễ dàng hơn.
3 giải pháp kiềm chế giá bất động sản: Những rủi ro tiềm ẩn
Các giải pháp trong dự thảo nghị quyết của Chính phủ về cơ chế kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản, bên cạnh những mặt tích cực cũng bộc lộ nhiều kẽ hở, tiềm ẩn rủi ro chính sách và khó khả thi trên thực tế.
Hoàn tất tăng vốn lên hơn 12.000 tỷ đồng, LPBS sẵn sàng đón chu kỳ tăng trưởng mới
Với việc tăng vốn thành công, LPBS đã gia nhập nhóm các công ty chứng khoán có quy mô vốn điều lệ lớn nhất thị trường.
Tổng Bí thư: Hà Nội cần chuyển mô hình phát triển từ đơn cực sang 'đa cực, đa trung tâm'
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Gamuda Land bắt tay Điền Phúc Thành phát triển kinh doanh MT Eastmark City
Gamuda Land vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Điền Phúc Thành để trở thành đối tác phát triển kinh doanh chiến lược cho dự án MT Eastmark City tại khu Đông TP.HCM.



















































