Nhịp cầu kinh doanh
Ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng Zalo
Sự hợp tác mới giữa 2 công ty công nghệ lớn tại Việt Nam được nhận định sẽ đem lại nhiều lợi ích song phương, góp phần làm phong phú thêm những lựa chọn cho khách hàng trong bối cảnh thương mại điện tử đa kênh tại Việt Nam đang có xu hướng phát triển mạnh cả về chất lẫn lượng.

Thương mại điện tử và thương mại di động được xem là xu thế chung và đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Trong bối cảnh đó, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội để mở rộng các kênh bán hàng tiềm năng khác bên cạnh các phương pháp truyền thống.
Theo công ty nghiên cứu Euromonitor, đến năm 2020, giá trị của thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 2,5 tỉ USD, tăng hơn gấp đôi so với năm 2017. Còn theo ước tính của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, quy mô thị trường thương mại điện tử có thể đạt đến 10 tỉ USD vào năm 2020.
Trước bối cảnh trên, ‘Giải pháp hỗ trợ kinh doanh toàn diện trên nền tảng Zalo’ vừa được công bố không chỉ mang đến nhiều giá trị cộng sinh cho các bên tham gia mà còn củng cố thêm những khả năng, tính liên kết giữa giải pháp bán hàng đa kênh (omnichannel) và các nền tảng mạng liên lạc trực tuyến trong thời đại số tại Việt Nam.
Theo đó, giải pháp toàn diện của Haravan giúp các doanh nghiệp đồng bộ sản phẩm dễ dàng từ Haravan sang kinh doanh trên Zalo trong khi các đơn hàng phát sinh từ Zalo được quản lý dễ dàng bởi hệ thống Haravan (thông qua API). Nói cách khác, khách hàng sử dụng giải pháp Haravan được tiếp cận kênh bán hàng mới là Zalo còn các khách hàng đang kinh doanh trên Zalo có thể sử dụng Haravan các giải pháp của Haravan.
Không chỉ quản lý bán hàng, người kinh doanh còn có thể quản lý tương tác, giao tiếp trực tiếp với khách hàng trên Zalo thông qua nền tảng của Haravan và lưu trữ thông tin khách hàng, phân loại khách hàng cực kỳ tiện lợi, như một nền tảng CRM (Hệ thống quản lý thông tin khách hàng) thu nhỏ, nhờ đó mà các người kinh doanh có thể tối đa hoá hiệu quả của việc bán hàng trên Zalo, chăm sóc khách hàng tốt nhất và bán lại cho khách hàng cũ không tốn tiền quảng cáo như trước.
Ngoài ra còn có các hỗ trợ đặc biệt cho doanh nghiệp như: cập nhật trạng thái đơn hàng qua tin nhắn Zalo, gửi tin nhắn giới thiệu sản phẩm, khuyến mãi… Bên cạnh đó, Haravan còn giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng linh hoạt bằng cách nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo hoàn toàn miễn phí, tiết kiệm chi phí bán hàng, chi phí marketing cho doanh nghiệp.
Đặc biệt, công cụ này có thể lên kịch bản để gửi thông tin cho khách hàng hoàn toàn tự động vào những ngày đặc biệt như sinh nhật của khách hàng, giống như cơ chế của một chatbot. Cụ thể, Haravan đã phát triển một giải pháp công nghệ hỗ trợ người kinh doanh/ doanh nghiệp khai thác tối đa hiệu quả bán hàng trên Zalo, đơn giản hóa quy trình quản lý đơn hàng, lưu trữ thông tin khách hàng phát sinh từ cả 2 kênh.
Trong giai đoạn đầu tiên của ra mắt giải pháp (từ tháng 10/2018 đến hết tháng 12/2018), Haravan sẽ tập trung cung cấp giải pháp và hỗ trợ cho top 1.000 doanh nghiệp bán lẻ và thương hiệu lớn tại Việt Nam trên nền tảng Zalo, để mang đến hiệu quả kinh doanh cao nhất cho các doanh nghiệp trong giai đoạn mùa cao điểm mua sắm cuối năm sắp đến.
Tính đến thời điểm hiện tại, Haravan là đơn vị duy nhất cung cấp nền tảng công nghệ trên Zalo.
Ông Huỳnh Lâm Hồ, Giám đốc điều hành Haravan chia sẻ: “Những doanh nghiệp, thương hiệu sử dụng giải pháp sẽ được Zalo và Haravan cam kết hỗ trợ tích cực để đạt được hiệu quả kinh doanh thiết thực, không chỉ hỗ trợ ở mặt giải pháp công nghệ, mà còn là chia sẻ kinh nghiệm triển khai dự án thành công, tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp với thương mại điện tử trong năm 2019 – 2020”.
Giám đốc kinh doanh Zalo Nguyễn Công Chính nhận định, với những giá trị mà Haravan đã mang lại cho hơn 20.000 người kinh doanh và thương hiệu Việt Nam trong thời gian qua, giải pháp này sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho các doanh nghiệp đang tham gia thị trường thương mại điện tử.
Vì sao gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp TP. HCM "ế" hơn 180 nghìn tỷ đồng?
Chuyển mình mạnh mẽ, FE Credit viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng
Sau hơn một thập kỷ tiên phong và dẫn dắt thị trường, FE Credit tiếp tục tái định vị toàn diện, thực sự “chuyển mình” với những nâng cấp trong sản phẩm, mô hình vận hành và số hóa. Qua đó, công ty đang kiến tạo nên những giá trị chuyên nghiệp, minh bạch và bền vững cho ngành tài chính tiêu dùng.
Vị trí kim cương mang đến lợi thế vượt trội cho Capital Square
Trong bối cảnh quỹ đất vùng lõi trung tâm Đà Nẵng ngày càng khan hiếm, sự xuất hiện của siêu dự án Capital Square nằm kế bên sông Hàn ngập tràn tiện ích đẳng cấp đang trở thành tâm điểm của thị trường.
VNG mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo
Mô hình này giúp khách hàng MSB trải nghiệm các tiện ích ngân hàng ngay trên Zalo, đồng thời đơn giản hóa quy trình đăng ký và sử dụng dịch vụ.
Vietnam Airlines tăng tốc mở rộng thị trường Hàn Quốc qua chuỗi hợp tác chiến lược đa lĩnh vực
Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc, diễn ra tại thủ đô Seoul, Vietnam Airlines vừa ký kết 4 Biên bản ghi nhớ với các đối tác Hàn Quốc.
Vinpearl ký MoU với ba doanh nghiệp du lịch hàng đầu Hàn Quốc
Công ty CP Vinpearl đã ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) với ba đối tác hàng đầu Hàn Quốc là Hanatour, Marketing Highlands và Công ty TNHH HKG (Tiền thân là Hank Golf). Sự kiện là bước tiến quan trọng trong chiến lược đột phá thị trường trọng điểm Hàn Quốc, đồng thời góp phần củng cố vị thế của Việt Nam nói chung, Vinpearl nói riêng là điểm đến ưa thích bậc nhất của du khách Hàn Quốc trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Nông lâm thủy sản trên đường tới 100 tỷ USD xuất khẩu
Ngành nông lâm thủy sản đã phục hồi đà tăng trưởng và đang đứng trước cơ hội bứt tốc, sau giai đoạn chịu tác động mạnh từ biến động thương mại toàn cầu.
Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc
FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với công ty chip hàng đầu là ABOV Semiconductor và Đại học Gachon trong khuôn khổ diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.
Chuyển mình mạnh mẽ, FE Credit viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng
Sau hơn một thập kỷ tiên phong và dẫn dắt thị trường, FE Credit tiếp tục tái định vị toàn diện, thực sự “chuyển mình” với những nâng cấp trong sản phẩm, mô hình vận hành và số hóa. Qua đó, công ty đang kiến tạo nên những giá trị chuyên nghiệp, minh bạch và bền vững cho ngành tài chính tiêu dùng.
TP.HCM muốn chuyển hoá 7 triệu lao động thành nhân lực số
Siêu đô thị TP.HCM đang đứng trước cơ hội vàng để chuyển hóa 7 triệu lao đông thành các nhân lực số và coi đây động lực cho tăng trưởng bền vững.
T&T Group: Tận tâm cống hiến – Vươn tầm khát vọng
Hơn ba thập kỷ hình thành và phát triển, T&T đã không ngừng mở ra những cánh cửa mới, tìm không gian phát triển mới cho nền kinh tế Việt Nam. Khi đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân được xướng tên động lực quan trọng nhất của kinh tế quốc gia, T&T không đứng ngoài cuộc.
MB hợp tác cùng tập đoàn Hàn Quốc làm sàn giao dịch tài sản số
Dunamu, đơn vị vận hành Upbit - sàn giao dịch tàu sản số lớn nhất Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với MBBank tại diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.
Vị trí kim cương mang đến lợi thế vượt trội cho Capital Square
Trong bối cảnh quỹ đất vùng lõi trung tâm Đà Nẵng ngày càng khan hiếm, sự xuất hiện của siêu dự án Capital Square nằm kế bên sông Hàn ngập tràn tiện ích đẳng cấp đang trở thành tâm điểm của thị trường.