Việt Nam tăng trưởng GDP cao nhất Đông Nam Á dù Covid-19
Do cú sốc về cung và cầu gây ra bởi Covid-19, Ngân hàng phát triển châu Á nhận định kinh tế Việt Nam tăng trưởng 4,8% trong năm nay và 6,8% trong năm 2021.
Một “chiếc cầu” phi lợi nhuận đã được xây dựng cấp tốc để kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng – “Chương trình kết nối 1.000 doanh nghiệp bán hàng thiết yếu trong đại dịch Covid”.
Đại dịch Covid-19 - một “cú sốc” lớn đối với nền kinh tế thế giới, trong đó có Việt Nam. Theo thống kê của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và đầu tư), chỉ trong 2 tháng đầu năm nay đã có tới 16.151 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, 2.807 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể. Thị trường tiêu thụ bị co hẹp, xu hướng tiêu dùng đột ngột chuyển hướng.
Nhưng có một thực tế không thay đổi là người tiêu dùng vẫn luôn có nhu cầu. Liệu có điểm chạm nào giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng trong thời Covid-19? Làm thế nào để bình ổn sự chao đảo hiện tại của doanh nghiệp Việt Nam?
Một “chiếc cầu” phi lợi nhuận đã được xây dựng cấp tốc để kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng – “Chương trình kết nối 1.000 doanh nghiệp bán hàng thiết yếu trong đại dịch Covid”. Đây là chương trình do Nhóm Quản trị và khởi nghiệp, kết hợp với đối tác vận hành Vinalink, đối tác công nghệ Designbold và VRW tổ chức, với mong muốn tạo nên một chiến dịch marketing, kết nối doanh nghiệp Việt Nam và người tiêu dùng,
Theo đó, các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ chuẩn bị các sản phẩm chất lượng với mức khuyến mại hấp dẫn nhất, đóng gói lại thành các gói ưu đãi. Vinalink sẽ tập hợp tất cả các dịch vụ và sản phẩm trong cuốn tạp chí điện tử “Ecatalog 1000 ưu đãi chống Covid” để khách hàng dễ dàng lựa chọn.
Tất cả doanh nghiệp khi tham gia chương trình phải cam kết về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, với đầy đủ tính pháp lý và chịu trách nhiệm trước pháp luật về sản phẩm của mình. Các sản phẩm được bán sẽ có đường dẫn tới Website – Facebook chính thức của thương hiệu. Các giao dịch sẽ được thực hiện trực tuyến, thanh toán tiện lợi: khách hàng có thể mua hàng qua các trang mạng xã hội, đặt hàng qua điện thoại, chat, thanh toán chuyển khoản nhanh gọn.
Tham gia chương trình thiết thực và ý nghĩa này, doanh nghiệp sẽ được tiếp cận tới 1.000.000 khách hàng, được quảng bá hoàn toàn miễn phí trên các kênh truyền thông.
Đây là hoạt động vì mục đích cộng đồng, hoàn toàn không vì mục tiêu lợi nhuận, mong muốn tạo ra một phép màu để cứu doanh nghiệp Việt Nam.
Cách thức đăng ký
Đối tượng doanh nghiệp phù hợp:
- Doanh nghiệp đang bán sản phẩm, dịch vụ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh;
- Sản phẩm được đóng gói thành Combo để dễ dàng mua qua điện thoại, chat, inbox, thanh toán qua chuyển khoản hoặc COD;
- Combo áp dụng khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng;
- Sản phẩm dễ dàng vận chuyển đến tận nhà;
- Chất lượng sản phẩm được đảm bảo đúng với thông tin đưa ra.
Cách thức triển khai
- Doanh nghiệp đăng ký vào form.
- BTC liên hệ với Doanh nghiệp hướng dẫn đăng ký thông tin chi tiết và thiết kế
- Doanh nghiệp thiết kế 01 file A4 định dạng PNG, JPG, Chất lượng 2MB dung lượng
- BTC tổng hợp file A4 thành eCatalog và truyền thông qua mạng lưới đối tác, báo chí...
- Doanh nghiệp share eCatalog trên các kênh riêng theo cam kết với chương trình
Cam kết của doanh nghiệp
Để tham gia chương trình và cùng nhau lan tỏa chương trình đến nhiều khách hàng nhất có thể, Doanh nghiệp cần cam kết:
- Chia sẻ thông tin chương trình và eCatalog đến toàn bộ khách hành hiện có của mình;
- Đăng tải thông tin về chương trình và eCatalog (thành 2 bài) trên Facebook cá nhân của lãnh đạo doanh nghiệp (đơn cử là CEO) và toàn thể nhân viên công ty
- Thay đổi ảnh đại diện của fanpage doanh nghiệp trong suốt thời gian diễn ra chương trình (dự kiến là 60 ngày)
- Cam kết toàn bộ thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp cung cấp cho chương trình là chính xác và Doanh nghiệp hoàn toàn chịu trách nhiệm với những vấn đề phát sinh.
Thông tin chi tiết và đăng ký tham gia tại: https://bit.ly/dangkycovid
Thời hạn đăng ký dành cho doanh nghiệp: từ 1/4/2020 – 30/4/2020
Do cú sốc về cung và cầu gây ra bởi Covid-19, Ngân hàng phát triển châu Á nhận định kinh tế Việt Nam tăng trưởng 4,8% trong năm nay và 6,8% trong năm 2021.
Giữa đại dịch Covid-19, hầu hết doanh nghiệp đều rơi vào khủng hoảng, nhưng vẫn có những doanh nghiệp không những duy trì được hoạt động, tăng trưởng mà còn đảm bảo 100% nhân viên không mất việc làm.
Giảm lãi suất cho vay, kinh phí công đoàn, giá điện, phí BOT, phí giao dịch ngân hàng… là các khoản mà VASEP đề xuất Chính phủ xem xét miễn, giảm cho doanh nghiệp thủy sản, bên cạnh các đề xuất miễn giảm các loại thuế đang được đưa ra.
Sau chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, hàng loạt ngân hàng đã giảm mạnh lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2025 (Robocon 2025) đã khai mạc tại nhà thi đấu Ninh Bình, thành phố Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Trong vai trò là đơn vị đồng hành cùng cuộc thi, đại diện Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tham dự buổi khai mạc Triển lãm Robocon và lễ khai mạc vòng chung kết với 32 đội thi đến từ nhiều trường đại học trên cả nước.
Hệ thống Y tế Vinmec vừa phẫu thuật thành công ca thay toàn bộ xương đùi bằng vật liệu in 3D cá thể hóa cho bệnh nhi ung thư nhỏ tuổi nhất thế giới. Đây cũng là sản phẩm y sinh đầu tiên được thiết kế và sản xuất hoàn toàn trong nước, đánh dấu bước tiến quan trọng trong ứng dụng y học chính xác tại Việt Nam.
Nếu khả năng tăng giá giúp chủ sở hữu có thêm tài sản cả khi ngủ, thì với bất động sản dòng tiền, “lãi kép” lại mang đến sức hấp dẫn khó cưỡng.
Khu vực Đông Nam Hải Phòng, với tâm điểm là Hải An đang đứng trước vận hội lớn khi hàng loạt hạ tầng chiến lược trị giá tỷ USD được triển khai, đề xuất. Cùng nền tảng logistics ngày càng hoàn thiện, hai yếu tố này đang tạo ra bước nhảy kép cho thị trường bất động sản tại đây.
Theo GS. Trần Văn Thọ, đội ngũ cán bộ hành chính cần được thi tuyển, đào tạo bài bản, cải thiện chế độ để nâng cao hiệu quả công việc, tránh nhũng nhiễu, tham nhũng.
Ông Nguyễn Long Triều vừa được bổ nhiệm Tổng giám đốc Công ty CP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân thay ông Nguyễn Thanh Phong.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cảnh báo đại dương chiếm 70% diện tích Trái đất nhưng lại nhận ít đầu tư nhất trong 17 mục tiêu phát triển bền vững.
Vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2025 (Robocon 2025) đã khai mạc tại nhà thi đấu Ninh Bình, thành phố Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Trong vai trò là đơn vị đồng hành cùng cuộc thi, đại diện Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tham dự buổi khai mạc Triển lãm Robocon và lễ khai mạc vòng chung kết với 32 đội thi đến từ nhiều trường đại học trên cả nước.
Hệ thống Y tế Vinmec vừa phẫu thuật thành công ca thay toàn bộ xương đùi bằng vật liệu in 3D cá thể hóa cho bệnh nhi ung thư nhỏ tuổi nhất thế giới. Đây cũng là sản phẩm y sinh đầu tiên được thiết kế và sản xuất hoàn toàn trong nước, đánh dấu bước tiến quan trọng trong ứng dụng y học chính xác tại Việt Nam.
Nếu khả năng tăng giá giúp chủ sở hữu có thêm tài sản cả khi ngủ, thì với bất động sản dòng tiền, “lãi kép” lại mang đến sức hấp dẫn khó cưỡng.