Việt Nam tăng trưởng GDP cao nhất Đông Nam Á dù Covid-19
Do cú sốc về cung và cầu gây ra bởi Covid-19, Ngân hàng phát triển châu Á nhận định kinh tế Việt Nam tăng trưởng 4,8% trong năm nay và 6,8% trong năm 2021.
Một “chiếc cầu” phi lợi nhuận đã được xây dựng cấp tốc để kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng – “Chương trình kết nối 1.000 doanh nghiệp bán hàng thiết yếu trong đại dịch Covid”.
Đại dịch Covid-19 - một “cú sốc” lớn đối với nền kinh tế thế giới, trong đó có Việt Nam. Theo thống kê của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và đầu tư), chỉ trong 2 tháng đầu năm nay đã có tới 16.151 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, 2.807 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể. Thị trường tiêu thụ bị co hẹp, xu hướng tiêu dùng đột ngột chuyển hướng.
Nhưng có một thực tế không thay đổi là người tiêu dùng vẫn luôn có nhu cầu. Liệu có điểm chạm nào giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng trong thời Covid-19? Làm thế nào để bình ổn sự chao đảo hiện tại của doanh nghiệp Việt Nam?
Một “chiếc cầu” phi lợi nhuận đã được xây dựng cấp tốc để kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng – “Chương trình kết nối 1.000 doanh nghiệp bán hàng thiết yếu trong đại dịch Covid”. Đây là chương trình do Nhóm Quản trị và khởi nghiệp, kết hợp với đối tác vận hành Vinalink, đối tác công nghệ Designbold và VRW tổ chức, với mong muốn tạo nên một chiến dịch marketing, kết nối doanh nghiệp Việt Nam và người tiêu dùng,
Theo đó, các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ chuẩn bị các sản phẩm chất lượng với mức khuyến mại hấp dẫn nhất, đóng gói lại thành các gói ưu đãi. Vinalink sẽ tập hợp tất cả các dịch vụ và sản phẩm trong cuốn tạp chí điện tử “Ecatalog 1000 ưu đãi chống Covid” để khách hàng dễ dàng lựa chọn.
Tất cả doanh nghiệp khi tham gia chương trình phải cam kết về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, với đầy đủ tính pháp lý và chịu trách nhiệm trước pháp luật về sản phẩm của mình. Các sản phẩm được bán sẽ có đường dẫn tới Website – Facebook chính thức của thương hiệu. Các giao dịch sẽ được thực hiện trực tuyến, thanh toán tiện lợi: khách hàng có thể mua hàng qua các trang mạng xã hội, đặt hàng qua điện thoại, chat, thanh toán chuyển khoản nhanh gọn.
Tham gia chương trình thiết thực và ý nghĩa này, doanh nghiệp sẽ được tiếp cận tới 1.000.000 khách hàng, được quảng bá hoàn toàn miễn phí trên các kênh truyền thông.
Đây là hoạt động vì mục đích cộng đồng, hoàn toàn không vì mục tiêu lợi nhuận, mong muốn tạo ra một phép màu để cứu doanh nghiệp Việt Nam.
Cách thức đăng ký
Đối tượng doanh nghiệp phù hợp:
- Doanh nghiệp đang bán sản phẩm, dịch vụ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh;
- Sản phẩm được đóng gói thành Combo để dễ dàng mua qua điện thoại, chat, inbox, thanh toán qua chuyển khoản hoặc COD;
- Combo áp dụng khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng;
- Sản phẩm dễ dàng vận chuyển đến tận nhà;
- Chất lượng sản phẩm được đảm bảo đúng với thông tin đưa ra.
Cách thức triển khai
- Doanh nghiệp đăng ký vào form.
- BTC liên hệ với Doanh nghiệp hướng dẫn đăng ký thông tin chi tiết và thiết kế
- Doanh nghiệp thiết kế 01 file A4 định dạng PNG, JPG, Chất lượng 2MB dung lượng
- BTC tổng hợp file A4 thành eCatalog và truyền thông qua mạng lưới đối tác, báo chí...
- Doanh nghiệp share eCatalog trên các kênh riêng theo cam kết với chương trình
Cam kết của doanh nghiệp
Để tham gia chương trình và cùng nhau lan tỏa chương trình đến nhiều khách hàng nhất có thể, Doanh nghiệp cần cam kết:
- Chia sẻ thông tin chương trình và eCatalog đến toàn bộ khách hành hiện có của mình;
- Đăng tải thông tin về chương trình và eCatalog (thành 2 bài) trên Facebook cá nhân của lãnh đạo doanh nghiệp (đơn cử là CEO) và toàn thể nhân viên công ty
- Thay đổi ảnh đại diện của fanpage doanh nghiệp trong suốt thời gian diễn ra chương trình (dự kiến là 60 ngày)
- Cam kết toàn bộ thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp cung cấp cho chương trình là chính xác và Doanh nghiệp hoàn toàn chịu trách nhiệm với những vấn đề phát sinh.
Thông tin chi tiết và đăng ký tham gia tại: https://bit.ly/dangkycovid
Thời hạn đăng ký dành cho doanh nghiệp: từ 1/4/2020 – 30/4/2020
Do cú sốc về cung và cầu gây ra bởi Covid-19, Ngân hàng phát triển châu Á nhận định kinh tế Việt Nam tăng trưởng 4,8% trong năm nay và 6,8% trong năm 2021.
Giữa đại dịch Covid-19, hầu hết doanh nghiệp đều rơi vào khủng hoảng, nhưng vẫn có những doanh nghiệp không những duy trì được hoạt động, tăng trưởng mà còn đảm bảo 100% nhân viên không mất việc làm.
Giảm lãi suất cho vay, kinh phí công đoàn, giá điện, phí BOT, phí giao dịch ngân hàng… là các khoản mà VASEP đề xuất Chính phủ xem xét miễn, giảm cho doanh nghiệp thủy sản, bên cạnh các đề xuất miễn giảm các loại thuế đang được đưa ra.
Sau chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, hàng loạt ngân hàng đã giảm mạnh lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Sau hơn một thập kỷ tiên phong và dẫn dắt thị trường, FE Credit tiếp tục tái định vị toàn diện, thực sự “chuyển mình” với những nâng cấp trong sản phẩm, mô hình vận hành và số hóa. Qua đó, công ty đang kiến tạo nên những giá trị chuyên nghiệp, minh bạch và bền vững cho ngành tài chính tiêu dùng.
Trong bối cảnh quỹ đất vùng lõi trung tâm Đà Nẵng ngày càng khan hiếm, sự xuất hiện của siêu dự án Capital Square nằm kế bên sông Hàn ngập tràn tiện ích đẳng cấp đang trở thành tâm điểm của thị trường.
Mô hình này giúp khách hàng MSB trải nghiệm các tiện ích ngân hàng ngay trên Zalo, đồng thời đơn giản hóa quy trình đăng ký và sử dụng dịch vụ.
Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc, diễn ra tại thủ đô Seoul, Vietnam Airlines vừa ký kết 4 Biên bản ghi nhớ với các đối tác Hàn Quốc.
Công ty CP Vinpearl đã ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) với ba đối tác hàng đầu Hàn Quốc là Hanatour, Marketing Highlands và Công ty TNHH HKG (Tiền thân là Hank Golf). Sự kiện là bước tiến quan trọng trong chiến lược đột phá thị trường trọng điểm Hàn Quốc, đồng thời góp phần củng cố vị thế của Việt Nam nói chung, Vinpearl nói riêng là điểm đến ưa thích bậc nhất của du khách Hàn Quốc trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Sau khi thực hiện chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 13%, SHB tiếp tiếp tục củng cố vị thế trong nhóm 5 ngân hàng TMCP tư nhân có quy mô vốn điều lệ lớn nhất trong hệ thống. Việc trả cổ tức bằng cổ phiếu sẽ giúp các ngân hàng, trong đó có SHB, tích lũy vốn tự có, cải thiện hệ số an toàn vốn (CAR) tiệm cận tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng các quy định mới và tăng khả năng mở rộng tín dụng.
Ngành nông lâm thủy sản đã phục hồi đà tăng trưởng và đang đứng trước cơ hội bứt tốc, sau giai đoạn chịu tác động mạnh từ biến động thương mại toàn cầu.
FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với công ty chip hàng đầu là ABOV Semiconductor và Đại học Gachon trong khuôn khổ diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.
Sau hơn một thập kỷ tiên phong và dẫn dắt thị trường, FE Credit tiếp tục tái định vị toàn diện, thực sự “chuyển mình” với những nâng cấp trong sản phẩm, mô hình vận hành và số hóa. Qua đó, công ty đang kiến tạo nên những giá trị chuyên nghiệp, minh bạch và bền vững cho ngành tài chính tiêu dùng.
Siêu đô thị TP.HCM đang đứng trước cơ hội vàng để chuyển hóa 7 triệu lao đông thành các nhân lực số và coi đây động lực cho tăng trưởng bền vững.
Hơn ba thập kỷ hình thành và phát triển, T&T đã không ngừng mở ra những cánh cửa mới, tìm không gian phát triển mới cho nền kinh tế Việt Nam. Khi đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân được xướng tên động lực quan trọng nhất của kinh tế quốc gia, T&T không đứng ngoài cuộc.
Dunamu, đơn vị vận hành Upbit - sàn giao dịch tàu sản số lớn nhất Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với MBBank tại diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.