Nhịp cầu kinh doanh

Sáng kiến cầu nối doanh nghiệp - khách hàng thời Covid-19

Lam Giang Thứ bảy, 04/04/2020 - 11:25

Một “chiếc cầu” phi lợi nhuận đã được xây dựng cấp tốc để kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng – “Chương trình kết nối 1.000 doanh nghiệp bán hàng thiết yếu trong đại dịch Covid”.

Chương trình kết nối 1.000 doanh nghiệp bán hàng thiết yếu trong đại dịch Covid.

Đại dịch Covid-19 - một “cú sốc” lớn đối với nền kinh tế thế giới, trong đó có Việt Nam. Theo thống kê của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và đầu tư), chỉ trong 2 tháng đầu năm nay đã có tới 16.151 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, 2.807 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể. Thị trường tiêu thụ bị co hẹp, xu hướng tiêu dùng đột ngột chuyển hướng. 

Nhưng có một thực tế không thay đổi là người tiêu dùng vẫn luôn có nhu cầu. Liệu có điểm chạm nào giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng trong thời Covid-19? Làm thế nào để bình ổn sự chao đảo hiện tại của doanh nghiệp Việt Nam?

Một “chiếc cầu” phi lợi nhuận đã được xây dựng cấp tốc để kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng – “Chương trình kết nối 1.000 doanh nghiệp bán hàng thiết yếu trong đại dịch Covid”. Đây là chương trình do Nhóm Quản trị và khởi nghiệp, kết hợp với đối tác vận hành Vinalink, đối tác công nghệ Designbold và VRW tổ chức, với mong muốn tạo nên một chiến dịch marketing, kết nối doanh nghiệp Việt Nam và người tiêu dùng,

Theo đó, các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ chuẩn bị các sản phẩm chất lượng với mức khuyến mại hấp dẫn nhất, đóng gói lại thành các gói ưu đãi. Vinalink sẽ tập hợp tất cả các dịch vụ và sản phẩm trong cuốn tạp chí điện tử “Ecatalog 1000 ưu đãi chống Covid” để khách hàng dễ dàng lựa chọn. 

Tất cả doanh nghiệp khi tham gia chương trình phải cam kết về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, với đầy đủ tính pháp lý và chịu trách nhiệm trước pháp luật về sản phẩm của mình. Các sản phẩm được bán sẽ có đường dẫn tới Website – Facebook chính thức của thương hiệu. Các giao dịch sẽ được thực hiện trực tuyến, thanh toán tiện lợi: khách hàng có thể mua hàng qua các trang mạng xã hội, đặt hàng qua điện thoại, chat, thanh toán chuyển khoản nhanh gọn.

Tham gia chương trình thiết thực và ý nghĩa này, doanh nghiệp sẽ được tiếp cận tới 1.000.000 khách hàng, được quảng bá hoàn toàn miễn phí trên các kênh truyền thông.

Đây là hoạt động vì mục đích cộng đồng, hoàn toàn không vì mục tiêu lợi nhuận, mong muốn tạo ra một phép màu để cứu doanh nghiệp Việt Nam.

Cách thức đăng ký

Đối tượng doanh nghiệp phù hợp:
- Doanh nghiệp đang bán sản phẩm, dịch vụ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh;
- Sản phẩm được đóng gói thành Combo để dễ dàng mua qua điện thoại, chat, inbox, thanh toán qua chuyển khoản hoặc COD;
- Combo áp dụng khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng;
- Sản phẩm dễ dàng vận chuyển đến tận nhà;
- Chất lượng sản phẩm được đảm bảo đúng với thông tin đưa ra.
Cách thức triển khai

- Doanh nghiệp đăng ký vào form.
- BTC liên hệ với Doanh nghiệp hướng dẫn đăng ký thông tin chi tiết và thiết kế
- Doanh nghiệp thiết kế 01 file A4 định dạng PNG, JPG, Chất lượng 2MB dung lượng
- BTC tổng hợp file A4 thành eCatalog và truyền thông qua mạng lưới đối tác, báo chí...
- Doanh nghiệp share eCatalog trên các kênh riêng theo cam kết với chương trình
Cam kết của doanh nghiệp
Để tham gia chương trình và cùng nhau lan tỏa chương trình đến nhiều khách hàng nhất có thể, Doanh nghiệp cần cam kết:
- Chia sẻ thông tin chương trình và eCatalog đến toàn bộ khách hành hiện có của mình;
- Đăng tải thông tin về chương trình và eCatalog (thành 2 bài) trên Facebook cá nhân của lãnh đạo doanh nghiệp (đơn cử là CEO) và toàn thể nhân viên công ty
- Thay đổi ảnh đại diện của fanpage doanh nghiệp trong suốt thời gian diễn ra chương trình (dự kiến là 60 ngày)
- Cam kết toàn bộ thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp cung cấp cho chương trình là chính xác và Doanh nghiệp hoàn toàn chịu trách nhiệm với những vấn đề phát sinh.
Thông tin chi tiết và đăng ký tham gia tại: https://bit.ly/dangkycovid
Thời hạn đăng ký dành cho doanh nghiệp: từ 1/4/2020 – 30/4/2020

Việt Nam tăng trưởng GDP cao nhất Đông Nam Á dù Covid-19

Việt Nam tăng trưởng GDP cao nhất Đông Nam Á dù Covid-19

Tiêu điểm -  5 năm

Do cú sốc về cung và cầu gây ra bởi Covid-19, Ngân hàng phát triển châu Á nhận định kinh tế Việt Nam tăng trưởng 4,8% trong năm nay và 6,8% trong năm 2021.

Những doanh nghiệp ngược dòng trong đại dịch Covid-19

Những doanh nghiệp ngược dòng trong đại dịch Covid-19

Diễn đàn quản trị -  5 năm

Giữa đại dịch Covid-19, hầu hết doanh nghiệp đều rơi vào khủng hoảng, nhưng vẫn có những doanh nghiệp không những duy trì được hoạt động, tăng trưởng mà còn đảm bảo 100% nhân viên không mất việc làm.

Chìa khóa giúp doanh nghiệp thủy sản đón thời cơ sau dịch Covid-19

Chìa khóa giúp doanh nghiệp thủy sản đón thời cơ sau dịch Covid-19

Tiêu điểm -  5 năm

Giảm lãi suất cho vay, kinh phí công đoàn, giá điện, phí BOT, phí giao dịch ngân hàng… là các khoản mà VASEP đề xuất Chính phủ xem xét miễn, giảm cho doanh nghiệp thủy sản, bên cạnh các đề xuất miễn giảm các loại thuế đang được đưa ra.

Ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất vì Covid-19

Ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất vì Covid-19

Tài chính -  5 năm

Sau chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, hàng loạt ngân hàng đã giảm mạnh lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Mô hình sân bay 'bốn trong một' do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị

Mô hình sân bay 'bốn trong một' do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Theo ông Lê Đức Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, “sân bay Quảng Trị - bốn trong một” do T&T Group đầu tư trên địa bàn tỉnh được coi như chiến lược đột phá nhằm gắn kết đô thị - công nghiệp - khoa học công nghệ - dịch vụ trong một cấu trúc không gian tổng hợp, hiện đại và bền vững.

TPBank mang DNA số hóa hòa cùng nhịp GenZ tại Em Xinh 'Say Hi'

TPBank mang DNA số hóa hòa cùng nhịp GenZ tại Em Xinh 'Say Hi'

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Là nhà tài trợ chính của Em Xinh “Say Hi” Concert, TPBank đã “chiếm spotlight” với sắc tím thương hiệu phủ kín khán đài và thông điệp “App TPBank – Tiện ích đỉnh. Sống đỉnh” được hàng vạn Xinhiu đồng thanh hô vang. Không chỉ tài trợ, TPBank còn khéo léo tạo ra loạt trải nghiệm tinh tế để trở thành cái tên được yêu mến nhất trong lòng người hâm mộ.

Căn hộ view đẹp tại TP.HCM chinh phục khách hàng và nhà đầu tư

Căn hộ view đẹp tại TP.HCM chinh phục khách hàng và nhà đầu tư

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giờ

Với sự nhập cuộc của dòng vốn từ nhà đầu tư miền Bắc, thị trường căn hộ TP.HCM đang nóng lên từng ngày. Đặc biệt, những quỹ căn có tầm view đẹp, mức giá hợp lý và sắp bàn giao như tòa OS2, OS3 thuộc dự án The Opus One, Vinhomes Grand Park, TP.HCM được săn lùng nhiều nhất.

Khánh thành Khu tưởng niệm thanh niên xung phong tại bến phà Long Đại

Khánh thành Khu tưởng niệm thanh niên xung phong tại bến phà Long Đại

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Sáng 19/9, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tập đoàn T&T Group tổ chức lễ khánh thành công trình tôn tạo Khu tưởng niệm nơi hy sinh của 16 Thanh niên xung phong tháng 9/1972 tại bến phà Long Đại (xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị).

MIK Group lọt top 'Không gian trưng bày tiêu biểu' tại Triển lãm Thành tựu đất nước

MIK Group lọt top 'Không gian trưng bày tiêu biểu' tại Triển lãm Thành tựu đất nước

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Tập đoàn MIK Group vinh dự được Chính phủ trao bằng khen “Không gian trưng bày tiêu biểu”, trở thành đại diện nổi bật của khối kinh tế tư nhân đóng góp vào thành công của triển lãm.

EU điều tra chống bán phá giá với sản phẩm thép cuộn cán nguội

EU điều tra chống bán phá giá với sản phẩm thép cuộn cán nguội

Tiêu điểm -  3 giờ

Bộ Công Thương cho biết, các doanh nghiệp thép Việt Nam vừa bị Ủy ban châu Âu (EC) khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép cuộn cán nguội.

Mô hình sân bay 'bốn trong một' do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị

Mô hình sân bay 'bốn trong một' do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Theo ông Lê Đức Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, “sân bay Quảng Trị - bốn trong một” do T&T Group đầu tư trên địa bàn tỉnh được coi như chiến lược đột phá nhằm gắn kết đô thị - công nghiệp - khoa học công nghệ - dịch vụ trong một cấu trúc không gian tổng hợp, hiện đại và bền vững.

TPBank mang DNA số hóa hòa cùng nhịp GenZ tại Em Xinh 'Say Hi'

TPBank mang DNA số hóa hòa cùng nhịp GenZ tại Em Xinh 'Say Hi'

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Là nhà tài trợ chính của Em Xinh “Say Hi” Concert, TPBank đã “chiếm spotlight” với sắc tím thương hiệu phủ kín khán đài và thông điệp “App TPBank – Tiện ích đỉnh. Sống đỉnh” được hàng vạn Xinhiu đồng thanh hô vang. Không chỉ tài trợ, TPBank còn khéo léo tạo ra loạt trải nghiệm tinh tế để trở thành cái tên được yêu mến nhất trong lòng người hâm mộ.

CT UAV đạt bước tiến mới trong hợp tác với Airbility

CT UAV đạt bước tiến mới trong hợp tác với Airbility

Doanh nghiệp -  8 giờ

Công ty hàng không tiên tiến của Hàn Quốc Airbility và CT UAV vừa đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mô hình hợp tác mới.

Từng ế ẩm, 3.790 căn hộ tái định cư Thủ Thiêm bất ngờ được săn đón

Từng ế ẩm, 3.790 căn hộ tái định cư Thủ Thiêm bất ngờ được săn đón

Bất động sản -  9 giờ

Đã có ba doanh nghiệp bày tỏ sự quan tâm đến kế hoạch đấu giá 3.790 căn hộ tái định cư ở Thủ Thiêm thay vì không có người tham gia hoặc ít sự quan tâm như bốn lần tổ chức trước đó.

Doanh nghiệp dược gần 50 năm tuổi 'đốt cháy giai đoạn' nhờ mạnh tay đầu tư AI

Doanh nghiệp dược gần 50 năm tuổi 'đốt cháy giai đoạn' nhờ mạnh tay đầu tư AI

Phát triển bền vững -  10 giờ

Áp dụng trí tuệ nhân tạo vào vận hành chính là ‘đòn bẩy’ để doanh nghiệp khẳng định vị thế của mình trong thời đại mới, theo bà Lê Thị Thúy Anh, Phó tổng giám đốc Công ty CP Dược phẩm OPC.

Bài toán chuyển giao quyền lực tại doanh nghiệp Việt: Lỗ hổng chiến lược hay cuộc khủng hoảng ngầm?

Bài toán chuyển giao quyền lực tại doanh nghiệp Việt: Lỗ hổng chiến lược hay cuộc khủng hoảng ngầm?

Diễn đàn quản trị -  11 giờ

Các doanh nghiệp Việt đang đứng trước một áp lực kép trong kế nhiệm khi lực lượng lao động đang già đi và thế hệ trẻ thiếu mặn mà với các vai trò lãnh đạo.