Sau gọi trực thăng, FastGo sẽ có dịch vụ gọi du thuyền

Việt Hưng - 15:22, 21/05/2019

TheLEADERBên cạnh mảng gọi xe, FastGo đang tích cực xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ du lịch gồm: gọi trực thăng, du thuyền với hy vọng tạo ra sự khác biệt trong cuộc chạy đua với Grab, Go-Viet, Be

FastGo là ứng dụng gọi xe của Việt Nam, trực thuộc Tập đoàn NextTech được dẫn dắt bởi nhà sáng lập và CEO Nguyễn Hữu Tuất. Ứng dụng xuất hiện trên thị trường từ cuối năm 2018 sau 3 năm xây dựng và phát triển.

Ứng dụng đang cung cấp dịch vụ gọi xe ô tô gồm FastCar, JustGo và FastTaxi, dịch vụ gọi xe hai bánh FastBike Pro. Sau 9 tháng ra mắt, FastGo cho biết đang có gần 1 triệu khách hàng tải về ứng dụng, với 60.000 đối tác lái xe đăng ký tham gia.

Bên cạnh hoạt động gọi xe, mới đây, công ty đã giới thiệu tới khách hàng dịch vụ gọi trực thăng FastSky. Tuy nhiên, xoay quanh dịch vụ mới mẻ này, vẫn còn nhiều câu hỏi đặt ra với startup 3 năm tuổi.

Chào ông Tuất, được biết mới đây FastGo đã chính thức triển khai dịch vụ gọi trực thăng FastSky. Mong ông chia sẻ chi tiết hơn về dịch vụ này?

Ông Nguyễn Hữu Tuất: Vào ngày 10/5, chúng tôi đã ra mắt dịch vụ gọi trực thăng mang tên FastSky và chính thức vận hành, cung cấp dịch vụ vào tối 20/5, thông qua đối tác là Công ty trực thăng miền Bắc (thuộc Tổng công ty trực thăng Việt Nam). 

Thời gian đầu, FastSky sẽ cung cấp 2 dịch vụ chính là FastHeli Tour và FastHeli Wedding. Được biết, FastHeli Tour là dịch vụ tour ngắm cảnh Hạ Long bằng trực thăng. Còn FastHeli Wedding là dịch vụ chụp hình cưới và du lịch ngắm cảnh cho cặp đôi.

Chi phí rẻ nhất cho một chuyến tham quan ngắm cảnh Vịnh Hạ Long 12 phút khoảng gần 3 triệu đồng. Ngoài ra, nhờ việc áp dụng công nghệ của ứng dụng gọi xe FastGo, khách hàng có thể trả góp qua thẻ tín dụng trong vòng 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm với lãi suất 0% cho các chuyến bay từ 3 triệu đồng trở lên.

Liệu một hãng gọi xe Việt Nam cung cấp dịch vụ gọi trực thăng có được coi là điều lạ lùng không thưa ông?

Ông Nguyễn Hữu Tuất: (cười) Đúng là ở Việt Nam, dịch vụ gọi trực thăng còn khá mới mẻ dù thực tế đã xuất hiện từ rất lâu. FastGo vinh dự là đơn vị đi tiên phong tại Việt Nam, còn trên thế giới, Uber cũng từng hé lộ dự án tương tự có tên UberAir vào tháng 8/2018, tại Tokyo, Nhật Bản.

Theo tôi được biết, Uber sẽ hợp tác với Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) để phát triển loại trực thăng chạy bằng điện và có tốc độ bay khoảng 320 km/h. Sớm hơn Tokyo, Sydney, Dallas và Los Angeles sẽ là những thành phố đầu tiên trên thế giới có dịch vụ UberAir bằng trực thăng vào năm 2020. Thậm chí, nếu triển khai thành công, UberAir sẽ trở thành phương tiện giao thông công cộng phục vụ cho Thế Vận Hội Los Angeles 2028.

Phải chăng, việc FastGo ra mắt dịch vụ FastSky là để đón đầu xu hướng biến trực thăng trở thành một phương tiện giao thông?

Ông Nguyễn Hữu Tuất: Tới ngày trực thăng có thể trở thành một phương tiện giao thông thực sự, tôi cho rằng còn rất xa. Nhưng với việc các thành phố ở Pháp, Brazil, Ấn Độ và Nhật Bản đang lên kế hoạch triển khai dịch vụ này, thì xu hướng được hình thành là điều tất yếu.

Trên thực tế, Singapore và New Zealand đã bắt đầu thử nghiệm từ năm ngoái việc dùng trực thăng như là phương tiện giao thông công cộng. Tất nhiên, chúng ta cũng phải thẳng thắn một điều, đó là các hành khách sử dụng dịch vụ gọi trực thăng được xác định là giới doanh nhân, với tiềm lực tài chính dồi dào cho mỗi chuyến bay.

Sau gọi trực thăng, FastGo sẽ có cả dịch vụ gọi du thuyền
Ngày 10/5, FastGo đã chính thức ra mắt dịch vụ gọi trực thăng mang tên FastSky

Đó có phải là đối tượng mà FastSky hướng tới, thưa ông?

Ông Nguyễn Hữu Tuất: Để biết ai là khách hàng của FastSky, trước hết chúng ta phải thực sự hiểu về dịch vụ này. Như tôi đã đề cập, thời gian đầu, một trong hai dịch vụ chính mà FastSky mang tới cho khách hàng là FastHeli Tour - dịch vụ tour ngắm cảnh Hạ Long bằng trực thăng.

Chúng tôi xác định rất rõ, FastSky ra đời trước hết là hướng tới đối tượng ưa trải nghiệm, du lịch. Lâu nay, Vịnh Hạ Long vẫn được biết đến là một danh thắng của thế giới, thu hút rất nhiều khách du lịch. Như vậy, việc có thêm những dịch vụ tăng tính trải nghiệm, khám phá sẽ tận dụng được tối đa thế mạnh du lịch của Hạ Long.

Một ý nghĩa nữa cũng hết sức quan trọng với FastSky, đó là thay đổi tư duy xưa cũ, cũng như tăng tính trải nghiệm trong khách hàng FastGo. Trước đây, người Việt Nam khi nghe tới trực thăng thường cảm thấy lạ lẫm, bí hiểm. Bởi thực tế, không nhiều người có cơ hội được trải nghiệm, cũng như tiếp cận thông tin về những phương tiện, dịch vụ như vậy.

Việc triển khai FastSky sẽ giúp bình dân hóa dịch vụ gọi trực thăng. Tôi cho rằng, để người dùng có thể hiểu được, thì ít nhất họ phải có hội tiếp cận, nắm bắt thông tin. Do đó, vai trò của FastGo, FastSky lại càng quan trọng.

Tổng hòa cả 2 quan điểm trên, tôi tin rằng, không chỉ giới doanh nhân thành đạt mới sử dụng dịch vụ FastSky. Mà tương lai xa hơn, đó là khách du lịch trong và ngoài nước, thậm chí sau này là toàn dân.

Ông đã nhắc khá nhiều đến việc cung cấp các trải nghiệm du lịch. Đây phải chăng là định hướng mới của FastGo, sau hoạt động gọi xe?

Ông Nguyễn Hữu Tuất: Nói đúng hơn, FastGo hướng tới là một nền tảng đa dịch vụ. Cho nên, dịch vụ du lịch chắc chắn phải là một phần trong đó. Mục tiêu của chúng tôi là bên cạnh những dịch vụ hiện có, tương lai FastGo sẽ sở hữu cả một hệ sinh thái du lịch, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng. Để làm sao, khi khách hàng đi bất kì đâu trong khu vực Đông Nam Á cũng đều thấy sự xuất hiện của FastGo.

Tất nhiên, trước mắt chúng tôi còn rất nhiều điểm cần hoàn thiện. Thời gian này, FastGo vẫn sẽ đề cao tính sáng tạo, nhưng phải chắc chắn. Các chiến lược vạch ra phải được thực thi từng bước một.

Liệu ông có thể bật mí về "bước tiếp theo" của FastGo?

Ông Nguyễn Hữu Tuất: Như tôi đã đề cập, FastGo đang từng bước xây dựng hệ sinh thái dịch vụ du lịch, trải nghiệm. Vì vậy, sau FastSky, chúng tôi đang tính đến dịch vụ gọi du thuyền. Bởi thực tế là ở Việt Nam, mà cụ thể là ở Hạ Long, dịch vụ này phổ biến hơn và đã xuất hiện từ lâu. Đây có thể là cơ hội để FastGo tạo ra sự khác biệt trong cuộc chạy đua với các ứng dụng đa dịch vụ hiện có trên thị trường.

Xin cảm ơn ông!