SCB đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS lần thứ 3 liên tiếp
Lam Giang
Thứ sáu, 18/01/2019 - 16:46
Ngày 17/01/2019, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã được Tổ chức đánh giá Quốc tế ControlCase trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn bảo mật, an ninh thẻ theo chuẩn PCI DSS phiên bản 3.2.1. Đây là năm thứ 3 liên tiếp SCB nhận được chứng chỉ này.
PCI DSS đã giúp SCB đảm bảo an toàn cho dữ liệu thẻ
PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) là tiêu chuẩn về an ninh, bảo mật bắt buộc trong lĩnh vực phát hành và chấp nhận thẻ thanh toán có giá trị toàn cầu, được thiết lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn bảo mật thẻ thanh toán (Payment Card Industry Security Standards Council). Tham gia Hội đồng là các tổ chức thẻ quốc tế lớn trên thế giới như: Visa, MasterCard, American Express (AMEX), Discover Financial Services, JCB International...
PCI DSS 3.2.1 là phiên bản mới nhất với nhiều điều kiện nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn so với phiên bản cũ. Phiên bản mới bổ sung chi tiết các yêu cầu về xác thực đa nhân tố, chuẩn an toàn trong mã hóa dữ liệu và yêu cầu chính sách duy trì tuân thủ xuyên suốt trên quy mô toàn tổ chức và thực hiện rà soát định kỳ.
Trong những năm qua, SCB liên tục cập nhật và tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật mới nhất và đã được Tổ chức đánh giá Quốc tế Control Case xác nhận SCB đáp ứng tất cả yêu cầu về an toàn, bảo mật để được cấp chứng nhận PCI DSS lần thứ 3. Điều này đã khẳng định cam kết và quyết tâm của SCB trong việc đảm bảo cao nhất an ninh, bảo mật giao dịch của khách hàng và đối tác.
Việc tuân thủ các chuẩn mực nghiêm ngặt và chặt chẽ về bảo mật của PCI DSS đã giúp SCB đảm bảo an toàn cho dữ liệu thẻ khi được xử lý và lưu trữ tại ngân hàng, hạn chế các lỗ hổng bảo mật và rủi ro bị đánh cắp thông tin.
Đồng thời, SCB có thể giảm thiểu tối đa các rủi ro về mất mát tài chính cùng các thông tin quan trọng của ngân hàng, giúp khách hàng và đối tác có thể an tâm khi sử dụng, giao dịch bằng thẻ của SCB. Với định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ, đa năng, hiện đại, bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, SCB còn chú trọng nâng cấp và phát triển hệ thống CNTT.
Trong năm 2018, SCB đã triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ cao, nhằm mang đến những đến sự tiện lợi và gia tăng an toàn bảo mật cho khách hàng như: triển khai chữ ký số, áp dụng QR Code trong thanh toán, phát hành thẻ SCB Contactless… Nhiều dự án trọng điểm cũng được đầu tư nghiên cứu và triển khai thành công như: dự án nâng cấp hệ thống Core Banking và Digital banking, hệ thống Treasury…
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.