Nhịp cầu kinh doanh
SCB tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện năm 2020
Từ đầu năm 2020 đến nay, trong bối cảnh kinh tế – xã hội cả nước gặp khó khăn vì dịch Covid-19 và thiên tai, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực và kịp thời.
Ông Bùi Anh Dũng, Chủ tịch HĐQT SCB cho biết: “Trên chặng đường phát triển của mình, song song với mục tiêu tăng trưởng bền vững trong hoạt động kinh doanh, SCB luôn đồng hành và tích cực tham gia các hoạt động hướng đến cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội với mong muốn đóng góp xây dựng xã hội tốt đẹp hơn”.
Chỉ trong tháng 10/2020, SCB đã chung tay cùng đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn trước thiên tai, lũ lụt, với số tiền ủng hộ lên đến gần 3 tỷ đồng, trong đó, cán bộ nhân viên SCB đã quyên góp gần 1,5 tỷ đồng. Đồng thời, SCB đã ủng hộ 500 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và 1 tỷ đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” của TP. Hồ Chí Minh, thông qua chương trình “Thành phố nghĩa tình – Kết nối yêu thương” do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức.
Ngay vào những thời điểm cả nước gặp khó khăn vì dịch Covid-19, SCBđã trao tặng 150 triệu đồng ủng hộ đội ngũ Y Bác sỹ tại các Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi huyện Hòa Vang, Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang; đóng góp gần 1,6 tỷ đồng để mua tặng 100 giường y tế cho các bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh, Lạng Sơn, Cao Bằng và Quảng Trị; tài trợ 1,2 tỷ đồng để xây dựng 20 nhà ở cho gia đình chính sách khó khăn tại tỉnh Long An; góp 50 triệu đồng chung tay cùng chính quyền tỉnh Hải Dương chống đại dịch Covid-19 tháng 2/2021...

Đồng thời, đoàn thanh niên SCB cũng đã chủ động triển khai, phối hợp với Thành đoàn TP.HCM, đoàn khối cấp trên và các quận đoàn trên địa bàn TP.HCM để triển khai các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội phù hợp với tổng kinh phí gần 490 triệu đồng, như chương trình “Trao yêu thương đón xuân ấm áp”, “Tuổi trẻ Ngân hàng mang nước ngọt đến người dân vùng hạn mặn”; xây dựng nhà tình thương; tổ chức ngày hội “Kết nối vì cộng đồng” quận 12; trao học bổng tại Hải Phòng; tài trợ gạo cho máy ATM gạo tại quận 6 TP.HCM; tài trợ chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng năm 2020” của Thành đoàn TP.HCM…
SCB thường xuyên tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Trái tim hồng”. Năm 2020, chương trình kêu gọi được 592 lượt cán bộ nhân viên tham gia đóng góp gần 820 đơn vị máu. Đặc biệt anh Ngô Văn Dư (nhân viên Công ty Thời Đại, đang làm công tác bảo vệ tại SCB) là điển hình trong hoạt động hiến máu nhân đạo tại SCB. Anh vinh danh trong “Top 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2020”, và được Thủ tướng Chính phủ, Hội Chữ thập đỏ, UBND các cấp ghi nhận và khen thưởng.
Từ những hoạt động từ thiện, chương trình an sinh xã hội hiệu quả, có ý nghĩa trên, SCB đã vinh dự nhận giấy chứng nhận đã đóng góp tích cực vào sự phát triển thịnh vượng và bền vững của cộng đồng, do Saigon Times CSR trao tặng. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh các doanh nghiệp vì hoạt động cộng đồng, được thể hiện dưới nhiều hình thức như đóng góp cho cộng đồng, bảo vệ môi trường và bảo đảm quyền lợi cho người lao động.
Hiện nay SCB tiếp tục tích cực triển khai chuỗi hoạt động “SCB chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, gồm những chính sách ưu đãi thiết thực dành cho khách hàng, hỗ trợ vượt qua ảnh hưởng của dịch Covid-19, như cấp sổ tiết kiệm online tích hợp mã QR qua Email và SMS, miễn phí nhiều dịch vụ online, cũng như xem xét giảm lãi suất cho các doanh nghiệp gặp khó khăn vì đợt dịch bệnh trong thời gian qua.
SCB lãi trước thuế 658 tỷ đồng năm 2020
SCB tri ân khách hàng nữ nhân dịp 8/3
Với thông điệp “Thay cho lời cảm ơn” để tri ân và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho phái đẹp nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) triển khai chuỗi các chương trình chăm sóc khách hàng trên toàn hệ thống và chương trình chi tiêu qua thẻ SCB để trao hàng ngàn ưu đãi và phần quà ý nghĩa.
SCB trao xe SH cho khách hàng tham gia chương trình “Tân Sửu an khang – Tân niên vạn lộc”
Sau hơn 2 tháng triển khai chương trình “Tân Sửu an khang – Tân niên vạn lộc” của SCB đã thu hút đông đảo khách hàng tham gia.
SCB lãi trước thuế 658 tỷ đồng năm 2020
Tình hình hoạt động kinh doanh SCB đạt hiệu quả khả quan trong năm ngoái, từng bước chuyển dịch trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu với chiến lược năng động và bền vững.
SCB hợp tác chiến lược với ngân hàng Kiraboshi tại Việt Nam
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) ngày 5/2 đã ký kết hợp tác chiến lược với Đại diện ngân hàng Kiraboshi tại Việt Nam - Kiraboshi Business Consulting Vietnam.
AgriS tặng nước uống dinh dưỡng phục vụ đại lễ A80
AgriS sẽ tặng các sản phẩm nước uống dinh dưỡng, chất lượng cao gồm nước mía, nước dừa và nước tinh khiết phục vụ tại hai trạm trọng điểm trên tuyến đường tổ chức diễu binh, diễu hành.
T&T Group vinh dự nhận bằng khen của UBND thành phố Hà Nội
T&T Group vừa vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng bằng khen vì đã có thành tích trong phong trào thi đua khối doanh nghiệp giai đoạn 2023-2024 trên địa bàn thành phố.
Cake by VPBank đạt giải ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2025
Ngân hàng số Cake đang nỗ lực ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa hoạt động và nâng cao trải nghiệm cho hơn 6 triệu khách hàng.
TTC Land M vận hành tòa nhà Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM
TTC Land M - công ty con của TTC Land được chọn làm đơn vị quản lý vận hành tòa nhà Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM.
Tiếp sức từ ngân hàng, startup Việt thêm nhiều cơ hội để bứt phá
Không phụ thuộc hoàn toàn vào tài sản đảm bảo mà thẩm định dựa trên dòng tiền, tiềm năng mô hình kinh doanh và năng lực đội ngũ sáng lập, thời gian phê duyệt nhanh, giải ngân kịp thời theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp… ngân hàng giờ đây đã và đang dần sáng tạo hơn trong việc tiếp vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp. Từ đó, các startup Việt tiềm năng không cần phải “xuất ngoại” để tìm nguồn lực phát triển. Đây được xem là “chìa khóa” giúp doanh nghiệp startup phát triển đột phá trong thời gian tới.
AgriS tặng nước uống dinh dưỡng phục vụ đại lễ A80
AgriS sẽ tặng các sản phẩm nước uống dinh dưỡng, chất lượng cao gồm nước mía, nước dừa và nước tinh khiết phục vụ tại hai trạm trọng điểm trên tuyến đường tổ chức diễu binh, diễu hành.
Kết quả kinh doanh suy yếu của Amata tại Việt Nam
Nửa đầu năm 2025, Amata VN ghi nhận doanh thu giảm 18% lợi nhuận ròng giảm 5,8%. Mảng bán bất động sản khu công nghiệp vẫn đóng vai trò chủ lực, trong khi mảng dịch vụ suy giảm mạnh.
Thaco đề xuất đầu tư bến cảng Cái Mép Hạ tại TP.HCM
Thaco vừa có đề xuất UBND TP.HCM cho phép thực hiện dự án đầu tư xây dựng bến cảng Cái Mép Hạ tại khu vực Bà Rịa- Vũng Tàu.
Người dân chào đón buổi sơ duyệt cấp nhà nước diễu binh, diễu hành
Chiều tối 27/8, hơn 16.000 quân nhân và 14 khối xe pháo quân sự, xe đặc chủng công an tỏa ra các tuyến phố trong sự cổ vũ của người dân.
SHB phát triển hệ sinh thái đối tác chiến lược toàn diện
Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) kiên định với chiến lược phát triển bền vững, toàn diện, hợp tác với tập đoàn kinh tế lớn nhà nước và tư nhân trong nước và quốc tế, doanh nghiệp có hệ sinh thái, chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp vệ tinh, doanh nghiệp vừa và nhỏ, mở rộng khách hàng cá nhân.
Xây nền cho khát vọng ‘Người Việt dùng thương hiệu Việt’
Xây dựng thương hiệu Việt đủ mạnh để cạnh tranh tại thị trường nội địa và vươn tầm quốc tế là khát vọng của không ít doanh nghiệp Việt, dẫu trải qua nhiều thách thức.
Đổi mới 1986: Bước ngoặt lịch sử và khát vọng về một cuộc chuyển mình lần thứ hai
Từ tro tàn của một cuộc khủng hoảng kinh tế - xã hội trầm trọng, những quyết sách táo bạo và các sáng kiến 'phá rào' từ cơ sở đã đưa Việt Nam từ một quốc gia nghèo đói, bị cô lập vào quỹ đạo tăng trưởng năng động, hội nhập sâu rộng với thế giới.