Nhịp cầu kinh doanh

SeABank tích cực bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp 'vì cuộc sống xanh'

Lam Giang Thứ ba, 29/11/2022 - 11:53

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) tiếp tục triển khai hoạt động xã hội thường niên “Tuần lễ công dân 2022” theo chủ đề “SeABankers vì cuộc sống xanh” tại tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc với rất nhiều hoạt động đa dạng và thiết thực như: hiến máu nhân đạo, xây dựng gian hàng xanh, thăm tặng quà và dọn vệ sinh viện dưỡng lão, thu gom và phân loại rác quanh Hồ Hoàn Kiếm, dọn dẹp và vệ sinh đường phố, nhặt rác trên bãi biển, tặng cây xanh…

Cán bộ nhân viên SeABank tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo.

“Tuần lễ công dân” là hoạt động xã hội thường niên của SeABank kể từ năm 2010 nhằm thể hiện trách nhiệm xã hội của cán bộ nhân viên ngân hàng với cộng đồng và môi trường sống xung quanh. 

Sau 12 năm triển khai, rất nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực đã được tập thể cán bộ nhân viên SeABank thực hiện với tinh thần nhiệt huyết nhất, đóng góp trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng. 

Năm nay, “Tuần lễ công dân 2022” của SeABank được phát động tổ chức với thông điệp “SeABankers vì cuộc sống xanh” tiếp tục lan tỏa những giá trị tích cực về môi trường, xứng với giá trị “Vì cộng đồng” mà SeABank xây dựng tại tất cả 31 tỉnh thành phố có điểm giao dịch của ngân hàng. 

Các đơn vị khi tham gia sẽ thực hiện các hoạt động thể hiện trách nhiệm công dân với cộng đồng cư dân cũng như môi trường, xây dựng và bảo vệ cuộc sống xanh như: trồng cây, nhặt rác, phân loại rác, hạn chế sử dụng túi nilon, tiết kiệm điện, sử dụng các phương tiện công cộng, dọn dẹp vệ sinh đường phố, chung tay làm sạch môi trường biển… theo tình hình thực tế tại địa phương.

Hưởng ứng tinh thần mà ngân hàng phát động, tập thể cán bộ nhân viên SeABank tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Nam Định, Đà Nẵng, Huế, Đắk Lắk, Bình Phước, Hải Dương… đã tích cực tham gia dọn dẹp, làm sạch hơn 30 địa điểm công cộng như bãi biển, công viên, viện dưỡng lão, trường học… 

SeABank tích cực bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp 'vì cuộc sống xanh'
Cán bộ nhân viên SeABank tham gia dọn dẹp, làm sạch hơn 30 địa điểm công cộng.

Bên cạnh đó, các hoạt động hiến máu nhân đạo, phân loại rác thải… cũng được thực hiện nhằm đảm bảo môi trường xanh - sạch - đẹp. Hành động đẹp của các cán bộ nhân viên SeABank không những thể hiện được sự trách nhiệm với môi trường sống mà còn thu hút được sự chú ý của cộng đồng xung quanh, rất nhiều người dân đã hưởng ứng và cùng tham gia hoạt động.

Đặc biệt, Văn phòng đại diện TP. Hồ Chí Minh của SeABank có hoạt động nổi bật với sự tham gia của 93 tình nguyện viên đã thu được gần 100 đơn vị máu, trong đó có 14 đơn vị máu 250ml, 75 đơn vị máu 350ml và 4 đơn vị máu 450ml cho đơn vị tiếp nhận là Trung tâm Hiến máu Nhân đạo TP.HCM (trực thuộc Hội Chữ Thập Đỏ TP.HCM). Ngoài ra, văn phòng đại diện Hồ Chí Minh còn tổ chức trao quà cho các em nhỏ thuộc Cơ sở bảo trợ trẻ em Thiên Thần (quận 9, TP.HCM). Những hành động ý nghĩa của SeABanker nhận được sự cảm kích từ các đơn vị nhận hỗ trợ, thể hiện được tấm lòng tương thân tương ái với đồng bào có hoàn cảnh khó khăn.

SeABank tích cực bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp 'vì cuộc sống xanh' 1
“Tuần lễ công dân 2022” của SeABank

Cùng với đó, nhiều chi nhánh SeABank trên toàn quốc cũng thực hiện các hoạt động xã hội thiết thực như: SeABank Huế ngoài trao quà bao gồm những nhu yếu phẩm cần thiết còn tích cực dọn vệ sinh, tạo nơi ở thoáng đãng, trong lành cho các cụ già neo đơn tại Viện dưỡng lão Diệu Viên (Huế); SeABank Lê Duẩn (Đà Nẵng) chung tay bảo vệ môi trường biển bằng cách phối hợp với Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà tổ chức buổi vệ sinh bãi biển, kết hợp tặng quà cho các cô chú công nhân thuộc đội cứu hộ bãi biển có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; 

Bên cạnh đó, cán bộ nhân viên hội sở và SeABank chi nhánh sở giao dịch, chi nhánh Hà Nội đã tham gia nhặt rác, dọn dẹp vệ sinh khu vực Hồ Hoàn Kiếm và trao tặng 26 thùng gom rác, găng tay, quà tặng cho Công ty Môi trường đô thị Hà Nội; SeABank Bình Phước góp phần nâng cao nét đẹp văn hóa SeABank bằng hành động chăm sóc vườn hoa thành phố, SeABanker Hải Dương cùng kêu gọi khách hàng tham gia hiến máu tính nguyện… qua đó lan tỏa tinh thần và hình ảnh SeABank thân thiện, trách nhiệm xã hội, luôn hướng tới vì sự phát triển bền vững của cộng đồng.

SeABank đồng hành cùng phụ nữ Việt

SeABank đồng hành cùng phụ nữ Việt

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm
Không chỉ là “tay hòm chìa khóa” của gia đình, hiện nay phụ nữ còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế với tỷ lệ doanh nghiệp được điều hành bởi phụ nữ lên đến hơn 20%. Nhận thức được vai trò của các khách hàng nữ, SeABank luôn dành nhiều sự ưu ái bằng các sản phẩm, dịch vụ chuyên biệt cùng nhiều chính sách ưu đãi dành cho cá nhân cũng như doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ với gói sản phẩm đồng hành cùng phụ nữ Việt.
SeABank đồng hành cùng phụ nữ Việt

SeABank đồng hành cùng phụ nữ Việt

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm
Không chỉ là “tay hòm chìa khóa” của gia đình, hiện nay phụ nữ còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế với tỷ lệ doanh nghiệp được điều hành bởi phụ nữ lên đến hơn 20%. Nhận thức được vai trò của các khách hàng nữ, SeABank luôn dành nhiều sự ưu ái bằng các sản phẩm, dịch vụ chuyên biệt cùng nhiều chính sách ưu đãi dành cho cá nhân cũng như doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ với gói sản phẩm đồng hành cùng phụ nữ Việt.
SeABank đồng hành cùng phụ nữ Việt

SeABank đồng hành cùng phụ nữ Việt

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Không chỉ là “tay hòm chìa khóa” của gia đình, hiện nay phụ nữ còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế với tỷ lệ doanh nghiệp được điều hành bởi phụ nữ lên đến hơn 20%. Nhận thức được vai trò của các khách hàng nữ, SeABank luôn dành nhiều sự ưu ái bằng các sản phẩm, dịch vụ chuyên biệt cùng nhiều chính sách ưu đãi dành cho cá nhân cũng như doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ với gói sản phẩm đồng hành cùng phụ nữ Việt.

SeABank nhận giải Ngân hàng sáng tạo nhất dành cho phụ nữ Việt Nam 2022

SeABank nhận giải Ngân hàng sáng tạo nhất dành cho phụ nữ Việt Nam 2022

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Giải thưởng này ghi nhận những nỗ lực của SeABank để phụ nữ được tiếp cận các dịch vụ tài chính chuyên nghiệp với nhiều tiện ích và ưu đãi vượt trội đã mang lại hiệu quả thiết thực.

SeABank là doanh nghiệp Việt duy nhất nhận giải thưởng ASEAN Business Award 2022

SeABank là doanh nghiệp Việt duy nhất nhận giải thưởng ASEAN Business Award 2022

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40 - 41 diễn ra tại Phnom Pênh (Campuchia) và Lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ASEAN Business Awards – ABA 2022) ngày 9/11, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) vinh dự là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) và Ban tổ chức giải ASEAN Business Awards 2022 trao tặng giải thưởng ở hạng mục đặc biệt Cambodia’s and Special Award.

DFC tài trợ cho SeABank khoản vay 200 triệu USD

DFC tài trợ cho SeABank khoản vay 200 triệu USD

Tài chính -  2 năm

SeABank và DFC ký thỏa thuận tài trợ trị giá 200 triệu USD để hỗ trợ doanh nghiệp do nữ làm chủ, các dự án tiết kiệm năng lượng và bán lẻ tại Việt Nam.

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch HiGreen Trường Sa số tiền 5 tỷ đồng trong chiến dịch 1 triệu cây xanh.

Trung thu sum vầy cùng thẻ tín dụng OCB

Trung thu sum vầy cùng thẻ tín dụng OCB

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Từ ẩm thực, mua sắm, giải trí, đến di chuyển, công nghệ... mọi nhu cầu chi tiêu, trải nghiệm trong dịp Trung thu đều dễ dàng và tiết kiệm hơn cùng thẻ tín dụng quốc tế OCB.

Tết doanh nhân 2025: Bản giao hưởng của tinh thần doanh nhân Việt

Tết doanh nhân 2025: Bản giao hưởng của tinh thần doanh nhân Việt

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Tết doanh nhân 2025 sẽ diễn ra lúc 17h ngày 13/10/2025 tại TP.HCM, do CLB doanh nhân 2030 tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nhân Việt thời đại mới.

TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch

TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Tháng 10/2025, Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sản phẩm khi chính thức giới thiệu “thành viên mới” của gia đình sữa chua ăn: Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy 100g. Đây là bước tiến mới nối dài hành trình sáng tạo của thương hiệu với sứ mệnh mang đến những sản phẩm ngon - bổ - lành, xuất phát từ nguồn sữa tươi trang trại, sạch, nguyên chất theo chuẩn của trang trại TH.

Giải bơi chải thuyền rồng - ván SUP  Hà Nội mở rộng năm 2025 tại Hồ Tây

Giải bơi chải thuyền rồng - ván SUP Hà Nội mở rộng năm 2025 tại Hồ Tây

Ống kính -  1 giờ

Sự kiện do Vietnam Airlines tổ chức, thu hút sự tham gia sôi nổi của 423 vận động viên đến từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Công ty chủ lực trong hệ sinh thái Sun Group báo lãi sáu tháng 2025

Công ty chủ lực trong hệ sinh thái Sun Group báo lãi sáu tháng 2025

Tài chính -  2 giờ

Kết quả cho thấy doanh nghiệp tiếp tục duy trì quy mô vốn lớn, cải thiện chỉ số thanh toán, đồng thời đạt mức tăng trưởng lợi nhuận đáng kể.

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch HiGreen Trường Sa số tiền 5 tỷ đồng trong chiến dịch 1 triệu cây xanh.

Loại bỏ hoàn toàn quan điểm 'bảo vệ môi trường cản trở tăng trưởng kinh tế'

Loại bỏ hoàn toàn quan điểm 'bảo vệ môi trường cản trở tăng trưởng kinh tế'

Phát triển bền vững -  6 giờ

Trên thực tế, bảo vệ môi trường có thể coi như một hình thức đầu tư, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và các bên liên quan nếu triển khai bài bản và có hiệu quả.

Xuất khẩu thủy sản chuẩn bị cho giai đoạn ‘vượt khó’

Xuất khẩu thủy sản chuẩn bị cho giai đoạn ‘vượt khó’

Tiêu điểm -  7 giờ

Xuất khẩu thủy sản cán mốc hơn 8,3 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2025 nhưng được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong 3 tháng cuối năm.

Các ‘ông lớn’ dẫn dắt tăng trưởng ngành ngân hàng

Các ‘ông lớn’ dẫn dắt tăng trưởng ngành ngân hàng

Tài chính -  7 giờ

Nhóm các ngân hàng lớn đang khẳng định vị thế tiên phong của mình trong ngành với các chỉ số và tiềm năng tăng trưởng vượt trội.