SHB tăng vốn điều lệ lên hơn 17.500 tỷ đồng

Lam Giang Thứ hai, 30/12/2019 - 10:26

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được Ngân hàng nhà nước Việt Nam chấp thuận việc chi trả cổ tức bằng cổ phiếu và phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

Mục đích tăng vốn của SHB nhằm đạt chuẩn Basel II vào năm 2020.

Theo đó, Ngân hàng nhà nước đã chấp thuận cho SHB tăng vốn điều lệ từ 12.036 tỷ đồng lên hơn 14.550 tỷ đồng dưới hình thức chia cổ tức năm 2017 và 2018 bằng cổ phiếu từ nguồn lợi nhuận để lại đến 31/12/2018. 

Như vậy, SHB sẽ phát hành hơn 251,4 triệu cổ phiếu (tương đương hơn 2.514 tỷ đồng tính theo mệnh giá) để chia cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ 20,9%.

Cũng trong thời gian mới đây, Ngân hàng nhà nước đã ban hành văn bản chấp thuận việc SHB tăng vốn điều lệ hơn 3.000 tỷ đồng dưới hình thức phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. 

Phương án tăng vốn điều lệ này đã được Đại hội đồng cổ đông SHB thông qua tại Nghị quyết số 01/NQ-ĐHĐCĐ ngày 23/4/2019. Để thực hiện tăng vốn, ngân hàng SHB sẽ phát hành gần 300,8 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

Như vậy, từ việc chi trả cổ tức bằng cổ phiếu và phát hành cổ phiếu ra công chúng, SHB sẽ tăng vốn điều lệ thêm 5.500 tỷ đồng lên mức hơn 17.500 tỷ đồng (tương đương mức tăng hơn 45%). 

Mục đích tăng vốn của SHB nhằm đạt chuẩn Basel II vào năm 2020, đẩy mạnh việc đầu tư vào công nghệ thông tin cũng như nâng cao năng lực quản trị, nâng cao khả năng cạnh tranh của SHB trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

SHB hiện đứng trong Top 5 ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 ngân hàng thương mại uy tín nhất Việt Nam; Top 1.000 ngân hàng toàn cầu và là 1 trong 16 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam... 

Tính đến 30/9/2019, SHB có vốn điều lệ hơn 12.000 tỷ đồng. Tổng tài sản đạt hơn 357.000 tỷ đồng, vốn tự có đạt hơn 24.500 tỷ đồng. 

Hiện SHB có gần 8.000 cán bộ nhân viên đang làm việc tại hơn 520 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 4 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 400 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

Thời gian tới, SHB hướng tới mục tiêu Top 3 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam, đạt chuẩn quốc tế Basel II và chiến lược phát triển ngân hàng số, trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng với các sản phẩm, dịch vụ tài chính chất lượng trên nền tảng công nghệ cao.

T&T Group, SHB bắt tay hợp tác chiến lược với Amazon

T&T Group, SHB bắt tay hợp tác chiến lược với Amazon

Doanh nghiệp -  5 năm
Hợp tác chiến lược giữa T&T Group, SHB với Amazon dự kiến sẽ tạo ra một 'hướng đi mới' cho các nhãn hiệu Việt Nam xuất khẩu.
T&T Group, SHB bắt tay hợp tác chiến lược với Amazon

T&T Group, SHB bắt tay hợp tác chiến lược với Amazon

Doanh nghiệp -  5 năm
Hợp tác chiến lược giữa T&T Group, SHB với Amazon dự kiến sẽ tạo ra một 'hướng đi mới' cho các nhãn hiệu Việt Nam xuất khẩu.
SHB nhận giải 'Ngân hàng có sản phẩm tiết kiệm sáng tạo nhất 2019' từ IFM

SHB nhận giải 'Ngân hàng có sản phẩm tiết kiệm sáng tạo nhất 2019' từ IFM

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

Đây là năm thứ 7 tạp chí IMF tổ chức chương trình bình chọn và là năm thứ 4 SHB đoạt giải.

SHB triển khai chương trình 'Tiếp lửa đam mê - Trọn niềm tin chiến thắng'

SHB triển khai chương trình 'Tiếp lửa đam mê - Trọn niềm tin chiến thắng'

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

Hòa chung không khí sôi động của Seagames 30 và Vòng chung kết U23 Châu Á 2020, từ nay đến 08/02/2020, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình “Tiếp lửa đam mê – Trọn niềm tin chiến thắng” ưu đãi lãi suất gửi tiết kiệm dành cho người hâm mộ trên cả nước.

T&T Group, SHB bắt tay hợp tác chiến lược với Amazon

T&T Group, SHB bắt tay hợp tác chiến lược với Amazon

Doanh nghiệp -  5 năm

Hợp tác chiến lược giữa T&T Group, SHB với Amazon dự kiến sẽ tạo ra một 'hướng đi mới' cho các nhãn hiệu Việt Nam xuất khẩu.

SHB ưu đãi lãi suất và tặng bảo hiểm cho các khách hàng cá nhân vay vốn

SHB ưu đãi lãi suất và tặng bảo hiểm cho các khách hàng cá nhân vay vốn

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình ưu đãi lãi suất cho vay bổ sung vốn lưu động ngắn hạn và chương trình tặng bảo hiểm “Vay SHB- An tâm cuộc sống” dành cho các khách hàng cá nhân vay vốn.

Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh

Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh

Tài chính -  8 giờ

Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Tài chính -  2 ngày

Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

Tài chính -  2 ngày

Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Tài chính -  2 ngày

Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.

Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ

Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ

Tài chính -  4 ngày

Chỉ qua một tính năng nhỏ, ngân hàng số Cake by VPBank đã chứng minh được năng lực công nghệ, cũng như khả năng am hiểu người tiêu dùng.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  4 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Leader talk -  6 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  6 giờ

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Vàng -  6 giờ

Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.