Doanh nghiệp
Startup chăm sóc sức khỏe TrueDoc nhận vốn TNB Aura Scout
Thị trường chăm sóc sức khỏe được hâm nóng khi TrueDoc công bố nhận đầu tư giữa "mùa đông" gọi vốn, đồng thời sáp nhập với một startup khác là AiHealth.
Thương vụ sáp nhập chưa có tiền lệ
Giữa làn sóng đầu tư sôi động ngành y tế với nhiều tên tuổi lớn từ lĩnh vực bệnh viện, phòng khám, đến dược phẩm, startup TrueDoc đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng khi thực hiện thành công hai thương vụ sáp nhập và gọi vốn.
"Cú đúp" này đánh dấu thương vụ sáp nhập chưa từng có tiền lệ trong mảng công nghệ chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Cụ thể, startup TrueDoc đã công bố sáp nhập với startup AiHealth vốn mạnh về công nghệ, cùng đội ngũ ập trình viên giàu kinh nghiệm. Sau sáp nhập, hai bên thống nhất chung sử dụng tên gọi TrueDoc.
Phía startup cho biết, AiHealth là mảnh ghép phù hợp giúp TrueDoc tăng cường tiện ích, đưa công nghệ vào nền tảng dịch vụ sẵn có để nâng cao trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
Ngay sau đó, TrueDoc đã thành công chinh phục vòng gọi vốn tiền hạt giống (pre-seed funding) từ quỹ đầu tư mạo hiểm TNB Aura Scout.
Con số đầu tư không được hai bên tiết lộ. Nhưng phía startup cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn mới để tối ưu hoá nền tảng công nghệ, phát triển dịch vụ, mở rộng quy mô, mạng lưới để tiếp cận, gia tăng số lượng người dùng.
TNB Aura Scout được thành lập bởi TNB Aura - quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Singapore, tập trung tìm kiếm những cơ hội đầu tư vào các startup trong giai đoạn đầu khu vực Đông Nam Á. Lựa chọn bắt tay với TrueDoc của TNB Aura Scout tạo ra nhiều kỳ vọng bứt phá ngay trong nửa cuối 2024.


Thị trường chăm sóc sức khỏe có ngôi sao mới?
Công nghệ y tế và chăm sóc sức khỏe vẫn luôn là lĩnh vực thu hút nhiều nguồn lực ngay cả khi "mùa đông gọi vốn" xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Điều này chứng minh sức hút và tiềm năng rộng mở của lĩnh vực nhiều tỷ USD.
Tuy nhiên, trong những năm gần đây, chưa cái tên nào vươn lên trở thành "kỳ lân" tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, việc TrueDoc nhận khoản đầu tư từ TNB Aura Scout được kỳ vọng trở thành ngôi sao sáng mới của mảng chăm sóc sức khỏe.
Ông Joe Zhang, đại diện TNB Aura nhận định: "Công nghệ y tế tại Việt Nam là một lĩnh vực giàu tiềm năng và còn nhiều dư địa. Dù nhiều công ty đã thể hiện nỗ lực trong việc khai phá và phát triển lĩnh vực này bằng nhiều mô hình kinh doanh khác nhau, nhưng TrueDoc sở hữu những giá trị riêng cấp thiết để đem lại lợi ích cũng như hoàn thiện bức tranh chung".
Trải qua 5 năm phát triển, TrueDoc đang ngày một hoàn thiện mô hình hệ sinh thái y tế một điểm đến, cung cấp hàng loạt dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu chăm sóc sức khỏe từ: tư vấn từ xa, bác sĩ tại gia, khám sức khỏe doanh nghiệp, hay chuyển bệnh nhân sang nước ngoài...
Mỗi dịch vụ cung cấp bởi TrueDoc đều được kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp. Từ đó, mang lại trải nghiệm xuyên suốt, từng bước tạo dựng thói quen sử dụng công nghệ trong khám chữa bệnh cho người dùng.
Để làm được điều này, theo ông Lê Ngọc Hải, Giám đốc TrueDoc cho biết startup đã xây dựng mạng lưới y tế liên kết gồm 1.000 bác sĩ chuyên môn cao, hơn 300 bệnh viện, phòng khám trong nước và quốc tế cùng hệ thống đối tác vận hành uy tín.
Nhờ đó, TrueDoc thành công tiếp cận hàng trăm nghìn người dùng với tỷ lệ tăng trưởng ổn định hàng năm, là gương mặt được nhiều doanh nghiệp lựa chọn tin tưởng, uỷ thác thực hiện chăm sóc sức khỏe cho khách hàng và nhân sự.
3 cách săn vé buổi hòa nhạc Anh trai 'say hi' miễn phí
Doanh nghiệp Việt tăng tốc trong cuộc đua chuyển đổi số
Chuyển đổi số đang được các doanh nghiệp Việt tích cực áp dụng vào kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, bảo mật và quyền riêng tư dữ liệu.
Tăng xuất khẩu nhưng lợi nhuận co hẹp
Dù dệt may, thủy sản, sản phẩm từ sắt thép… thuộc top ngành hàng xuất khẩu chủ lực với số lượng xuất khẩu tăng, nhưng đơn giá lại ngày càng giảm.
Kinh Bắc tái cơ cấu dòng tiền, quay lại kênh trái phiếu
Tập đoàn Kinh Bắc đẩy mạnh tái cấu trúc tài chính với việc quay trở lại kênh trái phiếu. Động thái diễn ra trong bối cảnh kênh huy động truyền thống này đã "vơi" dần áp lực kể từ quý III/2024.
Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?
Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL
HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.
Sonadezi xoay trục chiến lược trước áp lực mới lên khu công nghiệp
Sonadezi đã thông qua nghị quyết góp vốn làm khu công nghiệp 288ha tại Khánh Hòa, quyết định này nằm trong chiến lược ‘xoay trục’ để thích ứng với bối cảnh mới.
Nhiều tân binh muốn chia lại thị trường gọi xe 4 tỷ USD
Thị trường gọi xe sau nhiều năm ổn định thị phần, giờ đây đón nhiều tân binh mới với "sức nóng" tăng dần, cùng quy mô có thể lên tới 9 tỷ USD.
Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?
Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.
Doanh nghiệp xuất khẩu xoay trục nhờ thương mại điện tử B2B
Thương mại điện tử B2B không chỉ mở rộng cánh cửa ra thế giới cho doanh nghiệp mà còn góp phần chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang hiện đại, bền vững hơn.
Chuyến đi cuộc đời không tìm thấy trên Google bằng du thuyền từ Hạ Long đến Nha Trang
Tôi đã có hai chuyến đi dọc ven biển Việt Nam. Một khi còn là cậu bé mười tuổi và một khi đã là doanh nhân, nhà đầu tư và lữ khách của chính cuộc đời mình.
Bất động sản Hải An bước vào chu kỳ tăng trưởng mới
Khu vực Đông Nam Hải Phòng, với tâm điểm là Hải An đang đứng trước vận hội lớn khi hàng loạt hạ tầng chiến lược trị giá tỷ USD được triển khai, đề xuất. Cùng nền tảng logistics ngày càng hoàn thiện, hai yếu tố này đang tạo ra bước nhảy kép cho thị trường bất động sản tại đây.
VinUni đặt mục tiêu vào top 100 đại học hàng đầu thế giới
Trường đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0
Chiếc SUV điện VinFast VF 9 đã chinh phục trái tim nhiều chủ xe nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, vận hành đẳng cấp và chi phí vận hành “như ngửi”.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.