Khởi nghiệp
Startup cung cấp thực phẩm sạch lên ngôi
Đại dịch Covid-19 là cú hích mạnh mẽ cho xu hướng mua bán thực phẩm tươi sống online, khi mà người tiêu dùng đang đẩy thói quen mua sắm của mình lên các kênh online hơn bao giờ hết.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá là cực kỳ sôi động. Năm 2018, doanh số kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam đứng thứ 6 về doanh thu trên toàn thế giới, và dự kiến sẽ đạt 10 tỷ USD vào năm 2020.
Tuy nhiên, thực phẩm tươi sống dường như vẫn chưa được các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam tập trung, bởi những đặc tính khác biệt về hạn sử dụng ngắn, tiêu chuẩn về đóng gói phức tạp, bảo quản khó, không có tính đồng đều về chất lượng và khó đồng bộ hệ thống…
Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 là cú hích mạnh mẽ cho xu hướng mua bán thực phẩm tươi sống online, khi mà người tiêu dùng đang đẩy thói quen mua sắm của mình lên các kênh online hơn bao giờ hết.
Trong dịch Covid-19, khách hàng hạn chế tới những nơi đông người như chợ/siêu thị để mua thực phẩm, và nhu cầu này đã được các startup giải quyết hiệu quả.
Ra đời đầu năm 2019, FoodHub là nền tảng cung cấp thực phẩm sạch cùng với các gói thực phẩm sơ chế hoặc combo thực phẩm tổng hợp đến tận các gia đình.

Theo FoodHub, điểm mạnh của họ là đem đến trải nghiệm tốt cho khách hàng khi chỉ mất 3 phút đặt hàng và nhận hàng sau tối đa 2 giờ. Các thực phẩm được sơ chế và chuẩn bị sẵn sàng cho việc nấu nướng, rút ngắn thời gian chuẩn bị bữa cơm.
Vừa qua, FoodHub đã gọi vốn thành công từ MP Solution, một công ty chuyên đầu tư vào các công ty khởi nghiệp giai đoạn sớm. Số vốn MP Solution dành cho FoodHub lên tới hàng trăm nghìn USD.
Vinh Nguyễn - nhà sáng lập và CEO FoodHub, chia sẻ đây là thời điểm startup tăng tốc mở rộng quy mô, với sự hỗ trợ tài chính và các giá trị khác từ nhà đầu tư.
Sau khi gọi vốn thành công, FoodHub sẽ tập trung tăng trưởng các chỉ số quan trọng như tăng giá trị đơn hàng lên 3 lần, đẩy mạnh tần suất mua sắm của mỗi khách hàng trong tháng từ 1,3 lên 3,5 lần.
Hiện tại, thị trường đi chợ hộ ở Việt Nam hiện trở nên sôi động hơn khi có nhiều công ty bán lẻ phát triển. Saigon Co.op và BigC - hai công ty lớn về bán lẻ truyền thống đã liên kết đưa hàng hóa lên online để phục vụ nhu cầu đi chợ hộ tăng cao. be và Grab - hai ứng dụng gọi xe công nghệ cũng đã cung cấp dịch vụ đi chợ hộ trong mùa dịch bệnh.
Startup gọi vốn thế nào trong mùa dịch?
Startup của cựu lãnh đạo Grab gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam
Cuối tháng 4 vừa qua, startup công nghệ bảo hiểm Igloo đã hoàn tất vòng gọi vốn Series A+ với số tiền 8,2 triệu USD, nâng tổng số vốn huy động được lên 16 triệu USD.
Từ nhà thuốc đơn lẻ tới chuỗi 328 cửa hàng Pharmacity
Sau 9 năm phát triển Pharmacity đã nhanh chóng vươn lên là chuỗi bán lẻ dược phẩm và hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam.
F88 huy động 200 tỷ đồng trái phiếu trong năm 2020
Năm ngoái F88 cũng đã phát hành thành công 100 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi có kỳ hạn 2 năm, lãi suất cố định.
Thế lực mới tại thị trường giao hàng Việt Nam
Bắt đầu từ giữa năm ngoái, dịch vụ của Ninja Van được hiển thị trên ứng dụng Grab như một phần của dịch vụ GrabExpress và sẽ được tiếp tục triển khai theo từng giai đoạn trên toàn khu vực.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh
Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.