Startup cung cấp thực phẩm sạch lên ngôi

Việt Hưng - 15:04, 08/05/2020

TheLEADERĐại dịch Covid-19 là cú hích mạnh mẽ cho xu hướng mua bán thực phẩm tươi sống online, khi mà người tiêu dùng đang đẩy thói quen mua sắm của mình lên các kênh online hơn bao giờ hết.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá là cực kỳ sôi động. Năm 2018, doanh số kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam đứng thứ 6 về doanh thu trên toàn thế giới, và dự kiến sẽ đạt 10 tỷ USD vào năm 2020.

Tuy nhiên, thực phẩm tươi sống dường như vẫn chưa được các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam tập trung, bởi những đặc tính khác biệt về hạn sử dụng ngắn, tiêu chuẩn về đóng gói phức tạp, bảo quản khó, không có tính đồng đều về chất lượng và khó đồng bộ hệ thống…

Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 là cú hích mạnh mẽ cho xu hướng mua bán thực phẩm tươi sống online, khi mà người tiêu dùng đang đẩy thói quen mua sắm của mình lên các kênh online hơn bao giờ hết.

Trong dịch Covid-19, khách hàng hạn chế tới những nơi đông người như chợ/siêu thị để mua thực phẩm, và nhu cầu này đã được các startup giải quyết hiệu quả.

Ra đời đầu năm 2019, FoodHub là nền tảng cung cấp thực phẩm sạch cùng với các gói thực phẩm sơ chế hoặc combo thực phẩm tổng hợp đến tận các gia đình.

Startup cung cấp thực phẩm sạch lên ngôi
Đại dịch Covid-19 là cú hích mạnh mẽ cho xu hướng mua bán thực phẩm tươi sống online

Theo FoodHub, điểm mạnh của họ là đem đến trải nghiệm tốt cho khách hàng khi chỉ mất 3 phút đặt hàng và nhận hàng sau tối đa 2 giờ. Các thực phẩm được sơ chế và chuẩn bị sẵn sàng cho việc nấu nướng, rút ngắn thời gian chuẩn bị bữa cơm.

Vừa qua, FoodHub đã gọi vốn thành công từ MP Solution, một công ty chuyên đầu tư vào các công ty khởi nghiệp giai đoạn sớm. Số vốn MP Solution dành cho FoodHub lên tới hàng trăm nghìn USD.

Vinh Nguyễn - nhà sáng lập và CEO FoodHub, chia sẻ đây là thời điểm startup tăng tốc mở rộng quy mô, với sự hỗ trợ tài chính và các giá trị khác từ nhà đầu tư.

Sau khi gọi vốn thành công, FoodHub sẽ tập trung tăng trưởng các chỉ số quan trọng như tăng giá trị đơn hàng lên 3 lần, đẩy mạnh tần suất mua sắm của mỗi khách hàng trong tháng từ 1,3 lên 3,5 lần.

Hiện tại, thị trường đi chợ hộ ở Việt Nam hiện trở nên sôi động hơn khi có nhiều công ty bán lẻ phát triển. Saigon Co.op và BigC - hai công ty lớn về bán lẻ truyền thống đã liên kết đưa hàng hóa lên online để phục vụ nhu cầu đi chợ hộ tăng cao. be và Grab - hai ứng dụng gọi xe công nghệ cũng đã cung cấp dịch vụ đi chợ hộ trong mùa dịch bệnh.