Khởi nghiệp
Thế lực mới tại thị trường giao hàng Việt Nam
Bắt đầu từ giữa năm ngoái, dịch vụ của Ninja Van được hiển thị trên ứng dụng Grab như một phần của dịch vụ GrabExpress và sẽ được tiếp tục triển khai theo từng giai đoạn trên toàn khu vực.
Ninja Van - startup trong lĩnh vực logistics đã huy động thành công 274 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất kể từ vòng Series C được thực hiện hồi đầu năm 2018.
Cổ đông lớn trong vòng gọi vốn này là quỹ Zamrud, Brunei, cùng các nhà đầu tư như Carmenta Capital Management, Bangkok Bank, hãng viễn thông Thái Lan Intouch Holdings và GxH Investments, GxH Investments liên doanh giữa Golden Gate Ventures và Hanwha Asset Management.
Khoản đầu tư nói trên được thực hiện trong thời điểm ngành thương mại điện tử đang "thăng hoa" giữa đại dịch Covid-19. Ninja Van chủ yếu thiết lập đội vận chuyển, dùng dịch vụ bên thứ 3, hợp tác với các doanh nghiệp tại địa phương để tạo thuận lợi tối đa cho việc giao nhận hàng của khách hàng.

Công ty hiện hoạt động chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á, gồm các quốc gia Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines, tạo sự khác biệt bằng cách cung cấp dịch vụ hậu cần đến tận những khu vực có hạn chế về điều kiện giao thông.
Cụ thể, tại Việt Nam, sự hiện diện của Ninja Van ngày càng phổ biến khi startup này bắt tay với Grab trong mảng vận chuyển hàng hóa và chuyển phát nhanh theo nhu cầu.
Bắt đầu từ giữa năm ngoái, dịch vụ logistics của Ninja Van được hiển thị trên ứng dụng Grab như một phần của dịch vụ GrabExpress và sẽ được tiếp tục triển khai theo từng giai đoạn trên toàn khu vực.
Không riêng thị trường thương mại điện tử Việt Nam mà hầu hết các quốc gia Đông Nam Á được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới. Sự xuất hiện của các ông lớn như Amazon, Alibaba hay JD.com mang đến cơ hội mở rộng cho Ninja Van.
Startup này sử dụng các thuật toán độc quyền để lập kế hoạch các tuyến đường vận chuyển, quản lý đội xe để tối đa hóa việc sử dụng phương tiện, cắt giảm thời gian giao hàng và chi phí.
Chạy đua giao hàng nhanh
Ngành game ăn nên làm ra trong dịch Covid-19
Ngành game đã được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm nay với số lượng người chơi trưởng thành tăng từ 51% vào năm 2018 lên 71% vào cuối năm 2019.
Startup phân phối thuốc BuyMed nhận đầu tư 2,5 triệu USD
Hiện BuyMed có 700 nhà cung cấp, đơn vị sản xuất và phân phối được xác minh trên nền tảng và phục vụ khoảng 7.000 đơn vị cung cấp dịch vụ sức khỏe.
VATO gia nhập thị trường giao đồ ăn
Trên Fanpage chính thức, phía VATO cho biết, dịch vụ này có tên là VATOFood. Trước mắt, VATOFood sẽ triển khai thử nghiệm tại khu vực TP. HCM và đã cho phép các tài xế đăng kí hoạt động thêm các dịch vụ mới.
Thương mại điện tử Việt Nam dịch chuyển vì Covid-19
Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thương mại điện tử được dự đoán là có "cơ hội vàng" để phát triển. Các doanh nghiệp trong ngành đã tận dụng cơ hội này ra sao trong 3 tháng đầu năm?
Gia tăng lợi nhuận đầu tư, nhân đôi đặc quyền cùng VIB Privilege Banking
Khi thị trường Việt Nam ghi nhận hơn 10 triệu tài khoản chứng khoán, tăng gấp đôi chỉ sau ba năm, câu hỏi của nhà đầu tư không còn là “có nên đầu tư không” mà đã chuyển sang “làm sao tối ưu tài sản một cách toàn diện và bền vững qua từng giai đoạn”.
Khu cảnh quan bờ Đông sông Hàn nâng tầm không gian sống tại Capital Square
Với tổng vốn đầu tư hơn 425 tỷ đồng, khu cảnh quan bờ Đông sông Hàn hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo và đẳng cấp, góp phần làm phong phú diện mạo đô thị Đà Nẵng.
SHB mừng tuổi 32 với ngàn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng
Bước sang tuổi 32 đầy nhiệt huyết và bản lĩnh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ghi dấu cột mốc mới trên hành trình kiến tạo những giá trị bền vững. Đây cũng là cơ hội để ngân hàng gửi lời tri ân đặc biệt tới đối tác và khách hàng đã đồng hành và yêu thương thông qua những ưu đãi, món quà cùng lời cảm ơn chân thành nhất.
Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam
Tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) với gần 750 gian hàng đến từ hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Khi thương hiệu phải học cách sống thật trong thế giới giả lập
Thương hiệu đáng tin không đến từ công nghệ, mà từ cách doanh nghiệp sống thật và nuôi dưỡng niềm tin bằng con người.
Quỹ tài sản hàng đầu thế giới mở tài khoản chứng khoán tại Việt Nam ngay khi nâng hạng
Lãnh đạo Vanguard - quỹ quản lý tài sản quy mô gần 13.000 tỷ USD đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ và cơ quan quản lý Việt Nam trong việc nâng hạng thị trường chứng khoán.
PGBank kéo dài thời gian chào bán cổ phiếu
Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa thông qua việc điều chỉnh thời gian chào bán 450 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

















































