Khởi nghiệp

Startup cung cấp thực phẩm sạch lên ngôi

Việt Hưng Thứ sáu, 08/05/2020 - 15:04

Đại dịch Covid-19 là cú hích mạnh mẽ cho xu hướng mua bán thực phẩm tươi sống online, khi mà người tiêu dùng đang đẩy thói quen mua sắm của mình lên các kênh online hơn bao giờ hết.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá là cực kỳ sôi động. Năm 2018, doanh số kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam đứng thứ 6 về doanh thu trên toàn thế giới, và dự kiến sẽ đạt 10 tỷ USD vào năm 2020.

Tuy nhiên, thực phẩm tươi sống dường như vẫn chưa được các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam tập trung, bởi những đặc tính khác biệt về hạn sử dụng ngắn, tiêu chuẩn về đóng gói phức tạp, bảo quản khó, không có tính đồng đều về chất lượng và khó đồng bộ hệ thống…

Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 là cú hích mạnh mẽ cho xu hướng mua bán thực phẩm tươi sống online, khi mà người tiêu dùng đang đẩy thói quen mua sắm của mình lên các kênh online hơn bao giờ hết.

Trong dịch Covid-19, khách hàng hạn chế tới những nơi đông người như chợ/siêu thị để mua thực phẩm, và nhu cầu này đã được các startup giải quyết hiệu quả.

Ra đời đầu năm 2019, FoodHub là nền tảng cung cấp thực phẩm sạch cùng với các gói thực phẩm sơ chế hoặc combo thực phẩm tổng hợp đến tận các gia đình.

Startup cung cấp thực phẩm sạch lên ngôi
Đại dịch Covid-19 là cú hích mạnh mẽ cho xu hướng mua bán thực phẩm tươi sống online

Theo FoodHub, điểm mạnh của họ là đem đến trải nghiệm tốt cho khách hàng khi chỉ mất 3 phút đặt hàng và nhận hàng sau tối đa 2 giờ. Các thực phẩm được sơ chế và chuẩn bị sẵn sàng cho việc nấu nướng, rút ngắn thời gian chuẩn bị bữa cơm.

Vừa qua, FoodHub đã gọi vốn thành công từ MP Solution, một công ty chuyên đầu tư vào các công ty khởi nghiệp giai đoạn sớm. Số vốn MP Solution dành cho FoodHub lên tới hàng trăm nghìn USD.

Vinh Nguyễn - nhà sáng lập và CEO FoodHub, chia sẻ đây là thời điểm startup tăng tốc mở rộng quy mô, với sự hỗ trợ tài chính và các giá trị khác từ nhà đầu tư.

Sau khi gọi vốn thành công, FoodHub sẽ tập trung tăng trưởng các chỉ số quan trọng như tăng giá trị đơn hàng lên 3 lần, đẩy mạnh tần suất mua sắm của mỗi khách hàng trong tháng từ 1,3 lên 3,5 lần.

Hiện tại, thị trường đi chợ hộ ở Việt Nam hiện trở nên sôi động hơn khi có nhiều công ty bán lẻ phát triển. Saigon Co.op và BigC - hai công ty lớn về bán lẻ truyền thống đã liên kết đưa hàng hóa lên online để phục vụ nhu cầu đi chợ hộ tăng cao. be và Grab - hai ứng dụng gọi xe công nghệ cũng đã cung cấp dịch vụ đi chợ hộ trong mùa dịch bệnh.

Startup gọi vốn thế nào trong mùa dịch?

Startup gọi vốn thế nào trong mùa dịch?

Khởi nghiệp -  4 năm
Các startup muốn vượt qua giai đoạn dịch bệnh Covid-19 buộc phải có kế hoạch phát triển lâu dài. Thời gian này các startup không còn mơ mộng và tự định giá cao ngất ngưởng. Các thương vụ đầu tư qua đó cũng sẽ thực tế hơn.
Startup gọi vốn thế nào trong mùa dịch?

Startup gọi vốn thế nào trong mùa dịch?

Khởi nghiệp -  4 năm
Các startup muốn vượt qua giai đoạn dịch bệnh Covid-19 buộc phải có kế hoạch phát triển lâu dài. Thời gian này các startup không còn mơ mộng và tự định giá cao ngất ngưởng. Các thương vụ đầu tư qua đó cũng sẽ thực tế hơn.
Startup của cựu lãnh đạo Grab gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam

Startup của cựu lãnh đạo Grab gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam

Khởi nghiệp -  4 năm

Cuối tháng 4 vừa qua, startup công nghệ bảo hiểm Igloo đã hoàn tất vòng gọi vốn Series A+ với số tiền 8,2 triệu USD, nâng tổng số vốn huy động được lên 16 triệu USD.

Từ nhà thuốc đơn lẻ tới chuỗi 328 cửa hàng Pharmacity

Từ nhà thuốc đơn lẻ tới chuỗi 328 cửa hàng Pharmacity

Khởi nghiệp -  4 năm

Sau 9 năm phát triển Pharmacity đã nhanh chóng vươn lên là chuỗi bán lẻ dược phẩm và hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam.

F88 huy động 200 tỷ đồng trái phiếu trong năm 2020

F88 huy động 200 tỷ đồng trái phiếu trong năm 2020

Khởi nghiệp -  4 năm

Năm ngoái F88 cũng đã phát hành thành công 100 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi có kỳ hạn 2 năm, lãi suất cố định.

Thế lực mới tại thị trường giao hàng Việt Nam

Thế lực mới tại thị trường giao hàng Việt Nam

Khởi nghiệp -  4 năm

Bắt đầu từ giữa năm ngoái, dịch vụ của Ninja Van được hiển thị trên ứng dụng Grab như một phần của dịch vụ GrabExpress và sẽ được tiếp tục triển khai theo từng giai đoạn trên toàn khu vực.

Aqua City của Novaland được gỡ vướng

Aqua City của Novaland được gỡ vướng

Bất động sản -  10 giờ

Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.

Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35

Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35

Diễn đàn quản trị -  13 giờ

Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.

Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam

Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?

Leader talk -  14 giờ

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.

VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ

VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.

WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi

WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.

Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập

Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập

Leader talk -  15 giờ

Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.