Startup Việt được tập đoàn tỉ đô Nhật Bản hậu thuẫn

Việt Hưng - 12:21, 20/07/2023

TheLEADERSau khi nhận được đầu tư của GOSU Corp, startup OplaCRM của Việt Nam có thể xâm nhập Nhật Bản với sự hậu thuẫn của tập đoàn Startia Holdings với giá trị vốn hóa khoảng 11 tỷ USD, thông qua hợp tác cùng CloudCIRCUS.

Startup OplaCRM - đơn vị chuyên cung cấp giải pháp phần mềm quản trị quan hệ khách hàng B2B đã hợp tác chiến lược với BowNow Japan - nền tảng tiếp thị tự động hóa đến từ Nhật Bản.

Thông qua hợp tác này, cả hai hướng đến việc cung cấp giải pháp tiếp thị và quản lý bán hàng toàn diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ở Việt Nam trong việc tối ưu, nâng cao hiệu quả bán hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi doanh thu.

"Ngoài ra, việc hợp tác với BowNow còn mở ra những cơ hội mới giúp OplaCRM có thể xâm nhập Nhật Bản, phù hợp với định hướng game hóa công việc mà chúng tôi đang tập trung", ông Nguyễn Bình Nam - nhà sáng lập và CEO OplaCRM cho biết.

Được biết, BowNow là một sản phẩm của CloudCIRCUS - công ty công nghệ có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản. CloudCIRCUS trực thuộc tập đoàn Startia Holdings, có mã chứng khoán 3393.T, với giá trị vốn hóa khoảng 11 tỷ USD.

Ở thị trường Nhật Bản, các SME gặp rào cản trong việc tiếp thị trực tuyến vì thiếu nhân viên chuyên môn và ngân sách hạn chế và là cơ hội cho CloudCIRCUS.

Startup Việt được tập đoàn tỉ đô Nhật Bản hậu thuẫn
Ông Nguyễn Bình Nam - nhà sáng lập và CEO OplaCRM

Năm 2019, công ty mở rộng sang khu vực Đông Nam Á, cụ thể là Việt Nam, Thái Lan và Malaysia vì tin rằng khi nền kinh tế phát triển, SME các nước cũng gặp tình trạng tương tự trong việc mở rộng.

"Trong tương lai, chúng tôi sẽ cùng triển khai các công cụ công nghệ cần thiết cho các doanh nghiệp. Cụ thể là công cụ BowNow sẽ hỗ trợ cho bộ phận Marketing và OplaCRM sẽ là công cụ hỗ trợ cho bộ phận Sales. Nhờ đó, chúng tôi hướng tới cùng mục tiêu đóng góp vào sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam", ông Sugamiya - đại diện BowNow cho biết.

Về phần mình, OplaCRM là giải pháp quản trị quan hệ khách hàng chuyên sâu cho mô hình kinh doanh B2B. Từ đó, gia tăng hiệu quả kinh doanh và nâng cao hiệu suất công việc cho các đội ngũ bán hàng.

Sau 2 năm phát triển, OplaCRM đã có khách hàng thuộc nhiều nhóm ngành như: hóa chất, thiết bị điện, máy móc, quảng cáo và truyền thông, vận tải, công nghệ… đáp ứng đa dạng quy mô từ 5 tới 125 người dùng là nhân viên kinh doanh.

Các khách hàng sử dụng OplaCRM đều nhận được sự tăng trưởng kinh doanh rõ rệt từ việc nâng cao năng suất làm việc, thông tin xuyên suốt tức thời từ các phòng ban tới ban lãnh đạo và hỗ trợ hiệu quả trong việc đưa ra các quyết định chiến lược.

Nổi bật là KTG Electric, đơn vị cung cấp thiết bị điện và chiếu sáng thương hiệu AC Electric, Comet Electric và phân phối độc quyền miền Nam nhóm hàng quạt Điện Mitsubishi. Sau 6 tháng sử dụng sản phẩm OplaCRM, KTG ghi nhận tỉ lệ thành công dự án tăng 30% và doanh số tăng 20% tương ứng.

Đầu năm nay, OplaCRM nhận được đầu tư GOSU Corp - công ty nằm trong top 5 nhà phát hành game ở Việt Nam. Số tiền huy động được sẽ dùng để phát triển đội ngũ kinh doanh và phát triển sản phẩm nhằm chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng sang thị trường Mỹ.