Khởi nghiệp
Startup Việt được tập đoàn tỉ đô Nhật Bản hậu thuẫn
Sau khi nhận được đầu tư của GOSU Corp, startup OplaCRM của Việt Nam có thể xâm nhập Nhật Bản với sự hậu thuẫn của tập đoàn Startia Holdings với giá trị vốn hóa khoảng 11 tỷ USD, thông qua hợp tác cùng CloudCIRCUS.
Startup OplaCRM - đơn vị chuyên cung cấp giải pháp phần mềm quản trị quan hệ khách hàng B2B đã hợp tác chiến lược với BowNow Japan - nền tảng tiếp thị tự động hóa đến từ Nhật Bản.
Thông qua hợp tác này, cả hai hướng đến việc cung cấp giải pháp tiếp thị và quản lý bán hàng toàn diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ở Việt Nam trong việc tối ưu, nâng cao hiệu quả bán hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi doanh thu.
"Ngoài ra, việc hợp tác với BowNow còn mở ra những cơ hội mới giúp OplaCRM có thể xâm nhập Nhật Bản, phù hợp với định hướng game hóa công việc mà chúng tôi đang tập trung", ông Nguyễn Bình Nam - nhà sáng lập và CEO OplaCRM cho biết.
Được biết, BowNow là một sản phẩm của CloudCIRCUS - công ty công nghệ có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản. CloudCIRCUS trực thuộc tập đoàn Startia Holdings, có mã chứng khoán 3393.T, với giá trị vốn hóa khoảng 11 tỷ USD.
Ở thị trường Nhật Bản, các SME gặp rào cản trong việc tiếp thị trực tuyến vì thiếu nhân viên chuyên môn và ngân sách hạn chế và là cơ hội cho CloudCIRCUS.

Năm 2019, công ty mở rộng sang khu vực Đông Nam Á, cụ thể là Việt Nam, Thái Lan và Malaysia vì tin rằng khi nền kinh tế phát triển, SME các nước cũng gặp tình trạng tương tự trong việc mở rộng.
"Trong tương lai, chúng tôi sẽ cùng triển khai các công cụ công nghệ cần thiết cho các doanh nghiệp. Cụ thể là công cụ BowNow sẽ hỗ trợ cho bộ phận Marketing và OplaCRM sẽ là công cụ hỗ trợ cho bộ phận Sales. Nhờ đó, chúng tôi hướng tới cùng mục tiêu đóng góp vào sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam", ông Sugamiya - đại diện BowNow cho biết.
Về phần mình, OplaCRM là giải pháp quản trị quan hệ khách hàng chuyên sâu cho mô hình kinh doanh B2B. Từ đó, gia tăng hiệu quả kinh doanh và nâng cao hiệu suất công việc cho các đội ngũ bán hàng.
Sau 2 năm phát triển, OplaCRM đã có khách hàng thuộc nhiều nhóm ngành như: hóa chất, thiết bị điện, máy móc, quảng cáo và truyền thông, vận tải, công nghệ… đáp ứng đa dạng quy mô từ 5 tới 125 người dùng là nhân viên kinh doanh.
Các khách hàng sử dụng OplaCRM đều nhận được sự tăng trưởng kinh doanh rõ rệt từ việc nâng cao năng suất làm việc, thông tin xuyên suốt tức thời từ các phòng ban tới ban lãnh đạo và hỗ trợ hiệu quả trong việc đưa ra các quyết định chiến lược.
Nổi bật là KTG Electric, đơn vị cung cấp thiết bị điện và chiếu sáng thương hiệu AC Electric, Comet Electric và phân phối độc quyền miền Nam nhóm hàng quạt Điện Mitsubishi. Sau 6 tháng sử dụng sản phẩm OplaCRM, KTG ghi nhận tỉ lệ thành công dự án tăng 30% và doanh số tăng 20% tương ứng.
Đầu năm nay, OplaCRM nhận được đầu tư GOSU Corp - công ty nằm trong top 5 nhà phát hành game ở Việt Nam. Số tiền huy động được sẽ dùng để phát triển đội ngũ kinh doanh và phát triển sản phẩm nhằm chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng sang thị trường Mỹ.
OlpaCRM nhận vốn vòng hạt giống từ GOSU
Startup Việt bị chê trên Shark Tank nhưng thành công ngoài đời thực
Rời chương trình Shark Tank Việt Nam, các startup Việt như Dat Bike, EQUO hay Medigo đều đã thành công ngoài đời thực, mặc cho trước đó các công ty này bị chê bai bởi các Shark.
Startup dạy toán Clevai nhận vốn 4 triệu USD
Từ một nhóm 10 người đầu tiên, Clevai có đội ngũ 150 nhân sự và hơn 400 thầy cô giáo đang tham gia công tác là những thầy cô trường chuyên như: Amsterdam Hà Nội, Lê Hồng Phong Nam Định… với hơn 15.000 học sinh đang theo học.
Startup mua trước trả sau Ree-Pay tìm cách bán mình cho ngân hàng
Lĩnh vực mua trước trả sau tại Việt Nam dường như đang trải qua giai đoạn thanh lọc khốc liệt, khi gần đây một Kỳ lân ngoại là Atome đã tuyên bố rút khỏi thị trường, còn startup Ree-Pay đang tìm cách bán mình cho ngân hàng.
Điểm tựa để chuỗi cà phê Katinat tăng trưởng thần tốc
Đến nay, chuỗi cà phê Katinat đã liên tục mở rộng và đạt mốc 50 cửa hàng, chủ yếu tại TP. HCM, các tỉnh lân cận phía Nam như: Đồng Nai, Bình Dương, Mỹ Tho, Cần Thơ, Đà Lạt và gần đây là thị trường Hà Nội.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Chuyến đi cuộc đời không tìm thấy trên Google bằng du thuyền từ Hạ Long đến Nha Trang
Tôi đã có hai chuyến đi dọc ven biển Việt Nam. Một khi còn là cậu bé mười tuổi và một khi đã là doanh nhân, nhà đầu tư và lữ khách của chính cuộc đời mình.
Bất động sản Hải An bước vào chu kỳ tăng trưởng mới
Khu vực Đông Nam Hải Phòng, với tâm điểm là Hải An đang đứng trước vận hội lớn khi hàng loạt hạ tầng chiến lược trị giá tỷ USD được triển khai, đề xuất. Cùng nền tảng logistics ngày càng hoàn thiện, hai yếu tố này đang tạo ra bước nhảy kép cho thị trường bất động sản tại đây.
VinUni đặt mục tiêu vào top 100 đại học hàng đầu thế giới
Trường đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0
Chiếc SUV điện VinFast VF 9 đã chinh phục trái tim nhiều chủ xe nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, vận hành đẳng cấp và chi phí vận hành “như ngửi”.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
Giá vàng hôm nay 10/6: Giằng co giữa đàm phán thương mại và tham vọng vàng của Trung Quốc
Giá vàng hôm nay 10/6 không thay đổi đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, trong khi thị trường quốc tế có sự hồi phục.
Doanh nghiệp Việt đầu tư ra nước ngoài: Nặng gánh thủ tục vì Luật Đầu tư
Đối với Luật Đầu tư, VCCI đề xuất bỏ cơ chế yêu cầu phải thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương và cấp giấy phép đăng ký đầu tư ra nước ngoài.