Khởi nghiệp
Startup y tế gọi vốn 25 triệu USD âm thầm tiến vào Việt Nam
Mô hình của WhiteCoat tương tự Jio Health hay Doctor Anywhere, đó là phát triển đồng thời ứng dụng theo dõi, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh từ xa, và có thể kết hợp thêm phòng khám truyền thống phù hợp với thị trường sở tại.
Tại Singapore và Thái Lan, dự báo số người trên 65 tuổi sẽ chiếm 25% dân số vào năm 2040. Xu hướng già hóa dân số thường kéo theo nhu cầu về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.
Ngày nay, không chỉ có các mô hình y tế truyền thống được quan tâm, mà cả các ứng dụng chăm sóc sức khỏe cũng rất chú ý tới. Hiện tại, tiến bộ công nghệ đang cải thiện đáng kể khả năng tiếp cận các dịch vụ y học của người bệnh.
Gần đây, Viện Y học Kỹ thuật số tại Trường Y Yong Loo Lin thuộc Đại học Quốc gia Singapore đang thử nghiệm các giải pháp trị liệu kỹ thuật số để điều trị đích và phòng ngừa các tình trạng như suy giảm nhận thức, tiểu đường, bệnh Alzheimer...
Một loạt các giải pháp công nghệ y tế khác cũng được ra đời nhằm quản lý những bệnh mãn tính. Startup Zealth có trụ sở tại Singapore cung cấp một giải pháp toàn diện để theo dõi và quản lý bệnh nhân ung thư từ xa theo thời gian thực.
Một startup khác tại Việt Nam - Jio Health đang phát triển ứng dụng chăm sóc sức khỏe và mạng lưới các nhà thuốc để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện, bao gồm quản lý bệnh mãn tính.

WhiteCoat - một startup y tế có trụ sở tại Singapore đang gọi vốn 25 triệu USD trong vòng Series B cũng đang âm thầm tiếp cận thị trường Việt Nam. Năm ngoái, doanh thu WhiteCoat được ghi nhận tăng gấp 3 lần và hướng tới mục tiêu có lãi.
Mô hình của WhiteCoat tương tự Jio Health hay Doctor Anywhere, đó là phát triển đồng thời ứng dụng theo dõi, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh từ xa, và có thể kết hợp thêm phòng khám truyền thống phù hợp với thị trường sở tại.
Ở Việt Nam, WhiteCoat đặt văn phòng đại diện tại TP. HCM. Công ty phục vụ thăm khám từ xa cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. WhiteCoat tự định vị là một công ty công nghệ liên quan đến sức khỏe, cung cấp dịch vụ tư vấn qua điện thoại theo nhu cầu của khách hàng thông qua ứng dụng.
Ngoài Việt Nam, WhiteCoat cũng có mặt tại thị trường Indonesia. Điểm mạnh của WhiteCoat là ngoài việc kết hợp khám chữa bệnh cùng các bác sĩ bản địa, thì ứng dụng này còn tham vấn chuyên môn từ các bác sĩ tại Singapore nhằm tăng hiệu quả của hoạt động điều trị từ xa.
Dự kiến, WhiteCoat sẽ tiếp tục tiến vào thị trường Thái Lan và Malaysia trong thời gian tới. Thành lập từ năm 2018, WhiteCoat hiện kết hợp với hơn 3.500 đối tác y bác sĩ, phòng khám, nhà thuốc nhằm phục vụ khoảng 1,5 triệu người dùng trên toàn châu Á.
Gần nhất, WhiteCoat huy động thành công 10 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A. Khác với nhiều startup hiện nay, ban lãnh đạo WhiteCoat đặc biệt chú trọng tới yếu tố lợi nhuận và khả năng sinh lời thay vì "đốt tiền" đổi lấy người dùng.
Ngành y tế bộc lộ 8 ‘điểm yếu’ sau Covid-19
'Đế chế' hoạt hình tỷ view Wolfoo bắt tay cùng MCV Group
Đây là cơ hội rộng mở cho cả Sconnect và MCV Group khi cùng nhau đồng hành trên con đường phát triển, lan toả hình ảnh và khẳng định vị trí của hoạt hình Việt Nam phủ rộng trong và ngoài nước.
Tham vọng của kỳ lân cho thuê xe Ấn Độ ở Việt Nam
Chỉ sau hơn một năm tiến vào thị trường Việt Nam, Zoomcar - startup cho thuê xe tự lại của Ấn Độ đã đạt được điểm hoà vốn và đang bước vào giai đoạn tăng tốc với mục tiêu tăng trưởng gấp 5 lần trong 2023.
Fintech chạy đua trên mạng xã hội
Theo báo cáo của Reputa, MoMo hiện đứng số 1 bảng xếp hạng công ty thanh toán điện tử theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội, với tổng điểm cao nhất.
F88 hợp tác chiến lược cùng ngân hàng KBank
Với mạng lưới 830 phòng giao dịch trên khắp toàn quốc và vẫn đang tiếp tục mở rộng, dự kiến đạt 1.000 phòng giao dịch trong năm 2023, F88 đang dẫn đầu trong thị trường cung cấp dịch vụ tài chính tiện ích.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
SHB lãi trước thuế 12.300 tỷ đồng sau 9 tháng
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm nay đạt 12.307 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ và thực hiện 85% kế hoạch năm.
Lợi nhuận trước thuế FPT tăng 17,6% sau 9 tháng
Động lực tăng trưởng của FPT từ đầu năm đến nay là doanh thu ký mới mảng dịch vụ công nghệ nước ngoài mang về trên 29.000 tỷ đồng.
SSI lãi trước thuế hơn 4.000 tỷ đồng, về đích sớm sau 9 tháng
Chỉ sau 9 tháng, Chứng khoán SSI đã gần như hoàn thành kế hoạch cả năm 2025, với lợi hai mảng cốt lõi là dịch vụ chứng khoán và hoạt động đầu tư.
F88 có quý giải ngân kỷ lục, lãi trước thuế gấp đôi cùng kỳ
Chỉ riêng quý III/2025, F88 đã giải ngân tới 4.339 tỷ đồng và là mức giải ngân kỷ lục trong 3 năm trở lại đây, kéo theo hơn 246.700 hợp đồng mở vay mới.
Tập đoàn Xuân Thiện áp sát dự án điện gió ngoài khơi 3,5 tỷ USD ở Lâm Đồng
Tập đoàn Xuân Thiện xin giao 20.000ha khu vực biển Lâm Đồng để khảo sát phát triển dự án điện gió ngoài khơi trị giá khoảng 93.650 tỷ đồng.
KienlongBank nhận 'trái ngọt' từ hành trình chuyển đổi số
Tháng 10 không chỉ là cột mốc đáng nhớ trong hành trình 30 năm của KienlongBank mà còn ghi dấu ấn đặc biệt khi ngân hàng liên tiếp được vinh danh tại hai giải thưởng uy tín: “Thương hiệu mạnh tăng trưởng ấn tượng” do Vietnam Economic Times (VnEconomy) phối hợp Hội Khoa học kinh tế Việt Nam tổ chức, và “Better Choice Awards – Giải pháp thanh toán không tiền mặt đột phá” dành cho bộ giải pháp quản lý tài chính cửa hàng MyShop – Paybox.
Vietnam Airlines kết nối vẻ đẹp mùa thu Thủ đô với thông điệp xanh
“Bay nhẹ tới Hà Nội” là chiến dịch lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường đồng thời quảng bá vẻ đẹp của Thủ đô trong mùa thu dịu dàng.






















































