Khởi nghiệp
Startup y tế gọi vốn 25 triệu USD âm thầm tiến vào Việt Nam
Mô hình của WhiteCoat tương tự Jio Health hay Doctor Anywhere, đó là phát triển đồng thời ứng dụng theo dõi, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh từ xa, và có thể kết hợp thêm phòng khám truyền thống phù hợp với thị trường sở tại.
Tại Singapore và Thái Lan, dự báo số người trên 65 tuổi sẽ chiếm 25% dân số vào năm 2040. Xu hướng già hóa dân số thường kéo theo nhu cầu về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.
Ngày nay, không chỉ có các mô hình y tế truyền thống được quan tâm, mà cả các ứng dụng chăm sóc sức khỏe cũng rất chú ý tới. Hiện tại, tiến bộ công nghệ đang cải thiện đáng kể khả năng tiếp cận các dịch vụ y học của người bệnh.
Gần đây, Viện Y học Kỹ thuật số tại Trường Y Yong Loo Lin thuộc Đại học Quốc gia Singapore đang thử nghiệm các giải pháp trị liệu kỹ thuật số để điều trị đích và phòng ngừa các tình trạng như suy giảm nhận thức, tiểu đường, bệnh Alzheimer...
Một loạt các giải pháp công nghệ y tế khác cũng được ra đời nhằm quản lý những bệnh mãn tính. Startup Zealth có trụ sở tại Singapore cung cấp một giải pháp toàn diện để theo dõi và quản lý bệnh nhân ung thư từ xa theo thời gian thực.
Một startup khác tại Việt Nam - Jio Health đang phát triển ứng dụng chăm sóc sức khỏe và mạng lưới các nhà thuốc để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện, bao gồm quản lý bệnh mãn tính.
WhiteCoat - một startup y tế có trụ sở tại Singapore đang gọi vốn 25 triệu USD trong vòng Series B cũng đang âm thầm tiếp cận thị trường Việt Nam. Năm ngoái, doanh thu WhiteCoat được ghi nhận tăng gấp 3 lần và hướng tới mục tiêu có lãi.
Mô hình của WhiteCoat tương tự Jio Health hay Doctor Anywhere, đó là phát triển đồng thời ứng dụng theo dõi, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh từ xa, và có thể kết hợp thêm phòng khám truyền thống phù hợp với thị trường sở tại.
Ở Việt Nam, WhiteCoat đặt văn phòng đại diện tại TP. HCM. Công ty phục vụ thăm khám từ xa cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. WhiteCoat tự định vị là một công ty công nghệ liên quan đến sức khỏe, cung cấp dịch vụ tư vấn qua điện thoại theo nhu cầu của khách hàng thông qua ứng dụng.
Ngoài Việt Nam, WhiteCoat cũng có mặt tại thị trường Indonesia. Điểm mạnh của WhiteCoat là ngoài việc kết hợp khám chữa bệnh cùng các bác sĩ bản địa, thì ứng dụng này còn tham vấn chuyên môn từ các bác sĩ tại Singapore nhằm tăng hiệu quả của hoạt động điều trị từ xa.
Dự kiến, WhiteCoat sẽ tiếp tục tiến vào thị trường Thái Lan và Malaysia trong thời gian tới. Thành lập từ năm 2018, WhiteCoat hiện kết hợp với hơn 3.500 đối tác y bác sĩ, phòng khám, nhà thuốc nhằm phục vụ khoảng 1,5 triệu người dùng trên toàn châu Á.
Gần nhất, WhiteCoat huy động thành công 10 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A. Khác với nhiều startup hiện nay, ban lãnh đạo WhiteCoat đặc biệt chú trọng tới yếu tố lợi nhuận và khả năng sinh lời thay vì "đốt tiền" đổi lấy người dùng.
Ngành y tế bộc lộ 8 ‘điểm yếu’ sau Covid-19
'Đế chế' hoạt hình tỷ view Wolfoo bắt tay cùng MCV Group
Đây là cơ hội rộng mở cho cả Sconnect và MCV Group khi cùng nhau đồng hành trên con đường phát triển, lan toả hình ảnh và khẳng định vị trí của hoạt hình Việt Nam phủ rộng trong và ngoài nước.
Tham vọng của kỳ lân cho thuê xe Ấn Độ ở Việt Nam
Chỉ sau hơn một năm tiến vào thị trường Việt Nam, Zoomcar - startup cho thuê xe tự lại của Ấn Độ đã đạt được điểm hoà vốn và đang bước vào giai đoạn tăng tốc với mục tiêu tăng trưởng gấp 5 lần trong 2023.
Fintech chạy đua trên mạng xã hội
Theo báo cáo của Reputa, MoMo hiện đứng số 1 bảng xếp hạng công ty thanh toán điện tử theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội, với tổng điểm cao nhất.
F88 hợp tác chiến lược cùng ngân hàng KBank
Với mạng lưới 830 phòng giao dịch trên khắp toàn quốc và vẫn đang tiếp tục mở rộng, dự kiến đạt 1.000 phòng giao dịch trong năm 2023, F88 đang dẫn đầu trong thị trường cung cấp dịch vụ tài chính tiện ích.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.