Nhịp cầu kinh doanh
Tạo đà tăng trưởng kinh tế địa phương, ngân hàng liên tục mở rộng mạng lưới
Trước xu hướng tập trung vào mảng bán lẻ, các ngân hàng thương mại đang nhanh chóng mở rộng mạng lưới bao gồm các điểm kinh doanh truyền thống và điểm giao dịch số tự động. Mạng lưới này sẽ góp phần gia tăng tiếp cận khách hàng, hỗ trợ kinh tế địa phương phát triển.
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hoạt động bán lẻ là một trong những chiến lược được ngân hàng thương mại đầu tư mạnh mẽ, dần trở thành xu hướng phát triển của các ngân hàng thương mại nhằm đa dạng nguồn thu, gia tăng hiệu quả kinh doanh và giảm thiểu rủi ro hoạt động.
Để triển khai chiến lược này, bên cạnh việc đẩy mạnh chuyển đổi số thì các ngân hàng không ngừng mở rộng mạng lưới nhằm gia tăng nhận diện thương hiệu, tiện ích ngân hàng góp phần tiếp cận lượng khách hàng lớn.
Với mục tiêu này, Nam A Bank là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai “chiến lược kép”: đẩy mạnh số hóa và mở rộng mạng lưới. Điều này đã góp phần không nhỏ giúp ngân hàng giữ vững đà tăng trưởng trước bối cảnh thị trường còn nhiều thách thức.

Các điểm kinh doanh truyền thống như phòng giao dịch, chi nhánh sẽ tiếp tục vai trò giúp Nam A Bank tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Ngoài ra, các điểm kinh doanh này sẽ cung cấp các tiện ích ngân hàng hiện đại đến gần hơn với khách hàng không chỉ khu vực thành thị mà ngay cả khu vực nông thôn, nơi dịch vụ ngân hàng còn nhiều hạn chế.
Song song đó, kinh tế tại các địa phương nơi đặt các phòng giao dịch, chi nhánh sẽ hưởng lợi. Dòng vốn sẽ hỗ trợ người dân, đặc biệt là doanh nghiệp địa phương phát triển kinh doanh qua đó có đóng góp quan trọng cho tăng trưởng kinh tế.
Với hướng đi này, trong năm 2022, Nam A Bank đã khai trương và đi vào hoạt động hàng loạt chi nhánh và phòng giao dịch mới tại các tỉnh thành như: Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Phú Yên, Cà Mau, Cần Thơ…
Như vậy, tính đến này Nam A Bank đã có gần 120 điểm giao dịch truyền thống tại các tỉnh thành trọng điểm trên cả nước phục vụ cho một trong những chiến lược quan trọng là gia tăng thị phần bán lẻ của mình. Các điểm kinh doanh truyền thống này sẽ tiếp tục được mở rộng hơn nữa trong thời gian tới.
Và theo kế hoạch năm 2023, ngân hàng sẽ khai trương hơn 20 chi nhánh và phòng giao dịch trải dài từ Bắc tới Nam như: Quảng Ninh, Nghệ An, Đắk Nông, Bình Thuận, Long An, Tiền Giang, An Giang…
Bên cạnh đó, trong những năm vừa qua các ngân hàng thương mại tiếp tục mở rộng mạng lưới ra nước ngoài. Hoạt động kinh doanh này sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài một cách toàn diện nhất. Nắm bắt kịp thời xu hướng này, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 vừa qua của Nam A Bank đã thông qua kế hoạch thành lập ngân hàng 100% vốn hoặc chi nhánh Nam A Bank tại nước ngoài (dự kiến là khu vực Châu Á). Hoạt động này nằm trong chiến lược dài hạn đa dạng hóa trị trường nhằm khai thác tốt cơ hội từ thị trường nước ngoài tiềm năng, phát triển mạng lưới Nam A Bank ngày càng lớn mạnh.

Cùng với các điểm kinh doanh truyền thống, trước xu hướng số hóa các ngân hàng trên thế giới cũng đã triển khai mô hình điểm giao dịch số tự động. Tại Việt Nam, bên cạnh các chi nhánh và phòng giao dịch, Nam A Bank còn sở hữu mạng lưới rộng lớn điểm giao dịch số tự động ONEBANK được khách hàng và các chuyên gia đánh giá cao. Tuy chỉ mới ra mắt trong 2 năm gần đây nhưng ONEBANK đã từng bước khẳng định vị thế riêng của mình. ONEBANK hướng tới nhóm khách hàng năng động yêu thích công nghệ, sự tiện lợi, nhanh chóng và chủ động trong các giao dịch tài chính mọi lúc, mọi nơi.
Với nhiều tiện ích vượt trội, ONEBANK vượt ra hẳn một điểm giao dịch ngân hàng truyền thống, nơi khách hàng có thể tự trải nghiệm mọi giao dịch ngân hàng hiện đại 365+, bất kể ngày lễ, Tết. Chính vì vậy, ONEBANK đã thu hút số lượng lớn khách hàng giao dịch. Mạng lưới điểm giao dịch số này liên tục được mở rộng, đến nay đã có gần 100 điểm ONEBANK trên toàn quốc.
Mạng lưới Nam A Bank được mở rộng sẽ gia tăng độ phủ, thu hút nhiều khách hàng mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại của khách hàng trong và ngoài nước. Ngoài ra, các điểm kinh doanh này sẽ kết nối các thành phần kinh tế, phục vụ nhu cầu người dân và doanh nghiệp qua đó đóng góp đáng kể cho tăng trưởng kinh tế địa phương.
Đại diện Nam A Bank cho biết: “Cùng với các thành phần kinh tế khác, ngành ngân hàng đóng vai trò quan trọng, là mạch máu lưu thông cho cả nền kinh tế. Chính vì vậy, yếu tố then chốt về mạng lưới luôn được Nam A Bank chú trọng đầu tư mở rộng. Không chỉ dừng lại ở mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch truyền thống, Ngân hàng còn đẩy mạnh hệ sinh thái số, mà điểm sáng chính là ONEBANK, một trong những điểm giao dịch số nổi bật của hệ thống ngân hàng Việt Nam”.
Sự kết nối của hai hệ thống mạng lưới ONEBANK và các điểm kinh doanh truyền thống của Nam A Bank sẽ góp phần làm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ tài chính Việt Nam. Song song đó, khách hàng có thêm sự lựa chọn, trải nghiệm trong các giao dịch tài chính, góp phần thúc đẩy ngành ngân hàng Việt Nam phát triển trước xu thế hội nhập toàn cầu.
Nam A Bank sắp niêm yết trên sàn HNX hoặc HOSE
Nam A Bank sắp niêm yết trên sàn HNX hoặc HOSE
Nam A Bank sáng nay đã tổ chức thành công Đại hôi đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023. Đại hội đã đồng thuận thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2023, niêm yết trên sàn HNX hoặc HOSE, mở rộng mạng lưới, chi nhánh tại nước ngoài…
Nam A Bank cho vay ưu đãi 1.000 tỷ đồng với khách hàng cá nhân
Trong tuần qua, ngay sau lãi suất huy động bắt đầu hạ nhiệt, nhiều ngân hàng thương mại đã triển khai gói tín dụng với lãi suất ưu đãi nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.
Nam A Bank hợp tác toàn diện cùng Đại học Ngân hàng TP.HCM
Nam A Bank và Trường đại học Ngân hàng TP.HCM đã ký kết hợp tác toàn diện, cùng nhau phát triển các lĩnh vực nghiên cứu thị trường lao động, đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng. Hoạt động này nhằm tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Nam A Bank nói riêng và ngành tài chính ngân hàng nói chung.
BlueOrchard cấp hạn mức hàng triệu USD cho Nam A Bank
Nam A Bank vừa huy động thành công 20 triệu USD, tương đương 471,7 tỷ đồng từ BlueOrchard nhằm mở rộng danh mục cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ, thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của ngân hàng.
AppotaPay liên minh BIDV thúc đẩy thanh toán số
Với sự hậu thuẫn của BIDV, AppotaPay tự tin có thể tăng trưởng gấp sáu lần trong vòng hai năm tới, thông qua các dịch vụ chiến lược SmartPOS và SoftPOS.
Mai Việt Land phát triển kinh doanh tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower
Ecoland, chủ đầu tư tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower, vừa ký hợp tác chiến lược với Mai Việt Land ngày 24/4 vừa qua để phát triển kinh doanh dự án này.
Vantage vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín tại UF Awards Latam 2025
Vantage Markets vừa được vinh danh tại UF Awards Latam 2025 với hai giải thưởng lớn: "Nhà môi giới đa tài sản xuất sắc nhất" và "Ứng dụng giao dịch di động tốt nhất". Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Vantage trong việc nâng tầm trải nghiệm giao dịch và đổi mới công nghệ.
LynkiD và Flamingo ký kết hợp tác chiến lược: Cộng hưởng công nghệ và trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp
Công ty cổ phần LynkiD – nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm tiên phong tại Việt Nam – ngày 22/4 đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Quản lý khách sạn Flamingo một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, dịch vụ nghỉ dưỡng có tiếng tại Việt Nam.
Vincom Mega Mall Ocean City gây bất ngờ với sự hiện diện siêu thị AEON
Vincom Mega Mall Ocean City - trung tâm thương mại thế hệ mới của Vincom Retail - đang tiếp tục khẳng định sức hút tại thị trường bán lẻ khi đón chào sự gia nhập của Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON - thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản. Đây là mảnh ghép trải nghiệm tiếp theo trong hệ sinh thái Ocean City - đại đô thị đang định hình xu hướng sống, mua sắm và giải trí mới cho người dân miền Bắc.
22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu
Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.
Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động
Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.
Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?
Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.
Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI
Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.
Lựa chọn cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững
Cần một mẫu số chung và những giải pháp cụ thể đưa phát triển bền vững trở thành động lực tăng trưởng, qua đó thực hiện mục tiêu kép của đất nước.
Ngành gỗ Việt giải bài toán tìm cửa ngoài Mỹ để tránh rủi ro thuế quan
Trong bối cảnh rủi ro thuế quan tăng cao, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu được xem là một trong những cửa sáng với doanh nghiệp gỗ. Nhưng liệu có đáng để đánh đổi?
Vinamilk bình thản trước nguy cơ thuế nhập khẩu sữa giảm
Tổng giám đốc Mai Kiều Liên cho biết, trong trường hợp thuế sữa nhập khẩu từ Mỹ giảm về 0% cũng không ảnh hưởng lớn đến thị phần của Vinamilk.