TP.HCM vẫn khan hiếm nguồn cung căn hộ mới
Các chủ đầu tư sở hữu quỹ đất có xu hướng ưu tiên phát triển các phân khúc trung và cao cấp để tối đa hóa lợi nhuận, thay vì tập trung vào phân khúc vừa túi tiền với biên lợi nhuận thấp hơn.
Trong giai đoạn nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do dịch Covid, nhiều chủ đầu tư đã tung các gói khuyến mãi cực hấp dẫn để thu hút khách hàng. Đây là thời điểm tốt để nhận được nhiều ưu đãi từ các chương trình khuyến mãi kích cầu nền kinh tế.
Nhu cầu bất động sản nội thành giảm mạnh cùng sự “lên ngôi” từ vùng ven
Theo Savills Việt Nam, năm 2020 chứng kiến thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh giảm mạnh cả cung lẫn cầu do đại dịch Covid-19 khiến lượng mở bán cũng như người mua phải thận trọng hơn. Ngoài ra, quỹ đất eo hẹp cũng là một lý do khiến nguồn cung bất động sản giảm đáng kể. Nửa đầu năm 2020, lượng sản phẩm nhà phố, đất nền sơ cấp đã giảm đến 43%.
Sau khi kết thúc giãn cách xã hội, thị trường cũng chỉ bằng 36% so với quý trước, giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Hai quận vùng ven là Bình Chánh và Củ Chi lại đang là những nơi dẫn đầu về nguồn cung và nhu cầu người mua. Do nguồn cung mới khan hiếm và lượng hàng tồn kho giá cao, thị trường nhà ở TP. Hồ Chí Minh ngày càng cạnh tranh với các đô thị vệ tinh như Long An và Bình Dương - nơi có quỹ đất lớn và giá cả phải chăng hơn.
Theo các chuyên gia về kinh tế, nguồn cung tương lai với hơn 16.200 căn đến từ hai tỉnh lân cận này kỳ vọng sẽ đáp ứng một phần nhu cầu nhà ở và đầu tư của người mua đến TP. Hồ Chí Minh. Thêm vào đó, nhà đầu tư hướng đến các cơ hội đầu tư khác với giá thấp và tiềm năng tăng trưởng dài hạn.
Việc cơ sở hạ tầng kết nối thành phố với các tỉnh lân cận ngày càng phát triển và thuận tiện như các dự án đường vành đai, hệ thống cầu nối TP. Hồ Chí Minh - Đồng Nai và cao tốc Bến Lức - Long Thành cũng sẽ góp phần thúc đẩy mật độ dân cư ở các đô thị vệ tinh.
Thắng Lợi Group tung gói khuyến mãi trị giá 1 tỷ đồng
Cũng theo Savills, trong những năm gần đây, do số lượng giới hạn cùng giá bán tăng mạnh, thị trường chứng kiến mức tăng kỷ lục về lượng cầu nhà phố thương mại. Trong những tháng đầu năm 2020, tỷ lệ hấp thụ nhà phố thương mại đạt 87% - cao nhất trong ba loại hình nhà ở liền thổ. Nhà phố thương mại ngày càng có mức giá cao hơn do đáp ứng được cả nhu cầu ở, kinh doanh và các tiện ích đi kèm.
Theo ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Trưởng bộ phận tiếp thị dự án nhà ở CBRE, các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương hay Long An đang là những thị trường có nguồn cung bất động sản lớn trong năm 2020. Theo đó, sản phẩm nhà phố sẽ được ưa chuộng, nhất là các dự án có chủ đầu tư uy tín và pháp lý rõ ràng.
Trong đó, Thắng Lợi Group là một trong những công ty bất động sản được các chủ đầu tư và khách hàng ưa chuộng bởi các dự án lớn, chất lượng, hiện đại và tiện nghi nằm tại vị trí đắc địa, thuận lợi đến các tuyến đường giao thông huyết mạch.
Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, Thắng Lợi Group tung gói khuyến mãi “xế sang” nhằm tri ân khách hàng. Khi mua một trong 20 sản phẩm shophouse tại các dự án như Thắng Lợi Central Hill, South Sài Gòn tại Long An, khách hàng sẽ được tặng ngay một ô tô thương hiệu VinFast Lux A2.0 cao cấp trị giá 974 triệu đồng. Đây là một phần nằm trong tôn chỉ “Kiến tạo cộng đồng – Phát triển địa phương” được công ty ấp ủ trong suốt nhiều năm qua.
Thông tin chi tiết liên hệ:
Địa chỉ: 51 Kinh Dương Vương, phường 12, quận 6, TP.HCM.
Hotline: 0943.333.829
Website: https://thangloigroup.vn/
Các chủ đầu tư sở hữu quỹ đất có xu hướng ưu tiên phát triển các phân khúc trung và cao cấp để tối đa hóa lợi nhuận, thay vì tập trung vào phân khúc vừa túi tiền với biên lợi nhuận thấp hơn.
Các đại đô thị từ hàng trăm đến hàng nghìn ha đang bùng nổ khắp cả nước, mang đến nguồn cung bất động sản khổng lồ khuấy đảo thị trường.
Đầu năm 2025, thị trường bất động sản thấp tầng tại Hà Nội ghi nhận sức bật rõ rệt với tâm điểm là các đại đô thị lớn phía Đông và Tây.
Thủ phủ du lịch miền Bắc tiếp tục khẳng định vị thế khi thị trường bất động sản tại đây duy trì được nhịp tăng giá ổn định qua các năm. Các dấu hiệu của thị trường cũng dự báo chu kỳ tăng giá mới sắp được “kích hoạt”.
Ẩn sau cái tên mỹ miều La Pura – “thành phố dưỡng lành” là một dự án cũ từng gây xôn xao với tên gọi Astral City. Sau thời gian dài im ắng, dự án trở lại với diện mạo mới và chiến lược truyền thông bài bản. Nhưng đổi tên liệu có đủ để làm mới niềm tin của người mua nhà?
Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.
Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.
Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.
Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.
Cần một mẫu số chung và những giải pháp cụ thể đưa phát triển bền vững trở thành động lực tăng trưởng, qua đó thực hiện mục tiêu kép của đất nước.
Trong bối cảnh rủi ro thuế quan tăng cao, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu được xem là một trong những cửa sáng với doanh nghiệp gỗ. Nhưng liệu có đáng để đánh đổi?
Tổng giám đốc Mai Kiều Liên cho biết, trong trường hợp thuế sữa nhập khẩu từ Mỹ giảm về 0% cũng không ảnh hưởng lớn đến thị phần của Vinamilk.