Thanh Long Bay định hướng trở thành mô hình kinh tế đêm lớn nhất Bình Thuận

Thiên Ân Thứ ba, 12/10/2021 - 10:27

Chiếm tới 70% doanh thu ngành du lịch, kinh tế đêm trở thành “mỏ vàng” được nhiều quốc gia trên thế giới khai thác triệt để. Không nằm ngoài xu thế này, Bình Thuận đang cho thấy những bước đi với sự xuất hiện của những tổ hợp kinh tế toàn diện và tầm cỡ.

Kinh tế Việt ngủ quên trên mỏ vàng

Theo thống kê, kinh tế đêm giúp Australia thu về 102 tỷ USD mỗi năm, đóng góp tới 6% GDP cho Vương quốc Anh. Tại châu Á, nền kinh tế dưới ánh đèn mang lại cho Nhật Bản 34 tỷ USD, Hồng Kông 33 tỷ USD, Trung Quốc 33 tỷ USD.

Sở hữu những thành phố không ngủ nổi danh toàn cầu, du lịch Thái Lan đóng góp 57 tỉ USD doanh thu và chiếm tới 18% GDP cả nước. Một điểm khá thú vị khi top 10 thành phố thu hút du khách nhiều nhất thế giới đều phát triển mạnh kinh tế đêm như Pattaya, New York, Macau, London... Trong đó, kinh tế đêm chiếm tới 70% doanh thu của các thành phố này.

Thanh Long Bay định hướng trở thành mô hình kinh tế đêm lớn nhất Bình Thuận
Thanh Long Bay được kỳ vọng sẽ “thắp sáng” kinh tế đêm Bình Thuận

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Vietravel cho biết, kinh tế đêm nếu được khai thác tốt có thể tăng doanh thu của ngành du lịch lên 2-3 lần. Trong khi đó theo tính toán cứ 4 giờ thêm về kinh tế ban đêm thì đóng góp tới 5% - 8% GDP của mỗi địa phương. Đây là minh chứng khẳng định vai trò quan trọng mang yếu tố chiến lược đột phá của mô hình kinh tế đêm đối với sự phát triển kinh tế xã hội.

Trong khi thế giới đang tận dụng tối đa nguồn lợi từ nền kinh tế đêm thì tại Việt Nam, khái niệm này chỉ đang ở buổi “bình minh”. Thực tế cho thấy, các sản phẩm du lịch, dịch vụ nội địa tập trung từ 7 sáng 17h chiều. Dịch vụ đêm từ trung tâm kinh tế lớn như Hà Nội, TP.HCM đến trung tâm du lịch nổi tiếng (Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt, Bình Thuận),… cũng chỉ phổ biến trước 22 giờ.

Thực trạng thiếu chỗ ăn, chơi và tiêu tiền ban đêm đã khiến kinh tế Việt mất đi mỏ vàng khổng lồ. Lấy đơn cử, khách du lịch đến Thái Lan có mức lưu trú trung bình 4,7 đêm và chi tiêu mỗi ngày khoảng 173 USD thì khi tới Việt Nam chỉ lưu trú khoảng 2,9 ngày và chi tiêu 96 USD/ngày.

Khảo sát trên cả nước, một số khu ẩm thực, giải trí về đêm nổi bật như phố Tạ Hiện, Bùi Viện đang trở thành điểm đến thương hiệu thu hút du khách, kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên chỉ mình Tạ Hiện, Bùi Viện với sự phát triển “thuận tự nhiên” là không đủ. Bởi lẽ kinh tế đêm không chỉ gói gọn trong chợ đêm, phố đi bộ…mà còn là chuỗi dịch vụ trọn vẹn từ ăn – chơi – lưu trú – vận tải – mua sắm – trải nghiệm…

Mặt khác, đề án phát triển kinh tế đêm vừa được Chính phủ phê duyệt năm 2020 hướng tới 2 mục tiêu chính: kích thích tiêu dùng nội địa và kích cầu du lịch tiếp tục trở thành bệ phóng để chiến lược này hiện thực hóa ở các địa phương.

Với xu thế này, thời gian gần đây, nhiều chủ đầu tư cũng bắt đầu triển khai các tổ hợp giải trí về đêm giúp phá tan thế nghèo nàn về dịch vụ du lịch. Trong đó, Bình Thuận là một trong những tỉnh có triển vọng với sự xuất hiện của Tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng – thể thao biển Thanh Long Bay.

Thanh Long Bay và tham vọng “thắp sáng” kinh tế đêm Bình Thuận

Sở hữu quy mô lên tới 90 ha với hàng trăm tiện ích đẳng cấp và vận hành bởi loạt thương hiệu đình đám nhất thế giới (tập đoàn H2O -Mỹ, Wyndham- Mỹ, Accor -Pháp), Thanh Long Bay được định hướng phát triển để trở thành khu kinh tế đêm của Bình Thuận.

Thanh Long Bay định hướng trở thành mô hình kinh tế đêm lớn nhất Bình Thuận 1
Khi đô thị lên đèn, Thanh Long Bay như biến đường “thiên đường” mua sắm, ẩm thực cùng những hoạt động giải trí sôi động

Khác với phố đi bộ hay chợ đêm, Thanh Long Bay tạo dựng được một hệ sinh thái quy hoạch từ hạ tầng đến dịch vụ chuyên tâm dành cho một khu kinh tế đêm bài bản ngay từ đầu. Nói cách khác, quần thể kinh tế đêm ở đây là một "thành phố không ngủ" kiểu mẫu - một chuỗi khép kín với hàng ngàn dịch vụ, hoàn toàn khác biệt so với những khu phố đêm nhỏ lẻ trong các đô thị trước đây.

Hệ sinh thái dưới ánh đèn này sẽ có đầy đủ mọi loại hình chuyên biệt cho kinh tế đêm như như chợ đêm, khu mua sắm, khu nhà hàng, bar, quảng trường biển, trục shophouse, hola beach… Với quy mô lớn, khu kinh tế đêm tại Thanh Long Bay ước tính sẽ phục vụ khoảng 6.000 khách lưu trú nội khu cùng hàng ngàn du khách từ các resort liền kề và người dân trong khu vực.

Về đêm, khi phố lên đèn, Thanh Long Bay sẽ lột xác thành thiên đường ẩm thực – mua sắm – thưởng thức sôi động thắp sáng toàn vùng Nam Phan Thiết. Đó là những khu nhà hàng nhộn nhịp du khách thưởng thức ẩm thực và âm nhạc ngoài phố không thua kém phố Tạ Hiện hay Bùi Viện.

Hay các dãy shophouse sầm uất sẽ mang đến hàng ngàn màu sắc rực rỡ từ nhiều loại hình kinh doanh đa dạng như bar, pub, coffee shop, siêu thị… được ví như những tuyến phố mua sắm tại Rio The Janeiro thu nhỏ.

Du khách đến đây còn có thể thỏa sức khám phá và trải nghiệm đặc sản, sản phẩm du lịch địa phương ngay trong khu chợ đêm dự án. Bên cạnh đó là khu Quảng trường biển rộng 21,000 m2 quy tụ nhiều hoạt động nghệ thuật ngoài trời và lễ hội bất tận với những bản nhạc Flamenco rộn ràng kết hợp với gió biển phóng khoáng, dòng người tấp nập đổ về từ bốn phương….

Tất cả những điều đó tạo nên trải nghiệm say mê, phấn khích khiến du khách “không thể chợp mắt”. Sự cuốn hút khó cưỡng này như bản nhạc khéo léo níu chân du khách, kéo dài thời gian lưu trú, gia tăng chi tiêu dịch vụ. Đây cũng là công thức trở thành hấp lực của Thanh Long Bay trong mắt các nhà đầu tư.

Trong bối cảnh tỉnh này đang thiếu hụt hoàn toàn dịch vụ đêm thì đây là mảnh ghép hoàn hảo giúp Bình Thuận khai thác triệt để mỏ vàng khổng lồ từ các dịch vụ cả ngày lẫn đêm cho hàng chục triệu lượt du khách.

Mặt khác, vài năm tới cùng với việc hoàn thiện sân bay và cao tốc, Bình Thuận được dự báo sẽ thăng hạng vượt bậc trên bản đồ du lịch Việt Nam, vươn tầm Quốc tế. Do đó sự góp mặt của thành phố không ngủ Thanh Long Bay sẽ giúp nền du lịch Bình Thuận bắt nhịp xu hướng thế giới, gia tăng sức cạnh tranh khi đón đầu vận hội mới.

Có thể nói, với sức hấp dẫn từ từ một tổ hợp nghỉ dưỡng – thể thao – tắm biển vào ban ngày và lột xác sống động, rực rỡ vào ban đêm với đủ mọi cung bậc cảm xúc, Thanh Long Bay đang dần vươn mình trở thành “hub” của các tín đồ du lịch khắp thế giới khi đến với Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hiện Thanh Long Bay đang giới thiệu đến thị trường phân khu The Song, được đánh giá là phân khu hấp dẫn nhất trong phân khúc nhà thấp tầng tại dự án, The Song mang tới đặc quyền sở hữu sân vườn & hồ bơi riêng dành cho chủ nhân cùng chương trình ưu đãi kép hấp dẫn:
Dễ dàng sở hữu với mức thanh toán chỉ 25% giá trị - tương đương với 1,8 tỷ - cho đến khi nhận nhà (sau 20 tháng)
Cam kết lợi nhuận 6% năm áp dụng cho 30 căn đầu tiên.
Website: http://www.thesong.thanhlongbay.vn/


Ra mắt phân khu The Song thuộc tổ hợp Thanh Long Bay

Ra mắt phân khu The Song thuộc tổ hợp Thanh Long Bay

Bất động sản -  3 năm

Vào ngày 25/4 vừa qua, phân khu The Song thuộc Tổ hợp đô thị Nghỉ dưỡng và Thể thao biển Thanh Long Bay đã chính thức được ra mắt, đánh dấu sự gia nhập của một dòng sản phẩm mới trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Bình Thuận vốn đang rất hấp dẫn giới đầu tư.

Chuyển động mới ở dự án Thanh Long Bay

Chuyển động mới ở dự án Thanh Long Bay

Bất động sản -  4 năm

Với mặt tiền biển dài tới 1,7km, được thiết kế thành một tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng và thể thao biển,Thanh Long Bay đang được giới đầu tư đặc biệt quan tâm.

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Tiêu điểm -  1 giờ

Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Leader talk -  2 giờ

Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Bất động sản -  2 giờ

Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

Doanh nghiệp -  2 giờ

PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Bất động sản -  3 giờ

Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực