Doanh nghiệp
Thế Giới Di động đạt 729 tỷ đồng lợi nhuận trong 2 tháng đầu năm
Lợi nhuận của Công ty Thế Giới Di động đã tăng trưởng tới 20% trong khi doanh thu chỉ tăng 5% trong dịp Tết vừa qua.
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di động (MWG) vừa công bố tình hình kinh doanh 2 tháng đầu năm với doanh thu thuần hợp nhất 17.396 tỷ, lợi nhuận sau thuế đạt 729 tỷ đồng; lần lượt tăng 5% và 20% so với cùng kỳ năm 2018.
Doanh thu online 2 tháng đầu năm đạt 3.021 tỷ đồng, đóng góp 17% trong tổng doanh thu và đạt mức tăng trưởng 53% so với cùng kỳ.
Phía Thế Giới Di động cho biết, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận được duy trì ở mức cao so với tăng trưởng doanh thu nhờ việc công ty tiếp tục giữ vững biên lợi nhuận tích cực của nhóm hàng đang chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu và sự gia tăng đóng góp từ những nhóm hàng có sản lượng tiêu thụ lớn, dù giá trị mỗi sản phẩm không cao nhưng vẫn đảm bảo biên lợi nhuận mang lại tốt.
Theo chu kỳ kinh doanh của sản phẩm điện máy, ngay sau Tết là khoảng thời gian thấp điểm trong năm, do đó kế hoạch mở rộng và tối ưu hóa doanh thu trên mỗi cửa hàng sẽ được đẩy mạnh triển khai trong tháng 3 và 4 năm 2019.
Công ty dự kiến tăng thêm khoảng 30 cửa hàng Điện Máy Xanh (ĐMX) do mở mới và chuyển đổi từ cửa hàng Thế giới Di động (TGDĐ), đồng thời thay đổi cách sắp xếp tại khoảng 90 cửa hàng Điện Máy Xanh mini để tối ưu hóa số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm.
Ngoài ra, chuỗi cửa hàng Thế Giới Di động cũng thử nghiệm mô hình shop-in-shop kinh doanh mặt hàng mới - đồng hồ thời trang – từ tháng 3/2019.
Theo ước tính của GFK cho thị trường công nghệ và điện máy năm 2019, ngành hàng điện thoại sẽ hầu như không tăng trưởng; ngành hàng điện máy vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng tích cực. Trong 2 tháng vừa qua, 2 cửa hàng Thế Giới Di động đã được chuyển đổi sang Điện máy Xanh mini.
Về chuỗi Bách Hóa Xanh, trong 423 cửa hàng tính đến cuối tháng 2/2019, có 56 cửa hàng tại 10 tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ. Doanh thu tính trung bình mỗi ngày hoạt động trong tháng 2 (không bao gồm ngày nghỉ dịp Tết Nguyên Đán) của toàn chuỗi bách hóa này khoảng 40 triệu đồng/cửa hàng/ngày.
Công ty cho biết, đang có khoảng 70 mặt bằng được ký để chuẩn bị mở cửa hàng mới trong tháng 3 và 4 năm 2019.
Phát biểu tại ĐHĐCĐ thường niên mới đây, ông Trần Kinh Doanh – Thành viên HĐQT – cho biết tính đến tháng 12 vừa qua, Bách Hóa Xanh ngấp nghé đạt được hòa vốn dưới mức độ từng shop, nhưng tính cả kho trung tâm thì chưa có lời.
Thế Giới Di Động thử nghiệm bán đồng hồ thời trang
Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII
Giải thưởng Sách Quốc gia, sự kiện văn hóa thường niên khởi xướng từ năm 2017, đã lan tỏa tri thức và giá trị văn hóa đến với độc giả.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.