Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động đặt mục tiêu trên 5 tỷ USD doanh thu
Dự kiến, kinh doanh điện thoại, điện máy vẫn mang lại dòng tiền chính - khoảng 80% doanh thu cho Thế Giới Di Động trong năm 2020. Trong khi ngành hàng bán lẻ thực phẩm và FMCGs được kỳ vọng tăng trưởng trên 100% so với năm ngoái.
Sau khi tìm được công thức chuẩn cho chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh, hoạt động kinh doanh của Thế Giới Di Động (MWG) đã trở về đúng quỹ đạo thành công trước đây. Ban lãnh đạo công ty đặt mục tiêu doanh thu 122.445 tỷ đồng - tương đương trên 5 tỷ USD (tăng 20%) cùng lợi nhuận sau thuế 4,835 tỷ đồng (tăng 26%) trong năm 2020.
Trong đó, bán lẻ thực phẩm và FMCGs được kỳ vọng tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 100% so với năm 2019 và giúp chuỗi Bách hóa Xanh tăng phần đóng góp trong tổng doanh thu của MWG lên xấp xỉ 20% năm 2020.
Những mục tiêu quan trọng nhất của Bách hóa Xanh năm 2020 là nhanh chóng mở rộng mạng lưới cửa hàng phủ khắp miền Nam, duyên hải Nam Trung Bộ và cao nguyên để lấy thị phần, tiếp tục nỗ lực tăng trưởng doanh thu trung bình tháng trên cửa hàng và cải thiện biên lợi nhuận.
Năm ngoái, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần 102.174 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kì. Doanh thu online đạt 12.682 tỷ đồng và chiếm hơn 12% tổng doanh thu. Lợi nhuận sau thuế đạt 3.836 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2018 và hoàn thành 107% kế hoạch đặt ra hồi đầu năm.
Toàn chuỗi đạt quy mô hơn 3.000 cửa hàng, với tốc độ mở mới hơn 2 cửa hàng mỗi ngày trong năm 2019. Trong đó, chuỗi Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh cùng vượt mốc 1.000 cửa hàng tháng 12/2019.

Đáng chú ý, chuỗi Thế giới di động và Điện máy Xanh có những thay đổi về "chất" với nhiều nỗ lực trong bối cảnh thị trường chung đi ngang hoặc sụt giảm.
Cụ thể, công ty đã đưa vào khai thác ngành hàng mới - đồng hồ: 253 cửa hàng shop-in-shop mang về doanh thu 800 tỷ đồng với gần 430.000 sản phẩm được bán ra chỉ trong 10 tháng triển khai năm 2019.
Bên cạnh đó là việc triển khai 17 shop Điện thoại Siêu Rẻ, nhắm đến phục vụ khách hàng quan tâm đến giá rẻ. Hay hoạt động ra mắt điện máy Bigphone+ đầu tiên tại Campuchia sau 3 năm đưa thương hiệu Bigphone ra thử nghiệm ngoài thị trường Việt Nam.
Cũng trong năm 2019, chuỗi Bách hóa Xanh ghi nhận nhiều thông tin tích cực, khi doanh thu đạt 10.770 tỷ đồng, tăng 2,5 lần so với cùng kì. Với quy mô 1.008 cửa hàng, Bách hóa Xanh mở rộng hoạt động tại 21 tỉnh thành Nam Bộ và duyên hải Nam Trung Bộ so với chủ yếu chỉ ở TP. HCM cuối 2018.
Tính trung bình cho cả năm, doanh thu một cửa hàng Bách hóa Xanh mỗi tháng đạt trên 1,3 tỷ đồng trong năm 2019, tăng trưởng khoảng 45% so với mức trên 900 triệu đồng năm 2018. Các cửa hàng đã hoạt động ổn định ở thành phố đạt doanh thu trung bình trên 1,4 tỷ đồng/tháng. Thực phẩm tươi sống, hàng mát và đông lạnh đóng góp gần 50% tổng doanh thu năm 2019 so với khoảng 40% năm trước.
Vũ khí quan trọng nhất tạo nên đế chế tỷ đô của Chủ tịch Thế Giới Di Động
Thế Giới Di Động “bắt tay” Intel ra mắt Core i thế hệ 10
Giữa thị trường bán lẻ laptop đầy sôi động, Intel đã chọn Thế Giới Di Động chứ không phải hệ thống nào khác để khởi đầu hành trình đầy bứt phá với vi xử lý Core i thế hệ 10.
Lợi nhuận Thế Giới Di Động tăng mạnh
Sau khi tìm được công thức chuẩn cho chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh, hoạt động kinh doanh của Thế Giới Di Động đã trở về đúng quỹ đạo thành công trước đây.
Vũ khí quan trọng nhất tạo nên đế chế tỷ đô của Chủ tịch Thế Giới Di Động
Với Chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài, một đội ngũ có động lực mạnh mẽ đủ để làm nên những điều vĩ đại, có thể xây dựng những thứ không giống ai.
Thế Giới Di Động vượt AEON Mall và Big C vào Top 8 nhà bán lẻ lớn nhất ASEAN
Dù là gã khổng lồ tại thị trường bán lẻ châu Á - Thái Bình Dương nhưng AEON Mall lại xếp sau Thế Giới Di Động trên chiến trường ASEAN.
Novaland lên tiếng về các vi phạm trái phiếu bị Thanh tra Chính phủ ‘điểm tên’
Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.
Điều gì đang xảy ra với FPT?
Khối ngoại rút lui khi FPT xảy ra những biến động lớn ở cả hai trụ cột công nghệ và viễn thông, khiến dự báo về tương lai tăng trưởng của doanh nghiệp trở nên kém chắc chắn.
Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe
Cuộc đua song mã giữa Grab và Xanh SM không chỉ là về thị phần, giá cước mỗi chuyến xe, mà còn là tốc độ, trải nghiệm và cả... số liệu báo cáo.
Doanh nghiệp F&B vào cuộc đại thanh lọc
Hơn 50.000 cửa hàng đóng cửa trong nửa đầu năm 2025 cho thấy cuộc thanh lọc mạnh nhất nhiều năm khi chi phí gia tăng và thuế siết chặt đang làm khó doanh nghiệp F&B.
Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm
Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...
Tự do có trách nhiệm: Triết lý lãnh đạo làm nên HPT của Chủ tịch Ngô Vi Đồng
Hơn ba thập kỷ qua, HPT dưới sự dẫn dắt của ông Ngô Vi Đồng đã vun đắp “niềm tin và trí tuệ Việt” thành biểu tượng đổi mới của doanh nghiệp công nghệ Việt.
Novaland lên tiếng về các vi phạm trái phiếu bị Thanh tra Chính phủ ‘điểm tên’
Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.
11 doanh nghiệp huy động hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu với nhiều sai phạm
Theo kết luận thanh tra, nhóm 11 doanh nghiệp trong giai đoạn 2015 – 2023 đã phát hành hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu, có nhiều sai phạm về công bố thông tin, sử dụng vốn sai mục đích và nợ lãi trái phiếu.
Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố
Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.
Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3
Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.
Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold
Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.
Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.