Ống kính
TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Bản sắc dẫn dắt
Giữa một làng báo chạy theo tin nóng, tin xu hướng, giật tít câu view thì TheLEADER kiên định với những nội dung có chất lượng chuyên môn và hướng tới giá trị thật cho người đọc.

Một hôm, khi tôi đang ngồi ở hàng ghế diễn giả của một hội thảo lớn về quản trị, có một cô gái nhỏ nhắn, nhanh nhẹn đã xin phỏng vấn, đó cũng là ngày đầu tiên tôi biết đến TheLEADER.
Giữa
một làng báo chạy theo tin nóng, tin xu hướng, giật tít câu view thì TheLEADER kiên định với những nội dung có chất lượng chuyên môn và hướng tới giá trị thật
cho người đọc. Còn với người đại diện của TheLEADER mà tôi thường làm việc, tôi
luôn cảm nhận rõ tinh thần vì lợi ích của độc giả và tổ chức. Cô ấy không ngại
chủ động tìm kiếm, kết nối và khai thác những người giỏi nhất trong lĩnh vực
của họ để thực hiện các cuộc phỏng vấn sâu sắc. Với tôi, đó là hình ảnh của một
người làm báo chân thành, giỏi nghề và yêu công việc.
Dù
không phải tờ báo lớn về số người đọc, tôi cảm nhận TheLEADER có bản sắc “dẫn
dắt” vì có sự kiên định trong việc truyền tải các nội dung quản trị hiện đại và
bài bản, mang tính thực tiễn cao. Điều này có thể không thu hút được số đông
nhưng đang tạo nên tác động có tính bền vững trong quản trị và phát triển doanh
nghiệp Việt Nam.
Tôi đặc
biệt thích chuyên mục “Doanh nghiệp” và “Diễn đàn quản trị”. Tôi là người nhận
sứ mệnh giúp các doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững bằng việc tư vấn cho
họ cách xây dựng trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng và nhân viên của họ. Có lẽ
cũng vì mình sống thiên về trường phái theo đuổi giá trị (values – driven) nên
tôi có cảm tình với bản sắc của TheLEADER. Hai mục trên vừa cập nhật, cung cấp
cho tôi về thực tế vận hành và cách các doanh nghiệp đang đối mặt với cạnh
tranh cũng như sự thay đổi của thị trường, vừa nhận được những góc nhìn sâu sắc
về các phương pháp quản trị hiện đại cần thiết cho các doanh nghiệp. Trong nghề
của mình, tôi nói không với những thứ nhất thời, hào nhoáng, bề nổi, giật tít
câu view, cách làm vì lợi ích ngắn hạn (ở khía cạnh nào đó cũng có thể nói tôi
kém các chiêu này), tôi cũng cảm nhận thấy điều này trong các chuyên mục của
TheLEADER. Một tuyến nội dung mà tôi rất thích gần đây là “Người tiên phong” và
“Doanh nghiệp hạnh phúc” bởi đó là những tư duy mới với khát vọng lớn hiện đại
nhưng lại thực sự đặt cái gốc của con người làm trung tâm.
Để các nội dung này đến được nhiều lãnh đạo doanh nghiệp, đặc biệt là thế hệ trẻ, lan tỏa rộng hơn nữa, TheLEADER có thể cần đa dạng hóa và chọn nhiều kênh cũng như nhiều hình thức truyền tải phù hợp với hành vi độc giả hơn nữa.
Trong
bối cảnh nền kinh tế đang thay đổi mạnh mẽ, tôi hy vọng TheLEADER sẽ thể hiện
rõ hơn nữa một triết lý báo chí trong nội dung, tiếp tục cổ vũ, góp phần chuyển
hóa một nền quản trị đang sơ khai, cảm tính của Việt Nam bài bản và hiện đại
hơn. Trở thành tờ báo mang tính dẫn dắt giá trị thật và không bị “tha hóa” theo
hướng ăn xổi, giật tít đến mức thiếu tôn trọng sự thật như một số tờ báo tôi
từng đọc. Lấy người đọc làm trung tâm và sáng tạo dựa trên đó, thực sự là nguồn
thông tin có ảnh hưởng lớn cho doanh nghiệp trong thời kỳ doanh nghiệp tư nhân
là động lực quan trọng nhất của nền kinh tế. Đây cũng là việc rất khó trong bối
cảnh mức độ trưởng thành về quản trị nói riêng và văn hóa đọc nói chung hiện
nay, nhưng vì thế, nó đáng làm.
Nhân dịp kỷ niệm 8 năm thành lập, xin chúc anh chị lãnh đạo và toàn thể đội ngũ TheLEADER dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành công và ngày càng tạo nên nhiều giá trị cho doanh nhân, doanh nghiệp và đất nước.
Tôi luôn vinh dự đồng hành cùng TheLEADER, góp phần nhỏ của mình, để tạo nên những tác động có ý nghĩa cho nền quản trị Việt Nam.
Chuyên sâu - Lựa chọn khác biệt tạo nên bản sắc TheLEADER
Chuyên sâu - Lựa chọn khác biệt tạo nên bản sắc TheLEADER
TheLEADER không đơn thuần cung cấp thông tin mà còn là một người bạn đồng hành giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực quản trị và phát triển bền vững.
Chất riêng của TheLEADER
Trong một môi trường báo chí không ngừng thay đổi, TheLEADER tạo nên bản sắc riêng bằng những “đặc sản” rất riêng, rất “chất” - từ cách chọn đề tài, cách đặt vấn đề đến chiều sâu phản biện và góc nhìn độc lập. Đó là những giá trị không thể sao chép, được hun đúc qua thời gian, bằng trải nghiệm, tâm huyết và bản lĩnh của những người làm báo xem nghề như sứ mệnh.
Làm báo minh triết
Tám năm chưa dài so với lịch sử báo chí nước nhà, nhưng với Tạp chí điện tử Nhà Quản Trị - TheLEADER, đó là hành trình kiến tạo một lối đi riêng: làm báo với tinh thần minh triết.
Tập đoàn T&T thổi bùng 'đại tiệc âm nhạc' tại Tây Ninh
Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn di sản – Vững bước kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Một tạp chí biết 'nghe - hiểu - phản ánh' tiếng nói của doanh nghiệp
Trên chặng đường trưởng thành và định vị vững vàng như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của tập thể phóng viên, biên tập viên và ban lãnh đạo tòa soạn, không thể không nhắc đến sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia - những người đã sẻ chia trí tuệ, đóng góp góc nhìn đa chiều, phản biện sâu sắc, góp phần làm nên chiều sâu cho các vấn đề được TheLEADER phản ánh.
TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Nắm bắt, lan tỏa những triết lý quản trị tiên phong
Dấu ấn sâu đậm nhất mà TheLEADER truyền tải chính là khả năng nắm bắt và lan tỏa những triết lý quản trị tiên phong.
TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Tiếp tục khai phá những chủ đề thời đại
Cá nhân tôi mong rằng TheLEADER sẽ tiếp tục có những tuyến bài để gợi ý, hướng dẫn hoặc chia sẻ thành công của các doanh nhân trong lĩnh vực chuyển đổi số và ứng dụng AI trong quản trị vì đây là các chủ đề rất quan trọng đối với doanh nghiệp trong thời gian hiện nay.
TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Nơi tôi cập nhật xu thế quản trị mới
Những bài viết của TheLEADER không chỉ phản ánh đúng “nhịp thở” của thị trường mà còn mang khách quan, trung thực. Đặc biệt là những dự báo về xu hướng chuyển dịch, đầu tư của nhà đầu tư, khách hàng trong giai đoạn 2025-2030.
Thể chế mạnh: Bệ phóng cho kinh tế tư nhân
Lần đầu tiên xác định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế, Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị đồng thời yêu cầu cải cách mạnh mẽ thể chế, bảo đảm quyền sở hữu, kinh doanh, cạnh tranh bình đẳng và thực thi hợp đồng cho khu vực này, cùng với nguyên tắc phân định rõ trách nhiệm hình sự, hành chính, dân sự giữa pháp nhân và cá nhân. Luật sư Trương Thanh Đức, Giám đốc Công ty Luật ANVI, Trọng tài viên VIAC, phân tích sâu về những định hướng này.
Khách Âu ở lâu, tiêu nhiều: Việt Nam cần làm gì ngoài miễn visa 45 ngày?
Theo các chuyên gia, thời hạn 45 ngày mang đến dư địa rộng rãi cho khách châu Âu tham gia những chuyến đi chuyên sâu, hoặc kết hợp giữa làm việc và nghỉ dưỡng.
Vietnam Airlines, Bamboo Airways chuyển toàn bộ khai thác nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Các hãng hàng không xây dựng chính sách hỗ trợ cho các hành khách có chuyến bay đến/đi từ sân bay Tân Sơn Nhất trong tuần đầu tiên chuyển đổi nhà ga khai thác.
LuxGroup được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025'
Đây là lần đầu tiên LuxGroup góp mặt trong bảng xếp hạng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" do Tạp chí HR Asia công bố.
Bầu trời 'xanh' hơn nhờ nhiên liệu bay mới của Petrolimex
Lần đầu tiên tại Việt Nam, Petrolimex ra mắt nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) giúp giảm 80% phát thải CO2, khẳng định cam kết hướng tới phát triển xanh.
Định hình lại các nền tảng CRM thế hệ mới
Sự kết hợp giữa No-code, AI và tự động hóa đang định hình thế hệ CRM mới, giúp các doanh nghiệp quản trị dữ liệu tập trung và ra quyết định nhanh hơn.
Tìm lợi thế chiến lược huy động vốn cho doanh nghiệp Việt
Các doanh nghiệp sở hữu nhiều lợi thế chiến lược sẽ có khả năng huy động vốn dễ dàng với nhiều ưu đãi hơn.