Khởi nghiệp

Thị trường giao đồ ăn Hà Nội đón 'kỳ lân' Hàn Quốc

Việt Hưng Thứ ba, 09/06/2020 - 10:28

Động thái Bắc tiến được cho là thể hiện tham vọng chinh phục thị trường giao đồ ăn Đông Nam Á nói chung, Việt Nam nói riêng của Baemin.

Cuối tháng trước, Baemin - ứng dụng giao thức ăn hàng đầu tại Hàn Quốc, trực thuộc Woowa Brothers đã chính thức đặt chân tới thị trường Hà Nội.

Trước đó, Baemin có hơn 1 năm thâm nhập và khai phá thị trường giao đồ ăn khu vực phía Nam, cụ thể là TP. HCM. Động thái Bắc tiến được cho là thể hiện tham vọng chinh phục thị trường giao đồ ăn Đông Nam Á nói chung, Việt Nam nói riêng của ứng dụng này.

Hiện Baemin sẽ phải cạnh tranh với những tay chơi lớn, như: GrabFood, Loship, Now hay Go-Food. Trong đó, phần lớn các ứng dụng giao đồ ăn tại Việt Nam được hậu thuẫn bởi các nhà đầu tư nước ngoài, duy nhất Loship là startup nội địa.

Thị trường giao đồ ăn Hà Nội đón 'kỳ lân' Hàn Quốc
Thị trường giao đồ ăn Hà Nội đón 'kỳ lân' Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, Baemin thực sự là một "thế lực", tiền thân là ứng dụng Baedal Minjok, ra mắt vào năm 2010. Sau này, các đơn đặt đồ ăn hàng tháng của ứng dụng đã tăng từ khoảng 5 triệu vào đầu năm 2015 lên hơn 20 triệu vào tháng 7 năm 2018.

Baedal Minjok cũng chứng kiến sự gia tăng số lượng người dùng hoạt động hàng tháng từ 3 triệu lên 8 triệu trong cùng kỳ. Gần đây nhất, vào ngày 21/12/2018, ứng dụng đã được đầu tư thêm 320 triệu USD từ Hillhouse Capital, Sequoia Capital và GIC nâng giá trị Woowa Brothers lên 2,6 tỷ USD.

Đầu năm 2020, Delivery Hero (Đức) chi 4 tỉ USD mua lại Woowa Brothers của Hàn Quốc. Tương tự các công ty đa quốc giá như Grab, hay Go-Jek, Baemin sở hữu tiềm lực tài chính dồi dào. Cách mà kỳ lân Hàn Quốc tiến vào các thị trường mới là "không ngừng gửi đến các bạn hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, sáng tạo".

Theo báo cáo của Euromonitor, thị trường đặt món trực tuyến ở Việt Nam sẽ đạt giá trị hơn 38 triệu USD vào năm 2020, với tốc độ tăng trưởng trung bình 11%/năm. Thị trường này tuy nhỏ so với mảng F&B nói chung, nhưng lại thu hút các doanh nghiệp theo đuổi bởi tính trung thành của loại hình dịch vụ này khá cao.

Còn theo khảo sát của GCOMM, tần suất sử dụng các dịch vụ đặt món trực tuyến của người thành thị hiện đang khá cao, 99% người tham gia khảo sát cho biết sử dụng các dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng.

GrabFood hiện dẫn đầu về mức độ hài lòng chung của người dùng, theo sau là Loship, Now.vn. Go-Food là tên tuổi được biết đến nhiều thời gian gần đây, nhưng vẫn còn một khoảng cách khá lớn với các thương hiệu dẫn đầu.

Sân chơi dành cho startup giao đồ ăn bản địa

Sân chơi dành cho startup giao đồ ăn bản địa

Khởi nghiệp -  5 năm
Trong khi những đô thị cấp 1 cạnh tranh quá găy gắt, "thị trường tier-2", trở thành mảnh đất mầu mỡ cho các startup bản địa, vốn đã quen thuộc với văn hóa địa phương và có đầy đủ lợi thế trong việc mở rộng nhanh trên sân nhà.
Sân chơi dành cho startup giao đồ ăn bản địa

Sân chơi dành cho startup giao đồ ăn bản địa

Khởi nghiệp -  5 năm
Trong khi những đô thị cấp 1 cạnh tranh quá găy gắt, "thị trường tier-2", trở thành mảnh đất mầu mỡ cho các startup bản địa, vốn đã quen thuộc với văn hóa địa phương và có đầy đủ lợi thế trong việc mở rộng nhanh trên sân nhà.
Làm sao để quản lý 'mỏ vàng' bán hàng xuyên biên giới?

Làm sao để quản lý 'mỏ vàng' bán hàng xuyên biên giới?

Khởi nghiệp -  5 năm

Do tốc độ tăng trưởng cao của thương mại điện tử nên đòi hỏi các cơ chế chính sách quản lý phải thay đổi phù hợp với hoạt động của thương mại điện tử đặc biệt là thương mại điện tử đối với bán hàng xuyên biên giới.

Nền tảng tiếp cận hàng chục triệu hộ tiêu dùng

Nền tảng tiếp cận hàng chục triệu hộ tiêu dùng

Khởi nghiệp -  5 năm

Năm 2019, Masan đã quyết định thay đổi cách kinh doanh truyền thống để bước ra ngoài tiếp cận trực tiếp với người đi chợ mỗi ngày đó là phát triển một nền tảng kinh doanh bán lẻ mới - Blue dựa trên công nghệ blockchain - akaChain.

Chạy đua giao hàng trên thị trường 7 tỷ USD

Chạy đua giao hàng trên thị trường 7 tỷ USD

Khởi nghiệp -  5 năm

Không chỉ "chạy đua" gia tăng sự hiện diện thông qua các cửa hàng, các chuỗi bán lẻ đồ cho mẹ và bé hiện còn cạnh tranh tốc độ và chính sách giao hàng, nhất là trong bối cảnh thói quen mua hàng online đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam.

Kinh doanh chuỗi bán lẻ: Muốn nhanh thì phải từ từ

Kinh doanh chuỗi bán lẻ: Muốn nhanh thì phải từ từ

Khởi nghiệp -  5 năm

Thay vì phải chạy theo trào lưu, liên tục tạo ra các sản phẩm, thị trường mới, các chuỗi F&B cần nghiên cứu kĩ về khẩu vị của khách hàng, sau đó là duy trì chất lượng đồ uống, chất lượng phục vụ, và tiếp tới là tạo ra một không gian thoải mái.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  1 năm

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  1 năm

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  1 năm

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  1 năm

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Vietcombank, MB, VPBank và HDBank được giảm 50% dự trữ bắt buộc

Vietcombank, MB, VPBank và HDBank được giảm 50% dự trữ bắt buộc

Tài chính -  13 phút

Ngân hàng Nhà nước giảm 50% dự trữ bắt buộc cho Vietcombank, MB, VPBank và HDBank từ ngày 1/10 nhờ tham gia tái cơ cấu 4 ngân hàng yếu kém.

Từ đam mê bóng đá đến sứ mệnh văn hóa

Từ đam mê bóng đá đến sứ mệnh văn hóa

Diễn đàn quản trị -  33 phút

Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường đã biến đam mê bóng đá từ thuở ấu thơ thành sứ mệnh kết nối văn hóa và lan tỏa tinh thần Việt ra thế giới qua những hành trình truyền cảm hứng mang tầm quốc tế.

Home Credit và lời giải cho bài toán tài chính mùa tựu trường

Home Credit và lời giải cho bài toán tài chính mùa tựu trường

Tài chính -  34 phút

Giữa những lo toan mùa tựu trường, chiến dịch "Tài chính sẵn sàng, cùng con đến trường" của Home Credit đang trở thành điểm tựa vững chắc cho các bậc phụ huynh trên cả nước.

Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’

Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’

Doanh nghiệp -  2 giờ

Giữa một thị trường tràn ngập những kiến trúc ngoại lai, xô bồ và thiếu bản sắc, Eden Landscape vẫn kiên định chọn cho mình một lối đi riêng - trở về với những giá trị bản địa mang đậm hồn cốt Việt, tái hiện vẻ đẹp 'non sông gấm vóc' đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.

Lộ diện 'đại lộ tỷ đô' tại đô thị đảo nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island

Lộ diện 'đại lộ tỷ đô' tại đô thị đảo nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Giữa bức tranh thịnh vượng của một siêu đô thị đang lên, Hải Phòng vẫn thiếu một mảnh ghép quan trọng: phố tài chính - thương mại tầm vóc quốc tế. Nay, mảnh ghép ấy đã xuất hiện tại đô thị đảo nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island, với “đại lộ tỷ đô” Royal Boulevard sầm uất.

Đầu tư cho xây dựng thể chế là đầu tư cho phát triển

Đầu tư cho xây dựng thể chế là đầu tư cho phát triển

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Thể chế chính sách nhiều vướng mắc đang là rào cản cho công cuộc chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế, theo kiến nghị gửi Chính phủ của Đại học Kinh tế quốc dân.

Khát vọng phụng sự của nhà sáng lập Tập đoàn TH

Khát vọng phụng sự của nhà sáng lập Tập đoàn TH

Diễn đàn quản trị -  5 giờ

Khởi nguồn từ tâm niệm vì cộng đồng của nhà sáng lập Thái Hương, Tập đoàn TH đã khơi dậy một hành trình tập thể, nơi mỗi con người đều chung khát vọng “nâng cao tầm vóc Việt”. Mang trong mình tinh thần phụng sự vươn mình cùng đất nước, TH vẫn đang không ngừng nỗ lực đem lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng.