Tiêu điểm
Thủ tướng yêu cầu sớm có lộ trình thu phí điện tử tự động không dừng tại các trạm BOT
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh tiến độ chuyển thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ sang thực hiện theo hình thức điện tử tự động không dừng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông và minh bạch trong hoạt động thu giá.
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.
Theo Thủ tướng, việc triển khai hệ thống thu giá vẫn chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra; chưa ban hành các văn bản quy định cụ thể về quản lý, vận hành hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng; chưa xây dựng lộ trình cụ thể để chuyển sang thu giá tự động đối với từng trạm thu giá; việc triển khai đầu tư các trạm thu giá còn thiếu đồng bộ, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
Để đẩy nhanh tiến độ chuyển thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ sang thực hiện theo hình thức điện tử tự động không dừng, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông và minh bạch trong hoạt động thu giá, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan có liên quan xây dựng, ban hành khung tiêu chuẩn chung về thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng làm cơ sở để thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thu giá.
Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý I/2018 về lộ trình cụ thể chuyển thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ sang thực hiện theo hình thức điện tử tự động không dừng đối với tất cả các dự án hạ tầng giao thông đường bộ theo hình thức hợp đồng BOT trên toàn quốc.
Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan có liên quan phối hợp với nhà đầu tư các dự án giao thông đường bộ theo hình thức hợp đồng BOTvà nhà cung cấp dịch vụ thu giá chuyển thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ sang thực hiện theo hình thức điện tử tự động không dừng, bảo đảm nguyên tắc chỉ sử dụng một công nghệ thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng thống nhất trên toàn quốc.
Rà soát hành lang pháp lý, xây dựng thông tư quy định về việc triển khai hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng, đảm bảo chính xác, khách quan, minh bạch, kết nối liên thông, đồng bộ trong toàn quốc và mỗi phương tiện tham gia giao thông chỉ sử dụng 1 thẻ định danh (thẻ đầu cuối) để lưu thông qua tất cả các trạm thu giá.
Bộ Giao thông vận tải phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ thu giá hướng dẫn chủ phương tiện giao thông đường bộ thực hiện gắn thẻ định danh (thẻ đầu cuối) đối với phương tiện giao thông tại các đại lý ủy quyền của nhà cung cấp dịch vụ thu giá, bảo đảm nhanh chóng, thuận tiện, đúng quy định của pháp luật.
Các nhà đầu tư dự án hạ tầng giao thông đường bộ theo hình thức BOT cùng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện ngay các thủ tục cần thiết để sửa đổi hợp đồng dự án, phục vụ việc chuyển sang thu giá dịch vụ sử dụng theo hình thức điện tử tự động không dừng.
Đồng thời, thực hiện đầu tư, lắp đặt thiết bị tại các trạm thu giá của dự án; ký kết hợp đồng với nhà cung cấp dịch vụ thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo mẫu do cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận để vận hành và kết nối đồng bộ với hệ thống, đảm bảo tiến độ đưa vào vận hành khai thác theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Thực hiện việc kết nối, chia sẻ dữ liệu từ hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền và Bộ Giao thông vận tải ngay khi hệ thống đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ công tác quản lý nhà nước và giám sát hoạt động thu giá.
Từ năm 2019, áp dụng thu phí tự động trên tất cả các tuyến BOT
Tiến độ những dự án giao thông trọng điểm giới đầu tư ở Quảng Ninh đang mong chờ
Cảng hàng không quốc tế Quảng Ninh, cao tốc Hải Phòng – Hạ Long và cao tốc Hạ Long – Vân Đồn dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2018.
Bộ trưởng Giao thông: Công tác thiết kế hạ tầng giao thông còn rất lạc hậu
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng ứng dụng khoa học công nghệ vào thiết kế hạ tầng giao thông vận tải mới có thể nâng cao chất lượng sản phẩm và giảm chi phí.
Hải Phòng gọi 500 triệu USD vốn FDI cho 4 dự án giao thông trọng điểm
Theo thông tin từ trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hải Phòng, giai đoạn từ 2016 – 2020, trên địa bàn thành phố có 4 dự án giao thông trong điểm kêu gọi đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đầu tư tới gần 500 triệu USD.
Đề nghị Bộ trưởng Giao thông vận tải 'dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Thủ tướng'
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “nhắc đi nhắc lại” yêu cầu Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Thủ tướng”, đồng thời nêu rõ 5 vấn đề Bộ cần tập trung xử lý trong thời gian tới.
Tổng Bí thư: Hà Nội cần chuyển mô hình phát triển từ đơn cực sang 'đa cực, đa trung tâm'
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Đề xuất xây dựng hệ thống hạ tầng sạc xe điện 'mở'
Thị trường trạm sạc xe điện tại Việt Nam nở rộ, nhưng cũng đi kèm những lo ngại về nguy cơ độc quyền và bị chi phối bởi nhóm doanh nghiệp đặc thù.
Gánh nặng thuế cản trở khoáng sản Việt cất cánh
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
EuroCham bày cách để Việt Nam giữ chân nhà đầu tư châu Âu
Với các nhà đầu tư châu Âu, năng lực cạnh tranh dài hạn cần phụ thuộc vào tính nhất quán và minh bạch trong pháp lý.
Đưa TP. HCM thành siêu đô thị tầm quốc tế
Các nghị quyết quan trọng khi trở thành thực tiễn sẽ giúp TP. HCM chuyển mình thành trung tâm của khu vực.
Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Ngành quỹ phải chuyên nghiệp hơn để đón vốn ngoại
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gọi đây là cơ hội vàng để ngành quản lý quỹ Việt Nam trở thành kênh dẫn vốn tin cậy cho nền kinh tế.
[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.
Doanh nghiệp Việt đầu tiên kiểm kê khí nhà kính trên toàn bộ chuỗi cung ứng
Bên cạnh giảm phát thải, Phúc Sinh hướng tới mục tiêu sản xuất cà phê không phát thải và đạt tín chỉ carbon trong tương lai.












![[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'](https://t.ex-cdn.com/theleader.vn/480w/files/content/2025/10/17/vha_2172-1749.jpg)









































