Thuduc House chuyển nhượng dự án chiến lược Aster Garden Towers

Hứa Phương Chủ nhật, 08/08/2021 - 15:41

Từng được coi là một trong những dự án chiến lược, động lực tăng trưởng trong thời gian tới nhưng Aster Garden Towers vừa được Thuduc House hoàn tất chuyển nhượng.

Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) vừa công bố công bố kết quả kinh doanh quý II với doanh thu thuần giảm 71% xuống 119 tỷ đồng, lãi gộp đạt 25,5 tỷ đồng, gấp 4 lần cùng kỳ.

Thuduc House chuyển nhượng dự án chiến lược Aster Garden Towers
Phối cảnh dự án Aster Garden Towers

Đáng chú ý, doanh thu tài chính đột biến lên 216 tỷ đồng, tăng 175%. Theo Thuduc House, doanh thu tài chính tăng chủ yếu đến từ việc thanh lý các khoản đầu tư tại Công ty Song Hỷ Quốc tế, Công ty Đầu tư Khoáng sản VICO Quảng Trị.

Ngoài ra, Thuduc House cũng nhận cổ tức và lợi nhuận được chia cao hơn từ Công ty Bách Phú Thịnh và Công ty Phát triển Nhà Daewon Thủ Đức.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Thuduc House đạt 439 tỷ doanh thu thuần, giảm 56%. Nhưng nhờ chuyển nhượng các khoản đầu tư nên Thuduc House lãi 140 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ gần 20 tỷ đồng.

Các công ty Thuduc House thoái vốn có Công ty Song Hỷ Quốc tế. Đây là công ty con do Thuduc House chiếm 99,67% vốn và cũng là đơn vị làm chủ đầu tư dự án chiến lược Aster Garden Towers nằm trên mặt tiền Quốc lộ 13 kết nối TP.HCM và Bình Dương, tiếp giáp quận 12, TP. Thủ Đức, cách chợ Lái Thiêu, Thuận An (Bình Dương) chưa đầy 1 km. Aster Garden Towers được coi là một trong các dự án chiến lược, động lực tăng trưởng cho Thuduc House trong thời gian tới.

Dự án có diện tích 1,98 ha với thiết kế chiều cao 31 tầng, gồm 1 tầng hầm, khối đề từ tầng 1-4, khối tháp từ tầng 5 đến tầng 30, gồm 1.656 căn hộ và 24 căn thương mại dịch vụ và văn phòng, tổng vốn đầu tư dự kiến 2.000 tỷ đồng.

Trước đó vào tháng 12/2020, Thuduc House công bố tăng vốn điều lệ và tăng giá trị góp vốn tại Công ty Song Hỷ Quốc tế thêm 531 tỷ đồng nhằm đầu tư phát triển dự án Aster Garden Towers.

Trước khi tăng vốn, Song Hỷ Quốc tế có vốn điều lệ 259 tỷ đồng và sẽ tăng lên 790 tỷ đồng sau khi Thuduc House hoàn thành góp vốn. Cơ cấu cổ đông sẽ gồm Thuduc House sở hữu 99,67% vốn (góp 787,41 tỷ đồng) và ông La Cẩm Nam góp 2,59 tỷ đồng, chiếm 0,33% vốn điều lệ.

Đến cuối tháng 3/2021, Thuduc House đã ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Song Hỷ Quốc Tế cho đơn vị khác. Phần vốn góp này tương đương 787 tỷ đồng tại Song Hỷ Quốc Tế, chủ đầu tư dự án Aster Garden Towers ở Bình Dương.

Giá trị thương vụ và đơn vị nhận chuyển nhượng không được tiết lộ. Tuy nhiên theo tìm hiểu của TheLEADER.vn thì một công ty bất động sản có trụ sở ở Bình Dương đã nhận chuyển nhượng phần vốn của Thuduc House tại Song Hỷ Quốc tế, qua đó gián tiếp sở hữu dự án Aster Garden Towers.

Việc bán các công ty con, trong đó có Song Hỷ Quốc tế đơn vị sở hữu dự án chiến lược Aster Garden Towers được cho là việc làm cực chẳng đã của Thuduc House khi cuối năm 2020 công ty bị Cục thuế TP.HCM truy thu 396,5 tỷ đồng. Thuduc House sau đó đã khởi kiện quyết định của Cục thuế TP.HCM ra tòa.

Thực tế, trong báo cáo tài chính của Thuduc House, tại khoản phải thu khác thể hiện 396,3 tỷ đồng phải thu từ Cục thuế TP.HCM và 365,5 tỷ đồng phải thu đối với các khoản tạm nộp cho cơ quan chức năng nhà nước.

Bên cạnh việc thoái vốn khỏi các công ty con đã ghi nhận doanh thu trong nửa đầu năm 2021, mới đây Thuduc House tiếp tục chuyển nhượng thêm toàn bộ cổ phần tại Công ty Chứng khoán Sen Vàng, Fideco và thông báo sẽ chấm dứt đầu tư dự án Khu đô thị mới tại Cần Thơ.

Thuduc House sẽ nâng tỷ trọng doanh thu bất động sản lên 60%

Thuduc House sẽ nâng tỷ trọng doanh thu bất động sản lên 60%

Doanh nghiệp -  3 năm

Chiến lược của Thuduc House trong thời gian tới là tập trung phát triển lĩnh vực bất động sản, nâng tỷ trọng mảng này chiếm 60% tổng doanh thu của công ty.

Thuduc House phủ nhận xuất khống hàng hoá để trục lợi

Thuduc House phủ nhận xuất khống hàng hoá để trục lợi

Doanh nghiệp -  3 năm

Thuduc House khẳng định không có bất kỳ hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa nào liên quan đến Công ty CP Thương mại Sài Gòn Tây Nam cũng như sự cấu kết hay móc nối với 70 công ty được đề cập trong báo cáo của Tổng cục Hải quan.

Thuduc House khiếu nại sau khi bị truy thu thuế gần 400 tỷ đồng

Thuduc House khiếu nại sau khi bị truy thu thuế gần 400 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  3 năm

Phản hồi về quyết định của cục thuế TP.HCM, Thuduc House cho biết quyết định trên của cục thuế đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của công ty và doanh nghiệp này đang làm thủ tục khiến nại/khởi kiện các quyết định trên quy định của pháp luật.

Kỳ vọng tích cực từ việc Fed hạ lãi suất

Kỳ vọng tích cực từ việc Fed hạ lãi suất

Tài chính -  13 phút

Lãi suất thấp hơn không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp và hộ gia đình tại Mỹ mà còn giúp các nền kinh tế toàn cầu mở rộng các chính sách phục hồi và tăng trưởng kinh tế.

Doanh nghiệp than Quảng Ninh sản xuất trở lại sau bão số 3

Doanh nghiệp than Quảng Ninh sản xuất trở lại sau bão số 3

Phát triển bền vững -  3 giờ

TKV chi 70 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình công nhân thiệt mạng, bị thương, bị thiệt hại do bão số 3 của các doanh nghiệp than.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  17 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  17 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  20 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  21 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.